วันว่าง


เป็นค่ำคืนที่ฉันยังคงไม่สามารถข่มตา

หลับลงไปได้  เสียงนกร้องระงมอยู่

ที่ใดสักที่่  ฉันได้ยินแต่เสียงมันเท่านั้น

เสียงของมันดังในเวลาตีหนึ่ง  มันร้อง

อะไรของมันกัน  เสียงมันยังคงดังอยู่

ในโสตของฉัน  ฉันหลับลงไปในความ

ว่างเปล่า  ตื่นขึ้นในตอนเช้า  เป็นเช้า

ที่ยังไม่มีแสงแดดอันร้อนแรง  เพราะมัน

ถูกปกคลุมด้วยก้อนเฆม  มันไม่ได้หนาว

มันไม่ได้ร้อน  ฉันเก็บความอิ่มจากการนอน

ฉันออกไปข้างนอกด้วยจักรรยานยนต์

กาแฟในตอนเช้า  มันไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกดี

เท่าไหร่กับรสชาติ  มันไม่เหมือนก่อนแล้ว

รสชาติมันเปลี่ยนไป  หรือว่าตัวฉันนั้นที่

เปลี่ยนไป  ถึงรสชาติไม่ได้เป็นอย่างที่

ฉันต้องการ  แต่ฉันก็ดื่มมันจนหมดลงไป

คงเหลือแต่ก้อนน้ำแข็งเท่านั้น  ฉันพยายาม

ทบทวนคำต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาให้ฉันได้ยิน

ฉันพยายามแปลงมันเป็นภาษาอังกฤษ

แต่ด้วยคำศัพท์ที่ฉันรู้  ฉันก็แปลมันได้เพียง

บางคำ  บางฉากของการสนทนาเท่านั้น

ขณะที่ฉันกำลังนั่งดูซีรี่เรื่องหนึ่งนั้นอยู่

ในเช้านี้  ฉันยังไม่ได้ทานอาหารเช้า

มันมีเพียงกล้วยหอมหนึ่งลูกเท่านั้นที่

ฉันบิดมันออกมากจากหวี  และกินมันไป

มันช่วยประทังความหิวของฉันในช่วง

เวลาหนึ่ง  ฉันกระสับกระสาย  ฉันกระหาย

คอฉันแหบพล่า  ถึงแม้ฉันจะดื่มน้ำไปแล้ว

ฉันวิงเวียนในบางเวลา  สักพักไม่นานมัน

ก็หายไป  ฉันมีความคิดอยู่ไม่กี่อย่างและมี

หลายอย่างที่่ฉันยังไม่ทำ  มันคือสิ่งที่ติด

อยู่  มันคือการติดค้างการเลี้ยงอาหารของเพื่อน

ฉันถูกเลี้ยงหมูกระทะในเวลาที่ฉันมีเงินไม่

มากพอที่จะจ่าย  เพื่อนเลี้ยงฉัน  ฉันรู้สึก

ตื้นตันและอายในเวลาเดียวกัน  ฉันจำมันได้

ไม่ลืม  ฉันอยากจะเลี้ยงเขาคืนบ้างในตอนที่

ฉันมีเงินแล้ว  แต่โอกาสนั้นยังมาไม่ถึง

ฉันหวังว่าช่วงเทศกาลนี้  ฉันคงมีโอกาสได้พบ

พวกเขา  แม่ชวนฉันไปวัดในช่วงเช้า  ครั้งแรก

ฉันตอบปฏิเสธไป  แต่ครั้งที่สองฉันก็เปลี่ยนใจ

ด้วยเพราะฉันอยู่บ้านก็ไม่มีอะไรทำเท่าไหร่

ออกไปข้างนอกบ้างคงได้พบเห็นอะไรใหม่ ๆ

ขึ้นมา  เรื่องชุดฉันคิดว่าคงใส่รองเท้าแตะเพราะ

มันถอดและสวมใส่ง่าย  เสื้อยืดคอกลมสีขาว

กางเกงขาสั้นปิดเข่าสีดำที่ฉันประเดิมใส่มัน

เป็นครั้งแรก  นาฬิกาสีดำคาซิโอ  รองเท้าแตะ

แอดด้า  ฉันสวมใส่พวกมันอย่างเรียบง่าย

อากาศข้างนอกเริ่มร้อนขึ้นจากแสงแดดที่

เปล่งออกมาจากดวงอาทิตย์  ฉันมองไปนอก

หน้าต่าง  ใบมะม่วงยังคงเคลื่อนไหวน้อย ๆ 

ด้วยแรงลม  ฉันก้มมองลงในอ่างปลาที่พ่อทำ

เอาไว้  เป็นฉันเองที่ซื้อปลาสอดมาปล่อย

มันมีจำนวนมากพอสมควร มีตัวที่เป็นสีขาว

สีดำ  สีเทาใส สีส้ม และบางตัวก็สีผสมบ้าง

มีทั้งตัวเล็ก  ตัวใหญ่  ทุก ๆ ครั้งที่เข้าไปก้ม

มองพวกมัน  พวกมันจะว่ายกันเข้ามาใกล้ ๆ 

แล้วรอให้  ฉันทิ้งซากุระลงไปให้พวกมันได้

กิน  มันรุมกินก้อนซากุระเหล่านั้นด้วยความ

ตื่นเต้น  ฉันมองพวกมันไม่นานนัก  ฉันก็ถอย

ห่างจากมัน  และปล่อยพวกมันกินอาหารเช้า

โดยที่ตัวฉันเองยังไม่ได้กิน



Create Date : 08 เมษายน 2560
Last Update : 8 เมษายน 2560 11:44:56 น.
Counter : 1097 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ

  
สุขสันต์วันเกิดนะคะ..

ขอให้จขบ.มีความสุขมากๆ

มีสุขภาพแข็งแรงและร่ำรวยเงินทองตลอดไปนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2560 เวลา:22:31:57 น.
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:33:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
8 เมษายน 2560
All Blog