ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. น้ำใจ มาพร้อมลมหนาว ..




น้ำมาพร้อม น้ำตา

น้ำแรงและน้ำใจ ทยอยส่งออกไปจากคนไทยที่ยังไม่เดือดร้อน

น้ำใจมาพร้อมกับลมหนาวที่เริ่มพัด หลังน้ำลดก็คงเป็นเสื้อผ้ากันหนาวที่ต้องจัดหาเพื่อส่งต่อกันไปให้ผู้เดือดร้อน



คนไทยช่วยเหลือกันเสมอ ที่ผ่านมากี่ครั้งก็อย่างนั้น

อย่าเพิ่งอ่อนแรงกันก่อน

ยังต้องช่วยเหลือ ยังต้องประคองกันไปอีกมาก


ช่วยกัน



.............................



สถานการณ์ทางนี้ .. ไม่เดือดร้อนอะไร

น้ำเข้าบ้านที่สายสามเมื่อคืนวันเสาร์ ก็กั้นกระสอบและวิดน้ำออกกันไป น้ำแห้งภายในครึ่งคืน

น้ำในซอยที่ระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทัน เพราะระดับน้ำในท่อและคลองก็เต็มแล้ว ก็ทยอยไหลมากองอยู่หน้าบ้านเราที่เป็นที่ต่ำ น้ำสูงกว่าหัวเข่า

ยังนับว่าดีที่น้ำมาอยู่ที่บ้านเราแทนหน้าบ้านคนในซอย เพราะบ้านเราเตรียมพร้อมกว่าบ้านอื่นที่ไม่มีกระสอบทรายกันเลยสักลูก

บ้านเราจำต้องเตรียมไว้ก่อน เพราะบ้านเราอยู่ที่ต่ำและมีพ่อที่เดินไม่ได้อยู่ชั้นล่าง เราเตรียมจนบ้านอื่นแปลกใจว่าทำไมต้องเตรียมขนาดนี้ แต่พอน้ำเอ่อล้นขึ้นมาจริงๆอย่างเมื่อคืนวันเสาร์ ก็คงเข้าใจกันแล้วว่าทำไม

เพราะเข้าใจพื้นที่ เพราะรอบคอบตามประสาพี่สาวผม ทุกอย่างก็เลยโอเค พวกเราไม่ได้ไปปันกระสอบทรายของคนในพื้นที่เดือดร้อนมา แต่ไปกรอกและขนกันมาจากประจวบฯ อีกบ้านของเรา ช่วงที่ผ่านมา ลูก ๆ หกคนจัดหาอุปกรณ์กันหนักเพื่อป้องกันบ้านที่พ่อกับแม่อยู่ตอนนี้

อุปกรณ์พร้อมสรรพไว้ก่อน แต่ถ้าน้ำมาเยอะมากไม่หยุด พวกเราก็เอาพ่อและแม่ออกจากบ้านแน่นอน



ช่วงนี้ คงรอดูอีกสามสี่วัน ตอนนี้เอาของขึ้นที่สูงกันไว้ก่อนแล้ว

ส่วนบ้านเพื่อนของผม ป่านนี้ท่วมสูงเท่าไรแล้วนะ ? หวังว่าคงไม่แตะไปถึงชั้นสอง หากต้องการคนไปช่วยหลังน้ำลดก็บอกนะฮะ





ข้อคิดที่ได้


1. การก่อกระสอบทรายแล้วไม่มีรอยรั่วนี่ต้องวางแผนดีๆ

2. การเตรียมการไว้ให้พร้อมก่อนแบบไม่ตื่นตระหนก ช่วยได้ดี ในภาวะน้ำไม่มาก

3. ถ้าน้ำมาก ผมเห็นด้วยกับที่เพื่อนผมทำ คือนำคนออกจากบ้านมาก่อน ที่บ้านผมก็วางแผนเช่นเดียวกัน จะเอาพ่อใส่ห่วงยางลอยออกมาก่อนกับหมาอ้วน (จะได้มีเพื่อนคุยกันไประหว่างทาง) พร้อมติดที่อยู่ให้ส่งต่อ คุณรอรับพ่อผมด้วยนะฮะ 55




ปล. รอบนี้ ทหารและตำรวจไทย ทำงานกันหนักหน่วงจริงๆ หากไม่มีแรงหลักจากทางนี้ ร่วมกับส่วนอาสาสมัครภาคประชาชน น้ำตาของผู้เดือดร้อนก็คงไม่เจือจางลงได้ ส่งใจช่วยและลงมือช่วยพวกเขากันนะฮะ :)













 

Create Date : 19 ตุลาคม 2554
4 comments
Last Update : 19 ตุลาคม 2554 8:05:33 น.
Counter : 794 Pageviews.

 

ทางนี้ก็ไปช่วยเค้าแพ็คของกับทำสุขาลอยน้ำอยู่

เด็กบางคนที่มาช่วย ที่บ้านน้ำก็พ้นอกไปแล้ว ลำบากลำบนกันไป แต่ก็มีน้ำใจมาช่วยเหลือคนอื่น

แต่เพื่อนผม ไม่ต้องมานะฮะ ส่งใจมาช่วยพอ ที่ผ่านมาพวกคุณเก่งกันมากเลย ^^

 

โดย: ภูติ 19 ตุลาคม 2554 8:30:43 น.  

 

คุณฟ้า เราแวะมาส่งที่อยู่ใหม่ นี่เราไม่ได้ดูทีวีไทยมาร่วมสองสัปดาห์แล้วแหละ แต่ว่าปีนี้หนักจริง ๆ บ้านเราทางเหนือโชคดีหน่อยเพราะที่เชียงรายกับแพร่ไม่มีท่วมเลย

 

โดย: prunelle la belle femme 19 ตุลาคม 2554 20:30:13 น.  

 


นั่นเป็นข่าวดีฮะ อย่างน้อยพื้นที่อีกหลายส่วนของประเทศก็ยังปลอดภัย

ได้รับที่อยู่แล้วฮะ :)

 

โดย: ภูติ 20 ตุลาคม 2554 7:34:47 น.  

 


น้ำมันยุติธรรมมาก
มันจะเอาให้เท่ากันให้ได้....

และมันก็ยังจะไม่เท่านี้นะคะ
ยังจะมาอีกมาก
วันนี้น้ำที่บ้านเท่าเดิมค่ะ
ตามข่าวจากแม่บอกว่าคืนนี้
น้ำจะมาจากทุ่งรังสิต ประมาณอีกเมตรนึง
ได้ยินข่าวแล้วจิตตก รีบดึงกลับแทบไม่ทันเลยค่ะ

 

โดย: พิม IP: 125.24.50.242 20 ตุลาคม 2554 17:32:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.