ไหลไป


ฉันไหลไปยังห้องนอน  ก่อนนอน

ก็ไม่ได้สวดมนต์ขอพรใด ๆ เข้านอน

โดยที่กินยา  ฉันไหลไปกับความฝัน

ความฝันพาฉันไหลไปสู่ความตื่น

ฉันตื่นนอนฉันไหลไปห้องน้ำ  เพื่อ

ที่จะอาบน้ำ  ฉันไหลไปสวมใสเสื้อผ้า

ฉันไหลไปหาโทรศัพท์มือถือ  ฉันไหล

ไปยังร้านกาแฟ  มันเป็นเอสเปรสโซ่

หวานน้อยที่ห่อน้ำกาแฟด้วยพลาสติก

ฉันได้หลอดสีน้ำตาล  เพียงแต่ฉันไม่ได้

หวังว่ามันจะเป็นสีอะไร  ฉันรับและจ่าย

ธนบัตร  ฉันเคลื่อนและไหลไปกับการ

ตรวจสุขภาพร่างกาย  บางทีการที่ฉัน

ใช้คำว่า "ไหล" อาจจะผิด  แต่ฉัน

ก็เลือกที่จะใช้  ฉันเปิดตู้เย็นเอาหนอน

แดงแช่แข็งและส่งมันลงตู้ปลา  ปลาหัว

สีแดงเขมือบอาหารอย่างรวดเร็ว

ฉันหยุดอยู่กับโต๊ะคอมพิวเตอร์และ

ละเลงเล่นมันอยู่อย่างนั้น  ฉันไหลไป

ยังร้านสะดวกซื้อ  มีสินค้าลดราคา

บ่อยครั้งฉันก็เลือกซื้อสินค้าลดราคา

แต่มันก็ไม่บ่อยที่จะลดราคา  ถุงที่ฉัน

เตรียมใส่สินค้าซ่อนอยู่ที่เรเวนคันขาว

ฝนตกโดยที่ยังมีแสง  แต่โชคดีที่ฉัน

ไม่ได้ตากฝน  ความไร้สาระหาได้ที่ฉัน

ฉันไหลไปสวนสาธารณะ  ไหลเข้าไป

ทางเข้าและก็ไหลเข้าไปทางออก

และบทสุดท้ายไหลไปสู่ความไร้สาระ

ฝนตกลงมาขณะที่จ้องมองหน้าจอแอลซีดี

อ่านสิ่งที่ฉันเขียน  หวังว่าจะละ

การงานและความเครียดลดลงบ้างก็ได้


 



Create Date : 07 กันยายน 2564
Last Update : 7 กันยายน 2564 13:31:40 น.
Counter : 533 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กันยายน 2564

 
 
 
1
2
3
4
5
6
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
7 กันยายน 2564
All Blog