บอกลาเม็ดฝน


สวัสดีทุกตอน  สวัสดีทุกตอน

สวัสดีไม่ว่าจะเช้า  จะเที่ยง จะเย็น

และจะค่ำ  ปล่อยให้คำว่าสวัสดี

ลอยล่องไปชิดใบหูของผู้ที่ได้ยิน

โดยที่ว่า  สวัสดีทุกตอน

วันนี้ผมแต่งตัวออกจากบ้านเพื่อ

ไปทำงาน  ผมแวะซื้อเอสเย็นหวานน้อย

ที่ร้านกาแฟเจ้าประจำ  ผมได้กาแฟ

และขับเคลื่อนเรเวน  ไปบนเส้นทาง

เพียงแต่ว่า  เม็ดฝนมาสวัสดีผมกลางทาง

ผมก็สวัสดีกับเม็ดฝน  แล้วในที่สุด

เราก็เจอกัน  สุดท้ายเปียกไปทั่วตัว

ผมตัดสินใจย้อนกลับมาเปลียนเสื้อผ้า

ที่บ้าน  แล้วก็รอให้ฝนหยุดสวัสดีกับผม

ผมรอแล้วรออีก  มองออกไปนอกกระจกใส่

แต่แล้ว  ฝนก็ยังไม่หยุดตก  ฝนยังไม่หยุดสวัสดี

ผมรออยู่ประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

นั้นแหละ  เจ้าฝนสวัสดีเป็นชั่วโมง

ก่อนที่เม็ดฝนบางเม็ดมาบอกลา

เหลือไว้เพียง  น้ำที่ขังอยู่ในแอ่งบางแห่ง

บนท้องถนน  วันนี้ฝนสวัสดีนานไปหน่อย

แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกวัน  ยอมรับว่าเปียกมาก

อากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อย

ดูแลสุขภาพกันด้วยน่ะครับ

สวัสดีทุกตอน  ขอให้ความสุขสวัสดีกับทุกคน

ที่ได้อ่าน  ฉันส่งสวัสดีออกไปแล้วจะย้อน

เอาสวัสดีกลับคงไม่ได้แล้วละ  มีแต่จะส่งให้

ขอให้พบกับความสนุก  ความสงบและความสุข



Create Date : 21 เมษายน 2565
Last Update : 21 เมษายน 2565 18:39:13 น.
Counter : 288 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
เมษายน 2565

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
 
21 เมษายน 2565
All Blog