เรื่องสั้น : เสียงของหนู




เสียงของหนู

ผมหลุดเข้ามาอยู่ในความมืด  ผมจำไม่ได้แล้วว่าเข้ามาอยู่ในนี้ได้อย่างไร  มันคืบคลาน

เข้ามาเรื่อย ๆ ไล่หลังผมมาอย่างไม่ห่าง  เงามืดสีดำอันเลวร้ายกำลังไล่เข้ามายังผม  ผมยืนนิ่ง

สับสันกำลังงงงันอยู่ในเส้นทางข้างหน้า  ผมไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน  ทุก ๆ ทางที่ผมมองเห็น

มันเป็นความมืดมิดแทบจะมองไม่เห็นอะไร  บนพื้นชื้นแฉะไปด้วยน้ำ  ละอองน้ำบาง ๆ เข้ามา

อยู่ในลมหายใจของผมทุกขณะที่หายใจเข้าออก  เสียงหนูดัง จี๊ด..จี๊ด  ขณะที่ผมก้าวไป

ข้างหน้าหนึ่งก้าว  มันวิ่งหายไปกับความมืด  ผมไม่รู้ว่าหนูที่วิ่งพล่านอยู่ด้านหน้าผมนั้นมีอยู่กี่

ตัว  ผมมองไม่เห็นมันและไม่ได้สนใจ  เส้นใยแมงมุมติดอยู่ที่หัวของผม  มันมีอยู่เกือบทุกหนทุก

แห่ง  ผมต้องเอามือปัดป้องอยู่เป็นระยะ  ผมกำลังกังวล  ระแวงว่าเงามืดสีดำชั่วร้ายที่กำลังไล่

หลังผมมาจะมาถึงตัวผม  ผมไม่ยอมให้มันมาถึงตัวผมแน่  ผมนิ่ง  สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ทำหน้า

ฉงนเมื่อได้กลิ่นอะไรบางอย่างที่คุ้นเคย  ผมลืมตาขึ้น  ทุกอย่างที่ผมเห็นยังฝ้าฟางเมื่อสายตา

ของผมยังไม่ปรับตัว  ผมลุกขึ้นนั่งก่อนที่จะลำลึกถึงความฝันเมื่อครู่  ผมจำมันไม่ค่อยได้ผมรู้

เพียงว่าได้ยินเสียงหนู  ผมจำมันได้เพียงแค่นั้น  ผมนั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้  ปลานิลทอดวางอยู่บน

โต๊ะ  "นึกว่ากลิ่นอะไร  แม่ทอดปลานี่เอง"  ผมพูดประโยคนี้โดยไม่คาดหวังคำตอบ  วันนี้

เป็นวันหยุด  ผมออกไปซื้อกาแฟ  ได้ยินแม่ค้าขายลูกชิ้นพูดกับลูกค้า  หวยงวดนี้ออกวันที่สิบ

เจ็ด  วันที่สิบหกเป็นวันครู  ผมได้ยินเขาพูดกันคร่าว ๆ เพียงแค่นั้น  ก่อนที่จะหยิบเงินจ่ายค่า

กาแฟ  ผมเดินผ่านร้านขายกระเป๋า  ร้านขายขนมไทย  ร้านขายข้าวไข่เจียว  ร้านขายซาลาเปา

และร้านขายน้ำปั่น  ผมไม่ได้ซื้ออะไรเพิ่มนอกจากกาแฟที่ผมถืออยู่  ชายชราคนหนึ่งนั่งอยู่ที่

หน้าร้านกาแฟมือซ้ายของเขาถือโทรศัพท์เผยรอยยิ้มเล็ก ๆ ให้กับโทรศัพท์ของเขา  แม่ค้าขาย

ซาลาเปาส่งถุงซาลาเปาให้ลูกค้าหญิงคนหนึ่ง  แม่ค้าขายข้าวไข่เจียวกำลังทอดไข่สีหน้าจริงจัง

พ่อค้าขายกระเป๋ากำลังคุยโทรศัพท์อยู่กับใครสักคน  ผมนิ่งยืนมองแผงลอตเตอรี่อยู่พร้อมกับ

นึกขึ้นได้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาผมฝัน  เพียงแต่ผมไม่รู้ว่าควรจะซื้อเลขตัวไหน  ผมกลับมาถึงบ้าน

วางกาแฟลงบนโต๊ะแล้วเดินไปหยิบหนังสือ "ทำนายฝัน" ผมเปิดดูผ่าน ๆ แล้วไล่ดูในหมวดหนู





Create Date : 31 มกราคม 2560
Last Update : 31 มกราคม 2560 16:06:28 น.
Counter : 1612 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณcomicclubs

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มกราคม 2560

1
2
3
4
5
7
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog