บางอย่างอาจจะไม่ได้เลือก


เส้นทางเดินแต่ละทางมีมากมาย

มหาศาล  บางครั้งอาจจะทำให้กลาย

เป็นสิ่งนั้น  สิ่งนี้  แต่มันก็อยู่ที่สภาพ

แวดล้อมด้วย  ทุก ๆ อย่างพาฉันมา

ที่นี่  ไม่ว่าจะเป็นใบไม้ที่ปลิวลงมา

จากต้น  ลมที่พัดมาบางเวลา  ผู้คน

รอบข้าง  สิ่งมีชีวิตรอบ ๆ ตัว

ฉันคิดว่าทางเส้นนี้ฉันไม่ได้เลือก

มันเป็นไปตามแต่มันจะเป็น  มันกลาย

เป็นเหมือนเรื่องบังเอิญ  แต่ก็น่าทึ่ง

สิ่งต่าง ๆ รอบ ๆ ตัว หลาย ๆ อย่าง

พาให้ฉันเป็น  อย่างนี้  บางทีฉันอาจจะ

ฟังเพลงผ่านยูทูป  ดูภาพยนต์ผ่านเน็ตฟิก

ฟังเพลงผ่านจูค  สองสามวันก่อนฉันได้

หูฟังไร้สาย  ฉันดีใจที่ได้ของเล่นใหม่

แต่ฉันก็ยังใช้ไม่เป็น  ฉันซื้อผ่าน

โชปี้  ฉันสวมหูฟังแล้วออกไป  เดินบน

เส้นทางเดิมที่ฉันเคยเดินที่สวนสาธารณะ

ที่นั้นมี  ต้นไม้  มีสระน้ำ มีน้ำพุ และมีตัว...เฮีย

นกเขา นกพิราบ และปลา แต่ทุก ๆ อย่าง

ก็เกิดขึ้น  แม้แต่โรคของมนุษย์  ฉันเอง

ก็ยังไม่ได้ฉีดสักเข็มเลย  ฉันรู้สึกว่าบางที

บางสถานที่กำหนดให้เข้าเฉพาะผู้ฉีดวัคซีน

เหตุผลนี้ทำให้ฉันอยากจะไปฉีดบ้าง

บางทีเราอาจจะบังเอิญได้วัคซีนโดยที่เรา

ไม่ได้เลือกเลยว่ามันเป็นวัคซีนชนิดใด

มันมาด้วยความบังเอิญ  และก็ถูกเข็ม

เจาะเข้าไปที่ร่างกาย  และหวังว่ามันจะ

บรรเทาอาการของโรคได้บ้าง



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2565
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2565 15:49:43 น.
Counter : 415 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กุมภาพันธ์ 2565

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog