ชะตากรรม


ฉันจะกล่าวถึงความรู้สึกในอดีตการทำงาน

ของฉัน  ฉันเคยทำงานตอนนั้นฉันคิดอย่างไร

เกี่ยวกับการทำงานของฉัน  ฉันทำมันได้

อย่างที่ไม่เคยรู้สึกเบื่อ  มันผ่านมาได้ยังไงน่ะ

ตอนนั้นฉันคงทำงานอย่างที่มันไม่ใช่งาน

อาจเป็นเพราะฉันคิดว่ามันไม่ใช่งานล่ะมั่ง

หรือว่าฉันสนุกกับมัน  พอนึกย้อนกลับไป

ฉันก็รู้สึกดีที่ได้ทำมันลงไป  แม้เวลาอาจจะ

ไม่ได้นานเท่าไหร่  แต่มันก็เป็นประสบการณ์

ที่ดีสำหรับฉัน  เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น

เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ  แล้วฉันก็คิด

อยากจะกลับไปทำมันเหมือนอย่างที่เคยทำ

แต่เวลานี้มันคงเป็นแบบนั้นไม่ได้เสียแล้ว

ฉันต้องเดินหน้าไปในเส้นทางที่แตกต่าง

ออกไป  ในอาชีพที่แตกต่าง  ในขณะที่ฉัน

เข้ามาถึงจุดนี้ฉันก็ยังไม่รู้ชะตากรรมของ

ตัวเองหรอกว่า  ฉันจะได้ไปอยู่ที่แห่งหน

ตำบลใดในดินแดนศิวิไลนี้  หากเมื่อมัน

ถึงเวลานั่นฉันคงจะรู้เอง  และมันก็จะเป็น

จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของสายอาชีพที่มันแตก

ต่าง  ฉันคงไม่สามารถตอบได้เต็มปากหรอก

ว่ามันจะดีหรือว่ามันจะแย่  เพียงเพราะฉัน

หวาดหวั่นกับอนาคตของสายอาชีพนี้ที่มัน

กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้  ในตอนนี้ฉัน

ไม่ควรที่จะหวาดหวั่นกับอะไรทั้งนั้นฉัน

ควรจะทำอย่างที่เคยทำ  ปล่อยให้เวลามัน

ผ่านไป ทำในสิ่งที่เป็นหน้าที่  สิ่งที่ควรจะ

ทำมันลงไปในแต่ล่ะวัน  แล้วไม่คิดถึงความ

คิดต่าง ๆ ที่จะคอยบั่นทอนจิตใจให้ตกต่ำ

เพียงเท่านี้ฉันก็จะเดินออกไปตามเส้นทาง

แห่ง ชะตาชีวิต ที่ถูกกำหนดเอาไว้


12กันยายน2558





Create Date : 12 กันยายน 2558
Last Update : 8 มกราคม 2560 19:02:25 น.
Counter : 1002 Pageviews.

0 comments

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กันยายน 2558

 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
 
 
12 กันยายน 2558
All Blog