แม้กับเพื่อนสนิท






แม้กับเพื่อนสนิท




มีคนบอกไว้และมันก็เป็นเรื่องจริง.........

“เพื่อนสนิท คือ คนที่เราสามารถกอดคอกะมันได้ โดยที่ไม่ต้องขออนุญาตหรือเกรงใจอะไรมัน”

“เพื่อนสนิท คือ คนที่เราสามารถด่ามันได้ เวลาที่เราไม่พอใจ ไม่ต้องคอยทำตัวอ่อนหวานเรียบร้อย”

“เพื่อนสนิท คือ คนที่เราสามารถผิดนัดได้โดยไม่ต้องบอกเหตุผล”

“เพื่อนสนิท คือ คนที่เราสามารถพูดกะมันได้ทุกเรื่อง”
…ได้ทุกเรื่องจริงจริง ขนาดบางเรื่องแม้แต่พ่อแม่และแฟนของเรา
ก็ยังไม่รู้เลย

“เพื่อนสนิท คือ คนที่เรามีความสุข แล้วเราไม่ต้องบอกมัน แต่เมื่อเรามีความทุกข์ เราจะต้องวิ่งไปหามัน และมันก็ยินดีจะช่วยเราตลอดเวลา”

“ยามเมื่อเรามีปัญหา เราจะไม่ได้ยินคำปฏิเสธจากเพื่อนสนิท แต่เราจะได้ยินแต่คำว่า…..อยู่ที่ไหน อยู่ตรงไหน เดี๋ยวจะรีบไปหา……”


การทำงาน.....เราจะให้เกียรติหัวหน้า เราจะให้เกียรติผู้ร่วมงานต่างแผนก เราจะให้เกียรติผู้ที่เราจะไปขอความช่วยเหลือ และแน่นอน
…..เราจะให้เกียรติลูกค้า

ยิ่งถ้าใครเป็นคนที่มีบุคลิกอ่อนน้อมมาก ก็จะยิ่งเป็นคนที่ให้เกียรติผู้อื่น จนกลายเป็นความเกรงใจผู้อื่นมากยิ่งขึ้น

แต่มีอยู่คนหนึ่งที่เรามักจะลืมให้เกียรติเขา

ทั้งๆที่เราก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างมากจากเขา ไม่ว่าเราจะขอให้เขาช่วยหรือไม่ก็ตาม ไม่ว่าวิธีที่เราขอให้ช่วยจะสุภาพหรือไม่ก็ตาม

จะยากดีมีจนอย่างไร จะเจ็บป่วยหรือไม่อย่างไร จะอยู่ไกลหรือไม่อย่างไร ก็คนนี้แหละที่จะรีบไปหาเราทุกครั้ง

ใช่แล้ว….เพื่อนยาก หรือ เพื่อนสนิท ของเรานั่นเอง




มีน้อยคน ที่จะเปิดประตูรถให้เพื่อนสนิท ยกเก้าอี้ให้เพื่อนสนิท

มีน้อยคน ที่จะนำน้ำเย็นมาเสริฟให้เพื่อนสนิท

จะหยิบฉวยสิ่งของใดของเพื่อนสนิท ก็จะหยิบฉวยเองทันที มีน้อยคนที่จะขออนุญาตก่อนจะหยิบ……..ก็คนกันเองนี่นา?


แต่เพื่อนสนิทก็เป็นคน….มีชีวิตจิตใจมีความต้องการได้รับเกียรติ เหมือนกับคนอื่น

การปฏิบัติต่อเพื่อนสนิทให้เหมือนกับการปฏิบัติต่อผู้ร่วมงานอื่นหรือผู้มีพระคุณอื่น จึงมิได้เป็นข้อผิดมโนธรรมใดๆ



ลองทำสักคร้ง ให้เกียรติเพื่อนสนิทเรื่องตรงเวลานัด

ลองทำสักครั้ง ให้เกียรติเพื่อนสนิทเรื่องพูดจาไพเราะ

ลองทำสักครั้ง เรื่องโทร.ไปหาเพื่อนสนิทยามที่เพื่อนไปต่างจังหวัด หรือไปต่างประเทศ

ลองทำสักครั้ง เรื่องโทร.ไปหาเพื่อนสนิทเตือนเพื่อนอย่าลืมชมรายการทีวี ที่เพื่อนชอบ

ลองทำสักครั้ง เรื่องบอกเพื่อนสนิทก่อนจะหยิบฉวยสิ่งของใดๆของเขา

ลองทำสักครั้ง เรื่องมีความเกรงใจเพื่อนสนิทเมื่อไปขอให้เพื่อนสนิทช่วยในบางเรื่องและบางเวลา

และลองทำสักครั้ง ไม่ขัดคอเพื่อนสนิทขณะที่เพื่อนตั้งใจจะเล่าเรื่องบางอย่างให้เราฟัง



ลองแล้วหากพบว่าดี เพื่อนสนิทชอบ ก็ลองทำอีกหลายๆครั้งในวันต่อไป……โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำเช่นนี้ต่อหน้าสาธารณชน


สำคัญแต่ว่า อย่าทำจนดูเว่อ เป็นทางการจนเกินไป เพราะเพื่อนสนิทจะรู้สึกประดักประเดิด และเขินได้เหมือนกัน


หรือถ้าทำแล้วเพื่อนสนิทไม่รับ เช่น ไม่ดื่มน้ำเย็นที่นำมาให้ ไม่พูดจาไพเราะตอบกลับ ก็ไม่ใช่ว่าเพื่อนสนิทจะไม่ชอบ เขาอาจจะถนัดแบบของเขา แต่คงไม่มีใครรังเกียรติน้ำใจและความสุภาพของเราหรอก



จะทำหรือไม่ทำ…….วันนี้ เพื่อนสนิทก็ยังเป็นเพื่อนสนิท
.....พรุ่งนี้ เพื่อนสนิทก็ยังเป็นเพื่อนสนิท

แต่ความสุภาพ การให้เกียรติ และความเกรงใจที่เรามอบให้ จะเปรียบเสมือนน้ำหอมที่เหยาะเล็กน้อยประโลมใจเพื่อน ทำให้เพื่อนเกิดความ
ชื่นบาน ชอบฟัง ชอบเห็น และประทับใจไม่น้อย และไม่ลืม



คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกฐานะ ทุกนิสัย ทุกหมู่เหล่า ต่างก็ต้องการความรัก ความเอาใจใส่ ความผูกพัน ความสุภาพ เป็นเรื่องที่รู้กันดี
….แม้แต่สุนัข ยังชอบเลย


จึงควรจะให้ความรัก ความเอาใจใส่ ความผูกพัน ความสุภาพ และความเกรงใจต่อทุกคน…..

และไม่เว้นการให้…….แม้กับเพื่อนสนิทด้วย




โดย yyswim



Create Date : 19 สิงหาคม 2548
Last Update : 19 สิงหาคม 2548 18:32:07 น. 34 comments
Counter : 2342 Pageviews.

 

เรื่องนี้ ถ้าหากจะมีคุณประโยชน์ มีคุณค่า
ผมขอมอบความดีทั้งหมด ขอมอบให้กับเพื่อนสนิท……”โต้ง”


“เออ….กรูรู้ ว่ามรึง รักเป็นห่วงกรู”
จากกรู…..สิน



โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:18:40:04 น.  

 

นักปราชญ์กล่าวว่า คนเราควรจะมีเพื่อนสนิทอยู่ในหลายอาชีพ

อาชีพแพทย์หรือพยาบาล เพื่อปรึกษาสุขภาพ

อาชีพนักกฎหมายหรือตำรวจ เพื่อปรึกษาคดีความ

อาชีพนักธุรกิจ เพื่อปรึกษาธุรกิจ

อาจารย์หรือหนอนหนังสือ เพื่อปรึกษาความรู้

นักคอมพิวเตอร์ เพื่อปรึกษาเทคโนโลยี

ผู้เล่นกีฬา เพื่อจะได้เล่นกีฬาหรือชมกีฬาด้วยกัน

ผู้สนุกสนานบันเทิง เพื่อจะได้ร่วมกินหรือร่วมเที่ยวด้วยกัน

ผู้ปฏิบัติธรรม เพื่อจะได้ร่วมเสวนาธรรมหรือปฏิบัติธรรมด้วยกัน


แต่ในความคิดของผม…….ผมว่า

1. เพื่อนสนิทจะมีอาชีพอะไรก็ได้ ที่สำคัญ คือ ควรจะเป็นเพศเดียวกัน วัยใกล้กัน มีนิสัยชอบอย่างเดียวกัน และสามารถพบกันได้บ่อย

2. จำนวนเพื่อนสนิทควรจะมีมากกว่า 1 คน เพื่อความก้าวหน้า พึ่งพาช่วยเหลือกัน และเพื่อสร้างความมั่นใจ ความสุขใจไม่เหงา

3. และจะมีเพื่อนสนิทจำนวนกี่คน?.... ไม่สำคัญ
แต่ที่สำคัญ คือ...มีใครบ้าง?ที่ยอมรับเราเป็น "เพื่อนสนิทหรือ
เพื่อนตาย" จริงๆ



โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:18:43:13 น.  

 
เพื่อนสนิทของผม เป็นคนที่คุยกันได้ทุกเรื่อง
ช่วยเหลือกันเมื่อมีปัญหา ทุกข์เมื่อไหร่ขอให้นึกถึงกัน

มีคนเคยบอกว่า.. คนเรา ยิ่งรู้จักกัน ควรจะยิ่งเกรงใจกัน
มิตรภาพ ไม่ยากที่จะค้นหา แต่ยากที่จะรักษาไว้

คุณที่มีเพื่อนสนิทแล้ว.. รักษาเพื่อนไว้ดีๆ นะครับ


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:18:54:00 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ตอนนี้เพื่อนสนิทที่สุดคือสามีค่ะ


โดย: รักดี วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:19:21:32 น.  

 
เรื่องนี้ดีมากๆเลยค่ะ

สำหรับเรา เราถือคติว่าต้องแสดงความรักกับเพื่อนสนิทบ้าง จะด้วยการกระทำ คพูด ห้ามละเลยค่ะ จะได้รู้ว่าเรารักมัน


โดย: อิ๊กคิวซัง วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:19:27:10 น.  

 

บิว

“มิตรภาพ ไม่ยากที่จะค้นหา แต่ยากที่จะรักษาไว้ คุณที่มีเพื่อนสนิทแล้ว.. รักษาเพื่อนไว้ดีๆ นะครับ”
ผมชอบประโยคนี้ของบิวครับ เห็นด้วย 100% เลย

คุณรักดี

เพื่อนสนิทของคุณ ต้องเป็นสุภาพบุรุษ และใจดีแน่ๆเลยคับ ขอให้มีความสุขมากๆนะคับ

คุณอิ๊กคิวซัง

ผมก็ถือคติคล้ายๆกับคุณ ที่ต้องแสดงความรักการให้เกียรติกับเพื่อนสนิท จะด้วยการกระทำและคำพูด ห้ามละเลย จะได้รู้ว่าเรารักและให้เกียรติเพื่อน ขอบคุณที่มาเยี่ยม



โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:20:00:38 น.  

 
มีเพื่อนสนิทนี่ดีเนอะ

พูดยาก แค่คนเดียวที่ดีกับเราก็พอ
แล้วจงให้เกียรติกับเขาให้มาก

เพราะส่วนใหญ่แม้คบกันมานาน มีแต่มาเรียกร้องความสนิทเวลาเดือดร้อน และมอบความเหินห่างให้เมื่อเราเดือดร้อน เป็นแบบนี้นานๆ บางที หลบบ้างก็ดี..


โดย: suparatta วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:23:46:52 น.  

 
ก็คือ สนิทกันเกินไปมั้ง ก็เลยทำตัวกันเอง ซึ่งถ้ากันเองมากๆ ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เห็นด้วยคับ





โดย: ลองตอบ IP: 203.113.77.100 วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:23:51:32 น.  

 
กับเพื่อนสนิท

อะไร ยังไง ...ก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ...



โดย: กุมภีน วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:0:28:50 น.  

 
อ่านแล้วดีใจที่มีเพื่อนสนิท...
ผ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายและแสนดีมาด้วยกัน


โดย: Hello_Hello วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:2:00:20 น.  

 
ไม่อยากจะบอกว่าเพื่อนสนิทที่สุดตอนนี้คือ lap top ของพี่นะค่ะ


โดย: พี่เจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:3:45:59 น.  

 
กะลังนึกว่าครายน๊า เพื่อนสนิทของเราตอนนี้....นึกม่ะออก....เฮ้อ


โดย: พรกุมภา วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:6:28:16 น.  

 

สุภา

คุณหาเพื่อนสนิทได้แน่ คนให้เกียรติผู้อื่นและมีคุณธรรมมากอย่างคุณ
เอ่อ ยังรับเพิ่มอีกมั้ย

คุณลองตอบ

ขอบคุณที่มาช่วยย้ำข้อมูล
“…ถ้ากันเองมากๆ ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ “
ช่าย…..จะมีการถือวิสาสะและไม่ค่อยให้เกียรติเพื่อนสนิท

คุณกุมภีณ

อะไรก็ได้…กับเพื่อนสนิท
คับ ให้เกียรติและช่วยเหลือเพื่อนสนิท บ่อยๆ

คุณHello_Hello

อ่านที่บอกว่ามีเพื่อนสนิทแล้ว ดีใจด้วย
เพราะดี คนละแบบกะแฟน

พี่เจี๊ยว

เพื่อนสนิทของพี่เจี๊ยวที่อาศัยพึ่งพากัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้า และไม่เหงา คือ Lap Top
ดีซิคับ ไม่ต้องหน้างอ ไม่ต้องเลี้ยงข้าว

คุณพรกุมภา

คุณหาได้ไม่ยากหรอก เพราะคุณใจดี สนุก
แค่ชวนเพื่อนไปดูหนัง กินเที่ยง ก็มีหลายคนแระ
ผมสิ หาไม่ค่อยได้





โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:9:47:02 น.  

 
กับเพื่อนสนิทเรา กูรู้ใจมันจนไม่ต้องเปลี่ยนแปลงหรือทำแรที่มันต้องตรงกันข้ามว่ะ คือรู้อยู่แล้วว่าอย่างไอ้นี่ ไม่ชอบคนมาสาย กับมันก็จะไม่ค่อยมาสาย (ให้มันด่าน้อยลง) หรือกะไอ้นั่น มันชอบกินอย่างนี้ ก็จะเออออกินตามกัน เหล้าผสมโซดา หรือไอ้นั่นหนักกินไวน์

คือคนมันลองเป็นเพื่อนสนิทแล้ว มันรู้ใจกันปซะหมด มันก็มีบ้างที่ขัดใจกัน แต่ทุกครั้งก็หยวนหยวน ยอมกันไป

ตอนนี้นอกจากแฟนที่รู้ใจ ก็มีเพื่อนๆ น้องๆที่สนิทจนรู้ใจกันจริง อีก 5-6 คน แหะๆ โชคดี กูมีเพื่อนดีเยอะอ่ะ



โดย: ตี่ (tobetwo99 ) วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:12:27:09 น.  

 
ชอบเรื่องวันนี้มากเลยค่ะคุณสิน..

ตัวเราน่ะ นอกจากพ่อแม่ญาติพี่น้องแล้ว ชีวิตนี้ก็มีแต่เพื่อนๆ แหละค่ะ ที่พอจะพูดจา เล่าโน่นเล่านี่ให้ฟังแบบเปิดอกได้

เพื่อนบางคน สนิทกันมาเกือบ 20 ปี .. รู้จักกันตั้งแต่ประถม
บางคน 10 ปี
บางคน 1 ปี.. แต่ถูกใจ เลยกลายมาเป็นเพื่อนสนิท

ไม่เมนต์อะไรล่ะค่ะ วันนี้.. อยากบอกแต่ว่า ถูกใจกับเรื่องที่เอามาลงให้อ่าน
ขอบคุณค่า


โดย: ซีบวก วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:13:12:03 น.  

 
5555555555

blog ผมก็เพิ่งเขียนเรื่องเพื่อน

เหอๆๆๆๆๆๆ


โดย: นายกาเมศ วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:18:04:05 น.  

 
แวะมาเป็นผู้อ่านใจดีคนที่ 17


โดย: Bluejade วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:18:35:54 น.  

 
เขียนได้ดีนะครับ
ปกติ เพื่อนสนิทผู้ชาย ควไม่ต้องบริการไปริน น้ำ หรือ เปิด ประตูรถให้หรอกครับ
555 มันแปลก แปลกครับ
บอกตามตรง
...
แต่ถ้าไม่สบาย หรือลำบาก หรือ เข้าตาจนจริงจริง จะช่วยเหลือกันอย่างดี อย่างเต็มที่
ยกตัวอย่างเรื่องของผมดีกว่า
ผมเคยไปรถควำต่างจังหวัดตอนเช้ามืด พอมุดรถออกมาได้ นึกอะไรไม่ออก โทรหาเพื่อนสนิททันที โทรหลายคนเลย
บางคนอยู่ที่ไกลไกล ยังขับรถข้ามจังหวัดมาหา แล้วจัดการให้ อย่างเรียบร้อย (มันแซวบอกว่า กลัวไม่ได้มรดก คริ คริ)

กรูซึ้งใจพวกมรึงมากนะ
ขอบอก
...
อ้อ ข้อสังเกตุ อย่างหนึ่ง เพื่อนสนิทกันไม่ต้องพุดกันมากนะครับ เข้าใจกันง่าย หายไปไหนกันหลายปี กลับมา ต่อกันใหม่ก็ติด


โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:22:32:30 น.  

 
มาเยี่ยมอีกทีจ๊ะ


โดย: ลองตอบ IP: 203.113.77.100 วันที่: 21 สิงหาคม 2548 เวลา:17:11:35 น.  

 

คุณตี่

ดีใจที่คุณมีเพื่อนสนิทหรือเพื่อนรู้ใจขนาด “…..มีบ้างที่ขัดใจกัน แต่ทุกครั้งก็หยวนหยวน ยอมกันไป..” และมีเพื่อนสนิทอยู่หลายคนด้วย ทั้งที่เป็นวัยเดียวกันและวัยอ่อนกว่า
ก็คุณตี่เป็นคนดีนี่นา ใครๆก็อยากขอ กอดคอ เป็นเพื่อนสนิท

คุณซีบวก

คุณซีมีเพื่อนซี๊ปึ๊กหลายคน ตั้งแต่คบกัน1 ปียันคบกัน 20 ปี
โอ้ว์ นี่แหละ คนที่ควรจะเอาเป็นแบบอย่าง
นี่ถ้า มีการประกวดคนกว้างขวางมีเพื่อนสนิทมาก คุณซีเข้ารอบแรกสบายๆแบบมีลุ้นเป็นตัวเก็งด้วย

นายกาเมศ

เราคงดวงสมพงษ์กันคับ จึงคิดอย่างเดียวกัน
ใครว่าง ลองเข้าไปอ่านเรื่องเพื่อนกิน ที่Blogคุณกาเมศ ซิคับ

คุณBlueJade

ใจดีคับ ที่เดินเข้ามาเยี่ยม

คุณเมฆครึ่งฟ้า

เม้นต์ดีคับ ผมชอบ ทำให้ผมคิดไปถึงประโยคที่ว่า….
“เพื่อนสนิท คือ คนที่เขากับเรานั่งบนระเบียงด้วยกัน โดยไม่พูดอะไรเลย แต่เมื่อเขากลับไป เรารู้สึกสุขใจเบิกบานใจราวกับเขากับเราคุยด้วยกันหลายชั่วโมง

เพื่อนทั่วไปไม่เห็นเราร้องไห้ เพื่อนสนิทมีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาให้

เพื่อนทั่วไปถือขวดไวน์ติดมือมางานปาร์ตี้ของเรา เพื่อนสนิทจะมาแต่หัววันเพื่อช่วยเตรียมงานของเรา

เพื่อนทั่วไปคาดหวังให้เราอยู่เคียงข้างเขาเสมอ แต่เพื่อนสนิทคาดหวังที่จะอยู่เคียงข้างเราตลอดไป”

ขอบคุณคับ


คุณลองตอบ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบ่อยๆ ผมจะเปลี่ยนเรื่องใหม่ทุกๆ 3 วัน (โดยประมาณ) นะคับ
ช่วงนี้ มีเรื่องรออยู่ในโกดังราว 5 เรื่อง.... เก็บไว้นาน เด๋วเสีย




โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 21 สิงหาคม 2548 เวลา:23:22:39 น.  

 
เพื่อน...คือ (อินฟีนิตี้...คำนิยาม)


โดย: อิงคยุทธ วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:11:49:52 น.  

 
เพื่อนดีมีหนึ่งถึงจะน้อย
ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา
เหมือนมีเกลือนิดหน่อยน้อยราคา
ยังดีกว่ามีน้ำเค็มเต็มทะเล...

ทุกวันนี้สังคมสอนให้คนเราเห็นแก่ตัวมากขึ้นแต่อย่างน้อยก็มีคนหนึ่งล่ะที่สอนให้เรารู้จักเสียสละนั่นก็คือ
"เพื่อนสนิท" ไงของเราไงล่ะครับ



โดย: U2 IP: 61.90.184.249 วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:12:23:46 น.  

 
มาเยี่ยมอีกครั้งค่ะ

เพื่อนดีๆ อาจจะมีไม่มาก แต่ถ้ามีแล้ว รักษาไว้ดีๆนะคะ


โดย: อิ๊กคิวซัง วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:15:36:22 น.  

 
กลับมาแว้ว..........นะ
แวะเยี่ยมเยียน คงสบายดีนะ
และให้แฮ็ปปี้ ทุกๆ วันนะ


โดย: sivilize วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:18:04:51 น.  

 
เพื่อนกินหาง่าย เพื่อตายหายากอย่างที่เขาว่าแหละครับ


โดย: ultraman seven วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:22:37:29 น.  

 
ผมรู้สึกว่า ยิ่งโต ยิ่งอายุมากขึ้น

เราก็หาเพื่อนสนิทได้ยากจังคับ - -"


โดย: เด็กชายหัวหอม วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:0:30:53 น.  

 
คนเรามักจะไม่เห็นค่าของที่อยู่ใกล้ตัวตลอดเวลาหรอกค่ะ


โดย: MDA วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:1:34:42 น.  

 
วันนี้แวะมาเยี่ยมตอนเช้า สายๆมีประชุม
เมื่อคืนนี้เพื่อนสนิทให้ดื่มไวน์มากไปหน่อยเลยเป๋กลับบ้าน

แม้สุนัขยังชอบ...ผมเลยมีเพื่อนสนิทเป็นสุนัขด้วยล่ะ
มันชื่อ "ซามูไร" ครับ


โดย: U2 IP: 61.90.184.240 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:8:02:32 น.  

 

คุณอิงคยุทธ

เพื่อน…ในความหมายของคุณ เป็นได้หลายอย่าง
คงเป็นเภสัชกรได้ เป็นผู้ขับรถได้ เป็นพ่อครัวได้ เป็นพ่อแม่ได้ เป็นนักเลงก็ได้ ใช่งั้นป่าว….
อืมม…น่าจะจริงนะ งั้นเราควรมีเพื่อนสนิทกันเถอะ

U2

(เพื่อนๆคับ…คนนี้ไงคับ เพื่อนสนิทของพ้ม… เขาสุภาพ เขาดีน่าคบกว่าผม เย๊อะ)
โต้ง นายมาแบบชายกลาง เด๋ว ใครๆก็เผลอหลงนายแหร่ะ
“ทุกวันนี้สังคมสอนให้คนเราเห็นแก่ตัวมากขึ้น แต่อย่างน้อยก็มีคนหนึ่งล่ะ ที่สอนให้เรารู้จักเสียสละนั่นก็คือ 'เพื่อนสนิท' ของเราไงล่ะครับ”
ประโยคนี้เขียนขึ้นแบบรู้ใจข้า ที่ข้าเขียนเรื่องนี้ขึ้น ก็เพื่อจะบอกและสื่อความหมายยังงี้ ถึงนายน่ะแหร่ะ หุ หุ หุ

คุณอิ๊กคิว

“เพื่อนดีๆ อาจจะมีไม่มาก แต่ถ้ามีแล้ว รักษาไว้ดีๆนะคะ”
ค้าบ ผมจะถนอมน้ำใจเพื่อนสนิทล่ะ ค้าบ
ขอบคุณที่เข้ามาช่วยเตือนสติ

คุณsivilize

หายไปนานนะคับคุณsivilize ผมคงขอถามกลับมั่งล่ะคับ สบายดีหรือเปล่าคับ
ผมน่ะ แข็งแรงสบายดี แถมกินเก่ง ซะ

คุณUltra

จริงด้วย เพื่อนกินเพื่อนเที่ยว หาไม่ยากนะคับ ไปที่ไหนไหน ถ้าเราเลี้ยงข้าว เลี้ยงเหล้าเขา เด๋ว เขาก็มาร่วมวง
แต่เพื่อนตาย หายาก จริงๆคับ ยามเรายากจน ยามเราทุกข์ยาก ยามเราเจ็บป่วย นอกจากพ่อแม่และคู่ครองแล้ว หาเพื่อนร่วมทุกข์และเข้ามาช่วยเหลือจริงๆ…. น่ะ หายาก

คุณหัวหอม

หายาก แต่ก็ยังมี ใช่มั้ยคับ ….ถนอมเพื่อนสนิทไว้นะคับ
Blogเรื่องนี้ นอกจากผมจะเขียนขึ้น เพื่อเพื่อนสนิทของผมแล้ว
ผมยังอยากจะส่งความหมายถึง เพื่อนๆในBlogทุกคน ให้ถนอมน้ำใจเพื่อนสนิทเอาไว้
เพราะยิ่งเรามีอายุกันมากขึ้น โอกาสที่เราจะมีเพื่อนสนิทแบบร่วมหัวจมท้าย อย่างที่สมัยวัยรุ่นเราทำกันน่ะ จะยากขึ้น อาจจะเพราะเราออกไปเจอคนอื่นน้อยลง อาจจะเพราะเราพอจะมีเงินไม่ต้องคอยพึ่งพาช่วยเหลือต่อกันกับเพื่อนสนิท อย่างตะก่อน

คุณMDA

ผมคิดเหมือนคุณเลย
บางคนที่ขณะนี้ยังมีพ่อแม่อยู่ ยังไม่เห็นคุณค่าสิ่งที่มีค่าสูงสุดของตนเองเลย รอให้ถึงวันนั้นแล้ว จะเสียใจอย่างที่หาคำแก้ตัวใดๆก็ไม่ได้
เพื่อนสนิทและคู่ครองก็ความหมายเช่นเดียวกันนะคับ
ขอบคุณคุณMDA ที่เข้ามาช่วยย้ำ

U2

เฮ้ เมื่อคืน นายมึนเหรอ แล้วทำไมไม่บอก
ตำหนวดน่ะ ข้าไม่ห่วง…… ข้าห่วงสวัสดิภาพนายโว๊ย

อ้าว มีเพื่อนสนิทชื่อ ซามูไร….อีกคน
……เออ ก็ดี จะได้ช่วยกัดผู้ไม่หวังดี
เด๋ว ว่างๆ ข้าจะซื้ออะไรไปผูกมิตรกะ คุณซามูไร
……บอกมันด้วยกะแล้วกัน





โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:9:41:59 น.  

 
ไม่อยากรู้จักชายกลางเลยครับ เพราะเขาเ้ป็นคนเห็นแก่ตัวมากเลยนะครับ ทำให้เพื่อนสนิทต้องเตือนสติ คุณ YY น่ารักมากจริงๆ แต่ดีนะครับที่คุณ yy ยังมีโอกาสได้บอกให้เขาทราบก่อนที่ไม่มีเขาให้บอกเพราะเขาได้จากคุณ YY ไปแล้ว สืบเนื่องจากความประพฤติไม่ดีของตัวเขาเองนั่นแหละครับ
บางครั้งคนเราทำอะไรไป คิดอะไรไป คนละเรื่องเดียวกัน เหมือนกับการมองเหรียญกันคนละด้านจึงไม่ค่อยสบอารมณ์ ไม่พอใจ แต่ถ้าหากใจมันรักเป็นต้นทุนเดิมซะอย่างอะไรๆมันก็ดูดีไปกว่่าครึ่ง ถูกมั๊ยครับเจ้านาย


โดย: นายชิต DRIVER IP: 61.90.184.241 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:13:06:12 น.  

 
คุณสินมักจะมีเนื้อหาสาระอะไรดีดีมาฝากพวกเราเสมอเลยนะคะ

บางครั้งการได้ตระเวณไปอ่านเรื่องราวทั่วๆ ไป
ก็จะทำให้ใจเรากว้างขึ้นค่ะ


โดย: mda IP: 203.159.0.10 วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:13:52:05 น.  

 


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:14:19:11 น.  

 

คุณสาวไกด์ คุณMDA และนายชิต

ขอบคุณคับที่ให้เกียรติผม ผมอยากจะถ่ายทอดความคิดและข้อมูลที่ผมมีอยู่ ให้เพื่อนๆน่ะคับ

จริงๆแล้ว สิ่งที่ผมเขียนและคอมเมนต์ ผมจะไม่เคยคิดในแง่ไม่ดีหรือในแง่ร้ายให้กับใคร….แม้แต่ครั้งเดียว
แต่ทีนี้ตอนที่ผมเขียนลงไป ผมค่อนข้างจะเขียนตรงแบบขวานผ่าซากไปเล็กน้อย ซึ่งมันจะตีความหมายคล้ายๆกับว่า ผมเป็นคนก้าวร้าว

เพื่อนบางคนในBlog เขาจึงไม่ค่อยชอบผมนักหรอกคับ บางคนเขาเลิกคบผมแล้วด้วย หุ หุ หุ
สำหรับคุณสาวไกด์ใจซื่อ ผมขอยกย่องคุณเลย….ที่ไม่โกรธผม

ออ เด๋ว ผมจะPublishเรื่องใหม่เด๋วนี้เลย ขอรับ




โดย: สิน (yyswim ) วันที่: 23 สิงหาคม 2548 เวลา:16:08:35 น.  

 
แวะมาอ่านย้อนหลัง มาแวะดูเพื่อนๆ ที่มาตอบ เขาคุยเกี่ยวกับเพื่อนสนิทกัน สำหรับนาย เราขอพูดว่า I appreciate to be your friend. นะ


โดย: ช้าง (Christian Chang ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:17:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.