หวานน้อยที่หายไป
ฉันตื่นขึ้นในตอนเช้า  สิ่งแรกที่ฉัน

ทำคือการหยิบนาฬิกาขึ้นมากด

เปิดไฟและดูเวลา  มันยังเช้าอยู่

เป็นการนอนดึกที่ตื่นเช้ากว่าปกติ

จะมีคนอื่นตื่นเช้า ๆ อย่างที่ฉันตื่นมาก

แค่ไหน  จะมีใครสักคนไหมที่ตื่น

มาแล้วดูนาฬิกาก่อนเป็นอันดับแรก

เคยอ่านเจอในหนังสือ  แต่ไม่เคยได้

ปฏิบัติเลย  ว่าการคิดว่า คิดว่า คิดว่า

เฉย ๆ แค่นี้  จะปรับความคิดให้  จะดึง

ความคิดเราให้เป็นกลางขึ้นได้  ฉันก็จำราย

ละเอียดที่หนังสือเล่มนั้นบอกไม่ได้

เช้านี้เป็นเช้าที่ฉันไม่ได้โทษใคร

ฉันสั่งกาแฟหวานน้อยแต่ฉันได้รับ

กาแฟหวานปกติ  ฉันดื่มแล้วก็อ่า

มันไม่ใช่รสชาติอย่างที่คิด  พยายามดื่ม

ให้หมด  แต่ก็คิดถึงพนักงานเหมือนกัน

ว่าตอนเราสั่งเขาทำอะไร ไม่ได้ฟัง

หรือตอนทำลืม  แต่สั่งมาแล้วนี่ก็ทนดื่ม

จนหมดละ  บางทีชีวิตประจำวันมัน

เหมือนเดิม  เหมือนเดิมเกือบทุกวัน

แต่เราเขียนให้มันให้ไม่เหมือนเดิม

คิดแค่นี้และ  ถ้าเขาไม่อยากอ่านก็กดปิด

บางคนอ่านฆ่าเวลา  ก็อาจจะเพลิน ๆ ไป

บางคนอยากหาสาระ  คงไม่เข้ามาอ่านไอดารี่

ฉันมีนิสัยอย่างคือ  ไม่ค่อยชอบที่ให้ใคร

ฝากทำอะไรโดยที่เรามีภาระต้องทำอยู่แล้วอย่างหนึ่ง

มันเหมือนส่งภาระมาให้เรา

ขอความช่วยเหลือจริง  แต่บางครั้งมันปฏิเสธ

ไม่ได้มันเป็นมารยาท  บางครั้งก็เป็นคนอายุน้อยกว่า

ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรอยู่ว่าง ๆ ก็จะทำให้

แต่พอดีเรามีภาระต้องทำ  แล้วมาฝากแบบนี้

เราก็รับน่ะ  แต่ในความคิดเราจะไม่โอเคเท่าไหร่

คือรับมาทำแต่  ฝืน ๆ ตอนนี้คิดว่าจะลองอด

อาหารดูเริ่มวันนี้วันแรกจะอดอาหารเย็น

ถ้าทนไม่ไหวจริง ๆ จะกินผลไม้แทน

ไม่ก็น้ำผลไม้ปั่น  แต่อาหารกลางวันคงต้อง

กินเยอะ ๆ หน่อย  8.30 แล้วละ บาย


 



Create Date : 18 มีนาคม 2563
Last Update : 18 มีนาคม 2563 8:30:35 น.
Counter : 583 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีวันพุธค่ะ..เป็นเหมือนกัน..
ถ้าเรามีธุระอยู่แล้วมีคนฝากก็จะหงิดนิดๆ
แต่ว่ามันอยู่ที่คนด้วยแหละ..ถ้าคนที่เราให้ความสำคัญ
เราไม่บ่นหรอก..แต่ถ้าเป็นคนที่เราคิดว่าไม่ได้สนิทสนมกัน
แต่ยังมากล้าใช้นี่ก็จะเหวี่ยงๆ

เรื่องงดมื้อเย็น..เราลดไม่ได้เลย..
ถ้ากินปกติ ไม่รู้ยังไม หิวมาก เดาว่าเปนอาการดื้ออินซูลิน
แต่ถ้าวันไหนไม่กินน้ำตาลเราจะงดได้แบบไม่หิวเลย
ก็ค่อยๆเดาทางของตัวเองไป ร่างกายของแต่ละคน
มันไม่เหมือนกัน..

ปล.ไม่เฉพาะตอนตื่นเช้าที่ดูนาฬิกา ตื่นมาเข้าห้องน้ำก็ดูเหอะ555+
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 18 มีนาคม 2563 เวลา:8:59:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มีนาคม 2563

1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog