มันมาเร็ว


ฉันหยิบหมวกแล้วเดินออกไป

จากห้องนั้น   เดินไปยังใต้ตึก

แต่ไม่มีใครเลยอยู่ที่นั้น  ฉันรอ

อยู่ที่นั้นประมาณสิบนาที  แต่ก็

ไม่มีใครออกมาเลยสักคน

ฉันมองไปยังใต้ตึก  มองไปยัง

ถนนที่อยู่นอกรั้ว  รถกำลังแล่น

และติดอยู่บนถนน  ฉันลุกขึ้นจาก

เก้าอี้แล้วเดินออกมาจากที่นั้น

ฉันเข็นรถตามคำขอร้องของชายคนหนึ่ง

โตโยต้าสีบอร์นทองเคลื่อนออกไป

เล็กน้อย  ฉันมองไปข้างหน้า

เห็นชายคนหนึ่งกำลังจัดเสื้อผ้า

อยู่บนราวชั้นวางเสื้อผ้า

ฉันเดินขึ้นไปชั้นสองวางหมวก

เอาไว้  แล้วเดินออกมา  นั่งแท็กซี่

ไปตลาด  ฉันสั่งกระเพราหมูสับ

กับไข่ดาว  หนึ่งจาน  ฉันบริการ

ตัวเองกับน้ำหนึ่งแก้ว  น้ำแข็งน้ำเปล่า

ถูกเทลงไปในแก้วสแตนเลส  หลอด

พลาสติกถูกปักไว้ในแก้ว  ฉันดูดน้ำ

เปล่ารอ  กระเพราหมู่สับไข่ดาวของฉัน

ที่แม่ค้ากำลังทำมันอยู่  สักพักไม่นาน

ฉันก็ได้กินกระเพราหมูสับไข่ดาว

ฉันจ่ายเงินแล้วเดินไปแผงที่ตลาด

ทักทายกับชายคนหนึ่งแล้วหยิบ

พระเหรียญขึ้นมาดู  คั่นเวลา  ฉันเดิน

ออกมาพร้อมกับชายเสื้อเขียว  ฉันสั่ง

โอวัลตินเย็นหนึ่งแก้วก่อนขึ้นรถไป

กับเขา  น้ำมันรถใกล้จะหมดทำให้

ต้องแวะปั้มน้ำมันริมทาง  เขาออก

ไปจากรถเพื่อเข้าห้องน้ำ  ฉันรอและ

ดูดโอวัลตินเย็นแก้วนั้นก่อนที่มันจะ

ละลายจนจืด  ไม่นานจากนั้นฉันก็

ออกเดินทางไปกับเขาพร้อมกับฟัง

วิทยุเคลื่อนที่เขาชอบ  อากาศภายใน

รถค่อย ๆ เย็นขึ้น  หมอกหนาทึบ

ที่ฉันมองออกไปบนสะพานพระรามเก้า

บดบัง  ตึกสูงที่ปลายสายตา

มันมาเร็วเว้ย...เขาพูดก่อนที่จะหลบ

ให้รถที่แล่นมาจากข้างหลังแซงขึ้น

หน้าไป  แคมรี่นี่  ฉันพูดออกไปก่อน

ที่จะวางแก้วไว้ข้าง ๆ ตัว



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2562 19:22:00 น.
Counter : 679 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
27
28
 
 
13 กุมภาพันธ์ 2562
All Blog