วันหยุดแห่งความฝัน


หลังจากฉันทำแบบฝึกหัดเสร็จ

ฉันเก็บหนังสือและกระดาษคำตอบ

เข้าไปที่เกะ  ฉันนอนอยู่ในห้องนั้น

มันดูสงบ  ฉันหลับลงไป  ฉันเห็น

ฉันเห็นแมงดาตัวเล็กไต่ไปตามพื้น

ทรายสีน้ำตาล  ฉันเห็นมันภายใน

ความฝัน  มันไต่สองสามตัวในบริเวณนั้น

ฉันเดินไปที่ที่หนึ่ง  ฉันไม่รู้ว่ามันเป็นที่ไหน

ฉันมองลอดไปยังใต้เปลือกไม้ผุ  เห็นแมลง

ตัวหนึ่ง  มันนิ่งอยู่บนพื้นดิน  ตัวใหญ่กว่า

แมลงดาทั่วไป  ฉันได้กิ่งไม้มาอยู่ในมือ

ฉันเขี่ยมันขึ้นมาจากด้านข้างตัวแมลง

เห็นไข่สีขาวใต้ตัวของมันหลายใบทีเดียว

ฉันไม่ได้ทำอะไรต่อจากนั้นเพียงแต่

ฉันรู้สึกทะนุถนอมมัน  ภายในความฝัน

ฉันมีความเข้าใจว่ามันคือไข่ของแมลงป่อง

ไม่นานจากนั้นไข่เหล่านั้นติดอยู่ที่กระดาษ

สีขาวใบหนึ่งหลังตู้เย็น  ฉันพลิกดูไข่ที่ติดอยู่

มองเข้าไปข้างในไข่  เห็นด้วงอยู่ข้างในไข่

ใบใส่สีขาวนั้น  ฉันพลิกกระดาษคว่ำ

กลับเข้าที่เดิม  ความฝันของฉันเริ่มที่จะว่างเปล่า

ไร้สิ่งใด  ไม่มีพื้นดิน  ไม่มีลำธาร  ไม่มีท้องฟ้า

ไม่มีดวงดาว  ไม่มีต้นไม้  หลงเหลื่ออยู่ในความฝัน

ความฝันฉันยังว่างเปล่า  ไร้สิ่งใดภายในนั้น

ฉันนอนรอเวลาตื่นเท่านั้น  เวลาตื่นพร้อมกับ

ความว่างเปล่า  ฉันมองลอดหน้าต่างออกไป

ฟ้ายังไม่สว่าง...   มีแสงลอดออกมาเล็กน้อย

แต่ฉันยังไม่อยากตื่น  ฉันคงนอนต่อไปด้วยความ

ว่างเปล่า  ฉันหลับอยู่ใต้ผ้าห่มสีส้ม  มันมองไม่

เห็นหรอกในเวลากลางคืนนั้นว่ามันเป็นสีอะไร

แต่ในสำนึกรู้ของฉันจำมันได้  ความฝันของฉัน

ได้จบลงไปแล้ว  ความว่างเปล่าได้จบลงไปแล้ว

วันนี้เป็นวันหยุด  เป็นวันที่สุขสบายของฉัน

นอนตื่นสายเลยทีเดียว  นอนอย่างที่ไม่อยากจะตื่น

ความว่างเปล่าได้หมดหายไปแล้ว  เช้าแล้ว

เช้าแล้ว  ไม่ซิ  ไม่ใช่  เที่ยงแล้ว เที่ยงแล้วแน่ ๆ 

ไม่ซิ  บ่ายแล้ว  ฉันตื่นซะบ่ายเลยหล่ะวันนี้

ตื่นมาพร้อมกับความว่างเปล่าของวัน  ฉันอยากจะ

ดื่มกาแฟซักแก้ว  วันนี้อยากดื่มมันจังเลย

ไม่มีเหตุผลว่าทำไม  มีแต่ความต้องการเท่านั้น

ฉันตื่นมาพร้อมกับความหิว  ฉันออกไปข้างนอก

ด้วยรถจักรยานยนต์  มีใครคนหนึ่งขับจักรยานยนต์

ประกบฉันและถามฉันว่า  เซเว่นไปทางไหน

ฉันตอบออกไปด้วยความลังเล  ว่ามันต้องไปทาง

ซ้ายแล้ววิ่งไปตามทาง  ฉันตอบออกไปอย่างนั้น

ไม่นานจากนั้น  ชายคนนั้นก็ขับรถหายไปกับเส้นทาง

ฉันนั่งรอ...  อาหารบ่ายของฉัน  ฉันเห็นต้นโพธิ์อยู่

หน้าหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง  เป็นต้นเล็ก ๆ ที่ได้

จากประเทศศรีลังกา  ฉันดูหนังสือพิมพ์คั่นเวลา

รอระหว่างรออาหารตามสั่งของฉัน

อาหารทำให้ฉันรู้สึกดี  รู้สึกอิ่ม รู้สึกอร่อย

ฉันออกจากที่นั้นด้วยรถจักรยานยนต์

เส้นทางข้างหน้าของฉันต่อไปคือ  กาแฟหนึ่งแก้ว

ความฝันของฉัน  ฉันยังจำมันได้  มันมีแมลง

ถึงสามชนิด  แมงดา แมลงป่อง ด้วง เป็นฝันที่

แปลกมาก  ไม่นานจากนั้นฉันก็ได้

เอสเปรสโซ่เย็นหนึ่งแก้ว



Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2562 10:03:21 น.
Counter : 613 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
27
28
 
 
19 กุมภาพันธ์ 2562
All Blog