กล่องที่สอง


เศษอะไรบางอย่างปลิวและลอยมา

ยังหน้าของฉัน  ฉันมองเห็นมันเมื่อ

มันลอยมากระทบกับกระจกหมวกกัน

น๊อค  แล้วมันก็หายไป  ฉันรู้

สึกเย็นสบายเมื่อลมพัดมาวูบหนึ่ง

ถ้าหากว่ามาหลายวูบฉันคงจะรู้สึก

หนาวสั่นไปเลยหล่ะ  แสงแดดของ

วันนี้ก็ร้อนแรงดีทีเดียว  กุ้งดิบที่ใส่

ผสมมากับยำมะม่วงฉันแยกมันออก

ไว้ขอบถ้วย  เนื่องจากฉันไม่กินกุ้ง

ดิบ  เพราะกลัวท้องเสีย  กาแฟที่

ฉันสั่งไว้  ขอแบบไม่หวานล่ะกันนั้น

ฉันก็ได้แบบที่ไม่หวานจริง ๆ ออก

ไปทางจืดด้วย  แต่มันก็ดีเหมือนกันน่ะ

แต่บอกไม่ถูกว่ามันดียังไง  จริง ๆ

แล้วฉันไม่รู้ว่าควรจะบอกว่าดียังไง

หนทางที่ดีที่สุดคือไม่บอกดีกว่า

ถึงมันจะจืดแต่ฉันก็ดื่มมันหมดแก้วน่ะ

อาหารเวลาหลังช่วงเช้าเป็นข้าวผัดปู

ที่แม่ซื้อเอาไว้ให้  มันมีทั้งข้าวผัดกุ้ง

และข้าวผัดปูสองกล่อง  ฉันหยิบข้าว

ผัดกุ้งขึ้นมาเพื่อมองดูกล่องถัดไปว่า

มันเป็นอะไร  แล้วฉันก็เลือกข้าวผัด

ปู  ฉันโชคดีที่ตื่นก่อนน้อง  และได้

เป็นผู้เลือกก่อน  และในที่สุดน้องของ

ฉันก็หมดโอกาสเลือกข้าวผัด  เพราะ

มันหลงเหลือเพียงกล่องเดียวเท่านั้น

นั้นแหละโทษของการตื่นสายก็เลย

ทิ้งข้าวผัดกุ้งเอาไว้ให้  โดยที่น้องฉัน

ไม่มีโอกาสได้เลือกเลย  พริกน้ำปลา

ที่ใส่ไว้ในถุงมาพร้อมกับข้าวผัด  มันไม่

ได้ช่วยให้รสชาติของข้าวผัดดีขึ้นแต่อย่างใด

แต่ฉันก็ทานมันจนหมด  วันนี้มันว่างไป

หมดเลยไม่รู้จะทำอะไรดี  เช้านี้ฉันยอมรับ

ยอมรับอย่างจริงใจว่า  ไม่ได้อาบ  แต่อีกสัก

พักคงจะไปอาบแล้วหล่ะ  จะได้สดชื่นขึ้น

มาบ้าง  อากาศที่ฉันหลงรักมากที่สุดควร

จะเป็นอากาศแบบไหน  หนาว ร้อน อุ่น เย็น

ฯลฯ  ฉันตอบตรง ๆ เวลาอากาศร้อนชอบ

อากาศเย็นเวลาอากาศเย็นชอบอากาศอุ่น

เป็นธรรมดาของฉันจริง ๆ ไปอาบน้ำดีกว่า



Create Date : 24 ธันวาคม 2560
Last Update : 24 ธันวาคม 2560 13:20:14 น.
Counter : 827 Pageviews.

2 comments
  
วันนี้ วันที่ 4 อาบน้ำหรือยังฮะ
โดย: U can call me anytime วันที่: 4 มกราคม 2561 เวลา:23:34:52 น.
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:17:28:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ธันวาคม 2560

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
24 ธันวาคม 2560
All Blog