ไข่เจียว…ควรใส่อะไรดีครับ



ไข่เจียว…ควรใส่อะไรดีครับ


**********************


จารย์…..ไข่เจียวควรใส่อะไรดี นอกจากหมูสับ กุ้งสับ ไก่สับ อ่ะ
….ใส่น้ำปลาซิ

รู้แล้วววว……ใส่น้ำปลา ใส่หัวหอม ใส่มะเขือเทศ ใส่มะนาวหน่อย พริกไทยหน่อย ยังนี้น่ะ…รู้แล้ว แต่อยากรู้ว่า ไข่เจียวน่ะควรใส่อะไรดี…..ที่แปลกๆอ่ะ

ผมเป็นคนชอบกินไข่เจียว ชอบมากกกกก…. กินได้ทุกมื้อทุกวัน ที่บ้านผม..เขารู้

เพื่อนๆผม..เขาก้รู้ ถ้าจะนัดให้ผมตามไปที่โรงอาหาร เพื่อนๆแค่สั่งข้าวหมูกะเพราราดไข่เจียวรอไว้ก่อน ปะเด๋วผมก็ไปกินได๋เล้ยยย
แม่ค้าที่คุ้นๆกัน..เค้าก้รู้ สั่งข้าวราดแกง เค้าก้โป๊ะไข่เจียวมาให้ ไม่ต้องถาม ไม่ต้องบอกกาน….

ปีนึงมันมี365วัน ผมว่า ผมคงกินไข่เจียวไปแล้วสัก5000 รึ6000จาน ได้ละมั้ง

วันนี้ก้อยากกินอีก ก้เลยถามอาจารย์ว่า มันมีอะไรบ้างที่ใส่ในไข่เจียวแล้วอร่อย ….ละแปลกๆกว่าที่เคยกิน

อาจารย์บอกว่าพวกผักก็ใส่ได้ พวกกะหล่ำ คะน้า ต้นหอม ใบโหระพา ใบแมงลัก ใส่ได้ทั้งนั้น
…..จิงเหอ จารย์

ป้าเปรม ป้าใส่ผักในไข่เจียวให้ผมด้วยนะ วันนี้ผมไม่เอาหมูสับ ในตู้เย็นมีผักอะไร พอใส่ได้มั่งคับ
ป้าเปรมเป็นพี่ของแม่ ป้าเขาจะรู้ว่าเมนูอาหารเย็นของผมถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็ทอดไข่เจียวได้เลย

เย็นนี้ผมได้กินแกงส้ม กับไข่เจียวใส่หัวไชโป้วหวาน
ก้ออร่อยดี หัวไชโป้วหวานของป้าคงเปนผักอย่างหนึ่ง ป้าเค้าคิดยังงี้ ถูกต้องมั้ยค้าบบบ….

แน่ะ…(แน่ะเป็นแม่ของแม่ผม)…แน่ะว่าถ้าผมจะกินไข่เจียว ผมควรจะใส่อะไรในไข่เจียวดี เอาที่แปลกๆที่ผมยังไม่เคยกินนะ
แน่ะบอกให้ผมใส่ขนมเข่ง รึใส่กล้วยตาก

ผมบอกป้าเปรมให้ช่วยทำให้ ป้าก็หั่นกล้วยตากเป็นลูกเต๋าใส่ไข่เจียว เลยได้ไข่เจียวรสหวานกินเย็นวันเสาร์ อร่อยซะ…..

ก๋งบอกให้ผมใส่มะระ…..ฮ่อ ฮ่อ ผมก็ได้นั่งกินไข่เจียวรสขม อร่อยซะ…. ไม่เหลือให้ใครได้กิน รึได้เห็นของเหลือเศษ…..มานบาป

วันก่อนแม่ทำไข่เจียวใส่พริกขี้หนูสดบุบบุบใส่ในไข่เจียว อีกวันแม่ทำไข่เจียวใส่พริกไทยแห้ง สีขาวๆแต่แบบยังเป็นเม็ดอยู่อ่ะคับ ก็อร่อยซะอีก… รู้สึกเผ็ดทันทีตอนเคี้ยวโดนพริกขี้หนู รึตอนโดนเม็ดพริกไทยง่ะ …ลองทำกินดูซิคับ

พี่น้อย…พี่สาวคนเดียวของผม เคยใส่ลูกชิ้นหมู เคยใส่ไก่ย่าง เคยใส่ปลาเค็มในไข่เจียวให้ผม ก็อร่อยซะ… จาบอกไงดี มันคนละแบบกันไง อร่อยคนละแบบ…..

น้องพีชเปนเพื่อนน้องสาวผมเอง มาบ้านผมบ่อย เพื่อนน้องสาวผม มีราว4-5คน ผมรู้จักทุกคนล่ะ
น้องพีชบอกว่า แปลกๆเหลอ ใส่ชาเขียวโออิชิ..ซิ

ส้มเพื่อนน้องอีกคนบอกว่า ก้ใส่กาแฟผง..ซิ ส้มคนนี้ท่าทางไม่ค่อยกลัวคน ชอบนุ่งกางเกงกว่านุ่งกะโปง ผมจะเรียกไอ้ฝนอยู่แล๊วว สูตรไข่เจียวของฝน กาแฟยังเปนก้อนอยู่เลย สงสัยมานไม่ละลาย ก้ออร่อยอีกล่ะ…..ชอบไข่เจียวนี่กรู

น้องสาวผม….ไม่ต้องรู้ชื่อหรอก เค้าทำไข่เจียวใส่กะเทียมดองให้ผม ทำไข่เจียวใส่เม็ดข้าวโพดให้ผม บางวันก้ใส่ถั่วเขียวให้ผม ก้ มันอร่อยคนละแบบอ่ะ…

แต่ที่แปลก..น่านะ…อาของผมที่มาจากใต้บอกแม่ผมว่า…
” ไซ่ไหร้ม่ายหร้อยท่าว ไซ่โล่ะตอออ..ลองแลต๊ะ…”
แล้วอาก็บอกให้แม่ผมหั่นฝอยเม็ดสะตอก่อนใส่ในไข่เจียว ผมน่ะชอบกินสะตออยู่แล้ว ก้เลยเจอสูตรไข่เจียวสูตรใหม่ อร่อยอีกซะ……

ไอ้แทน…เพื่อนผมคนนี้อยู่กาฬสินธุ์ มันผอมๆผิวดำ มันบอกว่า….
ใส่เกลือซิ จิงจิ้ง ลองใส่เกลือแทนน้ำปลาซิ
ผมถามมันว่า มรึงเปนฝรั่งเหรอ….แต่ไม่แน่นะ วันไหนน้ำปลาที่บ้านผมหมด ผมก้อาจจะลองสูตร ของมันดูมั่ง

ไอ้โอ๊ต เพื่อนคนนี้ไม่รู้ผมสนิทได้ไง…มันชอบเหล้า มันพูดว่า เหล้าไง เหล้านอกเหล้าในใส่ไปซิ
กรูไม่กินเหล้า…
เออกูรู้ ก้มึงอยากใส่ของแปลกไม่ใช่เหรอ ก้ใส่เหล้าไง
เออ..รึว่าจะลองสักที…ใครพอรู้บ้างคับว่าใส่ไข่เจียวยังไง บอกมั่งนาคับ

น้ำนั่นของมึงงัย
…อาไรนะ?
ไอ้อู้ดแทรกไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แล้วยักคิ้วแทนจาพูดอาไรอีก
…..อ้ายสาด

*****************

แม่…ไข่เจียววันนี้ใส่อะไรดี..ใส่แปลกแปลกนะแหม้….
ก็อยากใส่อะไรล่ะ
อะไรก้ได้…แหม้ ….ใส่แปกแปกอ่ะนะ….
แล้วแม่ของผมก้ทำให้ผม…ตะลึง….อึ้ง
=
=
=
=
=
=
=
=
=
=
=
=
แม่ผมทำไข่เจียวใส่กะละมังให้ผมกินคับ

*****************

รุ่นพี่และเพี่อนๆในBlogค้าบ คัยมีความคิดดีๆบอกผมบ้างนาค้าบ …..ไข่เจียวควรจาใส่อาไรดี
บอกผมบ้างนาค้าบ




โดย yyswim





Create Date : 09 มีนาคม 2548
Last Update : 10 มีนาคม 2548 17:37:41 น. 16 comments
Counter : 1952 Pageviews.

 

ลองใส่มะเขือเทศดูค่ะ ทานแล้วผิวดี แถมอร่อยอีกด้วย







โดย: ทานตะวันน้อย (ทานตะวันน้อย ) วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:2:15:21 น.  

 
อีกอย่าง ถ้าอยากให้นุ่ม ๆ หรืออะไรนี่แหละ ให้บีบน้ำมะนาวลงไปด้วยค่ะ เราเคยทานไข่เจียวใส่จิ้งหรีดอ่ะ ตัวโต ๆ อร่อยดี เหอะๆๆๆๆ


โดย: ทานตะวันน้อย วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:2:30:11 น.  

 
-คุณทานตะวันน้อย รูปข้างบนของคุณเนี่ย สวยจิงจิง ขอนั่งดูตอนกินไข่เจียวนาค้าบ
ดึกแล้วอ่ะ นอนเถอะค้าบ เด๋วจะผิวไม่สวย

อ้อ..ผมอยู่ดึกเพราะรอดูMan U เจอAC Milan ..เชียร์Man Uอ่ะ


โดย: yyswim (yyswim ) วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:2:40:16 น.  

 
ไข่เจียว.. อย่าลืมใส่ไข่นะ คริ คริ..


โดย: ชมทะเล วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:2:46:16 น.  

 
แหะๆๆๆนอนไม่ได้ค่ะ เป็นยาม อิอิอิ แหมๆๆๆๆ นั่งกินไข่เจียวคนเดียว ไม่ชวนซักคำ ระวังท้องจะเสียเอาน๊า แช่งๆๆๆๆๆๆ




โดย: ทานตะวันน้อย (ทานตะวันน้อย ) วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:2:48:57 น.  

 


ไข่เจียว .. ใส่ใจ

แปลกมั้ยคะ อร่อยด้วย ลองดู .. อิอิ


โดย: กาทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:2:56:29 น.  

 
ใส่กะปิ สิอร่อยน้ะ


โดย: zaesun วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:3:13:55 น.  

 



ใส่ปาก อ้ามมมมม..... ^^

โดย: chirala (chirala ) วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:4:46:50 น.  

 
blog นี้ทำผมหิวว - -"

ตอนเดะๆ กินบ่อยนะ ไข่เจียว ชอบมากๆ

ทำง่าย แต่ทำให้หย่อยๆ อะยาก

ชอบแบบไม่อมน้ำมัน

กิงไข่วันละฟอง ทำใหร่างกายแข็งแรงฮะ ..



โดย: เด็กชายหัวหอม วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:8:38:37 น.  

 
ผมโตมาด้วยเจียว ตอนเรียนชั้นประถมต้องเป็นนักเรียนประจำ ทานอะไรไม่ค่อยได้ คุณแม่ต้องติดสินบนแม่ครัวนำไข่สดไปมอบให้แม่ครัวสัปดาห์ละ 2-3 แพค แม่ครัวเจียวไข่มาให้ทานทุกมื้อเลย ปรากฏว่าต้องเพิ่มปริมาณทุกวันเผื่อไอ้พวกทาน(แดก)ยากทั้งหลาย เป็นอาหารสากลไปแล้ว คนไทยเจียวไข่อร่อยที่สุด ในเอเชีย เกาหลีแย่ที่สุด
ไข่เจียวใส่หมูหยองซิครับ วิเศษเลยครับแต่ต้องทำเป็นนะครับมิฉะนั้นจะไหม้ดำเพราะหมูหยองมีรสหวาน
น้องๆสนใจวิธีทำไข่เจียวใส่หมูหยองละก้อสอบถามได้ครับ รับรองอร่อยเหาะ
พรุ่งนี้ yyswim ไปทานกับผมมั้ยครับ แถมส้มตำรสเด็ดให้ด้วย








โดย: TONGTENG IP: 202.47.247.130 วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:11:52:43 น.  

 
ไข่เจียว ใส่สารพัด

มาเยี่ยมบ้านนี้ ก็เลยได้สูตรไข่เจียวไปอีกเยอะเลย

ใส่ปลาทูน่า โอ๊ะ โอ อร่อยมากมาย
ทำได้หลายจานด้วยนะคะ

ชอบชอบ เอาไข่เจียว โปะบนข้าวร้อนร้อน
แล้วอย่าลืม เอาใส่ ปาก .... อร๊อย อร่อย


โดย: MDA วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:18:15:16 น.  

 
เสนอไข่เจียวสามสหายค่ะ

เป็นสูตรที่คิดค้นกับเพื่อนตอนอยู่หอพัก ให้ใส่ไข่เค็ม (ดิบ) กับไข่ลูกเขยตัดเป็นชิ้นเล็กๆลงไปด้วย อร่อยมากค่ะ หรือจะเลือกใส่อย่างใดอย่างหนึ่งก็อร่อยเหมือนกัน

อย่าลืมว่าถ้าใส่ไข่เค็มลงไปแล้วอย่าเติมน้ำปลาหรือซีอิ้วเยอะนะคะ เดี๋ยวจะเค็มเกินไปทานไม่ได้


โดย: buum (buum ) วันที่: 10 มีนาคม 2548 เวลา:8:10:12 น.  

 
แนะนำอีก 2 สูตรไม่แปลกเท่าไหร่แต่อร่อยกินได้จริงๆ เพราะเคยทำอยู่บ่อยๆ

1. ใส่น้ำมันหอยค่ะ รสชาติหวานกลมกล่อมมากขึ้น แต่ต้องระวังอย่าใช้ไฟแรงเพราะมีน้ำตาลในไข่จะทำให้ไข่เกรียมเร็วขึ้นค่ะ

2. ใส่น้ำมันงา รับรองค่ะว่าไข่เจียวจะหอมฟุ้งไปทั้งบ้านเลย

ไว้นึกสูตรอื่นได้จะมาแนะนำใหม่นะคะ


โดย: buum วันที่: 10 มีนาคม 2548 เวลา:8:14:27 น.  

 

ขอบคุณทุกข้อเสนอค้าบ
-คุณ zaesun บอกว่า ใส่กะปิ สิอร่อยน้ะ….ก้ได้ไอเดียทันที จะไปทอดไข่เจียวห่อน้ำพริกกะปิ
-คุณ TONGTENG …ผมก้ได้ไอเดีย จะทอดไข่เจียวห่อส้มตำ คงแซ่บบบบบน่าดู
-คุณMDA …เอ….ปลา2หน้านี่…ออสซี่ รึ อินโด…ตัวเล็ก รึ ตัวใหญ่….ส่วนหัว รึ ส่วนหาง ค้าบ
-คุณ buum ผมขอบคุณเปนพิเสดค้าบ ไอเดียผมกะฉูดเลย ไข่เจียวใส่งาขาวผสมงาดำ คงอร่อย ไข่เจียวใส่หอย…เอ่อ…หอย…......หอย……………หอย……….............หอยจ๊อ ไข่สามสหายชื่อเพราะมากคับ จะต้องใช้ไข่ไก่ ไข่เป็ด ….แล้ว… ไข่นก……………………กะจอกเทด ….กินมั้ยยยยยยยย


โดย: yyswim (yyswim ) วันที่: 11 มีนาคม 2548 เวลา:0:47:34 น.  

 
เยี่ยมบ้านนี้แล้วหิว เดี๋ยวขอตัวไปกินข้าวกับไข่เจียวก่อน เอออออจะเลือกไข่เจียงสูตรไหนดีหว่า...


โดย: หนูนุ้ย IP: 203.151.140.111 วันที่: 14 มีนาคม 2548 เวลา:17:54:23 น.  

 
ผมแนะนำไข่เจียวใส่ดอกขจรครับ ลวกดอกขจรก่อนครับ ลแล้วค่อยเอาไปตีกับไข่ ทอดในน้ำมันร้อนๆ น่าอร่อย

ตอนผมไปเรียนพิเศษในกรุงเทพ ป้าผมจะเอาใบเหนี่ยงซึ่งซื้อจากทางใต้ เอามาใส่ไข่เจียวแล้วก็ทอดครับ อร่อยมากๆ นั่นเขียนไปก็คิดถึงคุณป้า ท่านเสียมาปีกว่าแล้ว

ป.ล. ขอบคุณสำหรับสูตรไข่เจียวต่างๆ เน้อจ้า


โดย: ช้างน้ำน้อยกะท่องกี่ (Christian Chang ) วันที่: 7 มิถุนายน 2548 เวลา:1:57:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.