ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

..




บ่ายแก่ๆวันจันทร์

ผมละสายตาจากหน้าจอ รู้สึกปวดตา

ผมเหยียดกายลงเอาหัวพิงพนักเก้าอี้ หลับตาลงนิ่งๆ

อารมณ์ข้างในยังคงขุ่นมัวอยู่บ้าง


ผมมีปากเสียงกับคนสนิทคนหนึ่งนิดหน่อย

เขาเหน็บแนมที่ผมไม่ไปงานที่ตกลงว่าจะไป

ผมไม่ได้ไปเพราะมีงานซ้อนกันหลายชิ้นและผมก็ตัดสินใจเลือกอย่างยากลำบาก

ท้ายสุด วันอาทิตย์ผมก็อยู่ทำงานในหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงทั้งวัน แทนการไปงานที่ต่างจังหวัดกับเขา


ผมไม่คิดว่าเขาจะผิดหวังที่ผมไม่ไปกับเขา ผมคิดว่าเขาจะเข้าใจว่าผมก็อยู่ทำงาน ไม่ได้ไปวิ่งเล่น(นี่วะ)

แต่ผมคิดผิดอย่างจัง วันนี้เขากระแทกอารมณ์ใส่ผม ผมเองถึงกับชะงักไปกับท่าทีนั้น

ผมเอ่ยคำขอโทษ ก่อนจะออกมาแบบไม่ต่อปากต่อคำ

หากผมทะเลาะกับใคร ผมมักเป็นฝ่ายเดินออกมาจากบทสนทนานั้นก่อนเสมอ การต่อปากต่อคำไม่มีประโยชน์อะไร หากไม่มีใครอยากฟังเหตุผลและหากมันเป็นแค่การระบายอารมณ์

หากคุณระบายอารมณ์เสร็จแล้ว ผมก็ขอตัว



ขุ่นมัว ผมอารมณ์ขุ่นๆตลอดบ่ายหลังจากคุยกับเขา

เพื่อนสนิทอีกคนที่พอรู้แววว่าเกิดอะไรขึ้นเดินเข้ามาหา

เธอบอกกับผมว่า ก็มองกันต่างมุม เขาเองก็มีความรู้สึกเหมือนกัน

ผมบอกว่า ผมก็เข้าใจว่าทำไมเขาถึงโกรธ ผมก็ยอมรับมัน

แต่เขาไม่ยักกะเข้าใจว่าทำไมผมถึงไปไม่ได้



ผมเพ่งสายตามองรูปที่พวกเราถ่ายด้วยกันที่แปะไม่ไกลจากคอมที่นั่งทำงาน

ตอนนั้นพวกเรายังเด็ก ตอนนั้นพวกเรายิ้มแย้ม ตอนนั้นพวกเรารักกัน

ผมยังคงเพ่งมองรูปนั้น แม้จะปวดตาเพราะแสงแดดยามเย็นที่ส่องเข้าห้อง

แล้วตอนนี้ล่ะพวกเรายังรักกันไหม ?



ผมเอนตัวพิงพนักเก้าอี้ หลับตาลงอย่างอ่อนเพลีย

แล้วตอนนี้ล่ะพวกเรายังรักและเข้าใจกันดีอยู่ไหม ?คำถามวนเวียนในหัว



ผมหลับตาอยู่นาน ในหัวครุ่นคิด

ท้ายสุด ผมก็ได้คำตอบของคำถามเมื่อครู่


ก็เพราะรักน่ะสิ เขาถึงได้ผิดหวัง

ก็เพราะรัก เขาถึงได้คาดหวัง

ยิ่งรักมาก ยิ่งสนิทมาก ความคาดหวังก็จะสูงมากขึ้นตาม

และเมื่อผิดหวัง มันก็จะรุนแรงมากเช่นกัน



ผมยังคงกึ่งนั่งกึ่งนอนมองเพดานสีขาวของห้องทำงาน

ความรู้สึกปวดเบ้าตาเมื่อกี้หายไป

อืมม .. ผมไม่ควรจะรู้สึกหงุดหงิดที่เขาโกรธผมสินะ

ผมควรจะรู้สึกดีใจมากกว่า

ก็เพราะเขารักผมมากไม่ใช่รึ เขาถึงได้โกรธมากเช่นกัน

คิดว่าเขาต้องการแค่ว่า ผมช่วยบอกเขาก่อนล่วงหน้านานๆได้ไหม เขาจะได้เตรียมใจและเตรียมการอย่างอื่นไว้ก่อน


บางที ผมก็หลงลืมที่จะดูแลความรู้สึกของคนใกล้ๆตัว

ผมมักคิดว่า เขาคงเข้าใจ เหมือนที่ผมจะเข้าใจเขา

แต่ผมลืมไปว่า คนเราแตกต่างกัน

แม้จะมีความรักที่เหมือนกัน แต่ .. แต่ละคนก็มีมุมที่มองความรักนั้นต่างกันไป

แค่รักอาจจะยังไม่พอจริงๆ มันคงต้องคอยดูแลด้วยสินะ

หากความรักของพวกผมเหมือนต้นไม้ มันก็คงเป็นต้นไม้ที่อดทนเหลือเกิน เพราะผมมักจะลืมรดน้ำให้มันประจำ












เย็นนั้นพวกเราเดินกลับบ้านมาด้วยกัน

เราไม่ได้คุยกันมากนัก ปล่อยให้เพื่อนอีกคนคุยเจื้อยเเจ้วไป

แต่อย่างน้อย ตอนแยกกัน เขายังคงโบกมือร่ำลาผม

หากเขาโกรธผมมากมายจริงๆ เขาคงไม่มองหน้าผมแน่ๆ

และผมเดาได้เลยว่า เขาก็กลัวผมจะโกรธเขาเหมือนกัน

ก็คราวหน้าก็คิดก่อนจะระบายอารมณ์ใส่ผมมั่งก็ดีนะ

เฮ้อ .. ไอ้เพื่อนรักเอ๊ย เรายังต้องอยู่ด้วยกันอีกนาน ไม่ว่าเอ็งจะชอบหรือไม่ก็เหอะนะ




ว่าแต่ .. วันนี้ผมจะหาอะไรไปง้อเขาดีนะ

(ผมไม่ตั้งข้อรังเกียจรังงอนกับการง้อใครก่อนหรอกนะฮะ ก็ผมน่ะกลัวเขาไม่รักผมจะตายไป ^^" )







ありがとう。 for you ver. - DEPAPEPE




 

Create Date : 19 มกราคม 2552
9 comments
Last Update : 20 มกราคม 2552 8:08:41 น.
Counter : 589 Pageviews.

 


คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริง

ปล. ภาพจากมือถือฮะ เลยไม่ค่อยชัดเท่าไร

 

โดย: ภูติ 20 มกราคม 2552 8:12:47 น.  

 


รดด้วยน้ำหวาน ๆ ซักแก้ว
ขนมหวาน ซักชิ้นสองชิ้น ^^
จาหายโกรธมั้ยน๊า..

แบบนี้ สงสัยถ้างอนกันบ่อย
คงจะอ้วนแน่ ๆ :P

 

โดย: พิม IP: 125.24.79.202 20 มกราคม 2552 10:01:37 น.  

 


..ง้อด้วยเพลง .. อืม..จะบอกความรู้สึกดีไม๊
..
เอหรือง้อ ..ด้วย จม. เหมือนฉบับที่เขียนถึงเธอคนนั้น
..
อืม.. ก้อบอกความรู้สึกดีนะ ..
..
อยู่ที่ใจคุณ..น่าจะรู้ว่า ง้อด้วยอะไรแล้วเค้าจะยิ้มกว้าง ๆ ..^^

 

โดย: ::ดินสีชมพู:: IP: 125.24.137.58 20 มกราคม 2552 11:24:43 น.  

 


พิม .. ไม่ค่อยแน่ใจนัก คนนี้เค้า บทจะงอนก็งอน -"-


หวาน .. จดหมายอีกหน้าหนึ่งนี่ แต่งเอาอ่า ในชีวิตจริงมัน .. เอ่อ ... เขินนิ


ยังไม่เจอหน้าเลยวันนี้ เลยไม่รู้ว่าหายงอนรึยัง

 

โดย: ภูติ 20 มกราคม 2552 12:48:47 น.  

 

อืมม
คนเรา เวลาใกล้กันเกินไป
มักละเลยกัน..

บางที ..นะ

แต่ในที่สุด คุณก็ไม่ละเลย
^ ^

 

โดย: U can.. IP: 202.57.129.65 20 มกราคม 2552 13:24:37 น.  

 

อืม .. น่าจะโกรธง่ายหายเร็วนะ
โต ๆ กันแล้วนิ ..
...
อืม ..อาเหนม แนบไปกะซีดี ..
กินไปฟังไป .. 55 อิ่มอ้วนนน พุงกาง ^^

 

โดย: :: ดินสีชมพู :: IP: 124.121.162.227 20 มกราคม 2552 22:48:23 น.  

 


เจอกันตอนเย็น

ไม่มีเค้าว่างอนเหลืออยู่เลย เรารึก็อุตส่าห์กังวล

 

โดย: ภูติ 20 มกราคม 2552 23:22:21 น.  

 

ไม่มีใครโกรธคนที่รักได้นาน ๆ หรอก ..
วันเวลา..มันจะทำให้ ..หายงอนได้นะ
เค้าคงคิดและ ..เข้าใจเราแล้วแหละ
..
^^

 

โดย: ::ดินสีชมพู:: IP: 124.121.159.163 22 มกราคม 2552 13:25:55 น.  

 


^
^
^ _ _ _ _ หายแล้ว !

เค้ารอให้ไปง้อ จนหายงอนไปเองเลยหรือปล่าว...55
เป็นเพื่อนกันมานาน คงไม่เลิกรักกันง่าย ๆ หรอก ว่าม่ะ..

 

โดย: ifyouseek IP: 125.24.21.241 23 มกราคม 2552 8:47:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.