"ชีวิตนี้ช่วงนี้"


ท่านแม่ครับ   เงินก้อนนั้นที่ผมให้ไว้

เอาไปใช้อะไรบ้าง  ผมดีใจน่ะครับ

ดีใจจริง ๆ ที่ได้ให้เงินก้อนนั้นกับแม่

ผมรู้สึกมีความสุขบวกกับความภูมิใจ

ที่ได้ให้เงินก้อนนั้นกับแม่ไป  ผมไม่

ได้สนใจหรอกครับว่าแม่จะเอาเงินก้อนนั้น

ไปทำอะไร  วันนี้ผมพักอยู่คนเดียว

นอนอยู่คนเดียว  เสาร์ อาทิตย์ถึงจะได้

กลับไปเจอหน้ากัน  แค่นี้ผมก็ดีใจมาก

ไม่ต้องเป็นห่วงว่าผมจะลำบาก  ผมอยู่

ได้อย่างสบายครับ  เพราะสมัยนี้ผมมี

เทคโนโลยีเป็นเพื่อน  ไม่ต้องเป็นห่วง

ผมไม่ลืมกินยาแน่นอน  ก่อนนอนผม

จะกินเม็ดหนึ่งตลอด  การงานของผม

ก็ราบรื่นดีครับ  ถึงแม้ว่าผมจะไม่ค่อยรู้

เรื่องเท่าไหร่  ก็ผมเพิ่งทำได้ไม่กี่เดือนนี่

เรื่องอาหารการกินไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ

ที่พักของผมอยู่ติดกับตลาด  หากินง่าย

มาก  ตอนนอนผมก็หลับสบายถึงแม้จะ

มีเสียงรบกวนจากยานพาหนะที่วิ่งตลอด

ทั้งคืน  แต่ถ้าผมหลับไปแล้วก็ไม่ได้ยิน

หรอกครับ  เรื่องการเดินทางไปทำงาน

ก็ไม่ต้องเป็นห่วงน่ะครับ  ตอนเช้าผมก็นั่ง

พี่วินมอไซด์  พี่วินเขาก็วิ่งธรรมดาครับ

ไม่ได้ซิ่งอะไร  ส่วนตอนเย็นผมก็

นั่งรถสองแถวสีแดงกลับที่พัก  บางคันก็

เจ็ดบาท  บางคันก็ห้าบาท  ผมขึ้นไปก็ยืน

โหนเหล็กครับ  เพราะระยะทางมันก็

ไม่ได้ไกลเท่าไหร่  ช่วงเย็นผมก็แวะเข้า

ร้านอินเตอร์เน็ตครับ  เพราะอยู่ที่ห้องก็

ไม่มีอะไรทำ  เล่นได้สักพักถึงช่วงหัวค่ำ

ผมก็กลับห้อง  ชีวิตของผมช่วงนี้ก็ประมาณ

นี้ครับ  แล้วผมจะเขียนถึงใหม่น่ะครับ

ต้น



Create Date : 19 ตุลาคม 2559
Last Update : 8 มกราคม 2560 19:45:37 น.
Counter : 1036 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ตุลาคม 2559

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog