การกินและการเดินทาง
ฉันลุกขึ้นเดินไปท้ายรถ  หยิบบรรดาขนม

อาหารที่แม่ซื้อมาเข้าบ้าน  ฉันวางมันลง

บนนั้น  แล้วหยิบขวดน้ำอัดลมออกมา

กับซาลาเปาหนึ่งกล่อง  ฉันเดินขึ้นไปยังห้อง

ของฉัน  ฉันวางแก้วไว้บนโต๊ะล่วงหยิบเศษ

น้ำแข็งแล้วเอามันลงแก้ว  เทน้ำอัดลมใส่

ฉันเปิดกล่องซาลาเปาหยิบมันขึ้นมาหนึ่งลูก

ฉันคาดเดาเอาไว้ในหัวว่ามันจะต้องเป็นไส้หมูสับ

แต่เมื่อฉันกัดมันไปคำแรก  ก็พบว่ามันไม่ใช่

มันเป็นไส้หมูแดง  ฉันขบฟันทั้งบนล่างกระทบกัน

ตวัดลิ้นภายในอุ้มปาก  จนอาหารละเอียดไม่นาน

ฉันก็กลืนมันลงท้อง  ซาลาเปาลูกที่สองฉันคิดไว้ว่า

มันควรจะเป็นไส้ครีม  ฉันฉีกมันเป็นสองส่วน

แล้วก็พบว่ามันเป็นใส่ครีมอย่างที่ฉันคิดจริง ๆ

ฉันกินมันจนหมดแล้วนำเศษขยะที่เหลือจากการกิน

ไปทิ้ง  ฉันอยากจะบอกว่ามันอร่อยดี  อร่อยไม่ถึงกับมาก

มันอร่อยอยู่ระหว่าง อร่อยธรรมดา ไปจนถึงมาก แต่ไม่มาก

งงรึเปล่า  แต่ช่างมันเถอะ  ช่วงนี้ฉันเป็นอะไรไม่รู้

กลืนอะไรลำบาก  ดื่มน้ำก็จะสำลัก  กลืนน้ำลายก็จะสำลัก

มันติดอยู่ตรงลำคอ  ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่

ฉันดื่มน้ำแก้วที่อยู่ใกล้ ๆ ดื่มมันจนหมดแก้วแล้ว

จินตนาการถึงขวดน้ำอัดลมที่ตั้งอยู่ในกระติกน้ำ

แค่นั้น  ฉันก็...ยังไม่ลงมือทำอะไรเพราะคิดจะเปลี่ยนเพลง

ฉันหยิบขวดน้ำอัดลมขึ้นมาเปิดฝาสีแดงแล้วเทมันลงแก้ว

จนเต็ม  ฉันปิดฝาแล้ววางมันไว้  ฉันกลืนน้ำลายแต่มันไม่ลง

ฉันรู้สึกว่าวันหยุดเวลามันเดินไปเร็วจัง  ฉันคิดอย่างนั้นจริงจริง

จากเที่ยงเผลอแปปเดียวบ่ายสามโมงซะแล้ว  ฉันสำลักและไอ

มันเป็นอะไรไม่รู้ซิน่ะ  เป็นมาหลายครั้งแล้ว

วันนี้ช่วงเที่ยงฉันออกไปคิดว่าจะไปกินขนมจีนแกงเขียวหวาน

แต่เมื่อไปถึงที่นั่น  มันหมดแล้ว  ฉันเดินไปกินข้าวราดแกง

แล้วก็คิด  คนพวกนี้ทำไมเดินช้า  เดินขวางทาง  เดินดูอะไรก็ไม่รู้

จะไปก็ไม่ไปสักทีขวางทางเดินเราอยู่นั่นแหละคนกำลังรีบเดิน

แล้วฉันก็อยู่กลางไฟแดง  มันติดประมาณสามสิบวินาที

ฉันตากแดดอยู่ที่นั่น  เพราะไม่ได้สวมเสื้อกันหนาวไป

ไม่นานมันก็ไฟเขียวฉันขับมันออกไปบนเส้นทาง

แห่งวันหยุดสุดหรรษา



Create Date : 15 กันยายน 2562
Last Update : 15 กันยายน 2562 15:38:21 น.
Counter : 649 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณผีเสื้อยิปซี


อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กันยายน 2562

1
2
3
5
6
7
8
9
10
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
 
 
All Blog