กลางดึก
ผมนอนไม่หลับ  ผมบิดลูกบิดเปิด

ประตูออกไป  เตรียมกุญแจบ้าน

เปิดประตูหลัง  และเปิดประตูหน้าบ้าน

เปิดเครื่องรถจักรยานยนต์

ผมพกกุญแจไปทั้งหมดสี่ดอก

มันมีกุญแจหลังบ้าน กุญแจบ้าน

กุญแจจักรยานยนต์และอีกอันผมไม่รู้

มันติดมากับพวกกุญแจ  ผมสวมหมวก

กันน๊อคสวมแว่น บิดรถออกไป

บนถนนในค่ำคืนที่อบอ้าว  อ่อผมลืม

บอกไปผมพกกระเป๋าสะพายสีดำไปด้วย

ผมขับรถออกไปด้วยความเร็วระดับต่ำ

ความมืดบวกกับกระจกฟิลม์ที่หมวกกัน

น๊อคทำให้ผมมองไม่ค่อยเห็นในเวลา

กลางคืน  ผมขับไปมีรถสวนทางมาเรื่อย ๆ

บ้างเป็นจักรยานยนต์  บ้างก็เป็นรถยนต์

แต่แท็กซี่สีเหลืองวิ่งตามตูดผมมา

ผมมองลอดไปยังกระจกข้าง  และปล่อย

ให้เขาแซงขึ้นไป  ผมตรงไปยังร้าน

อินเตอร์เน็ต  ผมจอดรถหน้าร้าน

ถอดหมวกกันน๊อคเก็บเข้าช่องเก็บหมวก

แล้วดึงประตูกระจกออกมาแล้วสอดตัวเอง

เข้าไปในร้าน  ผมมีรหัสอยู่ที่นั้น

สามารถเปิดเครื่องและเข้ารหัสเล่นคอมได้

ทันที  มันเหลืออยู่ประมาณสิบสองชั่วโมง

ผมเดินมาลากเก้าอีกออกแล้วเอี้ยวตัวเข้าไป

มองหาปุ่มเปิดเครื่องและกดเปิดมัน

หยิบหูฟังมาใส่  ถอดกระเป๋าสะพายสีดำ

ออกวางมันไว้บนเคสหลังจากนั้น

เดินออกมาซื้อน้ำเปล่ากับคนเฝ้าร้าน

คนเฝ้าร้านกำลังกินข้าวอยู่  เขากินลูกชิ้น

กับข้าวพร้อมกับคุยอยู่กับใครบางคน

ผมหยิบกระเป๋าสตางค์สีน้ำเงินออกมา

หยิบแบงค์ยี่สิบส่งให้เธอ  เธอเปิดเกะ

แล้วเลือกเหรียญอยู่สักพักไม่นานเธอก็

ส่งเหรียญสิบกลับมาให้ผม  ผมกลับไป

ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์  เข้ารหัสแล้วเปิด

อินเตอร์เน็ต  ที่ร้านยังตกแต่งเหมือนเดิม

ไม่มีการเปลี่ยนแปลง  มีเพียงเครื่องชง

เครื่องดื่มวางเพิ่มมาอยู่หน้าร้าน

ผมเข้าไปที่นั้นเวลาประมาณห้าทุ่ม

ผมใช้เวลาอยู่ที่นั้นไปยี่สิบนาทีแล้ว

ลุกออกจากร้าน  ผมดื่มน้ำไปครึ่งขวด

ผมรู้สึกหิว  ผมขับรถไปยังร้านอาหาร

ตามสั่ง  ผมสั่งกระเพราหมูกรอบไข่ดาว

ผมรอนานทีเดียวเนื่องจากลูกค้าเยอะ

ผมวางกระเป๋าสะพายสีดำไว้บนโต๊ะ

อาหาร  ไม่นานจากนั้นข้าวหนึ่งจาน

ก็มาเสริฟ  ผมไปเอาน้ำเปล่า  หยิบแก้ว

สีชมพูอ่อน  แล้วใช้แก้วอีกใบตักน้ำใน

กระติกเทใส่แก้วสีชมพูอ่อน  หยิบหลอด

ทรงสั้นหย่อนมันลงในแก้ว  แล้วเดินกลับ

มาที่โต๊ะอาหาร  ผมใช้เวลากินไม่นาน

ก็เดินไปจ่ายค่าอาหารกับแม่ค้า

ผมจ่ายให้เธอไปห้าสิบห้าบาทผมหยิบ

แบงค์ยี่สิบสองใบ เหรียญสิบและเหรียญห้า

ส่งให้เธอ  โดยที่เธอไม่ต้องถอนเงินผม

ผมกลับไปที่รถจักรยานยนต์ ใส่หมวกแล้ว

ขับมันออกไป  ผมผ่านร้านขายยาร้านใหญ่

ที่เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมง  ผ่านสวนสาธารณะ

ผ่านวัด ผ่านหมู่บ้าน จนมาถึงบ้าน

ก่อนนอนผมหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเจอ

เรื่องราวเกี่ยวกับเกาะ North Sentinel

เขาเป็นชนเผ่าที่เป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ อยู่แถวอินเดีย

มีประชากรประมาณห้าสิบถึงสองร้อยคน

คนที่ผ่านเข้าไปที่นั้นมักจะถูกต้อนรับด้วย

ลูกธนู  และอาจถูกฆ่าตาย  ด้วยการไม่เป็นมิตร

จากชนเผ่า  ผมเริ่มง่วงแล้วหล่ะ  ผมเอนตัว

ลงนอนลงบนหมอนกอดหมอนข้าง

หลับไป...



Create Date : 09 พฤษภาคม 2562
Last Update : 9 พฤษภาคม 2562 14:18:23 น.
Counter : 668 Pageviews.

1 comments
  
อำเภอต่างจังหวัด(ไม่ใช่อำเภอเมือง) ห้าทุ่มก็เงียบสนิทแล้วครับ
ร้านอาหารโต้รุ่งก็พอมีบ้าง ปั๊มน้ำมันยังไม่เปิด 24 ช.ม.เลยครับ
จากบล็อกแมวที่่เลี้ยงเป็นแมวเปอร์เซียครับ ทำหมันแล้ว



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 10 พฤษภาคม 2562 เวลา:8:05:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
9 พฤษภาคม 2562
All Blog