ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
11 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

..



ฝนตก ไม่หนักไม่เบา พวกเราเดินหลบเข้าสู่ที่หมาย

ผมเงยหน้า หันมองรอบตัว ไม่คุ้นเคยกับความหรูหราของมัน



เรานั่งลงรอบโต๊ะแก้วสีดำวาว สะท้อนแสงไฟสีเหลืองนวลดูอุ่นตา

ความหนาวเย็นจากฝนหายไป เมื่ออาหารทยอยลงสู่กระเพาะว่างๆ



บทสนทนาหลายบทผ่านไป และยังดำเนินอยู่

บทสนทนาที่ผมไม่มีส่วนร่วม


"(ชื่อผม)"

ไม่รู้ว่าเป็นครั้งที่เท่าไรที่ผมถูกดึงให้กลับมาสู่วงสนทนา

ผมยิ้มกว้างให้พวกเธอ ตอบคำถามในสิ่งที่พวกเธอถาม


ผมมองเพื่อนร่วมโต๊ะอาหารตรงหน้า

เธอมีความสุขกับการกิน

ผมมองมือของเธอที่ขยับอย่างคล่องแคล่วเพื่อจัดการอาหารบนจาน

ในขณะที่ผมเอง จบการกินไปนานแล้ว



ผมชอบมองมือ

ผมชอบมองริมฝีปาก

ผมว่า คนเราก็มีความชอบในการมองบุคคลตรงหน้าแตกต่างกันไป

วันนี้ ผมเลือกที่จะมองสิ่งที่ผมชอบ แทนที่การร่วมวงสนทนา



อาหารหมดไป กาแฟหมดแก้ว น้ำเย็นชะรสตกค้างในปากให้หมดไป

บทสนทนายังคงดำเนินต่อไปอย่างออกรส

ผมยังคง เงียบต่อไป



บทสนทนาเหล่านั้น ไม่ได้มีความหมายอะไรต่อผม

มันก็แค่การผ่านเวลาไปพร้อมกันกับพวกเธอ เท่านั้นเอง

และมันก็เป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ผมได้ยิ้มได้ โดยไม่ต้องออกแรงคุย

ผมมักจะเป็นคนขี้เกียจคุยและประหยัดคำพูดเสมอในวงสนทนาใหญ่ๆ




อืมม .. บทสนทนาที่ไม่มีความหมายกับผม

แต่ความรู้สึกของการได้อยู่ร่วมกัน มันมีความหมายมากกว่า

อย่าบ่นว่าผมเลยนะ หากผมจะเงียบไปในวงสนทนา

ขอให้รู้เถอะว่า ผมจดจำรายละเอียดความรู้สึกกับพวกคุณได้เป็นอย่างดี




อืมม .. แล้วเมื่อไรบทสนทนานั้นจึงจะมีความหมายให้ผมได้จำ ?



อืมม ..




เมื่อคนตรงหน้าเป็นใครสักคนหนึ่งที่ผมมองหาละมั้งนะ























La Javanese - Madeleine Peyroux




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2551
5 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2551 6:41:29 น.
Counter : 592 Pageviews.

 

เพราะฟ้า เพราะฝน หรือคนอ่อนไหว
เคยอ่านข่าวที่ blognone ว่ามีงานวิจัยชิ้นหนึ่งรายงานว่าคนญี่ปุ่นมักเป็นโรคซึมเศร้ากันมากเวลาหน้าฝน คนไทยก็ไม่ต่างกันอ่ะมั้ง อิอิ
(ไม่ได้เข้ามานาน หลัง ๆ มานี่เขียนแต่เรื่องเหงา ๆ นะตะเอง)

ปล. ว่าแต่คนอื่น ก่อนหน้านี้ก็เกือบไป ยังกลัว ๆ อยู่เลยว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า เอิ้ก ๆๆๆ นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่หายหน้าหายตาไป

 

โดย: อุปาทาน IP: 125.26.40.19 11 กรกฎาคม 2551 10:08:25 น.  

 

^
^



เค้าบายดีนะจ๊ะตะเอ๊ง

 

โดย: ภูติ 11 กรกฎาคม 2551 10:47:38 น.  

 

เอาเพลงมาให้ฟังหน่อยดิ

 

โดย: ัyas (RAKANG ) 12 กรกฎาคม 2551 20:09:15 น.  

 

อืม..ได้ยินเพลงนี้..
แล้วอยากอยู่ในอ้อมแขนของใครสักคน

..
..

(แค่อยากเต้นรำนะ ...อย่าคิดมากก ..^_^)

 

โดย: In my life IP: 124.121.167.6 12 กรกฎาคม 2551 20:12:17 น.  

 


อืมม ฮะ ไม่เคยคิดมากอยู่แล้ว :P

 

โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 13 กรกฎาคม 2551 0:39:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.