You'll Never Walk Alone

<<
มกราคม 2567
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 มกราคม 2567
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ ประจำหลักกิโลเมตรที่ 343 : ไม่กิน



โจทย์เป็นของคุณก๋า กะว่าก๋า ผมงี้สายกินเหมือนกันครับ แต่ผมจะกินได้หมดทุกอย่างเลยครับ ทั้งสายผัก สายเนื้อ อาหารเจ ถ้ามีกินบุฟเฟ่ต์ผมจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่เพื่อน ๆ ชวนไป เพื่อนมันบอกว่าผมกินคุ้มมาก 555 เหมือนผมจะเป็นแผนกเก็บกวาดด้วยครับ 



มีอยู่ครั้งนึงที่เป็นสาเหตุให้ผมเปลี่ยนวิธีการกินไปตลอดกาล จากที่เคยกินทุกอย่าง ผมจะเลือกกินมากยิ่งขึ้น ผลการเจาะเลือดตรวจสุขภาพ ค่าไตของผมสูงมาก ค่าอัตราการขับถ่ายของเสียก็น้อย หมอบอกว่าให้ควบคุมอาหาร ออกกำลังกายเยอะ ๆ  กินอาหารรสไม่จัด 



ตั้งแต่นั้นมา จากที่ผมเคยกินเค็ม เปรี้ยว หวาน ก็เป็นกินจืด ๆ ไปเลยครับ อย่างก๋วยเตี๋ยวนี่่ผมไม่ปรุงเลย กินจืด ๆ และผมไม่เคยปรุงก๋วยเตี๋ยวอีกเลย สามารถกินได้ด้วยความอร่อย 



อย่างสลัดนี่แต่ก่อนผมไม่กินเลย พอมาลองกินดู กลายเป็นคนชอบผักไปเลยครับ ชอบแกงพวกที่มีผักเยอะ ๆ ด้วยครับ



Create Date : 10 มกราคม 2567
Last Update : 10 มกราคม 2567 14:26:41 น. 17 comments
Counter : 354 Pageviews.  
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnonnoiGiwGiw, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณปรศุราม, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณเนินน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสองแผ่นดิน, คุณmcayenne94, คุณSweet_pills, คุณปัญญา Dh, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณอุ้มสี, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณดอยสะเก็ด

 
 
 
 
สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณแฟรงค์

พออายุมากขึ้น เราก้จะเลือกกินมากขึ้นด้วยค่ะ 55555
 
 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:14:51:27 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคนสายกิน..อิอิ

อ้อมแอ้มก็ชอบทานสลัดคะ..

ย่อยง่าย มีประโยชน์

 
 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:15:15:12 น.  

 
 
 
สวัสดี จ้ะ น้องแฟร้งค์

มาอ่านตะพาบ จ้ะ การกินเก่ง ระบบย่อยดี ก็ไม่มีปัญหา แต่อายุ
มากขึ้น สภาพของร่างกาย อวัยวะต่าง ๆ ย่อมมีสมรรถภาพลดลง จ้ะ
เธอ เปลี่ยนวิธีกิน เป็นเรื่องดีแล้ว จ้ะ เป็นการรักษาสุขภาพ จ้ะ
โหวดหมวด ตะพาบ
 
 

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:17:31:21 น.  

 
 
 
ทานอาหารที่ปรุงแต่งน้อย จะดีต่อสุขภาพมากค่ะ
พี่เห็นบล็อกเกอร์อาหารบางคน ทานในปริมาณที่น่ากลัวมาก
เป็นห่วงสุขภาพในอนาคนเลยค่ะ
 
 

โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:17:51:32 น.  

 
 
 
คนเราพอเจอโรค
ก็จะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินจริงๆ
ผมก็เป็นครับ
ความดันสูงนี่ทำให้อาหารอร่อยที่เคยกิน
หายไปหลายอย่างเลย 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:20:16:07 น.  

 
 
 
ส่วนหนึ่งจากปัญหาสุขภาพ ก็ต้องปรับเปลี่ยนกันล่ะครับ แต่ได้ออกกำลังกายก็ช่วยได้หน่อยล่ะนะ
 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:21:43:02 น.  

 
 
 
สวัสดีครับพี่แฟรงค์

อาหารนี่มีผลต่อสุขภาพจริงๆ จังๆ เลยครับพี่
จริงๆเพื่อนหลายคนก็เหมือนพี่แฟรงค์เลยครับ เป็นสายบุฟเฟ่ กินคุ้มค่า แต่สุดท้ายผลตรวจสุขภาพออกมา ไม่ยักคุ้มค่าหมอ 55555
ต่างตรงที่เพื่อนผมปรับการกินอยู่แป้บเดียวก็กลับไปเป็ฯเหมือนเดิม ไม่เหมือนพี่แฟรงค์ที่หันมาดูแลตัวเอง ให้ความสำคัญกับอาหารมากขึ้นมาก ๆ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ จนกลายเป็นยอดสปอนท์แมนแห่งบล๊อกแก๊ง
แถมยังไปรายการวิ่งใหญ่ๆ มาทั่วไทย ได้สุขภาพ ได้เที่ยวในเวลาเดียวกันครับ

เป็นกำลังใจให้กับการรักษาสุขภาพต่อไปครับพี่

จากบล๊อก
หู หลายคนเป็นแบบนั้นครับ เหล้าเข้าปาก ทุกอย่างเปลี่ยน เค้าถึงเรียกว่า "น้ำเปลี่ยนนิสีย" อาะครับ
จริงๆ ผมไม่ค่อยถือเรื่องการจับเนื้อต้องตัวนะพี่ ทำงานนี่หลายครั้งที่พวกผมใช้ skinship เพื่อให้ได้รับความสนิทสนม เป็นกันเองมากขึ้น ทำงานง่ายขึ้นนะครับ
แต่พี่สาวเล่นมาจับมาจูบมาลูบมาคล้ำ ขย้ำขยี้ อันนี้ไม่ได้สิ 5555

ทีแรกผมก็คิดว่าพี่เค้าแค่เล่นสนุกๆ ตามสไตล์เค้าที่่แซวแนวนี้บ่อยๆ อยู่แล้วตอนปกติ นี่ไหนได้สงสัยจะลืมไปว่าไม่ได้อยู่บาร์โฮส....

ใช่ครับพี่ พอเราเป็นผู้ชาย คนทำเป็นผู้หญิงนี่ตอบโต้ไม่ได้เลย รุนแรงก็ไม่ได้ เราผิดอีก หลายคนมองเป็นเรื่องขำๆ ไม่ช่วยเราอีก

อ่ะๆๆจริงๆ เรื่องที่ว่ามีทุกวงการอ่ะครับพี่แฟรงค์ จริงๆ เพื่อนในแผนกผมก็มีนะที่นอนแลกงาน
หุย...ผมไม่เอาอ่ะครับพี่ ไม่เอากระสุนจริง ไปยิงเป้าปลอม 55555

แต่พูดไป....พี่เค้ายังไม่โอนค่าเสียหาย กอดจูบลูบคลำให้ผมเลยอ่ะ 3 หมื่น.....
 
 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:22:42:17 น.  

 
 
 
ผมกินง่าย กินเพื่ออยู่ แต่ก็งดหลายอย่างเลย
 
 

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:22:52:32 น.  

 
 
 
สายสุขภาพแท้ๆ ทั้งอาหารและออกกำลังกาย เยี่ยมค่ะ
 
 

โดย: mcayenne94 วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:22:53:14 น.  

 
 
 
อายุที่มากขึ้นก็ต้องระวังเรื่องของที่จะใส่เข้าปากมากขึ้น เราจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราใส่ปากเข้าไป
 
 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:23:14:33 น.  

 
 
 
อาหารรสไม่จัด ผักต่างๆ ทั้งอร่อยและม่ีประโยชน์ต่อสุขภาพนะคะ
 
 

โดย: Sweet_pills วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:23:59:48 น.  

 
 
 
รักษาสุขภาพมากขึ้น ดีครับ
 
 

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 11 มกราคม 2567 เวลา:0:07:57 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

สายกินนี่ต้องเจอหมิงเลยครับ
กินได้เยอะมาก คุ้มมากๆ 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มกราคม 2567 เวลา:5:23:56 น.  

 
 
 
กินสลัดไม่อยู่ท้องครับ แหะ ๆ

แต่เรื่องปรุงรสนี่ผมไม่ค่อยปรุง เขาทำมายังไงก็กินแบบนั้นครับ
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 11 มกราคม 2567 เวลา:5:30:28 น.  

 
 
 
ไตี่เรื่องใหญ่เลยนะคุณแฟรงก์
ต้องระวังตัวให้มากจ้า

 
 

โดย: หอมกร วันที่: 11 มกราคม 2567 เวลา:7:49:21 น.  

 
 
 
น่ากินมากจ้า
 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 11 มกราคม 2567 เวลา:8:33:40 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

ผมว่าวิชาชีวิตสำคัญที่สุดเลยครับ
วิชาความจริง ต้องทำเอง รู้เอง
จากประสบการณ์ของตนเอง

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2567 เวลา:5:12:20 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

The Kop Civil
 
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com