ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

..


You survived another week !

เพื่อนสนิทบอกผมเมื่อค่ำวันศุกร์ หากข้อความมีเสียงด้วย มันคงมีเสียงดีอกดีใจของเขาเปล่งออกมาด้วย

ผมอยากได้ยินข้อความนี้อีก เมื่ออาทิตย์ที่กำลังจะถึงนี้จบลง





ฤดูหวายออกดอก ?

ดูเหมือนว่ากล้วยไม้ที่ระเบียงพากันแทงยอดดอกออกมา

กี่ต้น ๆ ก็ไม่น้อยหน้ากัน ยกเว้นเจ้าต้นเล็กสุดที่กี่ปี ๆ ก็ยังคงเป็นเจ้าหญิงนิทรา ตายก็ไม่ตาย โตก็ไม่โต ออกดอกก็ไม่ต้องพูดถึง .. เธอยังจะหลับนิ่งๆของเธอต่อไป น่ารักแบบนิ่ง ๆ ของเธอต่อไป

ผลลัพท์ของความอดทนรอ มันก็อิ่มใจดีเหมือนกัน

หลาย ๆ อย่างในชีวิตของผมก็แบบนั้น





เพิ่มแรง ?






หากป๊อบอายจะมีแรงด้วยผักโขม

สำหรับผม มันก็คือ คาเฟอีน นั่นเอง

แก้วนี้สำหรับวันอาทิตย์ ผมหวังว่ามันจะเติมแรงให้ผมตลอดวันที่เหลือของอาทิตย์นี้

:)






ปล. วันนี้ไปรับเพื่อนที่มาจากอินโดนีเซียเพื่อมาประชุม
เพื่อนที่ไม่เจอกันมาสิบปี ยังนึกๆอยู่ว่า ผมจะแยกร่างไงดี เพื่อไปลั่นล้ากับเขาได้ในบางช่วง
อืมม มันต้องมีหนทางสิน่า เรื่องหาทางอู้นี่ผมเก่งอยู่แล้ว :)




......................

21.20 น. ผ่านไปห้าชั่วโมง

แท็กซี่ไปสถานีพญาไท 10 นาที - ไม่มีแบงค์ย่อยให้พี่คนขับ พี่คนขับเปิดกระจกโบกพี่วินที่เดินผ่าน พี่วินให้แตกแบงค์ร้อยโดยง่าย ผมยกมือไหว้ขอบคุณ

สถานีพญาไท - สุวรรณภูมิ หลับในแอร์พอร์ตลิ้งค์ไปหนึ่งงึบ มีคนใจดี เว้นที่ว่างไว้ให้นั่ง

สุวรรณภูมิ 1 ชั่วโมง คนยังวุ่นวายเหมือนเดิม รอจนเกือบหลับ
"Fah, where are you?" เพื่อนโทรมาถาม ผมหัวเราะในคอ วันก่อนก็บอกไปแล้วว่าให้เจอเกท 5 พี่แกก็ไปรอเกท 7 ที่คนมารับเข้าไม่ได้ น้อง รปภ. ก็ใจดี บอกว่าพี่เข้าไปดีๆนะ นี่ไม่มีพาสปอร์ตผมก็ให้เข้า ระวังเค้าตรวจล่ะ ไม่งั้นผมงานเข้า ผมยกมือไหว้ประหลกๆ ขอบคุณมากน้อง

สุวรรณภูมิ - พญาไท เพื่อนกับเพื่อนของเพื่อนพากันตื่นเต้นกับเมืองที่ไม่เคยมา ถามผมว่านี่ฤดูร้อนใช่ไหม มันร้อนจัง ผมหัวเราะบอกเค้าว่า นี่ฤดูฝน

สถานีพญาไท - ส่งเพื่อนของเพื่อนขึ้นรถแท็กซี่ ค่ำวันอาทิตย์ที่ฝนใกล้ตก ดูทุกชีวิตรีบเร่งอยากกลับบ้าน

สถานีพญาไท - สนามกีฬาแห่งชาติ - ที่พัก - ผมล่ะสงสารเพื่อนที่อายุมากกว่าผมเกือบสิบปี ที่ผมพาเดินซะเยอะ

ผ่านไป 5 ชั่วโมง .. ผมพบว่า ในเวลาสั้นๆ

1. ผมมั่นใจว่า คนไทยน่ารักและใจดี
2. ผมได้รู้ว่า แม้ไม่เจอกันสิบปี เพื่อนก็คือเพื่อน
3. ผมเพิ่งรู้ว่า เขาทำให้ผมหัวเราะได้เต็มเสียงและท้องคับท้องแข็งได้เหมือนเดิมเหมือนสิบปีที่แล้วเลย









 

Create Date : 04 กันยายน 2554
3 comments
Last Update : 4 กันยายน 2554 23:02:28 น.
Counter : 671 Pageviews.

 


ค่ำนี้ ภาพนี้
ทำให้ต้องหากาแฟกลิ่นหอมๆ มาเพิ่มซักถ้วย

Good evening..dear friends..have a nice weekend, happy sunday!!!

 

โดย: พิม IP: 183.89.61.146 4 กันยายน 2554 20:35:21 น.  

 

แอร์พอร์ตลิ้งค์เรายังไม่มีวาสนาได้ใช้บริการเลยคุณฟ้า หวายมันมีดอกด้วยเหรอ เดี๋ยวต้องไปเสริทดูรูปในเน็ต ว่าแต่ท่าทางคุณฟ้าดีใจไม่น้อยที่ได้ไปเจอเพื่อนเก่าแบบนี้ อิอิอิ ต้องเฮฮาสนุกสนานให้เต็มที่ด้วยนะ กลับไทยรอบหน้าเราก็ว่าจะหาเวลาเจอเพื่อนมอปลายที่ไม่ได้เจอตัวเป็น ๆ มาสิบกว่าปีหลายคนเลยแหละ บ้างก็เพิ่งคลอด บ้างก็กำลังท้อง บ้างก็ลูกโตแล้ว ฮ่า ๆๆ ไม่น่าเชื่อ

 

โดย: prunelle la belle femme 5 กันยายน 2554 1:36:59 น.  

 


หวาย เป็นพันธุ์กล้วยไม้แบบหนึ่งน่ะฮะ เท่าที่รู้มานะ

ปล. นี่คุณพรุนเพิ่งจบ ม ปลาย ไปแค่สิบกว่าปีเองเหรอเนี่ย o_O

 

โดย: ภูติ IP: 161.200.118.1 5 กันยายน 2554 12:32:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.