น้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 1 - 7 ครบทุกชั้น

พลิ้วน้ำมรกต น้ำตกเอราวัณ

ฉบับสมบูรณ์ครับ ครบทุกชั้น !!
ช่วงแรกจะซ้ำกับตอนที่แล้วนะครับ ใครเคยดูแล้ว จิ้มตรงนี้ ข้ามลงไปเลย...

นี่คือ
น้ำตกงามระดับท๊อบเทนของเมืองไทยที่คุณคุณไม่ควรพลาด ด้วยประการทั้งปวง
นี่เป็นน้ำตกที่ผมตั้งใจเหลือเกินว่าต้องมาให้ได้
นี่เป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้กรุงเทพมาก ที่จนแล้วจนรอดผมก็หาโอกาสมาไม่ได้ซะทีจนในที่สุด.........วันนี้ก็มาถึง
หนึ่งวันว่างในวันธรรมดา

ลานจอดรถที่ว่างโล่งโป่งตา

นี่แหละครับเสน่ห์ของการท่องเที่ยววันธรรมดาอยู่ตรงนี้ หากเป็นวันหยุดลานจอดรถแห่งนี้จะแน่นขนัดไปด้วยกองทัพรถนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศเลยทีเดียว

ดอกไม้ป่าหน้าแล้งแต่มแต่งสีสันให้ผืนป่า
ต้นเดือนเมษาอันร้อนระอุ ผืนป่าแห่งเทือกเขาสลอบดูแห้งแล้งไปทั่ว แต่ฤดูร้อนแบบนี้ผืนป่าแห่งนี้กลับดูมีชีวิตชีวาด้วยดอกไม้สีสันต่าง ๆ แต่งเติมตามกิ่งแห้ง ๆ อย่างกลุ่มดอกไม้สีแดงสะดุดตาในภาพซ้ายมือ นอกจากนี้ยังพบเห็นมวลดอกไม้สีขาวบานสะพรั่งไปทั่วราวป่า

ทางเดินเท้าช่วงแรกสู่ฐานน้ำตกชั้นที่ 1
700เมตรแรกสู่น้ำตกชั้นที่ 1
เส้นทางปูลาดด้วยยางแอสฟัล ซิกแซกสวยงาม ตีขอบทางแจ่ม
เดินTrail ได้อย่างสนุก ขี่จักรยานก็เพลิน
สภาพป่าโปร่ง ดูเหมือนจะร้อนแต่ไม่ร้อน

สุดลาดยาง ทางเดินป่า
นักนิยมธรรมชาติอาจไม่นิยมทางลาดยาง
ยังไม่ทันจะเบื่อแอสฟัลทางเดินก็ปรับโหมดสู่เส้นทางธรรมชาติ
เปลี่ยนอารมณ์ให้เหมือนกำลังเดินสู่อ้อมกอดของป่าเขาได้อย่างเข้าที

ถึงแล้วน้ำตกเอราวัณชั้นที่ 1
"ไหลคืนรัง"
งามแม้ยามน้ำน้อย อย่างงี้เรียกได้ว่างามทั้งปี
น้ำตกเอราวัณมีทั้งหมดเจ็ดชั้น ชั้นน้ำตกทั้งเจ็ดถักร้อยชื่อไล่เรียงกันดังนี้
"ไหลคืนรัง วังมัจฉา ผาน้ำตก อกนางผีเสื้อ เบื่อไม่ลง ดงพฤกษา ภูผาเอราวัณ"
สำหรับชั้นแรกนี้เดินสบาย ๆ เดินแบบไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้ว

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 2
วังมัจฉา
ชั้นนี้อยู่ถัดจากชั้นแรกมานิ๊ดดเดียวเอง เรียกว่าอยู่ติด ๆ กันเลย ใครมาถึงชั้นแรกแล้วห้ามพลาดชั้นที่สองนี้ด้วยประการทั้งปวง เพราะสวยกว่า น่าเล่นกว่า

น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง
กับมาตรการรักษาความสะอาดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ
นักท่องเที่ยวทุกคนจะไม่ได้รับอนุญาติให้นำอาหาร เครื่องดื่มผ่านเลยจากน้ำตกชั้นที่ 2 นี้ขึ้นไป ตรงนี้จะมีด่านกักกันภาชนะทุกชนิดที่อาจกลายเป็นขยะได้

แล้วทำไงดีหล่ะ แล้วหิวน้ำขึ้นมาจะทำยังไง มีทางออกครับ
ลงทะเบียนขวดน้ำ หรือห่อขนมของคุณ อะไรก็แล้วแต่ที่อาจเป็นขยะและคุณอยากพกพาเข้าไป จ่ายค่ามัดจำแล้วเจ้าหน้าที่จะทำสัญลักษณ์ไว้ที่บรรจุภัณฑ์ เท่านี้ก็นำติดตัวเข้าไปได้แล้ว ขากลับก็นำกลับออกมาด้วย มาทิ้งในที่ที่เข้าจัดไว้ให้ที่นี่พร้อมกับรับตังค์คืนไป และถ้าไม่นำกลับมาก็แสดงว่าคุณทิ้งมันไว้ในป่า ก็จะต้องจ่ายค่าปรับครับ

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 2 1/2 !

จากชั้นที่สอง ผมลงทะเบียนขวดน้ำแล้วจ่ายค่ามัดจำเสร็จก็ออกเดินต่อไปยังชั้นถัดไป ต้องตัดข้ามลำน้ำช่วงหนึ่งก่อนจะถึงชั้นที่สาม ทางอุยานฯทำสะพานอย่างดีไว้ให้แล้ว ตรงสะพานนี้มองไปทางขวาจะเห็นชั้นน้ำตกย่อย ๆ เป็นช่วงปลาย ๆ ของชั้นที่สาม สวยงามไม่น้อยแต่ไม่มีชื่อชั้น ผมเลยตั้งชื่อให้เป็น
น้ำตกเอราวัณชั้นที่สองครึ่ง ^ ^

อีกหนึ่งมุมสงบ
มุมเล็ก ๆ ก่อนถึงน้ำตกชั้นที่ 3

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 3
ผาน้ำตก
ระยะทางห่างจากน้ำตกเอราวัณชั้นที่ 2 เพียง 200 เมตรเท่านั้น สวยสมชื่อชั้นผาน้ำตก สวยเด่นเป็นเอกลักษณ์ สวยไม่ซ้ำชั้นอื่นใด สวยสดชื่นซู่ซ่า สายน้ำโยนตัวกระโจนจังหวะเดียวถึงแอ่งน้ำเขียวมรกตกว้างใหญ่เบื้องล่าง เป็นชั้นที่น่าเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

ถัดจากผาน้ำตกเราจะไปชบอกอวบ ๆ ของนางผีเสื้อกัน นั่นคือชื่อของน้ำตกเอราวัณชั้นถัดไป ชั้นที่ 4 หลายคนมาไม่ถึงน้ำตกชั้นนี้ เพราะไปไม่ไหว มากันได้ถึงเพียงแค่่ชั้นผาน้ำตก เพราะระยะทางที่ต้องเดินต่อไปนั้นต้องไปอีกราว 250 เมตร ดูเหมือนจะไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ แต่ความชันของเส้นทางก็เล่นเอาถอดใจกันเป็นแถว

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 4
อกนางผีเสื้อ
โว่ว ! น้ำน้อยไปหน่อยแต่ก็เผยให้เห็นเนินอกอวบของนางฝีเสื้ออย่างไม่ต้องจินตนาการให้ยากเย็น

จากชั้นที่ 4 ไปชั้นที่ 5 ระยะทางเริ่มไกลขึ้นครับ ต้องเดินขึ้นเขาต่อไปอีกถึง 600 เมตรกันเลยทีเดียว เล่นเอาผมเริ่ม หอบแฮ่ก ๆ เดินไปพักไป สูดลมหายใจยาวขึ้น

ต้นไม้ใหญ่เอียง ๆ มีไม้ซี่กิ่งเล็กกิ่งน้อยมาช่วยค้ำไม่ให้ล้ม กิจกรรมขำขำที่พบเห็นประจำ

ลำธารน้ำตกน้อย ๆ ไหลผ่านม่านป่าเขียว ให้ความรู้สึกร่มเย็น

แนวหินปูนสวยงามกับสายน้ำใสใส

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 5
เบื่อไม่ลง
ถึงแม้เพิ่งจะมาเห็นเป็นครั้งแรก แต่ก็จินตนาการได้เลยว่ายามที่น้ำมาก เดือนที่สวยที่สุดในปี น้ำตกชั้นนี้ต้องงดงามน่ามองจนเบื่อไม่ลงจริง ๆ สมดั่งชื่อ

แม้จะรู้สึกเหนื่อยมากแล้ว แต่ความที่ขึ้นมาถึงชั้นที่ 5 ได้ต้องถือว่ามาไกลพอสมควร และขาดชั้นน้ำตกอีกเพียงแค่สองชั้นเท่านั้นเอง ยังไงก็ต้องไปให้ครบตามเป้าหมายถึงได้ตั้งใจไว้

แต่ขอนั่งพักชมสายน้ำให้หายเนื่อยหน่อยนะครับ

เอ้า ฮึบ ! เดินทางกันต่อ

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 6
ดงพฤกษา
ว้าว ดูสิครับ ม่านน้ำแหวกม่านพฤกษาออกมาเลย จากที่เดินร้อน ๆ มาภาพที่เห็นข้างหน้านี่ทำให้รู้สึกเย็นฉ่ำขึ้นมาทันทีเลย

อีกเพียงชั้นเดียว ใกล้แค่เอื้อมแล้ว แต่นับว่าเป็นชั้นที่เอื้อมถึงยากที่สุด เพราะมาถึงตรงนี้เดินไกลมาได้ถึงสองกิโลเมตรแล้ว จากข้อมูลบอกว่าเหลืออีกเพียง 100 เมตร !!! เท่านั้นก็จะถึงชั้นบนสุด แต่ขอบอกว่า ม่าาาายจริง มันน่าจะสัก 500 เมตรเห็นจะได้ แถมทางก็โหดเอาการ ขนาดเดี๋ยวนี้ทำบันไดให้แล้วนะ สมัยก่อนต้องปีนป่ายกันเลย แต่บันไดที่เห็นเนี่ยแค่หนังตัวอย่าง เพราะต้องเจอบันไดแบบนี้อีกเป็นชุด ๆ เล่นเอาแทบจะหมดแรงเดินลงกันเลยทีเดียว

น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 7
ภูผาเอราวัณ
ในที่สุดผมก็พิชิตทั้งเจ็ดชั้น ด้วยระยะทางทั้งสิ้นสองกิโลเมตรกว่า ๆ ใช้เวลาไปกว่าสี่ชั่วโมงครึ่ง
และนี่คือชั้นที่เป็นที่มาของชื่อน้ำตกแห่งนี้ น้ำตกเอราวัณ เนื่องจากเค้าว่ากันว่าหน้าผาตรงหน้านี้แลดูเหมือนเป็นหัวช้างสามเศียรคล้ายช้างเอราวัณ
ผมมอง ๆ ดูก็มีส่วนคล้าย ๆ จะใช่นะครับ ผมใช้เวลาอยู่บนน้ำตกชั้นนี้นานที่สุด
นั่งดูนักท่องเที่ยวกลุ่มน้อย ๆ ทั้งไทยทั้งเทศเล่นน้ำกันสนุกสนาน

แข้งขายังพอมีแรงเหลือ แต่ตอนขากลับลงไปนี่สิ
สองกิโลกว่า ๆ กับการเร่งฝีเท้าเดินลง
ผมใช้เวลาเพียงชั่วโมงเดียวก็ลงมาถึงข้างล่าง
เรี่ยวแรงแทบหมดสิ้น
มันอยากจะขับรถเลี้ยวเข้าเมืองกาญจน์
ไปแวะนวดแผนโบราณก่อนกลับกรุงเทพฯจริง ๆ
ลากันไปด้วยภาพนี้ครับ
อีกมุมหนึ่งของชั้นภูผาเอราวัณ

และทั้งหมดนี่คือน้ำตกเอราวัณต้นเดือนเมษา
เดือนที่นับว่าแล้งที่สุด น้ำน้อยที่สุด
ซึ่งน้ำตกเอราวัณก็ยังคงมีสายน้ำไหลสวยงามเพียงนี้
นับว่าเป็นน้ำตกที่สามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี
และถ้าคุณต้องการสัมผัสช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดในปีหล่ะก้อ
ขอให้เดินทางมาในช่วงปลายฝนต้นหนาวครับ
น้ำจะทั้งมาก ทั้งสวยใส
และถ้าเป็นไปได้ ................ ลองเลือกหาหนึ่งวันว่างในวันธรรมดาดู

พบกันใหม่บล๊อคหน้า

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์จร้าาาา

Last Update : 27 ตุลาคม 2555 13:30:18 น. 148 comments

ถ่ายภาพได้สวยมากค่ะ

ชั้นที่ 3 คือที่ประจำที่ไปเล่นน้ำกับครอบครัว

มีปลาตัวดำๆจิกหนังด้วย แบบที่สปาปลาเลย

โดย: รักดี วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:27:05 น.

สุดยอดจริง.....
ขึ้นไปถึง 7 ชั้นเลยเหรอเนี้ย
หนึ่งขออาศัยชื่นชมความงามผ่านทางบล็อคดีกว่านะคะ
คงไม่มีเรี่ยวแรงไปถึงบนนั้นแน่ๆ

โดย: chenyuye วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:35:26 น.

สวยมากค่ะ อยากไปจริงๆเลย

โดย: เอ๋ IP: 118.174.104.21 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:43:20 น.

แวะไปเที่ยวด้วยค่ะ...
ทักทายนะค่ะ

โดย: หมูหยอง_w วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:07:48 น.

สวยจริงๆๆ

โดย: bb_peung วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:30:28 น.

..สีสวย ดูสดชื่นจังเลย

โดย: ~Nene~ IP: 10.5.0.80, 58.9.94.167 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:53:18 น.

ทำไมไปเองไม่เห็นสวยเหมือนในรูปเลยอ่ะ..แง๊ๆๆๆๆๆ

โดย: noinanai วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:05:52 น.

สวัสดีวันฝนโปรยค่า
ในที่สุดก็ได้ดูภาพน้ำตกครบ 7 ชั้นแล้ว ดีใจจังค่ะ

เลือกไม่ถูกเลยว่าชอบรูปไหนมากที่สุด สวยทุกรูปค่า

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:15:42 น.

โห เที่ยวน้ำตกคราวนี้ ไม่เหนื่อยเลย แถมภาพก็สวย สีก็ soft แสงก็สวย มุมก็ดี

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:36:17 น.

กุดมอร์นิ่ง ทักทายตอนสายๆ จ้า :)^^

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:46:45 น.

งามแต้ๆเจ้า .. ปลายเดือนจะไปเที่ยวกาญ ไม่รู้จะมีเวลาพอรึเปล่า สำหรับที่นี่ ..อยากไปสักครั้งจังเลย ยิ่งเห็นภาพบ้านนี้แล้วยิ่งอยากเห็นอ่ะค่ะ
อยากลงไปเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำกันไปเลย ร้อนนัก ..

แวะมาทักทายจ้า.. มีความสุขหลาย หลายเน้อ คุณน้ำฟ้า

โดย: Nongpurch วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:19:07 น.

สวยจังเลยค่ะ พี่น้ำฟ้า
เห็นแล้วน่าไปอ่ะ ยิ่งตอนนี้เข้าหน้าฝน แล้วด้วย คงชุ่มชื้นน่าดู

โดย: kwan_3023 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:35:27 น.

ข้าน้อยขอคารวะ

ฝีมือและแรงกาย

ผมเองถ้าไปคงต้องบอกสมาชิกที่ไปด้วยว่า

ถ้าขอขึ้นไปถึง ชั้น 7 4 ช.ม. รอได้ไหม

ถ้ารอไม่ได้

คงงดไปครับ

ขอดูรูปจากคุณน้ำฟ้าป่าเขา ก็เหมือนได้มาเองเลยครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:05:39 น.

สวยจังคับ เอราวัณ
..ผมชอบชั้น 3 ที่สุด ..ดูเป็นน้ำตกมีจังหวะดี
กะว่าจะไปแก้มีใหม่ อยากเห็นสายน้ำทิ้งลงมาจากหน้าผาชั้น 7 อ่ะคับ
...รูปสวยเหมือนเดิม ชอบ blog นี้จิง ๆ :D

โดย: ibozla วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:26:39 น.

กรี๊ดดดด....

ขอกรี๊ดก่อนนะคะ...

เด๋วไปชงกาแฟมานั่งกระดิกเท้าชมน้ำตกให้สบายอกสบายใจดีก่า

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.97.26 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:17:24 น.

เคยขึ้นถึงแค่ชั้น 2 เองค่ะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:49:33 น.

สวัสดีวันสีชมพูค่ะ สวยงามมากเห็นแล้วอยากไปเที่ยว แต่ไปแล้วก็ไม่สวยเหมือนดูภาพเลยนะ

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:57:05 น.

อยากเล่นน้ำตกค่า

ทางราบละชิว ชิว ทางเขาก็

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:57:07 น.

ถ่ายภาพสวย คำบรรยายก็ดี และก็ขอชมว่าเก่งมากขึ้นไปถึงชั้น 7

โดย: pa_jeab วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:57:44 น.

สวัสดีครับ

ต้องยอมรับว่าคุณน้ำฟ้าป่าเขาถ่ายภาพน้ำตกได้สวยมากๆ ครับ สายน้ำนุ่มนวลมากจริงๆ ผมว่าภาพออกมาสวยกว่าของจริงเยอะเลยนะครับ

ชอบสีน้ำของน้ำตกจริงๆ ใสสะอาดดีด้วย ขนาดไปหน้าร้อนยังสวยขนาดนี้ ถ้าปลายฝนต้นหนาวจะงามขนาดไหนเนี่ย

โดย: NET-MANIA วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:11:29 น.

ไปกันเจ็ดชั้นเลยเหรอเนี่ยยย

ผมเหรอ ยังไม่เคยไปเลย อิอิ อยากไปมั่งจังน้ออออ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:58:13 น.

มาแล้วค่ะ

สมกับที่รอคอยมากๆ...เอราวัณครบทุกชั้น

สมบูรณ์แบบชนิดที่ทำให้มือเซิร์ชหรือมือสืบค้นทั้งหลายในเมืองไทยสบายใจได้

เป็นวิทยาทานให้ทุกๆคนที่อยากเห็นเอราวัณครบทุกชั้นค่ะ

เพราะคนทั่วไป เขาไปไม่ถึงกันอะค่ะ

ยิ่งพกอุปกรณ์ถ่ายรูปไปแบบคุณน้ำฟ้า ส่วนใหญ่จอดแค่อกผีเสื้อ

นักล่าฯก็จอดที่ชั้นนี้เหมือนกัน

เห็นบล็อกนี้แล้ว...นักล่าฯอยากจะลาออกจากการเป็นนักล่าน้ำตก

คืออยากคืนล็อกอินเค้าไปเลย

เพราะล่ามาเยอะ แต่ทำได้ไม่เท่านี้

เรื่องภาพสวย...ไม่อยากชมแระ เพราะมันสวยเกินกว่าที่จะหาคำชมใดๆมาให้

ขนาดชั้นที่น้ำน้อย มีแต่หน้าผา คุณน้ำฟ้ายังอุตส่าห์ถ่ายมาได้สวยยังกะน้ำเยอะ

เฮ้อ..นี่ขนาดไม่อยากชมนะ ยังว่าซะยาว

ถ้าชมจริงๆ คงอัพบล็อกเพื่อชมได้หนึ่งบล็อกต่างหากค่ะ

ว่าแล้วก็กลับไปอัพบล็อกน้ำตกบ้างดีก่า...จะเอามาต่อกร

ขอเชิญไปชมนะคะ...

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:13:16 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:37:03 น.

ภาพสวยมากครับ เดี๋ยวนี้เค้าทำทางเดินขึ้นไปชั้นบนๆให้เดินง่ายขึ้น
กว่าเมื่อก่อนเยอะเลยนะครับ ผมเคยไปเมื่อปี 49 ทางเดินลื่นน่าดู
ตอนนั้นหาทางเข้าไปชมชั้น 6 ไม่เจอได้แต่มองจากไกลๆ เพิ่งได้
มาเห็นเต็มๆก็ในบล็อกนี้แหละ ขอบคุณครับ

โดย: ST.Exsodus วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:14:19 น.

สวยจังเลย แต่ไม่ยอมพาหนูไปด้วย

โดย: คนเก่งน่ารัก(ลูกสาวนายน้ำฟ้า) (น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:21:10 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:06:51 น.

โอ้..คุณน้ำฟ้า

อ่านเรื่องราว ดูภาพสวยสดงดงามได้จบแล้ว

ไม่มีคำพูดใดๆที่ดีมากไปกว่า

โอ..จุดสุดยอด เอ๊ย..มิใช่ ต้องเป็น..

"โอว..วว สุดยอด !!!" จริงๆครับ

ถัดจากนี้ไป ก็ย้อนไปอ่าน คห.ที่ 22 เขา ซึ่งก็เก่งพอๆกัน

นะคร๊าบ...

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:31:41 น.

แหล่มมาก...โอ้ววสุดยอดเลยค่ะ
ว่าแล้วแวะมาชวนไปนั่งรถไฟเล่นน้ำตกจ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:59:27 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนจ้า

สวยมากเลย สุดยอด

โดย: thi_noi วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:33:22 น.

ตามมาเที่ยวน้ำตกต่อค่ะ ถ่ายภาพมาสวยมากๆ เลย
เดือนหน้าสามีนู๋ชวนไปตกปลาที่กาญ (อีกแร่ะ) จะได้เห็นน้ำตกแบบนี้ไหมน๋อ

โดย: Lovely December วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:43:19 น.

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เห็นน้ำตกเย็นๆ แล้วชื่นใจ

อยากเล่นน้ำจังงงงเล้ยยยยย

โดย: นู๋เมี่ยง IP: 58.9.80.39 วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:27:37 น.

แถมเบอร์โทรป้าหมึกจากป้ายเมนูให้ด้วย 032-201674

ฮ่าๆๆๆๆๆ

ปล.มิได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด คริๆ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:10:49 น.

สุดยอดพี่ ขึ้นไปถึงชั้นเจ็ด ถึงเหนื่อยแต่ก็คุ้มค่าเนาะพี่กำไรชีวิตจริงๆค่ะ อิอิ ถ่ายรูปได้สวยนะคะ น้ำใสได้ใจจริงๆ... ชอบตรงมาตรการรักษาความสะอาดที่คิดเป็นค่าปรับของที่นี่ค่ะ ^___^

สวัสดียามบ่ายค่า

โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:33:42 น.

ฟิ้ววววววว
รีบมา เดี๋ยวคุณน้ำฟ้าจะหายไปอีก ฮี่ๆๆ

2-3 วันมานี้ ไม่ค่อยไปหาใครเลย
มึน ๆ กับเจ้า Nokia E71 แหะ
มีคนใจดีซื้อให้ ต้องรีบทำความคุ้นเคย
เดี๋ยวมีการเอาคืน

จินอัพเฮดบล็อกอัมพวาไว้
จั่วหัวล่อ ป่านนี้ยังไม่มีเวลาอัพเลย
วันนี้ลูกค้าเยอะค่ะ
เดิน เดิน เดิน แต่ได้ตังค์ แหะ
ขาสั่น ใจสู้ หอบแฮ่ก ๆ แต่ไม่ถอย
ไม่รู้คืนนี้จะมีแรงอัพบล็อกเปล่า

หยุดฉัตรมงคล ก็เหมือนไม่ได้หยุด
เป็นนังแจ๋วตั้งแต่เช้า จรดดึก
โปรแกรมเที่ยวก็หยุดพักไปก่อน
ไม่ขยับในเดือนสองเดือนนี้แน่นอน

ว่าแต่คุณน้ำฟ้า
มีแพลนไปเที่ยวปล่าวคะ
ร้อนตับแลบขนาดนี้
เล่นเอาหมดรมณ์เที่ยวได้เลยนะเนี่ย

ไว้ค่อยกันนะคะ

โดย: JinnyTent วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:17:44 น.

เอ่อ รีบไป แหะๆๆ
พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก
ไม่ว่ากันเนอะ

ปล.หวังว่าพี่ติณ ปลายแป้นพิมพ์
ไม่โผล่มาตรวจคำผิดแถวนี้ อุอุ

โดย: JinnyTent วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:19:06 น.

ขอบคุณที่ไป เมนท์ คนแรก และรอชมภาพชุดใหม่อยู่ นะครับ

โดย: OxyMan วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:23:22 น.

ถ่ายภาพสวยค่ะ สถานที่ก็สวย น้ำก็ใส
ยังไม่เคยไปเลยสำหรับที่นี่
คงมีโอกาสได้ไปเยือนสักครั้ง

โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:02:11 น.

สวัสดียามเช้าครับ

คุณน้ำฟ้าป่าเขา มาชวนไปเที่ยเกาหลีวันที่สองนะครับ

คงมีความสดชื่นในวันพฤหัสนะครับ

โดย: Sleeping_prince วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:28:18 น.

สวัสดีค่ะ คุณนู๋โฟกัส

นกขุนทองเป็นนกที่พูดเลียนเสียงคนได้ชัดเจนมากค่ะ

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมชมบล็อกของรักดีค่ะ

โดย: รักดี วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:02:02 น.

เข้ามาเพ่งพินิจอีกรอบ

ไม่ทราบว่าความรู้สึกของคุณน้ำฟ้าฯที่ไปเห็นครบทั้ง 7 ชั้น

ชั้นไหนสวยที่สุดในสายตาคนถ่ายภาพคะ

สำหรับนักล่าฯ มองในแง่ความประทับใจแค่สี่ชั้นที่ไปถึง จะชอบชั้นที่สามที่สุด

เพราะแม้น้ำตกจะไหลลงจากผาแบบซื่อๆ...ไม่มีคดเคี้ยว หรือชั้นเชิงใดๆ

แต่พอเราไปถึง ภาพน้ำตกชั้นนี้ ดังหนึ่งฉากละครเวที

เพราะแอ่งน้ำกว้างมาก...เป็นแอ่งที่ตรงและเรียบเหมือนพื้นเวทีละคร

น้ำตกที่ตกจากผาอยู่ในทิศทางเยื้องไปอีกหน่อย แต่ก็ยังอยู่บนเวที

อ๊ะ...ก็ว่ากันปาย...อิอิ

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.90.205 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:24:48 น.

สวัสดีค่า ฝากบ้าเสาร์ อาทิตย์ นี้ด้วยนะคะ ขอหนีไปเที่ยวหลังหายไข้ค่ะ

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:47:36 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
ขอไปเที่ยวด้วยคน ^_____^

โดย: thi_noi วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:03:41 น.

กรี๊ด สวยค่ะ สวยจริง ๆ
เห็นแล้วอยากกลับไปใหม่จัง
แต่ไปทุกครั้งไม่เคยเดินถึงชั้น 7
เพราขาหมดแรงซะก่อน
ขอบคุณที่จุดประกาย
จะพยายามในครั้งต่อไป เอิ๊ก เอิ๊ก

โดย: oonrak_baby วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:46:08 น.

สวยมากค่ะ คลายร้อนไปได้เยอะเลยค่ะ

โดย: rukseries วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:07:24 น.

สวัสดีค่ะน้อง คนเก่งน่ารัก(ลูกสาวนายน้ำฟ้า)

แฟนพี่ตุ๊กตั้งใจจะหาถนนที่ไปเชียงใหม่ใช้เวลาน้อยสุดหรือใกล้สุด เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสำรวจใหม่ค่ะ ลองกางแผนที่ทางหลวงนะคะจะเป็นเส้นที่ทางหลวงก็ยังไม่สำรวจ ( สีเหลือง ) โดยจะตัดจากถนนสายเอเชีย ที่อินทร์บุรี ตรงไป บ้านหมี่ เพื่อที่จะไปโคกสำโรง ด่านขุนทด ขามทะเลสอ โคราช มันตรงดีน่าไป

ช่วงถนนในรูปนี่คือ ออกจากสายเอเชียที่อินทร์บุรี ที่แยก ทองเอน ตัดไปไปบ้านหมี่ ขับไปขับมา กลายเป็นถนนเลาะคลองชลประทานไปเลย อยู่ในจังหวัดสิงห์บุรีต่อกับลพบุรี ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:07:58 น.

แวะมาเที่ยวน้ำตกยามบ่ายครับ
จำไม่ได้แล้วล่ะว่าครั้งสุดท้ายมาที่นี่เมื่อไหร่

แต่ถ่ายภาพนำตกสวยนะครับ
มีความสุขมากมายนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:21:02 น.

แวะมาเที่ยว น้ำตกคลายร้อน สดชื่นขึ้นมาหน่อยค่ะ โอ้โหสุดยอด เลยไปถึงชั้น 7..นับถือ ตอนลงไม่เท่าไหร่ แต่ตอนขึ้นนี่สิ ..คุณ น้ำไปเที่ยว คุ้มค่าจริง ๆ..ภาพน้ำตกสวยมาก ..เห็นแล้วอยากไป นี่ขนาดหน้าแล้ง นะ ..แต่สงสัยอยู่ว่า คนไม่ค่อยมีเลย ถ่ายตอนไหน . ไม่ใช่ไมชอบ นะ..ผิดกับที่ไป ไทรโยค เลย .. ถ้าเป็นตัวเองไป คงได้ก็อย่างมากชั้น 3 พอ ค่ะ ..แต่ชั้นบนสุด สวยสมชื่อ ค่ะ..

โดย: tifun วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:04:28 น.

หวัดดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่า
E72 จะใหม่กว่า E71
แต่ใส่ได้ ซิมเดียวนะคะ
แบบว่าโอเคเลยค่ะ ชอบๆๆ ตอนนี้กะลังเห่อเลย
แนะนำให้ไปซื้อค่ะ
จะได้เป็นแก๊งค์เดียวกัน อิอิ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:48:05 น.

ทักทายยามค่ำค่า วันนี้มีผัดเปรี้ยวหวานมาฝากค่ะ

images by uppicweb.com
Thanks: ?ҡÙ? Dictionary Online

โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:32:03 น.

เพิ่งไปมาเมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา คนเยอะมาก น้ำไม่เขียวแล้วแต่เย็นมากๆ

โดย: kp ข้าวโพด วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:43:58 น.

แวะมาทักทายค่ะ
คุณน้ำฟ้าสบายดีนะคะ
ไม่ได้แวะมาทักนานเลย
จริงๆแล้วก็ไม่ได้เข้าบล็อคไปทักทายใครเลย
ไว้ว่างๆแวะมาใหม่ค่ะ

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:53:54 น.

ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลย 2 กิโลกว่าๆ นี่แบกขาตั้งกล้องขึ้นไปด้วยหรือป่าว !

โดย: หมูน้อย (gadupong ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:17:07 น.

แวะมาชวนไปกาญค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:58:52 น.

ที่คุณน้ำฟ้าใช้เวลาอยู่ชั้น 7 นานที่สุดเนี่ย

เหตุผลหลักก็คงเหนื่อยอะจิ...พักได้นาน เพราะไม่ต้องไปต่อ

ส่วนอกผีเสื้อ...คุณน้ำฟ้าฯคงผิดหวังสุดริด เลยถ่ายมาให้ดูแค่รูปเดียว

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 180.210.216.68 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:57:07 น.

ตามมาสูดอากาศดีดีภาพสวยๆ
ที่บีอกนี้ก่อนนอนค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:47:11 น.

น้ำตกสวยมากจริงๆค่ะ แอบอิจฉาคนมีวันธรรมดาไปเที่ยว ฮ่าๆๆ อ่านบล๊อกนี้แล้วเหมือนได้ไปเที่ยวเองเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ภาพสวยมาก

โดย: ผักกาดกับนกฮูก วันที่: 9 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:08:50 น.

แวะมาทักทายคุณน้ำฟ้าค่ะ น้องโฟกัสด้วยค่ะ
วันนี้ไปเที่ยวไหนกันมาป่าวเอ่ย ..
วันนี้มันร้อนจริงๆค่ะ ช่วงเช้าถ่ายรูปสวนที่บ้าน
เหงื่อโทรมกายยังกะอาบน้ำเลย
ช่วงบ่ายเลยนอนอยู่แต่ในห้องซะเลย ..ฮี่ๆ ร้อนนัก

มาชวนไปดูสวนที่บ้านค่ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 9 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:10:48 น.

แวะมาชวนไปฟังเพลงค่ะ

แวะมาทักทาย ฝันดีค่ะพี่น้ำฟ้า

โดย: thi_noi วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:19:37 น.

สวัสดีวันสีเหลืองค่ะ อากาศร้อนมากเลยแวะมาเล่นน้ำตกบ้านนี้ดีกว่า ถ่ายรูปแป๊บเดียวไม่เปียกค่ะ กล้องตัวนิดเดียว กำลังหาข้อมูกกล้องตัวกลางๆอยู่ค่ะ

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:16:33 น.

กลับมาแล้วค่ะ จะเอารูปมาอวดนะคะ อิอิ

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:09:14 น.

โอ้โห..เอ่อ..อย่าโกรธนะคะ
ที่แวะมาดูเต็มตา เต็มเวอร์ชั่นเอาตอนนี้
ช่วงนี้งานเข้าค่ะ
พรุ่งนี้ก็มีประชุม มะรืนก็มีประชุม
วุ่นวายกับการเตรียมเอกสาร
และทำรายงานการประชุมเนี่ยแหละ

น้ำตกสวยมาก
ถ่ายภาพก็สวยสุด ๆ
เสียดายปลาพรวง ไม่มีให้ยลโฉมเยอะเนอะ
จะว่าไปก็อยากเกิดเป็นปลาพรวง อิอิ
จะได้ใกล้ชิดสาวนุ่งน้อยห่มน้อย
เล่นน้ำยั่วซะขนาดนั้น

อั่นแน่..รู้ละ ไอ่ที่บอกว่า
พักหายเหนื่อยนะ เอาใจแข็งขา
รึเอาใจสายตาอ่ะ คุงน้ำฟ้า 555
วิวสวย รึ สาวสวย หุหุหุ

ชั้นที่ 5 สวยจังเลยค่ะ
แต่ขอเดาว่าคุณน้ำฟ้า กะพี่ติณ
ชอบชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ ฟันธง ฮะ ฮะ

เห็นกระไดแล้ว
ขนาดแค่มองภาพนะ
รู้สึกได้เลยว่า อาการอ่อนแข็งอ่อนขา
หายใจไม่ทันน่ะ เป็นยังไง

สงสัยอ่ะ
ว่าถ่ายรูปความชัตเตอร์ต่ำขนาดนี้
เดินขึ้นเขาขนาดนี้ ต้องแบกขาตั้งกล้องไปอีก
ว่าขนาดตัวเปล่า นี่ก็เหนื่อยแทนแล้วเน้อ

เอะๆๆ
รึว่านิ่งระดับเทพ
ถ่ายโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง
เห็นภาพออกมาแบบนี้แล้ว
ยอมซูฮกให้จริง ๆ เลยค่ะ

โดย: JinnyTent วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:34:34 น.

แวะมาทักทายก่อนนั่งทำงานต่อค่า ฝันดีนะคะ

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:07:57 น.

ใช้ได้ค่า ^^

สงสัยอะไรอีก ถามได้เลยจ้า

โดย: Play Losz วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:06:47 น.

เกิดแรงบันดาลใจให้อยากไปเที่ยวน้ำตกบ้างซะแล้วซิ

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:56:46 น.

เห็นภาพแล้ว อ่าวเรื่องราวแล้วทำให้ผมซึ่งห่างการเที่ยวป่ามานานเป็นปีๆ ชักคิดถึงป่าเขาลำเนาไพร แมกไม้สายน้ำอีกแล้วสิ แต่การเที่ยวป่าหาเพื่อนร่วมก้วนได้ยากจริงๆ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยเรื่องราวดีๆครับ คุณ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

โดย: เขาพนม วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:43:05 น.

สวัสดีค่ะ...

ว่างๆ อย่าลืมมาลองของแปลกด้วยกันนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:22:37 น.

สวัสดีตอนเที่ยงค่า มาชวนไปทานข้าวที่ร้าน octospider ราชบุรีค่า

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:47:00 น.

แก้ตัวแล้วค่า อิอิ

โดย: kaew IP: 124.157.132.69 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:41:37 น.

สวัสดีครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:44:53 น.

เที่ยวนำตกหน้าแล้งก็สนุกไปอีกแบบ
น้ำไม่มาก ลงเล่นได้แบบสบายๆ
ได้เห็นตะไคร่ ใบเฟิร์น เกาะอยู่ตามโขดหินงดงามเป็นธรรมชาติ
คุณนำฟ้าฯ ถ่ายน้ำตกได้สวยงามทุกชั้นเลยครับ
เห็นภาพแล้วอยากไปเยือนสักครั้ง

โดย: the mynas วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:13:06 น.

สวัสดีค่ะพี่น้ำฟ้า
แวะมาเที่ยวด้วยค่ะ
ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว งานยุ่งนิดส์นึง
แต่จะพยายามมาแวะบ่อยๆค่ะ

โดย: thi_noi วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:27:14 น.

หายไปไหนนะ...

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:02:20 น.

ตามมาดูแล้วครับบบ น้ำตกสวยมากกก

ช่วงนี้จะมีน้ำไหมเนี้ยยย อยากไป

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:48:18 น.

แวะมาชมน้ำตกด้วยคนค่ะ
ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ น้ำใสมากๆ ชอบๆ
อยากกระโดดน้ำเล่นเลยค่ะ

ชวนไปเที่ยวที่ใกล้ๆ กัน(หรือเปล่า) สังขละบุรีค่ะสังขละ

โดย: sunsmile_a วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:23:13 น.

นั่นสิพี่อัยย์
คุณน้ำฟ้าหายไปไหน
ซุ่มเก็บตัวเงียบเชียว
ถ้าป้วนเปื้ยนใน กทม.
ก็ดูซ้ายระวังขวาด้วยนะคะ

อากาศก็ร้อน
ใจคนยิ่งร้อนไปใหญ่
มากระโดดเล่นน้ำตกแถวนี้ดีกว่า
เย็นกาย ชื่นใจ ชื่นตาด้วย อิอิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:22:57 น.

สวัสดีค่ะ พรุ่งนี้ไปทำงานหรือเปล่าคะ ^-^

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:48:53 น.

อยากไปเที่ยวน้ำตกจัง อากาศยิ่งร้อนนนนนนนน

แต่ไม่ค่อยกล้าเล่นน้ำหรอก..

กลัวจะจมน้ำตายเพราะว่ายน้ำไม่เป็น!!!!

แวะเข้ามาเยี่ยมเจ้าค่ะ

โดย: เจ้าตัวดี659 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:49:21 น.

แวะมาสวัสดีคราฟฟ

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:42:44 น.

สวัสดียามดึกค่ะ...

ยกมาเสิร์ฟยามนี้
แต่ตามมาชิมกันวันพรุ่งนี้ก็ได้นะคะ

ไอติมใส่ไข่จากสงขลาค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:16:16 น.

่สวัสดีวันสีชมพูค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:04:50 น.

ก๊อกๆๆ

เงียบ....

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:11:05 น.

ฮาโหล...เจ้าของบ้านอยู่ไหมเอ่ย???

ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:41:45 น.

สวัสดีวันสีแสดค่ะ เจ้าของบ้านไปเที่ยวไหนน้า หรือว่าไปกับแกนนำแล้วล่ะ ระวังน้าอยู่ใต้ดินอากาศดีนะอย่าลืมขึ้นมาดูบรรยากาศด้านบนบ้างนะคะ

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:06:01 น.

สบายดีมั้ยคะ ทางโน้นเป็นยังไงบ้าง..

โดย: poongie วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:17:54 น.

รอบล็อกใหม่อยู่น้า...

ถ้ารอบ้านเมืองสงบ อาจอีกนานกว่าแฟนคลับจะได้อ่าน

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:26:48 น.

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:00:15 น.

สวัสดีครับคุณน้ำฟ้า

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:26:20 น.

มีแต่คนแวะมาเยี่ยมเจ้าของบ้านนี้แฮะ

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:59:17 น.

หวัดดีคุณน้ำ ..หนีไปเที่ยวแน่เลย สบายดีไหม ..ดูแลตัวเองด้วยน้า ..

โดย: tifun วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:38:37 น.

......มาแอบดูรูปจ้ะ......

โดย: jetsada.999 วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:38:08 น.

ว๊าว ๆ
มาเยี่ยมแล้วนะค๊าบ
ถ่ายรูปสวยมากเลยครับ
ทำบล๊อคสวยด้วยน่าติดตาม
เจ๋งมากเลย

โดย: ปิ้นป้อน IP: 58.64.77.64 วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:15:51 น.

มาชวนไปชมดอกไม้ค่ะ :)

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:16:38 น.

สวัสดีตอนดึกๆค่ะ

ทุกบล้อกที่นำมาฝาก สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โดย: thi_noi วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:40:17 น.

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันสม่ำเสมอ

ช่วงนี้ต้องสารภาพว่าจิตใจไม่ค่อยปกติเท่าไหร่จากเหตุบ้านการเมืองครับ ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า บล๊อคนี้ก็เลยอาจนิ่ง ๆ สักพักใหญ่ ๆ นะครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:17:33 น.

ขอบคุณครับ สำหรับน้ำตกสวยๆ

น้ำอาจน้อยไปหน่อย แต่ก็งามไปอีกแบบนะครับ

โดย: ขึ้นเป้ วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:04:32 น.

สวัสดีครับ
งานมาโครของกล้องดิจิตอลคอมแพคกับกล้องดีเอสแอลอาร์ต่างกันมากใช่ไหมครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:05:04 น.

แวะมาทักทายตอนบ่ายค่ะ

รถเก่าๆ ก็เลยเรียกว่า รถฮ้าง ค่ะ

โดย: thi_noi วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:10:29 น.

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ

สบายดีนะคะ เร็วๆ นี้มีโปรแกรมไปไหนบ้างไหมคะ

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:07:52 น.

มาเยี่ยม

เผื่อมีไรคืบหน้า...อย่าปล่อยให้แฟนๆคอยนานนะคะ

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:17:06 น.

all you need to see is showing outside too, Sir ^^

ยังแปล่งอยู่ไหมคะ หลัง is อย่าลืม ing ค่ะ ;P

ขอโทษน้าคะที่ตอบช้า

โดย: Play Losz วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:50:08 น.

สวัสดีค่ะ...

มาชวนไปเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ต่อจ้า

โดย: chenyuye วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:16:00 น.

...มาเยี่ยมค่ะ ที่บ้าน ก็อาการคล้ายๆ กันเลย นิ.. ทำใจกับบ้านเมืองไม่ค่อยได้.. เซ็ง ..เข้ามาหาดูของสวย งาม ๆ สดชื่นดีกว่าค่ะ ..ได้แต่บอกกับลูกๆว่า โชคดีที่เราอยู่ ตจว..กระทบน้อย ไม่งั้น หนูคงยังไม่ต้องเปิดเรียน.. มีความสุขนะคะ..

โดย: tifun วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:22:36 น.

แวะมาชมภาพสวยๆอีกรอบครับ

โดย: wicsir วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:46:47 น.

แอบดีใจ ที่คุณน้ำฟ้า ปรากฎกาย อิอิ
พี่อัยย์ร่ายมนต์แวะรักฯ ไปหลายตอน
ถึงจะเห็นเม้นส์ นึกว่าเดินทางไกล
ไปหลายที่ซะละ

สบายดีนะคะ

โดย: JinnyTent วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:18:15 น.

อ้าวสวนกันซะนี่
เปิดร้านติ่มซำเมื่อไหร่บอกนะ
จะไปดักตีหัวคู่แข่ง เอ๊ย..ไปอุดหนุน 55

ไปอุดหนุนนิยายรักพี่อัยย์มายังคะ
เดี๋ยวจินก็ว่าจะไปเช็คเรทติ้งพี่สาวซะหน่อย อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:54:47 น.

เก็บดอกไม้มาฝาก..

โดย: poongie วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:51:35 น.

แหะ ๆๆ แวะมาชวนคุณน้ำฟ้า
ไปต่อละครบ้านพี่อัยย์ให้หน่อยอ่ะ
พี่ติณโยนเผือกให้ก้อนเบ่อเร่อ
จินต่อได้นิดโหน่ย ไร้ความสามารถแระ
วานคุณน้ำฟ้าไปต่อให้หน่อย นะ นะ อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 26 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:29:04 น.

สวัสดีวันสีแสดค่ะ ทักทายกันแต่เช้าค่ะ พรุ่งนี้วันพระอย่าลืมไปทำบุณนะคะ

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:33:46 น.

แวะมาทักทายยามเย็นค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปอ่านบทความนะคะ

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:12:17 น.

แวะมาทักทาก่อนวันหยุดอีกครั้งค่า

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:34:10 น.

เมนต์ที่ ตองหนึ่ง...

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:06:17 น.

สวัสดีค่ะ...

หนึ่งมาชวนไปพักผ่อนที่หัวหินด้วยกันค่ะ

อย่าเพิ่งเบื่อเที่ยวกับหนึ่งนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:07:07 น.

ขอเชิญคุณน้ำฟ้าไปรับคำท้าที่บล็อกคุณอัยย์หน่อยนะคร๊าบ..

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:13:23 น.

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:04:42 น.

เข้ามาทีไรก็
บรรยากาศดี
สถานที่สวย

คุณป่าเขาได้ไปเที่ยวบ่อยจังค่ะ

โดย: thi_noi วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:16:10 น.

ตามมาเที่ยวเอราวัณด้วยคนนะคะ
อยากกระโจนลงน้ำจริงๆ เลยล่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:36:41 น.

กะจะแวะมาขอบคุณที่แวะเที่ยวบล็อคจ๋าซะหน่อย เปิดมาเจอน้ำตกสวยๆ เลยถือโอกาสตามไปเที่ยวด้วยเลย ชอบจังเพราะไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเที่ยวน้ำตกเท่าไหร่ ไปแต่ต๊ะเลย เลยเกิดกิเลสเลย หุหุ

โดย: Jhean วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:27:40 น.

ทักทายตอนเย็นก่อนเลิกงานครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:15:26 น.

น้ำตกแสนสวย เราเดินคงเหนื่อยน่าดู
แต่ไปถึงชั้น 7 คงภูมิใจ และ สดชื่น น่าดู ... อิอิ

โดย: bettygirl วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:18:38 น.

แวะมาทักทายคราฟฟ

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:31:53 น.

สวัสดีวันสีชมพูค่ ฝนฟ้าตกพายุพัดเจ้าของบ้านไปเที่ยวที่ไหนน้าาาา

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:13:04:33 น.

หลังไมค์ ด้วยครับ

โดย: OxyMan วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:21:02:50 น.

ฝีมือการถ่ายภาพ เยี่ยมมากมาก

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:21:04:11 น.

สวัสดีค่ะ..

ไปเที่ยวกันแล้ว
อย่าลืมตามไปเติมพลังกันต่อนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:8:31:36 น.

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:15:29:51 น.

สวัสดีค่า มาชวนไปเที่ยว และแวะมาถามไถ่ว่าสบายดีไหมคะ

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:13:30:48 น.

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:13:31:56 น.

เห็นด้วยครับ ว่าป้ายระยะทาง ของน้ำตกหรืออุทยาน
มักจะดูเหมือนใกล้ แต่เดินแล้วเดินอีกก็ยังไม่ถึง
พอเดินถึงชั้นทีชื่อ ลืมไม่ลง เขาเข้าใจตั้งนะครับ ดูแล้วสวยจริงๆ
แต่ถ้าลำบาก ขนาดต้องปืนบันไดลิง แบบชั้นที่ 7
ชักจะยอมแพ้เหมือนกัน

โดย: dj booboo วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:1:48:31 น.

แล้วจะมีความสุข(ล้นทะลัก) ยิ่งไปกว่าอ่าน แวะรักกลางฤดูร้อนของนักล่า ถ้าเย็นนี้แวะไปที่บล็อกพ้ม

คอมด้อม เอ๊ย.. ค อ น เ ฟิ ร์ ม

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:10:49:53 น.

ชวนไปเที่ยวเกาหลีวันที่สามครับ
พระราชวังเคียงบก หอคอยโซล เมียงดง ทงแดมุน

โดย: Sleeping_prince วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:8:49:10 น.

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:15:31:53 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ เมื่อไหร่จะพาไปเที่ยวที่ใหม่อีกล่ะครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:11:25:45 น.

เอเลี่ยน 1 เรียก เอเลี่ยน 2

กลับดาวอังคารได้แล้ว

ทุกอย่างปลอดภัย ทางบ้านให้อภัยหมดแล้ว

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:14:55:15 น.

สงสัยหนุ่มบ้านนี้จะยุ่งมากมาย
ไม่ค่อยได้ไปไหนเหรอะคะ ไม่เห็นอัพบล็อกนานแล้ว
แต่คุณน้ำฟ้าไปเที่ยวแต่ละที่
มีเรื่องราวมาเสริฟ พร้อมภาพสวย ๆ ทุกครั้ง
ทิ้งไว้ นาน ๆ อะ..ให้อภัย อิอิอิ

แวะมาชวนไปอ่านหนังสือกันค่ะ
มีหนังสือดี ๆ มาแบ่งปันกัน
ว่าง ๆ ก็แวะไปนะคะ

โดย: JinnyTent วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:15:05:39 น.

น่าตามไปเที่ยวด้วยจัง

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 9 มิถุนายน 2553 เวลา:1:05:54 น.

ไปมาแล้วครับประทับใจมากๆๆ

โดย: ฝนทอง วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:50:29 น.

เดินเก่งจังค่ะ ไปได้ถึงชั้น 5 เอง 555

โดย: vuitton วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:46:02 น.

โดย: ตูมตาม IP: 124.157.252.96 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:23:24:42 น.

สุดยอดอ่ะ ไปถึง 7 ชั้น กุ้ง 3 ชั้นก้อจอดแระ

โดย: กุ้งตะลอน IP: 183.89.225.143 วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:13:25:17 น.

เยี่ยมเลย ภาพงามมากครับ ต้องเข้ามาขอความรู้เรื่องถ่ายภาพด้วยคนนะครับ มือใหม่หัดถ่ายอะครับ

โดย: Prinzknecht วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:10:19 น.

น้ำตกเอราวัณทั้ง 7ชั้นสวยมาก หนูจะไปเยือนไวไวนี้แหละ

โดย: ข้าวฟ่าง IP: 223.206.174.90 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:50:49 น.

ถ้าช่วงน้ำเยอะๆที่นี่คงสวยมาก

เวเลซเพิ่งจะได้ไปที่นี่สัปดาห์นี้เองค่ะ

น้ำเยอะกว่าในบล๊อกนี้นิดนึง

นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมากๆ

ดูปลาบีกีนี่เล่นน้ำตกเพลินไปเลย

โดย: VELEZ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:39:42 น.

ไปถึงแค่ชั้น1เอง ฮือๆ อยากไป

บ๊ายบาย

โดย: คนอยากไปน้ำตก ปังปอนด์ IP: 101.51.25.17 วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:13:19:15 น.

ไปถึงแค่ชั้น4ก็หมดแรงแล้วจะ

โดย: วิทูรย์ IP: 183.89.64.151 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:29:56 น.

ผมชอบมากเลยครับวันนี้จะไปอีก12 01 56

โดย: น้องเซฟกาญจนบุรี IP: 125.27.201.192 วันที่: 12 มกราคม 2556 เวลา:7:41:46 น.

สวยมากครับ 5 พฤษภา 2556 แล้วเจอกันครับ

น้ำตกเอราวัณ

โดย: วาสนา IP: 125.24.61.11 วันที่: 25 เมษายน 2556 เวลา:17:15:24 น.

เพิ่งไปมา วันอาทิตย์ รู้สึกพลาดมากๆๆ คนเยอะ ถ่ายตรงไหนก็มีแต่คน 555

โดย: jackz IP: 119.46.175.200 วันที่: 5 มิถุนายน 2556 เวลา:11:33:49 น.

สนุกสุดจะบรรยาย

โดย: ชนิตา IP: 182.52.52.143 วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:12:48:44 น.

น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

ทำไมต้อง น้ำ ฟ้า ป่า เขา
เริ่มท่องเที่ยวไกลบ้านครั้งแรกตอนอายุได้ 12 ขวบ ไปไกลถึงเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ครั้งนั้นได้วิ่งไล่จับเมฆบนดอยปุย ก็ใจแตกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ชอบถ่ายภาพเพราะหนังสือถ่ายภาพท่องเที่ยวของ"ทอม เชื้อวิวัฒน์"
รักภูเขาเพราะหนังสือ "คืนสู่ภูเขา" ของดวงดาว สุวรรณรังษี
ภาพถ่ายผลงานของคุณดวงดาวในหนังสือเล่มนั้นมันสร้างแรงบันดาลใจแก่ผม ให้ผมหลงรักเหลี่ยมเขา และอยากถ่ายทอดเป็นภาพถ่าย เมื่อถึงเวลาต้องใช้นิคเนม เลยเลือกคำสั้น ๆ 4 คำที่เกี่ยวกับธรรมชาติที่เราชอบมาเป็นชื่อ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา
ความตั้งใจ: ยังมีอีกหลายภู หลายดอย ที่ยังไม่ได้พิชิต เรี่ยวแรงก็เริ่มน้อยถอยลง พักนี้ของชีวิตก็ได้แต่เที่ยวฉาบฉวย สไตล์แคมป์คาร์ ไปเรื่อย ๆ
ยังจะเดินทางต่อไป ต่อไป ... และต่อไป

รู้จักจขบ.เพิ่มเติมได้ที่บทสัมภาษณ์พิเศษ
Interview The Blogger น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

[Add น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา's blog to your web]