สามสิ่งที่สำคัญ


สามสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวตินี้ของผมนั้น

ควรเริ่มต้นที่  ตัวผมก่อน  ไม่ใช่ร่างกาย

แต่เป็นสภาพจิตใจและสติปัญญา  มันสมอง

และการฝึกทักษะเพื่อพัฒนาตัวเอง  ผมมอบ

โอกาสเหล่านี้ให้ตัวของผมเองด้วยการ

อ่าน  ปราถณาในการอ่าน  การทดสอบ

ถึงแม้ว่าผมจะทีเล่น  ทีจริงก็ตาม  ผมได้อะไร

มากมายจากหนังสือ  หนังสือหลาย ๆ เล่มมอบ

โอกาสสุดพิเศษให้กับผม  แม้เพียงผมก้าวเดิน

เข้าไปใน  ร้านหนังสือ  แค่ก้าวแรกเท่านั้น

ก็สร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กับผม

สิ่งที่สองนั้นคือ  ครอบครัว  ครอบครัวสำหรับ

ผมเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดตั้งแต่ผมเกิดมาจนกระทั้ง

เติบโตถึงวันนี้  ผมได้รับความสะดวกสบาย

ผมไม่จำเป็นต้องเคร่งเรื่องเกรดเฉลี่ย  ไม่จำเป็น

ต้องแข่งขันกับใคร  ผมสนุกอยู่กับการทดสอบ

ตัวเอง  ไม่ว่าจะเป็นการฝึกวิ่ง  การจิตนาการ

การฝึกกั้นลมหายใจ  ผมคิดว่าน้ำเย็นนั้นจะทำให้

รูขุมขนเล็กลง  ผมเชื่ออย่านั้น  แว็บกลับมาที่

ครอบครัวของผม...พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด  เขาเคี่ยน

ตีผมเมื่อผมขโมยเงินเหรียญที่ซ่อนอยู่ในบ้าน

ซึ่งเพื่อนเป็นคนชักนำผมไม่ทราบว่าเพื่อนคนนี้

ได้รับโทษอะไรหรือไม่  การใช้ชีวิตอย่างอิสระ

ของผม  เปิดโอกาสให้ผมได้ใช้ชีวิตในแบบที่

น่าทึ้งมาก  เป็นรักอิสระเป็นที่สุด  ผมได้รับคอม

พิวเตอร์ในตอน ม.2 และนั้นคือจุดเปลี่ยนสำคัญ

ผมคิดว่า...พ่อแม่ตัดสินใจถูกแล้ว  ผมถามถึง

รถมอเตอร์ไซด์  แต่นั้น...ทำให้ผมผิดหวังเมื่อ

เขาปฎิเสธความต้องการของผม  แต่ผมก็เลือก

ที่จะขับรถคันเก่าออกจากบ้าน  นั้นเป็นอิสระอย่างที่สุด

เมื่อผมขับมันออกไป  ผมรู้สึกมีความสุข  อิสระ

ตื่นเต้นและแปลกใหม่  ตอนนั้นผมน่าจะอยู่ ปวส.2

รถคันนั้นคือ "เทน่า" ผมสวมหมวกทุกครั้งก่อนที่จะ

ขับเคลื่อนมันไปยังโรงเรียน  ความรู้สึกสุดยอด

เหล่านั้นได้หล่อหลอมให้ผม  รักถนน...On the road

ผมคิดว่าท่านทั้งสองคงมีเหตุผลสำคัญให้การ

ปฎิเสธที่จะไม่มอบจักรยานยนต์ให้กับผมในตอนนั้น

หลังจากจบการศึกษาผมยอมรับว่า  ผมเลือกถูกต้อง

ในการตัดสินใจเรียนภาควันหยุด  ผมได้รับประสบการณ์

จากการทำงาน  ทักษะ  สติ  วิธีการพูด  ความคล่องตัว

ในการทำงาน  และของขวัญที่พิเศษที่สุด  คือรถ ซิตี้ป้ายแดง

สีขาวคันงาม  ผมใช่มันหาความสุขในแบบที่วัยรุ่นคนหนึ่ง

ควรจะมีมันในบั้นปลายของชีวิตมหาลัย  มันมีค่าอย่างที่สุด

และผมก็เลือกที่จะมอบมันให้กับ  น้องสาว ของผม

ขอบคุณสำหรับของขวัญอันมีค่านี้...ขอบคุณ

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญสำหรับผม  ผมยังไม่เจอมัน...



Create Date : 13 กรกฎาคม 2560
Last Update : 13 กรกฎาคม 2560 19:07:46 น.
Counter : 1042 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กรกฏาคม 2560

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
7
8
10
11
12
14
15
16
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
13 กรกฏาคม 2560
All Blog