Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 ตุลาคม 2564
 
All Blogs
 
เป็นเพราะไม่รู้มาก่อน




ตัวเองบาดเจ็บแต่กลับไม่สนใจ เริ่มจากการทำงานด้วยความเร่งรีบ เพราะคนขาดแต่พวกเราก็ต้องจัดการทุกอย่างให้เหมือนประหนึ่งว่า ทีมงานอยู่ครบทุกคน ฉะนั้นก็ต้องรู้นะว่าจะต้องรีบๆทำให้ทุกอย่างเสร็จ 







ได้รับบาดเจ็บจากเส้นเอ็นบริเวณเข่าด้านซ้าย  ปวดมากๆเดินขาลาก ด้วยความที่บอกตัวเองทุกวันว่าไม่เป็นไร.. เลยปล่อยในระยะแรกๆก็ไม่ได้รายงานให้ฝ่ายบริหารทราบ แต่พอไม่ไหวจริงๆเลยต้องทำ ที่สุดถูกส่งเข้าฉุกเฉิน หมอเช็คขาเข่าโดยให้นั่งแล้วจับหมุนๆ









หมุนซ้ายและขวา ล่างและบน ขณะที่หมอจับจับเข่ามือของหมอเย็นมากๆ เราคิดว่าก่อนที่หมอจะเข้ามาตรวจเราเธอคงทำอะไรสักอย่างเพื่อให้มือของเธอเย็น ช่วงที่หมอจับน่องเรารู้สึกหายเมื่อยไปหนึ่งวินาที






จากนั้นเธอก็บอกว่าเราเข่าดีขาดี บาดเจ็บที่เอ็น ก็ให้ใส่เครื่องมือ หรือ Brace และบอกว่าเรายังทำงานได้อย่างปกติ







ารใส่เผือกคุมเข่าทำให้การเดินช้ามันขัดใจเรามากๆ วันแรกหลังเลิกงานกลับบ้าน ผลคือปวดเมื่อยไปหมดทั้งตัว





คงเป็นเพราะร่างกายไม่คุ้น วันที่สองดีมานิดหนึ่งหลังจากนั้นเริ่มเข้าที่แต่ยังต้องใช้ Brace ช่วยจริงๆหลังจากเจอหมอ อาการเราก็หายเกือบปกติ แต่ไม่กล้าเอา Brace ออก คือใช้มันเวลาไปทำงานนั้นเอง








ลักษณะการบาดเจ็บของเรา เป็นที่เอ็น เจอหมอได้ความรู้มาว่า... ใช้เผือกหรือ Brace ป้องกัน หากปวดก็กินยาแก้ปวด และใช้น้ำแข็งหรือความเย็นช่วย อาการจะดีขึ้น การไปหาหมอ จริงๆหากเรารู้เคร็ดลับตรงนี้... แค่สามอย่างเอง ที่สุดมันจะหายเองโดยธรรมชาติ แต่เป็นเพราะเราไม่รู้งัย






หากเจ็บเอ็นตรงเข่า น่อง เหนือเข่า ลองทำดูอย่างที่เราเล่าไว้ 

หนึ่งประคบความเย็น
สองหากปวด กินยาแก้ปวด
แต่ที่สำคัญ คือสวม Brace หรือ เผื่อก







ในภาพเราไปซื้อมาจากวอลมาร์ก หลังจากที่สวมเผือกหมอให้มาสองวัน หรือสามวัน เผือกที่ได้มาจากหมอมันแข็งมากเดินลำบาก
ตัดสินใจไปซื้อใหม่ตามที่เพื่อนที่ทำงานแนะนำ รู้สึกดีขึ้น 


การสวมสิ่งนี้ช่วยหลายอย่าง คือกันเอ็นพริก ตอนที่เดินหรือหมุนตัว


ก็ประมาณนี้นะคะ ได้ความรู้มา รักษาเองได้ จริงๆหากเรารู้ก็ไม่ต้องหาหมอก็ได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเองจริงๆ สำหรับเรื่องเอ็นพลิกและบาดเจ็บ



อ้ออีกเรื่อง อันนี้ก็สำคัญ เราได้รับการแนะนำมาจาก คนจ่ายยา เธอบอกว่าต้องดื่มน้ำเยอะๆ เอ็นจะดีเพราะการได้รับน้ำเพียงพอด้วย

134

ขอบคุณภาพดุ๊กดิ๊กประกอบบล็อก ...ญามี่



Create Date : 06 ตุลาคม 2564
Last Update : 6 ตุลาคม 2564 2:07:00 น. 0 comments
Counter : 1786 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณหอมกร, คุณkatoy, คุณทนายอ้วน, คุณThe Kop Civil, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณเริงฤดีนะ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณ**mp5**, คุณกิ่งฟ้า, คุณกะว่าก๋า, คุณTurtle Came to See Me


โอพีย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Occupation A Certified Nursing Assistant(CNA)@ USA
and Blogger at Bloggang Thailand.




BlogGang Popular Award #10

BlogGang Popular Award #11

Free counters!
Friends' blogs
[Add โอพีย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.