การวาดและร้อง
20 ตุลาคม 2563

ฉันเริ่มหัดวาดรูปตอนไหนนั้น  ฉันเองก็

ยังจำความไม่ได้สักเท่าไหร่  เพียงแต่มีการ

ประกวดวาดรูปตอนงานวันพ่อ  ฉันมีโอกาส

ได้วาดรูปภาพ  เพียงแต่ฉันไม่ได้อะไรเลย

ฉันได้ยินมาว่าผลงานของฉันได้รับรางวัลชมเชย

ดูเหมือนว่านั้น...ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นและดีใจ

แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ฉันก็ไม่ได้สน

ใจในอะไรอีกเลย  การวาดรูปของฉันจะเน้นไปที่

รวดเร็ว  เรียบง่าย  ฉันวัสดุน้อยชิ้น  ในตอนแรก

ฉันไม่ค่อยรู้เรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับสีเท่าไหร่

สีที่ฉันไม่ชอบมากที่สุดคือสีน้ำ  ฉันรู้สึกว่ามัน

ยากมากหากจะใช้สีน้ำระบายลงไปในกระดาษ

ฉันเคยได้เทคนิคการลงสีน้ำเป็นพื้นลายน้ำฉ่ำ

ฉันลองนำไปใช้  ฉันรู้สึกสนุกและตื่นเต้นกับเทคนิค

นี้มาก ๆ มันคือการนำพู่กันกับสีอ่อน ๆ ละเลงน้ำให้

ฉ่ำกระดาษและรอจนกว่ามันจะแห้งเอง  น้ำซึมเข้าไป

ในตัวกระดาษเชียวน่ะ  แล้วรวดลายมันก็จะเกิดขึ้นเอง

ในตอนที่แห้งสนิท  การวาดรูปเริ่มสิ้นสุดเมื่อตอนมัธยม

สอง  ถ้าหากฉันจำไม่ผิด  ครูสอนศิลปะท่านหนึ่งถ้า

กำหนดให้นักเรียนภายในห้องเตรียมตัวร้องเพลงหนึ่งเพลง

หน้าชั้นเรียน  ฉันเป็นคนความจำไม่ค่อยดีสมัยเด็ก

ยิ่งเป็นเพลงแล้วละก็  ต้องท่องแล้วท่องอีก ก็จำไม่ได้เสียที

เด็กนักเรียนในชั้นเรียนเดียวกับฉันร้องเพลงผ่านไปทีละคน

ฉันรู้สึกกลัว ๆ กล้า ๆ ไม่กล้าแสดงออกเพราะนั้นคือการโชว์

ร้องเพลงครั้งแรกในชีวิต  เป็นการร้องปากเปล่า  ฉันให้เพื่อน

สอนร้องเพลงในตอนแรก  เขาเป็นทอม  แต่ฉันก็จำเนื้อเพลง

ไม่ได้  เด็กในชั้นเรียนเริ่มที่จะร้องเพลงกันหมดแล้ว  ฉันอาจจะ

มีโอกาสแสดงการร้องเพลงเป็นอันดับสุดท้าย ต้องบอกว่าท้าย ๆ

มีรู้สึกเกรงและกลัว  ฉันไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเท่าไหร่เพราะฉันคิด

แต่เรื่องจำเนื้อร้องเพลงให้ได้  ฉันร้องเพลงออกไปหน้าชั้นเรียน

ทุก ๆ คนมองมาที่ฉัน  แต่ฉันไม่ได้มองไปที่พวกเขา  ฉันจดจ่อ

อยู่กับบทเพลงและกลั่นมันออกไปจากลมหายใจของฉัน

ฉันรู้สึกดีที่มีโอกาสได้ร้องมันออกไป  ใครบางคนมองฉันด้วย

แววตาหยาดเยิ้ม  เธออาจจะเป็นผู้หญิงเพียงแต่ฉันยังไม่รู้เรื่อง

ความรัก ใคร่ ๆ ในตอนนั้น  ครูศิลปะท่านนี้เป็นผู้มอบเกียรติบัตร

ให้กับฉัน  ด้านมารยาท  สวัสดี



Create Date : 20 ตุลาคม 2563
Last Update : 20 ตุลาคม 2563 12:20:38 น.
Counter : 577 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ตุลาคม 2563

 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
20 ตุลาคม 2563
All Blog