Group Blog
 
<<
เมษายน 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 เมษายน 2563
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้มีตะพาบกม.ที่ 251 "สิ่งที่เคยพลาดไป" โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า - เรื่องนี้ต้องทำใจ




ถนนสายนี้มีตะพาบกม.ที่ 251
"สิ่งที่เคยพลาดไป" โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า
เรื่องนี้ต้องทำใจ
Autumn Jazz Instrumental

cr: Relax Cafe Music
 

***********************************************************************

เมื่อลูกสาวตัดสินใจซื้อที่ดินเชิงเขาพร้อมปลูกบ้านหลังไม่ใช่เล็กด้วยทุนของตัวเอง
ทุกบาท เมื่ออายุเพียง 28 เธอว่าเพื่อเป็นของขวัญให้เราสองคนในวาระครบรอบ
แต่งงานปีที่ 30 เราได้แต่เป็นกำลังใจให้เธอทำได้ เพราะเมื่อตอนที่เธอจะลงมือนี้
ค่าที่ดินนั้นทุนก็หมดแล้ว แต่เธอเอาที่ดินไปจำนองธนาคาร แล้วผ่อนส่งจนครบ
ภายในปีเดียว คือเมื่อสร้างบ้านเสร็จพอดีนั่นแหละ รวมค่าบ้านและที่ดินผืนนี้
สองล้านบาท เงินจำนวนนี้ในวัยของเธอและค่าของเงินขณะนั้น นับว่ามาก
จนเราพ่อแม่อึ้ง หวนนึกไปว่า ระหว่างเกือบสองปีที่ผ่านไป ลูกไม่ซื้ออะไร
ที่ไม่จำเป็นเลย

พอบ้านเสร็จเรียบร้อยก็เห็นได้ชัดเลยว่า เจ้าของก็มีความสุขมากที่ทำได้



ต้นไม้ที่เห็นข้างหลังเธอนั้นเป็นตันไม้บนเชิงเขาที่บ้านเราอิงเชิงเขาอยู่

เราไม่เคยคิดว่าจะปลูกป่าแต่อย่างใด คงจะปลูกแค่ไม่กี่ต้นเพราะไม่มีความรู้ด้านนี้
แต่วันหนึ่งได้เห็นลูกลากสายยางขนาดใหญ่ของโครงการไปรดต้นไม้ต้นแรก
ที่พ่อปลูก เราตกลงใจทันที่ว่าถ้าชอบปลูกต้นไม้กันมากขนาดนี้ เราจะ
นำการปลูกป่าให้สำเร็จเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย



เราเป็นลูกค้ารายแรกของโครงการนี้ ที่ดินแปลงอื่นๆ เจ้าของเดิมทำสวนมะม่วง
ซึ่งต่อมาใครซื้อก็ทำบ้านตากอากาศ โค่นมะม่วงทิ้งหมด ส่วนเราก็ตั้งหน้าตั้งตาปลูกป่า
ไปเรื่อยอย่างเมามัน ได้ต้นไม้เต็มที่ในไม่นานเกินรอ แถมเมื่อแปลงติดกับเรารังวัด
เพื่อการซื้อจากโครงการ เราจึงพบว่ามีต้นไม้ใหญ่เกินเข้าไปในที่ดินติดกันหลายต้น
แต่ก็เป็นต้นไม้ดีๆที่เจ้าของใหม่ไม่รังเกียจ ทั้งหมดต้นใหญ่ๆก็มีเช่น ประดู่แดง
ทองกวาว กาฬพฤกษ์ แม้เมื่อที่แปลงนี้เปลื่ยนเจ้าของมาถึงเจ้าของปัจจุบัน
ล้วนบอกว่า พอใจให้คงต้นไม้พวกนี้ไว้

อยู่มาเช่นนี้กว่า 20 ปี จนขณะนี้คุณนายเจ้าของรีสอร์ทตรงนี้มาทำ Boutique Hotel
และพอใจให้คงไว้ทุกต้นเช่นกัน เกิดหวางหูขวางตาเจ้าต้นประดูแดงของเราซึ่งคงโดน
หนอนเจาะลำต้น ค่อยๆตายทีละกิ่ง คนสวนของเราก็พยายามกู้ชีวิต แต่ก็ตายสนิท
เมื่อปลายเดือนที่แล้ว หล่อนก็แจ้นมาสั่งให้คนสวนเราต้ดต้นนี้ทิ้ง คนสวนบอกว่า
คุณนายต้องบอกนายผมก่อน หล่อนก็ไม่บอกแต่เซ้าซี้คนสวนเราจนเค้าเบื่อ
ก็บอกเรา เราก็แจ้นไปจัดการ



ต้นนี้คือประดู่แดงที่ตาย ต้นที่เลยไปทางขวาคือ ทองกวาวหรือต้นจาน
ต้นกาฬพฤกษ์อยู่ระหว่างต้นหางนกยูง



ซึ่งเวลาออกดอกจะสวยประมาณนี้ แต่ภายในอาทิตย์นี้จะเหลือแต่ตอ
กับสองกิ่งเล็กๆที่อยู่ในเขตบ้านเรา





เราไปถึงเราก็จัดการจ้างคนงานห้าคนมาตัดต้นไม้ที่ยื่นเข้าไปในที่ดินของนาง
โดยไม่ได้พูดจาอะไรกับคุณนายบ้านนั้น รุ่งขึ้น นางก็เข้ามาบ้านเรา บอกว่าต้นไม้ตาย
น่าเกลียดมาก อยากให้ตัดลงเร็วๆ เราว่าต้นนั้นไม่ได้เกินเข้าไปเท่าไรแล้วนางก็
ไม่เคยรังเกียจมาก่อน เราจะตัดเมื่อไรก็น่าจะเป็นเรื่องของเรา แต่นางไม่ได้บอก
ให้ตัดกาลพฤกษ์ต้นสวย

นางว่าอีกว่า รั้วก็รก ให้เราซ่อมเสียที เราบอกว่ายังไม่คิดจะซ่อม รั้วโย้เย้เพราะ
ช้างเหยียบเข้าๆออกๆอยู่เรื่อย นางบอกว่า ไม่ใช่ช้าง แต่เพราะเราปลูก
สร้อยอินทนิลเลื้อยขึ้นไป มันหนัก รั้วก็เลยทรุด เราถามด้วยความประหลาดใจ
ว่า กิ่งสร้อยอินทนิลสองสามกิ่งเนี่ยนะคะทำรั้วทรุด เธอก็ว่า ค่ะ 55 เราเลย
ตัดสินใจว่า นางน่าจะไม่ค่อยสบาย จึงบอกนางว่า รั้วเนี่ยเราไม่เคยอยากทำ
แต่ต้องทำเพราะจะกันไม่ให้เจ้านุ้งทะเร่อทะร่าวิ่งออกไปให้โดนหมาใหญ่
บ้านเค้ารุมกัดปางตายอีก นางคงจำได้ ตอนนี้หน้าหล่อนเปลี่ยนสีทันใด

เราบอกว่า ถึงตอนนี้ถ้านางคิดว่ารั้วไม่สวยก็รื้อออกทำใหม่ได้เลย เราจะทิ้งไว้
แบบนี้เพราะถึงซ่อม ไม่ช้าช้างก็มาอีกเพราะเค้ามาขอน้ำที่บ้านเรากิน
และไม่เคยทำอะไรบ้านเราเสียหาย

เราเริ่มไม่อยากพูดกะคนไม่อยู่กะร่องกะรอย เลยบอกนางว่า กลับไปพักผ่อนเถอะ
เราจะตัดทิ้งหมดอยู่แล้ว ให้เค้าเก็บกวาดบ้านเค้าเองให้เรียบร้อยดีกว่า ไม่ต้อง
มาห่วงบ้านเรา

เราก็เลยคิดได้ว่า การที่เราพลาดไปมากขนาดนี้ก็เพราะไม่ได้พินิจพิเคราะห์
นิสัยผู้คนที่เรารู้จักพูดจาด้วยมาตั้งหลายปี มันจึงจบลงด้วยความน่าปวดหัวเช่นนี้


HOME & GARDEN



Create Date : 21 เมษายน 2563
Last Update : 21 เมษายน 2563 7:45:56 น. 37 comments
Counter : 1447 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณหอมกร, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณตะลีกีปัส, คุณเนินน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณnonnoiGiwGiw, คุณThe Kop Civil, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณอุ้มสี, คุณNior Heavens Five, คุณTui Laksi, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณmcayenne94, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณเริงฤดีนะ, คุณmambymam, คุณkae+aoe, คุณInsignia_Museum, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณทนายอ้วน, คุณธนูคือลุงแอ็ด, คุณauau_py


 
ภาวิดา คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
ไม้กับรั้วอยู่เขตบ้านเราแต่มองเห็นจากบ้านเค้ามันไม่สวย
ก็เลยบ่นตามประสาคนชอบของสวยๆ งามๆ เองค่ะพี่ภา 555



โดย: หอมกร วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:8:28:29 น.  

 
เจิมๆๆ
สมัยนี้พูดไปหรือตกลงอะไร
ถ่าย Clip ไว้เลยค่ะ

สะดวกสุด
สู้กันใน Social ให้สังคมประณาม

(ขออถัย..อ้อมแอ้มผิดบุคลิก..มาแนวลุย)

happt Tuesday ค่ะ


เป็นความภูมิใจแทนคุรแม่คุณพ่อด้วย
,ุกสาวเก่งๆและมีกตัญญูต่อบุพการีอย่างยิ่งใหญ

ด้วยวัย 28 ปี สร้างบ้าน 2 ล้าน ได้
คารวะ..หัวจิตหัวใจ


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:8:32:39 น.  

 
1.. วิธีพูดจาของคนชอบสวยๆงามๆ
ทำให้เราเดือดร้อนเสียเงินตัดต้นไม้ดีๆหลายต้น
การตัดไม้ใหญ่ไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ
ถ้าเค้ามองมาแล้วมันไม่สวย ก็อย่ามองมา 555



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:8:37:51 น.  

 
รู้สึกน่ากลัวครับพี่ 555
เวลาเจอคนที่พูดในแนวๆนี้
ผมรู้สึกว่าเค้าน่ากลัว
แล้วก็จะเรียกร้องไม่หยุด
ผมเคยเจอเพื่อนบ้านคนนึง
ที่หาเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านทุกคน
จนทุกคนเอือมระอา
สุดท้ายลุกสาวต้องมาขอโทษ
บอกว่าพ่อเค้าเป็นโรคประสาทครับ
สัญญาณเตือนคือ เขาเริ่มบอกเพื่อนบ้านว่า
อันนี้ก็ไม่ดี อันนั้นก็ไม่ถูก
รางน้ำบ้านคุณยื่นมาบ้านผม
กิ่งมะม่วงยื่นเข้ามาในบ้านผม
เสียงหมาเห่าบ้านคุณดังมาบ้านผม ฯลฯ

แต่แกก็เสียไปนานหลายปีแล้วครับ

พอพี่ภาเล่าเรื่องนี้
ผมก็นึกถึงลุงนี่ขึ้นมาทันทีเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:8:39:59 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะพี่ภาขา

เพื่อนบ้านดีเหมือนโชคช่วย
เพื่อนบ้านป่วย(จิต)ต้นไม้ม้วยก็เป็นความ
ตัดๆไปค่ะ แล้วก็ไม่ต้องดูดำดูดีกันอีก

ชื่นชมลูกอายุ28ที่ซื้อที่สร้างบ้านให้พ่อแม่ใหญ่โตได้
ขนาดนี้...ชื่นใจด้วยเลยค่ะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:8:50:36 น.  

 
เปิดบล๊อกเข้ามาได้ยินเสียงดนตรีบรรเลง ไพเราะ
มากผมต่อเข้าเครื่องเสียงนะครับพี่

ลูกสาวพี่น่ารักมา สร้างหลักฐานที่มั่นคงได้เร็วมาก
ราคาตอนนัั้นสองล้านกว่า ไม่น้อยเลย
ปัจจุบันไม่รู้กี่ล้านบาทแล้วน่าปลื้มใจแทนครับ

...

เรื่องเพื่อนบ้านหรือคนที่อยู่ใกล้เคียงกัน ผมก็เจอ
ที่ อ.แก่งหางแมว ผมให้แทรกเตอร์ดันหญ้ากิ่งไม้
ไว้ห่าง ๆ ที่ดินคนอื่น ดูกระแสร์ลม จุดหญ้ากิ่ง
ทิ้งบ้างป้องกันมิให้ลามไปที่อื่น แต่ค่อย ๆ ทำไป
มีบางส่วนติดสวนยาง...มันยาวมากทำหญ้าไม่ไหว
ก็ต้องปล่อยให้สูงไม่เกิน 50 ซม. ไว้ก่อน

คนอยู่แถวนั้นมาคุย มาสั่งให้ผมตัดหญ้าให้ไว
ถ้าไม่ตัด เกิดมีคนมาจุดไฟ คุณ(ผม) เดือดร้อนแน่
เขาพูดข่มขู่ทำนองนั้น

ผมก็มองหน้า.. เอางี้ใครมาจุดไฟในที่ผม ๆ จะแจ้ง
จับไม่ว่าใครก็ตาม คุณจะมาจัดกับผมเหรอไม่มี
ทาง . คุณคงจะเรียนกฏหมายมาเหมือนผมใช่เปล่า 555 (ผมอำนะครับผมเรียน กม.ภาษี)

ตั้งแต่นั้นมาเขาเลยไม่กล้ามายุ่งอะไรกับผมอีก

พูดถึงเรื่องช้าง... แถวสวนที่เคยเป็นของผมก็มี
มาบ้างเคยเห็นไกล ๆ แต่จงหางนี่อยู่ประจำเลย
น่ากลัวกว่า


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:8:56:18 น.  

 
สำหรับคนรักต้นไม้ โดยเฉพาะที่ปลูกเองมากับมือ
ดูแลมาจนเติบใหญ่ขนาดนี้ เมื่อจำใจต้องตัดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดมันเศร้าใจนะคะ
คำว่าคนถ้าเป็นกริยา มันก็ทำให้ขุ่นได้นะคะ



โดย: เนินน้ำ วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:9:49:34 น.  

 
บ้านป่าเป็นสวรรค์ของคนรักต้นไม้เลยค่ะ
ได้ปลูกต้นไม้สารพัดที่อยากปลูกอย่างที่ใจรักและต้องการ
อะไรที่มันไม่สบอารมณ์ก็อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ ต้นไหนเป็นปัญหาก็ตัดทิ้งไป


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:9:58:45 น.  

 
ผมก็ไม่ค่อยได้คิดถึงอดีตแล้วครับ
ตอนนี้คิดถึงแต่ข้าวสามมื้อ
ว่าจะต้องทำอะไรบ้างครับ 555
เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ

ผมไม่เคยจดลิขสิทธิ์ผลงานของตัวเองเลยครับพี่
เคยมีคนขอเพลงของผมไปเปิดในงานแต่งงานด้วยนะครับ
ผมคิดว่าน่ารักดี เต็มใจให้เลยครับ

เล่นแบบเปิดหมวกผมอาจจะไม่ได้ไปทำครับพี่
แต่ที่ผมกำลังคิดว่าอยากลอง คือ การทำ live facebook
แต่หมิงก็บอกว่าป่ะป๊าไม่ต้องทำหรอก
ทำเป็นคลิปดีกว่า 555
ผมก็เลยสนุกกับการตัดต่อคลิปที่เพิ่งทำเป็น

เดือนนี้ผมตัดได้ 30 กว่าคลิปแล้วครับพี่
เริ่มทยอยลงในยูทูปเรื่อยๆทุกวันครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:10:52:03 น.  

 
เป็นน้องไม่ซ่อมค่ะพี่ ข้อหาหมั่นไส้
ถ้าอยากสวยเชิญไปหาต้นโมกมาลงบังรั้วฝั่งตัวเองโน่นๆไป
ฝั่งใครฝั่งมันเด้อออ.. ปล เก่งมากเลยค่ะ
อายุ28 มีบ้านแล้ว น้องนี่ไม่เป็นโลเปนพาย

ปล.ดอกไม้สวยมาก น่าเสียดายจริง ทำใจๆ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:11:25:36 น.  

 
พอออกดอกแล้วสวยมาก ๆ ครับ ต้นราชพฤกษ์


โดย: The Kop Civil วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:11:32:35 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
ลำเนา Movie Blog ดู Blog
Sakormaree Dharma Blog ดู Blog
ปรศุราม Literature Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
nonnoiGiwGiw Diarist ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Parenting Blog ดู Blog
ภาวิดา คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog

สวยค่ะพี่ภา


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:13:58:16 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับพี่ภา
สุดยอดครับอายุ 28 สามารถสร้างบ้านได้ในราคา 2 ล้านถือว่าหาได้ยากนะครับ
โหวตครับ


โดย: Nior Heavens Five วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:15:41:43 น.  

 
โอ้ว...ขอชื่นชมคุณลูกสาวของคุณพี่ภาอย่างยิ่งค่ะ
แค่ 28 ปี คิดมีอสังหาริมทรัพย์ ของตนเองได้แล้ว
คิดดี ทำดี มากๆและเพื่อคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย
เป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ของลูก และคุณพ่คุณแม่
ปลื้มปริ่มมากๆ เราเป็นคุณพ่อแม่น้ำตาจิไหล
ในความตั้งใจดีของคุณลูกนะคะ

ได้เวลามาเล่นลีลากับเพื่อนบ้านเรื่องต้นไม้
ทำได้ดีแล้วค่ะ...ตอนนี้ก็คงเรียบร้อยแถวนั้นไป
จะได้สบายใจ แต่พลาดไปกับเรื่องคำพูด
ลืมๆไปเถอะค่ะ อย่าไปถือสาให้หนัก
ทุกข์ใจหายได้ เพราะ "ปล่อยวาง" ...


โดย: Tui Laksi วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:16:03:16 น.  

 
สวัสดีครับพี่ภา
ผมว่าคุณนายท่าทางจะอยากถูกอุ้ม ฝนะครับ เป็นขนาดนี้ ^^
ช้างอาจบุกบ้านคุณนายกลายเป็ยปุ๋ยไปคุยกับรากมะม่วงได้




โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:17:08:43 น.  

 
จากบล๊อก
ค่าไฟ....สี่พันเจ็ดครับพี่ภา
น้ำตานี่ไหลจาก กทม ถึง ปัตตานี


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:19:14:08 น.  

 
พี่ปูเก่งขนาดนี้แล้วจัดการได้
สบมยห ค่ะ
พี่ภาทำใจให้สบาย
ทำชีวิตจิตใจให้แช่มชื่นเบิกบาน
ทางไหนมองไปขัดหูขัดตาก็อย่ามอง
ไม่คุ้มกับความสุขใจของเราค่ะ


โดย: mcayenne94 วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:21:19:25 น.  

 
อยู่ติดกันยังไงก็ยกที่หนีไปไม่ได้ดีกันได้ก็ดีกันดีกว่านะครับ ถ้าดีด้วยไม่ได้ก็อัดมันเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:22:19:52 น.  

 
ขอบคุณพี่ภาและขอส่งกำลังใจให้พี่ภาก่อนนะคะ
พี่ภานอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 21 เมษายน 2563 เวลา:23:50:23 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ภา

มาชมบ้านสวนสวยๆด้วยค่ะ
ส่งกำลังใจค่ะ ลำบากคุยกับคนไม่รู้เรื่อง
ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนคะ

ตอนนี้รักษาสุขภาพกันไว้ก่อนนะคะ


โดย: newyorknurse วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:1:54:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เช้าวันพุธ

แวะมาเยี่ยมชมสวนพร้อมส่งกำลังใจ
รักษาสุขภาพค่ะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:5:17:56 น.  

 
พี่ปูเก่งมากค่ะพี่ภา ตั้งใจทำเพื่อพ่อแม่และทำสำเร็จในเวลาอันสั้น น่าภูมิใจกับพี่ภาจังค่ะ

อยู่ที่ไหนที่เพื่อนบ้านดีเราก็สบายใจนะคะ
ในทางกลับกันเพื่อนบ้านที่ล้ำเส้น มีเรื่องกวนใจให้เราต้องแก้ปัญหาต้องปวดหัว
ในเมื่อหนีไม่ได้ต๋าเชื่อว่าพี่ภามีวิธีคิด วิธีจัดการในแต่ละปัญหาได้ดีที่สุดแล้วค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:7:26:15 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ภา



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:7:47:56 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ พี่ภา
ว่าง ๆ ขอเชิญอีกนะคะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:8:59:02 น.  

 
ลูกสาวช่างน่ารักมากๆ


โดย: kae+aoe วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:10:19:01 น.  

 
ให้แล้วคาดหวัง
จึงเจ็บปวดได้ง่ายจริงๆครับ

เช้านี้ไฟดับไปสองชั่วโมงครับพี่ภา
ดีที่ผมอัพบล็อกเสร็จพอดี 555
หม้อแปลงระเบิดเสียงดังฟังชัด
เพราะเพิ่ง 6 โมงเช้าเท่านั้น

เชียงใหม่อากาศร้อนจัดมากๆ
วันก่อน 42 องศา
ผมไม่กล้าออกกำลังกายเลยครับ
กลัวฮีทสโตรก



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:10:30:19 น.  

 
ทักทายเมื้อเที่ยงค่ะพี่ภา
ทานซุปกัน..



อร่อยๆๆ(ชมตัวเอง)


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:12:31:44 น.  

 
ลูกคิดและทำเช่นนี้ น่าภูมิใจของคนเป็นพ่อแม่ครับ
ยี่สิบปีผ่านไป ร่มเย็นและร่มรื่นขึ้นทุกวัน
จะตัดแต่ละครั้งคงต้องใช้เวลาใคร่ครวญ
เพราะเคยอยู่ เคยเห็นกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย


โดย: Insignia_Museum วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:13:16:12 น.  

 
สวัสดี ค่ะพี่ภา

อ่านตะพาบ ครั้งนี้ หนูขอชื่นชมน้องปูมากเลย
ค่ะ อายุเพียง 28 สามารถซื้อที่ดินและสร้างบ้านให้
พ่อแม่เป็นของขวัญวันครบรอบแต่งงาน 30 ปี เธอ
ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนตัวมากทีเดียว และต้อง
ทำงานพิเศษมาก (เปิดคลินิกรักษา) อิอิ

เรื่องผิดพลาดที่พี่ภาเล่า เกี่ยวกับเพื่อนบ้านนั้น
เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้บ่อย ค่ะ ได้เพื่อนบ้านแบบนี้
เซ็งเลย ค่ะ บางครั้งดูจุ้นจ้านเกินเหตุ การจะทำรั้ว
ใหม่หรือไม่ ก็เป็นสิทธิของเรา เนาะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:14:40:17 น.  

 
คุยกับเพื่อบ้านสติไม่สมประกอบก็น่าปวดหัวอยู่นะครับ ตอนย้ายบ้านใหม่ๆ นอกจากจะขอเจ้าที่เจ้าทางให้อยู่แล้วรวยๆๆๆๆ ก็มีขอเรื่องเพื่อนบ้านดีๆนี่แหละครับ เจ้าที่ให้พรมาครึ่งนึงก่อนคือได้เพื่อนบ้านดีมากๆเกือบทั้งซอย เว้นไว้ 2-3 หลังที่ไม่ค่อยได้สนทนากัน ส่วนเรื่องรวยคงเก็บไว้ก่อน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:15:00:57 น.  

 
เพื่อนน้อย แต่ก็คัดคุณภาพเนอะพี่เนอะ
ขอบคุณที่เข้าไปทักทายนะคะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:17:32:52 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ภา

หลังจากหายหน้าไปนาน
ไปคลุกอยู่แต่ในเฟส มันเล่นง่ายดีค่ะ

ชื่นชมพี่ปูมากค่ะ
พี่ภากะคุณลุงโชคดีจัง
เรื่องเพื่อนบ้าน เป็นเรื่องน่าปวดหัว เห็นมาเยอะเลย
ใส่ใจมากก็รังแต่จะเครียดนะคะ พี่

คอมฯมันมีปัญหา นานเลย ตอนนี้เลยไม่ค่อยได้เปิดค่ะพี่ เล่นแต่โทสับ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:19:40:50 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะพี่ภาขา

แวะมายามดึกเพื่อราตรีสวัสดิ์
ขอบคุณที่แวะไปใส่ยาชูกำลังใจให้น้องด้วยนะคะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 22 เมษายน 2563 เวลา:21:12:01 น.  

 
ขอบคุณคุณพี่ครับที่แวะไปคุยด้วย

ชอบมากเสียงเพลงบรรเลงเบาๆ"แซกโซโฟน"....

ต้นไม้ต่างๆนั้นเธอก็มีชีวิต....
กาลละครั้งหนึ่งเมื่อวานนี่เอง
เธอมีสีขาวๆอมเทา(คงไม่ค่อยได้อาบน้ำกัน)เธอจะมากับลูกน้อยๆหนึ่งตัว
ลูกน้อยสีขาวอมเทา"สีเดียวกับแม่"นั้น(วันที่พบเห็นวันแรก)ดูจะมีความสุขมากเมื่อได้เดินเล่นมากับแม่ของเธอ วิ่ง-เดินเริ่งล่า "ยืนมองอยู่ห่างๆ ขณะให้น้ำต้นไม้ฯลฯ"
คนแก่ๆตนนี้ก็พลอยชื่นใจไปด้วย
ที่น่าบ้านของตาคนแก่ๆนั้น เป็นทางเดินสาธารณะ
(สวนน้ำบึ่งกุ่มกทม.มีทั้งคนและพวกหมาๆทั้งหลาย เดินมากันมากมายเพื่อมาพักผ่อนกัน)
คนจะมาทอดแหจับปลากินกัน ในยามนี้คือวันนี้...
หมาจรจัด/หมาเลี้ยง ก็ชอบมาเดินให้เห็นบ่อยๆ...
บ่อปูนเก่าๆจึงเกิดขึ้น โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกเขา...
เอาน้ำใส่ไว้จนเต็มในทุกครั้งที่ให้น้ำต้นไม้พร้อมผสมด้วยเอนไซม์"ปุ่ยหมัก"รดลาดแด่ต้นไม้ทุกชนิดทั้งในบ้านและนอกบ้าน....
"ทำไม?หนอ??น้ำในบ่อของคนแก่ๆจึงขุ่นข้นเช่นนี้ อีกทั้งต้นว่านน้ำและเจ้าดอกจอก ก็ดูจะกระจัดกระจายไปทั้งสิ้น,
แอบเฝ้าสังเกตุต่อมาและต่อไป.....
อ้อ....เธอแม่ลูกคู่นี้นี่เอง....
ที่เมื่อวันก่อนแม่นำดื่มน้ำในบ่อนั้น
และลูกน้อยของเธอก็ยืนตะกายเอาลิ้นขวักน้ำกินนี่เอง....
วันต่อมาแอบเห็นอีก
เธอทั้งสองนอกจากดื่มกินน้ำแล้ว
คราวนี้ลงไปแช่น้ำกันทั้งแม่และลูกด้วยเสียเลย
คงจะร้อนมากในเดือนเมษาของปีนี้๒๕๖๓,

ไม่ยากเลยครับพี่ภาครับ ถ้ามีทั้งโอ่งใบน้อยๆและมีผลไม้ที่ปลูกไว้เองฯลฯ ยังขาดแต่น้ำตาลอ้อยและลงมือเกิบมาแปรรูป,


โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 23 เมษายน 2563 เวลา:1:14:33 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ภา



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 เมษายน 2563 เวลา:6:01:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ภา
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ


โดย: Nior Heavens Five วันที่: 23 เมษายน 2563 เวลา:7:41:07 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ภา สบายดีนะคะ ไม่ได้เข้ามาทักทายนานเลยค่ะ ขออภัยค่ะพี่ ^___^
พี่ภาเก่งมากค่ะ สร้างบ้านได้ตั้งแต่อายุน้อย ส่วนคนที่หวังดีเกินไป อันนี้รับฟังในมุมบวกค่ะ ส่วนมุมอื่น แล้วแต่เราพิจารณาค่ะ ใส่ใจมาก ปวดหัวมากค่ะ ^____^


โดย: auau_py วันที่: 23 เมษายน 2563 เวลา:8:18:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.