You'll Never Walk Alone

<<
สิงหาคม 2566
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 สิงหาคม 2566
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ ประจำหลักกิโลเมตรที่ 332 : สัมภาษณ์ตัวเอง



โจทย์เป็นของคุณ กะว่าก๋า  ตั้งคำถาม 3 ข้อถามตัวเอง แล้วก็ตอบคำถามนั้น

อาทิตย์นี้ผมไม่ค่อยได้เข้าบล็อกเลยครับ ความจริงเข้ามานั่นหละ แต่เข้ามาแปบเดียวก็ออกเลย ช่วงนี้ผมซ้อมวิ่งเกือบทุกวันเลยครับ ตามตารางโปรแกรมที่เค้าส่งมาให้  พอดีสมัครงานมาราธอนไว้ แล้วมีตารางซ้อมแถมมาด้วยนะครับ  เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า 555





1. ถามจริง ๆ ว่าเคยโกรธใครหรือโมโหใครบ้างมั๊ย???
คำถามนี้พอดีเพื่อน ๆ คนรู้จัก ถามผมมาบ่อยมาก ๆ ครับ เคยโกรธ โมโหเหมือนกัน แต่แปบเดียวก็หายแล้วครับ แต่ผมจะจำไว้ไม่มีวันลืม แต่ไม่ได้แสดงออกเท่านั้นครับ ผมจะเป็นคนเงียบ นิ่ง ๆ อารมณ์ดี ยิ้มง่าย ชอบหัวเราะ อารมณ์ดีทั้งวัน เคยมีคนบอกไว้ว่าให้คิดบวก คิดแต่เรื่องดี ๆ เรื่องไม่ดีให้ปล่อยผ่านไป ผมนำมาใช้แล้วมันก็ได้ผลจริง ๆ ครับ 




2. ทำไมถึงออกกำลังกายหนักขนาดนี้ ???
ผมเป็นคนชอบออกกำลังกายมากจริง ๆ ครับ ตั้งแต่เด็ก ๆ เลย แต่ไม่ถึงขั้นติดนักกีฬาเขตหรือทีมชาติอะไรพวกนี้นะครับ พอเล่นได้ ตอนนี้หลัก ๆ เลยจะมี วิ่ง ปั่นจักรยาน แบดมินตัน ครับ โบว์ลิ่งก็มีไปโยนบ้างเดือนละครั้งสองครั้ง ที่ผมมาเล่นเพราะว่าในกรมฯ มีสนามพร้อม เพื่อนชวนมาเล่นด้วย ได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ที่สำคัญสุขภาพดีขึ้นด้วยครับ ผลตรวจสุขภาพของผมออกมาดีเกินคาดเลยครับ



3. ทำไมยังเขียนบล็อกอยู่ ???
หลัก ๆ เลย คือ ผมชอบอ่านไดอารี่ ชอบเขียนด้วย แต่เรื่องเขียนนี้ผมไม่ค่อยเอาไหนเลย ชอบอ่านเรื่องราวของคนอื่นด้วย ที่สำคัญไปเขียนคอมเม็นต์ได้ด้วย ผมชอบอ่านคอมเม็นต์มาก ๆ เหมือนกันครับ ผมกลับไปอ่านบล็อกของตัวเองที่เขียนไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันอธิบายไม่ถูกเลย มีความสุขมาก ๆ ครับ มิตรภาพในบล็อกแก๊งค์ช่างสวยงามจริง ๆ 
 


Create Date : 02 สิงหาคม 2566
Last Update : 2 สิงหาคม 2566 21:51:15 น. 25 comments
Counter : 580 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณปัญญา Dh, คุณกะว่าก๋า, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtanjira, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณดอยสะเก็ด, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณปรศุราม, คุณเริงฤดีนะ, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณSweet_pills, คุณเนินน้ำ, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณทูน่าค่ะ

 
 
 
 
ผมก็ชอบเล่นแบดมินตันครับ
 
 

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 2 สิงหาคม 2566 เวลา:22:11:37 น.  

 
 
 
เหตุผลที่ผมยังเขียนบล็อกอยู่
เพราะผมมีความสุขครับ
แล้วเพื่อนบล็อกก็ทักทายกันทุกวัน
เหนียวแน่นมาก
แม้ส่วนใหญ่จะเลิกเล่นกันแล้วก็ตาม
แต่ผมก็ยังอยากเขียนบล็อกเสมอครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 สิงหาคม 2566 เวลา:22:23:39 น.  

 
 
 
อ่านแล้วก็ได้รู้จักกันมากขึ้น

โกรธผมมีบ่อย แต่ถือคติ Let it be แล้วปล่อยไป

ผมเล่นกีฬาไม่เก่งเลยครับ โดยเฉพาะพวกประเภทบอล จะมีก็แต่ว่ายน้ำนี่แหละที่สมัยก่อนอย่ามาท้า ผมคว่ำได้เกือบหมดยกเว้นพวกนักกีฬาโรงเรียน ผมเพิ่งมาวิ่งอย่างจริงจังเมื่อปีกว่าๆ เองครับ มันมีสาเหตุมาจากน้ำหนักขึ้นเพราะ WFH ขึ้นแบบน่ากลัวด้วย ผมใช้เวลาเกือบปีในการทำให้น้ำหนักลดลง จนเท่ากับช่วงก่อน WFH แม้จะช้าแต่มั่นคง ผมไม่เคยตรวจสุขภาพเลย คงต้องหาโอกาสไปตรวจบ้าง แม้ว่าผมจะออกกำลังกายได้เฉพาะวันเสาร์ แต่ตอนนี้ถ้ามีวันหยุดเพิ่มเติม ชดเชย ฯลฯ ก้พยายามที่จะออกกำลังกายครับ

บางครั้งบล็อกของเพื่อนๆ หลายๆ คนตอมเมนต์มันส์กว่าเนื้อหาในบล็อกกHมีนะครับ 555

 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 สิงหาคม 2566 เวลา:22:39:52 น.  

 
 
 
มันก็ต้องมีบ้างที่จะโกรธ หรือโมโห

ดีแล้วที่ชอบออกกำลังกายดีกว่าไปดื่มเหล้าเยอะ หรือทั้งออกทั้งดื่ม?

เขียนอย่างยาวนานจริงๆ เราติดตามอ่านอย่างเดียวก่อนที่จะลองเขียนบล็อก นับถึงตอนนี้ 1 ขวบแล้ว
 
 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 2 สิงหาคม 2566 เวลา:22:58:04 น.  

 
 
 
ปุถุชน ก็ต้องมีโกรธบ้างครับ
ผมเองเริ่มวิ่งตั้งแต่สมัยเรียน ทำงานปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นวิ่งในที่ทำงาน ข้างๆที่ทำงาน
จนได้ย้ายกลับบ้าน ก็มาวิ่งข้างบ้านครับ
มิตรภาพบล็อกแก๊งมีอยู่ตลอดไปครับ
 
 

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 2 สิงหาคม 2566 เวลา:23:13:58 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:5:11:01 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคุณแฟรงค์

เรื่องโกรธ และโมโห พี่ก้ไม่ค่อยนะคะ(สมัยก่อน555)
แม่เคยบอกว่ารู้จักโกรธซะมั่งซิเราน่ะ
พี่ก็นึกในใจนะคะ อ้าว ทำไมต้องโกรธล่ะ
แต่ก็ไม่ได้บอกแม่ไปนะคะ แค่เงียบๆ

พอมาถึงเลข 5 พี่รู้สึกว่าไม่ไหวล่ะ ฉันต้องรู้สึกมั่งล่ะ
แต่ไม่ได้โกรธ แค่รู้สึกไม่ชอบแล้วก็พูดออกไปค่ะ ไม่เก็บไว้


สมัยก่อนโควิดมา พี่เดินทุกวันค่ะ เดินมาหลายปีมากเลย
พอโควิดมาไม่ได้เดินเลยค่ะ มีออกกำลังคาดิโอตามยูทูปบ้าง
สงสัยต้องออกเดินแล้วค่ะ นน. ขึ้นมาเยอะมาก 4-5 โลเลย

พี่เองก็ชอบเขียนค่ะ เขียนไปเรื่อย จนบ้างครั้งก็เรื่อยเปื่อยไป 555
พี่ก็ชอบอ่านคอมเม็นท์ค่ะ กลับไปอ่านแล้วก็ยิ้มได้ทุกครั้งนะคะ

เราเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันน๊าาา และจะเป็นตลอดไปคร่าาา
 
 

โดย: tanjira วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:7:31:25 น.  

 
 
 
มาราธอนถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเวลา
เอาแค่วิ่งจบจะสนุกมากคุรแฟรงก์



 
 

โดย: หอมกร วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:7:43:49 น.  

 
 
 
จากบล็อก
เมื่อก่อนไปวิ่ง และเล่นแบดมินตันที่สนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่เกือบทุกวันครับ
คุณพ่อของผมและพี่ชายเล่นแบดมินตันเก่งครับ เล่นกันทั้งครอบครัวกับคุณแม่ด้วย ได้เล่นกับคนอื่นด้วย
ช่วงหลังนี้ก็ได้เดินภายในหมู่บ้านแทนครับ
 
 

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:10:59:38 น.  

 
 
 
ยิงกันโหดดีครับ 7 ลูก
ไม่ค่อยห่วงกองหน้า
ตอนนี้ผมห่วงกองหลังครับ 555

ผมเริ่มกลับมาเดินออกกำลังกายอีกรอบในช่วงนี้
รู้สึกอ้วนเกินไปแล้วครับ 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:11:18:18 น.  

 
 
 
ไม่ถึงกับเป็นนักกีฬาครับ คุณพ่อ คุณแม่ และพี่ชายเป็นครูครับ
ครอบครัวผมเล่นแบบเป็นมือสมัครเล่นครับ
 
 

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:14:00:11 น.  

 
 
 
สวัสดีครับพี่แฟรงค์

จริงดิครับ พี่แฟรงค์เป็นคนคิดบวก ฮาเฮจนมีคนถามว่า เคยโกรธใครไหมเลยหรอครับ 55555 ลุคนี้เยี่ยมครับ นี่เป็นหนุ่มเฟรนลี่ของแท้เลย ผมเข้าใจครับ พี่แฟรงค์น่าจะคล้ายๆผม เข้าใจเลยว่าบางทีก็โมโหเหมือนกัน แค่ใช้ 4 ช่าง ช่างกุ ช่างเมิง ช่างมัน ช่างแม่ม นี่แหละครับ แล้วก็ยิ้มๆ หัวเราะ ๆ ผ่านมันไป

พี่แฟรงค์เป็นสายสปอร์ตแมนที่เล่นกีฬาได้หลายอย่าง ประโยชน์เห็นได้จากผลตรวจสุขภาพนี่แหละครับ การออกกำลังกายได้กับตัวเองนี่แหละครับ
ผมไม่ค่อยมีเวลา ทำได้แค่วิ่งวันละ 5 โลบนลู่ บอร์ดี้เวทในห้อง แต่แค่นั้นก็หัวโล่งดีครับ

พี่แฟรงค์คล้ายผมจริงๆ ด้วยครับที่ชอบอ่านคอมเม้น 55555 ส่วนบันทึกการวิ่งของพี่แฟรงค์ก็อ่านสนุกกระชับ ได้ลุ้นตามทุกอันครับ

จากบล๊อก
โห นี่ไปปั่น 100 มาหรอครับ สุดยอดครับ ฟิตมากครับๆ ปั่นที่ไหนมาครับ ดีที่ช่วงวันหยุดฝนไม่ตกออกกำลังกายกลางแจ้งได้สบาย
เขียน 50 ข้อ ก็สนุกดีครับ เหมือนกันนึกถึงเรื่องของตัวเอง จากที่ไม่เคยนึกถึงมาก่อน
ผมชอบมิตรภาพในบล๊อกแก๊งมากครรับ อบอุ่นมากครับ
 
 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:16:56:09 น.  

 
 
 
จากภาพบล็อกเกอร์
อาจารย์สุวิมลยังใสกิ๊ก
คุณแฟรงค์ยังคงเดิม..
้เหมือนน้องหนอน nonnoiGiwGiw
จะอยู่หน้าซ้าย ติดคุณอุ้มสี .น่ารักเชียว
 
 

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 สิงหาคม 2566 เวลา:22:07:00 น.  

 
 
 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 สิงหาคม 2566 เวลา:5:09:43 น.  

 
 
 
สวัสดียามสายค่ะ คุณแฟรงค์

โหยยย 100โลนี่เมื่อยร่างเมื่อยน่องแทนเลยค่ะ
ขนาดจันทร์ไปแว้นมอไซค์ที่เบตง100กว่าโลยังเมื่อนตัวเลยยย
ร่างกายแข็งแกร่งจริงๆค่ะ
 
 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 4 สิงหาคม 2566 เวลา:10:04:27 น.  

 
 
 
สวัสดีครับพี่แฟรงค์

ดีเลยครับที่ได้ปั่นไปอยุธยา ที่เที่ยวเยอะ ที่กินก็เยอะ คาเฟ่กาแฟดีๆ ก็มีให้แวะดื่มเยอะด้วยครับ
เม้นกันเยอะขนาดเป็นร้อยนี่อ่านเพลินเลยครับ ตอนนั้นผมก็คงรู้จักแค่พันทิป
แต่ยังไงบล๊อกก็ยังเป็นพื้นที่ที่ดี ให้ได้ทำในสิ่งที่ชอบเหมือนเดิมครับ ^^
 
 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 4 สิงหาคม 2566 เวลา:10:19:19 น.  

 
 
 
ผมเดินตอนเย็นครับ
วันละ 3 กิโล
ทำมา 4 วันแล้ว
เล่นแบบค่อยเป็นค่อยไปครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 สิงหาคม 2566 เวลา:11:05:17 น.  

 
 
 
ชอบออกกำลังกาย ... อันนี้ดีมากเลยค่ะ
ทำให้สุขภาพดี จิตใจเบิกบานด้วยค่ะ

 
 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 สิงหาคม 2566 เวลา:11:10:25 น.  

 
 
 
สวัสดี ยามดึก จ้ะ น้องแฟร้งค์

มาอ่าน ตะพาบ 3 คำถาม ของเธอ จ๊ะ ข้อแรก แสดงว่า เธอเป็น
คนใจเย็นมาก ไม่เคยแสดงความโกรธให้ใครเป็นแน่ จึงมีคำถามว่า
เคยโกรธใครไหม ที่จริง การไม่โกรธ เป็นสิ่งดี นะ เพราะความโกรธ
ทำให้เกิดทุกข์ นั่นคือ การคิดบวก จ้ะ
เรื่องที่ 2 เรื่องการออกกำลังกายเป็นสิ่งดี แต่อย่าให้หนักเกินกำลัง
จ้ะ จะเกิดโทษ นะ
เรื่องที่ 3 เรื่องการเขียนบล็อก ครูว่า จำนวนสมาชิกที่เหลืออยู่
ในขณะนี้ คงมีคำตอบเหมือน ๆ กัน เนาะ คือ เขียน เพราะอยาก
เขียน เพื่อนบันทึกเรื่องราวของตนเอง เขียนอย่างมีความสุข และ
พอใจมิตรภาพในบล็อกแก๊ง คือ คุยกันถูกคอ น่ะนะ

โหวดหมวด ตะพาบ
 
 

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 4 สิงหาคม 2566 เวลา:21:19:44 น.  

 
 
 
ผลตรวจสุขภาพออกมาดีเกินคาด
เป็นกำลังใจอย่างดี น่ายินดีมากค่ะ

คุณแฟรงค์คิดบวก อารมณ์ดี คนรอบข้างก็คงรู้สึกได้ด้วยนะคะ
เป็นการขยายความสุข ความสบายใจออกไป ดีจริงๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะคุณแฟรงค์

 
 

โดย: Sweet_pills วันที่: 5 สิงหาคม 2566 เวลา:0:29:18 น.  

 
 
 

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟรงค์

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 สิงหาคม 2566 เวลา:6:12:20 น.  

 
 
 
สวัสดียามสายค่ะ คุณแฟรงค์

เช้านี้วิ่งได้กี่โลคะ
 
 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 5 สิงหาคม 2566 เวลา:8:52:37 น.  

 
 
 
กีฬาเป็นยาวิเศษจริง ๆ ด้วยค่ะ
แล้วมิตรภาพในบล็อกแก็งก็สวยงามด้วยนะคะ
 
 

โดย: เนินน้ำ วันที่: 5 สิงหาคม 2566 เวลา:15:15:27 น.  

 
 
 
สวัสดียามสายค่ะ คุณแฟรงค์

เมื่อวานวิ่งมาเป็นยังไงบ้างค่ะ
ที่บ้านแดดเปรี้ยงเลยค่ะ ระยองไม่น่าต่าง
 
 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 7 สิงหาคม 2566 เวลา:8:55:05 น.  

 
 
 
คุณแฟร้งค์ออกกำลังกายประจำ ดีแน่.. และเมื่อโกรธ ก็หายเร็วเยี่ยมครับ

ผมเพิ่งเห็นคุณแฟร้งค์อัพบล๊อกวันนี้เอง ยังสงสัยว่าทำไมไม่เห็นการอัพ
ลองคลิ๊กดู อ๋อ..อัพตอนเวลา 3 ทุ่มกว่า.. ผมคลิ๊กไปดูอย่างอื่นเช็ค เฟช
ไลน์ บล๊อกดิทเลยไม่เห็นครับ

...
เมื่อวานผมไปชมรมดนตรีที่ สวนน้ำบึงหนองบอนและได้พูดคุยชายคนหนึ่ง
อายุ 71 ปีคุยกันถูกคอ เพราะต่างคนต่างเล่นกีฬา ผมวินด์เซิร์ฟเรือใบ
และปั่นจักรยาน พูดคุยแล้วคนที่ว่า วันนี้ปั่นได้เท่าใดครับ

50 กว่ากม.ครับ ผมเลยหัวเราะ เก่งครับ ตอนผมปั่นใหม่ ๆ กำลังฟิต
ยังได้ 30 กว่ากม.เอง
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 สิงหาคม 2566 เวลา:9:41:03 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

The Kop Civil
 
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com