Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2564
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 พฤษภาคม 2564
 
All Blogs
 

ประสบการณ์จากการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรน่า


จริงๆเราฉีดวัคซีนเดือนไหนนะจำไม่ได้แล้ว ประมาณครึ่งปีเห็นจะได้นานเนอะ กลุ่มคนงานพนักงานของบริษัทที่เราอยู่จะได้เร็วมากๆ รู้สึกว่าบริษัทของเราจะมี เพาเวอร์ในการต่อรองกับรัฐบาล พนักงานของบริษัทที่เราทำอยู่จึงได้รับวัคซีนเร็วกว่าใครๆที่ไหนๆ







เราฉีดเข็มแรกเสร็จ ส่วนเข็มที่สองต้องรอประมาณหนึ่งเดือนจึงทำการฉีด



เพื่อนๆที่ทำงานหลายๆคนมีอาการหรือแพ้ตั้งแต่เข็มแรก






ส่วนเราเข็มแรกไม่มีปัญหา




แต่มามีปัญหาเอาในเข็มที่สอง



เข็มที่สอง รับปุ๊บเวลาผ่านไปราวๆ 30 นาที เริ่มมีอาการคอแห้งร้อนๆหนาวๆ


ตกกลางคืนเป็นไข้ คือป่วยเลยล่ะ


ถามว่ากลัวไหม?... ขอตอบว่าไม่กลัวค่ะ

เพราะอะไร?

ก็เพราะว่า... เรามีเพื่อนๆที่แพ้และป่วยหรือมีอาการแต่เข็มแรก
และเมื่อป่วยก็ไม่นานแค่วันเดียวเอง.. จากนั้นก็จะหาย

เป็นปกติไม่มีคนตายสักคน
และตรูจะกลัวทำไมกัน






เราใช้บริการของ โมเดอร์น่า....


ช่วงนั้นที่ทำงานเราเปิดโอกาสให้คนในครอบครัวมารับวัคซีนได้ที่บริษัท
คือทางบริษัททีเราทำงานอยู่มี บุคลากรพร้อม
เรื่องนี้เค้าเร็วมาก... เเราเลยลงทะเบียนให้สามี

พอรับเข็มสอง

สามีมารับเข็มแรก เราจำภาพในวันนั้นได้ดี สมาชิกครอบครัวของเพื่อนๆ
ต่างก็มารับวัคซีน คนเข้าแถวรอฉีดวัคซีนยาวมากๆ


เราต้องปิดHall

นึกถึงภาพที่คนให้ความสนใจและมารับฉีดในวันนั้นแล้ว

ทำให้เรารู้สึกขอบคุณบริษัทของเรามากๆ ที่ไม่เห็นแก่ตัว
หรือขี้งก เก็บวัคซีนไว้คนเดียวแต่เผื่อแผ่ถึงครอบครัวและสังคมคนรอบๆ
เพื่อความปลอดภัยของชุมชน


สามีเรารับวัคซีนของ ไฟเซอร์ เขาไม่แพ้หรือมีอาการใดๆ.... พวกเรารับวัคซีนฟรีนะคะ


ไม่รู้เหมือนกันว่าอเมริกาเอาเงินที่ไหนมาจ่ายให้พวกเราช่วงโคโรน่า และจัดซื้อวัคซีนให้ประชาชน



ที่บริษัทก็ยังประการให้คนและพนักงานมารับวัคซีนได้อย่างต่อเนื่อง




ส่วนที่ประเทศไทย วัคซีนเป็นของมาจากไหน? ทำไมคนถึงไม่อยากมารับกัน


รัฐบาล ควรสร้างความเชื่อมั่นให้แด่ประชาชน ว่าไม่ได้เอาชนิดที่ไม่ดีมาให้คน

นายกน่าจะโชว์โดยรับการฉีดก่อนใครๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน... หรือเพื่อนๆคิดว่าไงมั่งค่ะ


คุณคิดว่าใคร ควรที่ฉีดให้พวกเราดู... ตัวเรานะอยากให้คณะรัฐบาลทั้งหมดฉีดโชว์ออกทีวี เพื่อขวัญกำลัง....








ทหารสหรัฐถือขวดวัคซีน






เข็มฉีดวัคซีนในศูนย์ฉีดวัคซีน








ของแต่งบล็อก
กุ๊กไก่



เครดิตบีจี ญามี่


เครดิตกรอบ goffymew



เครดิต สีแต่งบล็อก Zairill




 

Create Date : 20 พฤษภาคม 2564
2 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2564 10:24:06 น.
Counter : 895 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณSweet_pills, คุณTui Laksi

 

เจิมไฟ
นายก และ รมต ฉีด เข็มแรกแล้ว
น่าจะเป็น Astra Zeneca เพราะอายุเกิน 60

เมืองไทย ทะยอยฉีดกันแล้วสำหรับ แพทย์ พยาบาล และผู้ปฎิบัติงานเชิงรุก

และปัจจุบัน กำลังฉีดให้กับคัสเตอร์ต่างไป

ส่วนการWalk in บางที่ก็เริ่มรับกันแล้ว ค่ะ
อันนี้ตามข่าวใน TV
รัฐยาลทุกประเทศส่วนใหญ่ใช้งบกลาง
เป็นงบที่ขออนุมัติด่วนสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน



 

โดย: เริงฤดีนะ 20 พฤษภาคม 2564 6:30:31 น.  

 

คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีดสักเข็มค่ะ

 

โดย: หอมกร 20 พฤษภาคม 2564 7:51:13 น.  


โอพีย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Occupation A Certified Nursing Assistant(CNA)@ USA
and Blogger at Bloggang Thailand.




BlogGang Popular Award #10

BlogGang Popular Award #11

Free counters!
Friends' blogs
[Add โอพีย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.