การ์ดที่อยู่ในกระเป๋า


ฉันหยิบยาออกจากถุงพลาสติก

ยาที่อยู่ในมือของฉันมีอยู่สามเม็ด

ฉันกินมันเข้าไปแล้วดื่มน้ำเปล่าตาม

ยามันมีทั้งสี เหลือง ขาวและเขียว

ฉันกินมันทุกวัน  ในตอนเช้า

ฉันออกจากบ้านเวลาประมาณแปดโมง

ฉันแวะปั้มแก๊ส  ซื้อกาแฟที่นั้นหนึ่งแก้ว

เป็นเอสเปรสโซ่เย็น  ในร้านตกแต่ง

เป็นระเบียบดี  มีหนังสือว่างอยู่บนโต๊ะ

สองเล่ม  เล่มหนึ่งเป็นหนังสือสอนภาษา

ญี่ปุน  ฉันเปิดมันไปหน้าเก้าสิบเอ็ด

ไวท์อิน คือ ไวท์ โคระ คือ น้ำโคล่า

ฉันจำศัพท์ที่อ่านมาได้เท่านี้แหละ

มีเครื่องเล่นหมากล้อมและตารางวาง

อยู่ใกล้ ๆ กับหนังสือสองเล่มนั้น

ฉันนั่งรออยู่โต๊ะข้างกระจก  ไม่นาน

กาแฟที่สั่งไว้ก็เสร็จ  ฉันจ่ายไป

หนึ่งร้อยห้าบาท  คนขายกาแฟทอน

มาหกสิบบาท  ฉันจิบกาแฟในระหว่าง

การเดินทางไปทำงาน  ฉันหยุดดื่ม

น้ำโคล่ามาสองวันแล้วหล่ะ  ฉันจะพยายาม

หยุดกินมัน  ฉันมักจะพกน้ำเปล่าติด

มาทำงานด้วยหนึ่งขวด  เพราะฉันไม่ค่อย

ชอบดื่มน้ำแก้วที่เป็นพลาสติก  แต่ฉันก็ต้อง

ดื่มมันเกือบทุกวัน  มันดูขัดแย้งกันยังไง

ก็ไม่รู้น่ะ  ไม่อยากดื่มแต่ก็ต้องดื่ม

อ่า...ฉันเกือบลืมไป  ฉันซื้อเมล็ดกาแฟ

ให้พ่อด้วยสองร้อยบาท  หนึ่งซอง

เพราะที่บ้านมีเครื่องปั่นกาแฟอยู่

พ่อเราชอบกินกาแฟสดสด  แบบว่า

ไม่ผสมอะไรเลย  เราก็ไม่เคยลองกิน

เลยซักครั้ง  นี่เรามีอะไรจะเล่าให้ฟัง

ไม่ได้มีเจตนาจะโฆษณาน่ะ

เราซื้อของที่แฟมมิลี่ทุกครั้งเวลา

ซื้อของเราจะใช้การ์ด  วันการ์ด

เราเคยใช้วันการ์ดเป็นส่วนลดซื้อ

ของตอนเราซื้อรองเท้าวิ่ง  เมื่อสองปี

ก่อน  ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

ได้ส่วนลดหลายร้อยบาทเหมือนกันน่ะ

ทุกวันนี้ก็เลยพก วันการ์ด ติดตัวตลอดเลย

เวลาซื้อของก็น่าจะรู้หมดเลยน่ะว่าเราซื้อ

ของอะไร  ที่ไหน  มันก็อาจเป็นข้อมูล

ช่วงนี้เราไม่ได้ออกไปวิ่งเลยคือว่าเวลา

วิ่งแล้วเหนื่อยง่ายมาก ๆ ส่วนใหญ่จะ

กลายเป็นการเดินซะมากกว่า

เย็นนี้คิดว่าจะออกไปวิ่งซะหน่อย

จากที่ไม่ได้ไปมาเป็นเดือนแล้ว

นอกจากวันการ์ด  ฉันก็ยังมีการ์ดซีเอ็ด

เอาไว้เป็นส่วนลดในการซื้อหนังสือ

ลดประมาณห้าเปอร์เซ็นก็โอเคน่ะ

นาน ๆ ใช้สักครั้ง  นอกจาก วันการ์ด

ซีเอ็ดการ์ด  แล้วยังมีการ์ดสะสมแต้ม

ร้านชานมไข่มุกอีกที่ฉันพกติดตัว

ส่วนเอ็มเจนการ์ดฉันแทบไม่ได้ใช่เลย

บางแห่งไม่ต้องมีการ์ดก็ได้เพียงแค่

บอกเบอร์โทรศัพท์  ก็เข้าถึงข้อมูลของ

เราแล้ว  ตัวอย่างเช่นบิ๊กซี

กระเป๋าเงินก็เลยมี

บัตรเยอะหน่อย  ถ้ารวมเป็นบัตรเดียวได้

ใช้ได้ทุกที่ก็คงจะดีน่ะ  จะได้ไม่ต้องพก

บัตรหลายใบหรือจะบอกเบอร์โทรศัพท์

ก็ดีเหมือนกัน



Create Date : 03 สิงหาคม 2561
Last Update : 3 สิงหาคม 2561 11:13:38 น.
Counter : 1129 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog