Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
:: เทศกาล เก็บตู้เย็น ใส่ถุงผ้า คลายโลกร้อน ::รัก(ษ์)โลก ต่ า ง มุ ม ม อ ง ::มัยดีนาห์ ::



รัก(ษ์)โลก
ต่ า ง มุ ม ม อ ง


เรื่อง : ภาพประกอบ มัยดีนาห์









"รัก(ษ์)โลก"ใครบ้างไม่รัก
แต่"รัก(ษ์)"ของแต่ละคนต่างกันนั่นคือความต่าง
"รัก(ษ์)โลก"ไม่จำเป็นต้องคิดการณ์ที่ยิ่งใหญ่ไกลเกินเอื้อม
เกินที่กำลังสมองและสองมือของเราจะทำให้เป็นเห็นผลเป็นจริงได้
เริ่มต้นที่"สิ่งเล็กๆ"ในชีวิตประจำวันของเรา









เครื่องดื่มต่างๆที่เราซื้อเจ้าประจำ
ไม่ว่าจะในหมู่บ้าน หน้าปากซอย ในตลาด
ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำแล้วเป็นจริงได้
ไม่ใช่โกรธ โมโห หัวฟัดหัวเหวี่ยง
เพราะพ่อค้าแม่ขายใช้ถุงพลาสติก
ถ้วยโฟม แก้วกระดาษ แก้วพลาสติก
ในการใส่เครื่องดื่มขายให้เรา
ในเมื่อเรายังไม่เริ่มที่ตัวของเราเอง
แล้วเราจะไปพูดบังคับขู่เข็ญให้คนอื่นเห็น
และสำนึกในการรักษ์โลกใบนี้ของเราได้อย่างไร









เปลี่ยนดูไหม
จากที่จะไปถามพ่อค้าแม่ขายว่า ..
ทำไมไม่ใช้ภาชนะที่มันย่อยสลายง่าย
เป็นการพกพาภาชนะของเราไปเอง
กระบอกน้ำ กระติกใบเล็กๆ
เลือกสักใบที่จะหยิบ หิ้วติดมือไปยามที่ออกไปซื้อเครื่องดื่ม
จะชาเย็น กาแฟเย็น ชามะนาว โค๊ก เป๊บซี่ หรือน้ำมะนาว
กระติกใบเล็กๆนอกจากจะช่วยรักษ์โลกแล้ว
ยังช่วยรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มให้เราอีกด้วย









เล็กๆง่ายๆ
เริ่มได้ที่ตัวของเราเอง
ไม่ต้องไปโกรธใครเขา เอาตัวของเราเป็นที่ตั้ง
เริ่มจากเรื่องในชีวิตประจำวัน
ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน การอยู่ ของเราเอง
คนละนิดคนละหน่อย
กระติกหนึ่งร้อยใบย่อมดีกว่าพลาสติกหนึ่งร้อยใบไม่ใช่หรือ
ปิ่นโตร้อยเถา ..
กล่องข้าวหนึ่งร้อยกล่อง กล่องโฟมหนึ่งร้อยกล่อง
อะไรดีกว่ากัน
ไม่ต้องไปถามใครให้ยุ่งอยาก
สามัญสำนึก จิตของเราย่อมรู้ดี









"สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก(ษ์)โลก"
เริ่มได้ด้วยตัวของเราเอง
ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย
ทำบ่อยๆโลกของเราก็จะรักเรา ..
ตอบแทนเราที่เรารัก(ษ์)โลก



















กระซิบ : ในมุมชีวิตเล็กเล็กของเรา
เรารัก (ษ์)โลก .. ในแบบของเรา









แรงที่ช่วยกันคลายโลกร้อน ตามไปเลยค่ะ ::





บล็อกดาวจ๋ามีเรื่องราวของขนม
คลายโลกร้อนด้วยความอร่อยกันค่ะ
ดาวจ๋าชวนทำขนม >
ปลาแห้งหน้าข้าวเหนียวมูน
< เพื่อร่วมโครงการลดภาวะโลกร้อน
ตาม บล็อก มัชชาร


บล็อกพี่สิน:: yyswim
::ข้อมูลส่วนหนึ่ง
สนับสนุนการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน
ทำขยะให้เป็นประโยชน์



ชมภาพบรรยากาศงานวัน ..
“Chiang Mai Car Free Day 2010”
ที่บล็อกครูช้างกันค่ะ

เพลงดาบกระบี่เดียวดาย



ฟังเพลง Energy Song ที่บล็อกน้องวิวกันค่ะ
ประเทศเกาหลี
มีการรณรงค์ลดโลกร้อนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน :)

Youngwoong


ชมภาพ .. รวมพลคน(มีจุก)รักษ์โลก
จากบล็อกร่วมสนับสนุนเทศกาลค่ะ
ไม่้อวด ไม่ได้เลย
คนไหนน่ารักที่สุดไปชมกันได้เลย :)
fonrin

ตามไปชม กิจกรรม "ลดโลกร้อน ชวนกันปั่น"
ที่บล็อกคุณแม่ซองขาวนะคะ
เป็นบรรยากาศสนุกๆ ที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มสดใส
ซองขาวเบอร์ 9


อ่านเรื่องราว ..
น้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลาย ..
สัญญาณอันตรายของมนุษยชาติ
ที่บล็อกคุณสองพีกันอีกครั้งค่ะ ..
SongPee

ปรับความคิด..เปลี่ยนพฤติกรรม "เพื่อโลก"
มุมมองที่เฮียนำเสนอ
ต้องไม่พลาดค่ะ ต้องไม่พลาด ...
tiensongsang



@>.....^.^.... กู้โลก..ตามสไตล์ตัวเอง
.. ด้วยวิธีการเล็กเล็กที่เราทำในชีวิต
พี่แอมกำลังบอกเราว่า ..ไม่มีอะไรเล็กเลย
เพื่อโลกของเรา
peeamp


บล็อกพี่สิน
เติมสีเขียวให้โลกสดใสด้วย ..

ไผ่




ฟังเพลงที่พูดถึงปัญหาต่าง ๆ
ให้คนฟังตระหนัก
ช่วยกันเยียวยาโลกใบนี้ไว้
เพื่อมนุษยชาติ
ได้สามารถอยู่ดำรงเผ่าพันธ์ร่วมกันได้
ที่บล็อกคุณอิ่มนะคะ

Heal the World - Michael Jackson








Create Date : 07 ตุลาคม 2553
Last Update : 7 ตุลาคม 2553 5:18:08 น. 66 comments
Counter : 2615 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาชม นางแบบตัวน้อย กับกระติกแดง ช่วยโลกemo

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ


โดย: iamorange วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:5:14:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดี

น้องนาห์เขียนได้น่ารักดีครับ
ใช่เลย --- เริ่มที่ตัวเรานี่ล่ะเน๊าะ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:5:21:35 น.  

 
ยังไม่หายเลยครับน้องดี
พี่ก๋าทั้งน้ำมูกไหลและไอ
ส่วนหมิงหมิงใกล้หายแล้วครับ 555
ติดกันงอมแงมทั้งบ้านเลยครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:5:41:44 น.  

 
หลงรักสาวน้อยบล็อกนี้แล้วสิดี๊ดี
ตาโต แก้มป่อง ผมม้าบ้องแบ้วด้วย


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:6:17:16 น.  

 
สวัสดีวันที่ 12 ค่ะ คุณดี
วันนี้จะมาในแบบฉบับของตัวเองค่ะ
จริงด้วย ต้องเริ่มง่าย ๆ ๆ ที่ตัวเองก่อนค่ะ
ที่บ้านลดขยะด้วยการหมักเอนไซม์ แบบป้าเชงค่ะ (คุณแม่ทำไว้ตรึม)


โดย: Gunpung วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:6:19:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์คะคุณดี

ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อนจริงๆคะ



โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:6:25:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องดีดี^^
พี่หมีก็พยายามเริ่มที่ตัวเองด้วยการเอากระติกไปใส่น้ำอ้อยปั่น (แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้วค่ะ เพราะเลิกกิน)
ไปห้างก็ลดการเอาของใส่ถุงพลาสติคลงไปเยอะ ได้กรีนพอยน์บ่อยๆ
สาวน้อยน่ารักจังเลยค่ะ หลานสาวรึคะ


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:6:43:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าจ้า..

เห็นด้วย..กับน้องนาห์ครับ
ถ้าไม่เริ่มที่ตัวเราในบ้านเรา

แล้วเราจะรอให้คนอื่นเริ่มก่อนหรอ..
พี่เองก็ใช้กระติกน้ำ ถ้วยกาแฟส่วนตัวไปซื้อทานเหมือนกัน

มีความสุขมากๆนะครับ



โดย: Little Knight วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:6:49:18 น.  

 
หุหุหุ

ยังอยู่ในโหมดหวานนี่นา
หัวใจจะเปลี่ยนได้อย่างไร 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:6:58:28 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณดี ยามเช้าๆ ครับ
เมื่อคืนนอนที่ทำงานครับ โดนปลุกจากเสียงวิทยุสื่อสาร เลยหลับไม่ลง
กลับไปงีบมาใหม่ แล้วเพิ่งจะตื่นมานี่ล่ะครับ


โดย: ถปรร วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:00:48 น.  

 
ชอบภาพปลากรอบทู๊กภาพเลยค่ะ


เริ่มต้นที่ตัวเองเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นนะคะ


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:13:00 น.  

 
อ๊ากกกกกกกกกกกก เค้ารักซันนี่ย์
น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก
และก็รักษ์โลกด้วย

ดูเห้วๆ นะเนี่ย


โดย: fonrin วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:15:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณดี ดี
รัก(ษ์)โลกฉบับของครอบครัวพี่
ที่ทำอยู่ตอนนี้คือใช้ถุงผ้าเวลาไปจ่ายตลาดจ๊ะ (ได้ลดครั้งละ 5 เซ็นต์)

กระติกใส่เครื่องดื่มของคุณดี ดี น่ารักจัง
เลย...


โดย: ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:21:18 น.  

 
เวลาแม่อ้วนไปซื้อชามะนาว เอากระติกไปเองทุกที มิเชิงรักษ์ โลกนะคะ 555+ แต่ใส่กระติกได้เยอะดี 555555555555+

แอบเห็นดีดีค้อน...


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:24:02 น.  

 
ภาพประกอบน่ารักมากค่ะ


โดย: ชมชล วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:36:18 น.  

 
เห็นด้วยจ๊ะ

..เริ่มจากสิ่งเล็กเล็ก...ใกล้ตัว

แหมตู้เย็นมือถือ...สีแซ่บจัง...



โดย: Calla Lily วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:7:56:21 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้าน้องดี ที่บ้านพี่ทำอยู่ ซื้อโอเลี้ยงทีไร ก็จะเอากระติกเล็ก ๆ ของเราไปใส่แทนทุกครั้ง แต่แม่ค้าก็ขอคิดราคามากกว่าปกตินิดนึงอ่ะนะคะ เพราะกระติกเรายังไงก็ใหญ่กว่าุถุงพลาสติกเค้าอยู่ดี


โดย: พี่แหม่ม (i'm not superman ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:05:38 น.  

 
สวัสดีค่าคุณดี
ไปรับเค็งถึงบ้านเลย ไปตั้งแต่ ตี 5 กว่าเลยอ่ะ เช้ามักมากกกก จะไม่มาหาคุณดีได้งัยเนี่ยยยยยยยย
ถูกต้องค่า ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อนเนอะ
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:08:05 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ดีใจ
น้องนาห์เอาเจ้าจ๋อมาเป็นพรีเซนเตอร์รักษ์โลกด้วย อิๆ

ช่วยกันคนละเล็กละน้อยแบบนี้ มันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆเนาะ

ตอนนี้น้องไหมก็กำลังพยายามรักษ์โลกในแบบของเค้าอยู่
เค้าบอกว่าเค้าไม่เปิดฝักบัว(น้ำอุ่น)ให้ไหลทิ้งเวลาแปรงฟัน ฟอกสบู่มาสองวันแล้ว 555


โดย: พจมารร้าย วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:29:16 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ขอร่วม"รัก(ษ์)โลก" ด้วยค่ะ

นางแบบ ดวงตาน่ารัก OK เลย......



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:34:34 น.  

 
ทักทายยามเช้าครับ
กระติกใบน้อยลดโลกร้อนใบนี้ ชอบจัง ทักทายนางแบบตัวจิ๋วด้วยนะ


โดย: pragoong วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:44:58 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องดีดี

เห็นด้วยค่ะต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน แถมมีพรีเซนเตอร์น่ารัก ๆ อย่างนี้ใครจะไม่ทำตามหล่ะคะ


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:46:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ

ตามมาส่งอาหารค่ะ

ไม่ใส่ถุงด้วยน๊าใส่ชามมาให้เร้ยย


โดย: ลำตะคอง วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:8:49:09 น.  

 
ดีจร้า...

กระติกใบน้อยสีแดงน่ารัก
นอกจากจะช่วยรักษ์โลกแล้ว
ยังช่วยรักษ์โลกและช่วยให้อุณหภูมิของเครื่องดื่มได้อีกด้วย


โดย: I_sabai วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:11:08 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:18:53 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ ดี ตามรัก(ษ์)โลกด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปให้กำลังใจ เมื่อวานท้อเรื่องงานไปนิดนึงค่ะ วันนี้หายแล้ว เห็นกระติกแดงน่ารักดีนะคะ ทุกวันนี้แก้วทัพเพอร์แวร์ใบโตมีฝาปิดไปซื้อชามะนาวบ่อยๆค่ะเห็นกระติกแล้วอยากได้จังอิอิ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:19:29 น.  

 


หวัดดีวันอังคารค่ะคุณดี
ฮ่า ๆ ๆ ตัวอีโม่ที่นอนแลบลิ้น น่ารักดีนะคะ ฮ่า ๆ ๆ
จริง ๆ มินเป็นคนชอบนะเวลาไปจ่ายของ
แล้วมีตระกร้าน่ารัก ๆ ของเราไปใส่ของอ่ะค่ะ อิอิ
ปล.มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:45:51 น.  

 
ทำแบบนี้เหมือนกันจ๊ะ ซื้อน้ำทีหนึ่งก้จะเอาใส่กระติกเลยอ่ะจ๊ะ แบบว่าไม่ใส่ถุงตอนนี้มีอีกอย่างหนึ่งที่ทำบ่อยคือเวลาเข้าเซเว่น ถ้าซื้อของไม่หนักมาก ก็จะไม่ใส่ถุงอ่ะจ๊ะ


โดย: KowneawMooping@MooBambam วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:46:56 น.  

 
สวาทดีจ้าน้องดี
ผมว่าคุณมัยดีนาห์คิดถูกอย่างแรงครับ
ใช้กระติกเราไปซื้อน้ำกิน น้ำแข็ง
ละลายช้า กินได้ทั้งวันครับอิอิ
ใส่ถุงหิ้วมา แผลบเดียวละลายแล้ว เรากลัวมันละลายทำให้ไม่
อร่อยต้องรีบกิน รีบทิ้ง เหอๆ



โดย: smack วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:47:34 น.  

 
มอร์นิ่งจ้ะ น้องดีดี
พรีเซนเตอร์ตัวน้อยกับกระติกแดงช่วยรักษ์โลก
น่ารักจริงๆจ้ะวันนี้..


โดย: nLatte วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:51:03 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆค่ะ ที่บ้านเวลาไปซื้อของใช้ถุงผ้าค่ะ หนับหนุนรักษ์โลกจ้า...


โดย: วาดะจัง วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:9:59:36 น.  

 


แวะเอาขนมไทยๆๆมาฝาก กินเจก็ทานกันได้คะ อร่อยๆๆ



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:10:04:57 น.  

 
หวัดดีค่า .. มา ร่วม แจม อือ แบบนี้ พี่ก็ ทำ เหมือนกัน นะ เอากล่อง ไปใส่กับข้าว หรือเวลา ไปตลาด แม่ค้าจะใส่ถุงให้ก็ บอกไม่ ต้อง เราเอามาเอง ถุงผ้า ไง อิอิ ..มีความสุข นะคะ ..


โดย: tifun วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:10:18:22 น.  

 
จะพยายามนะคะ ช่วยกันตอนนี้ไปไหนพยายามใช้กระเป๋าใบโต ๆ จะได้ไม่ต้องใช้ถุงพลาสติกค่ะ


โดย: magic-women วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:10:35:32 น.  

 
มาร่วมเก็บตู้เย็นใส่ถุงผ้าด้วยคน

เวลาเดินทางไปไหน ถ้าไม่จำเป็นมาก
ร่วมทางกันไปทีละหลายคน
เพื่อประหยัดพลังงานครับ...

มีความสุขมากมายนะครับคุณดี


โดย: wicsir วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:10:48:32 น.  

 
แวะมาชื่นชม คนรักษ์โลกครับ
ดีมากครับ ก็หิ้วถุงผ้าแรกๆๆก็อายๆๆครับ
เดี๋ยวเฉยๆๆแล้ว
แต่พูดถุงผ้าต้องซักบางแล้ว
ตั้งแต่ได้มา ไม่เคยซักเลย


โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:11:55:38 น.  

 
เหวนมาแล้ว

วันนี้เหวนมาช้าหน่อย เพราะมัวไปเฝ้าแม่ยก เอ๊ย! เฝ้าถ่ายรูปแม่ๆยายๆ ห่อขนมเทียน ขนมต้ม ขนมท่อนไต้ สำหรับทำบุญเดือนสิบพรุ่งนี้จ้า อาหย่อยทั้ง 3 อย่างเลยนะจาบอกให้ น้องดีดีจะหม่ำกี่ลูกบอกมา แต่ว่าขนมพวกนี้มีแต่แป้งและน้ำตาลทั้งเพ กินมากแล้วอ้วนจ้า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:12:17:30 น.  

 

รักษ์โลกด้วยคนจร้า
...
หวัดดีค่ะคุณดีดี
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:12:53:56 น.  

 
อ่านไปก็ให้นึกถึงคนที่คอยรักเราอยู่ที่บ้าน เค้าคนนั้นไม่ต้องการอะไรนอกจากรอการกลับมาของเด็กตัวเล็กๆที่เค้าเฝ้าเลี้ยงดูมาตลอด จนเติบใหญ่ ต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัวทำให้คนใครอีกคนที่รอนั้นนึกเหงา และเป็นห่วงอยู่ตลอดเลย

ภูมิใจนำเสนอสำหรับคนที่ยังมีแม่ เวลาไม่คอยนะ จริงๆหลังจากที่แต่งงานมาได้ 21 ปี ผมก็ค้นพบวิธีใหม่ในการทำให้ความรักสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ
เพราะ....วันหนึ่งภรรยาผมบอกว่า ผมต้องออกเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง
มันเป็นไอเดียของเธอล้วน ๆ จริง ๆ นะ
ฉันรู้ว่าคุณรักเธอ' ภรรยาผมพูด แต่ผมรักคุณนี่' ผมเถียง ฉันรู้ค่ะ แต่คุณก็รักเธอคนนี้ด้วยเหมือนกัน'ผู้หญิงคนนั้นที่ภรรยาอยากให้ผมไปหา คือ 'แม่' ของผมเอง ซึ่งเธอเป็นหม้ายและใช้ชีวิตเพียงลำพังกับสัตว์เลี้ยงมา 19 ปีแล้ว
เนื่องจากงานที่รัดตัว ทั้งเจ้านายและลูกค้าที่ผมจะต้องรับผิดชอบ
และยังมีภรรยาและลูก ๆ ที่ต้องดูแล ะ ทำให้ผมไปเยี่ยมแม่เพียงบางครั้งบางคราวเท่านั้น ผมตอบตกลงกับภรรยา และขอบคุณที่เธอให้โอกาสเช่นนั้น
วันที่ผมโทรไปหาแม่ เพื่อชวนท่านออกไปทานข้าวเย็นและดูหนัง
แม่ถามผมว่า 'มีอะไรหรือ? ลูกสบายดีรึเปล่า?'
แม่คิดว่าการที่ผมโทรมาหาอย่างกระทันหัน
หมายความว่ า มีเรื่องไม่ค่อยดีเกิดขึ้น
ผมตอบแม่ว่า 'ไม่ มีอะไรคับ ก็อยากคุยกับแม่ และคงจะดีมาก ถ้าเราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ตามลำพังสองคนแม่ลูกบ้าง ทานข้าวด้วยกันสักมื้อ ดูหนังด้วยกันสักเรื่อง'
แม่นิ่งคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า 'ได้สิจ๊ะ แม่ยินดีมากเลยจ้ะ' + 'แล้วลูกมีเวลาว่างแล้วเหรอจ๊ะ หยุดงานได้เหรอ
เย็นวันศุกร์หลังเลิกงาน ผมขับรถไปรับแม่ที่บ้าน
ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย
เมื่อผมไปถึงบ้านแม่ ผมก็สังเกตได้ว่า
แม่เองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน
แม่สว มเสื้อโค้ทนั่งรอผมอยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว
แม่ม้วนผมแล้วสวมชุดที่แม่ใส่ในวันฉลองครบรอบการแต่งงานครั้งสุดท้าย
พลางยิ้มรับผมด้วยใบหน้าที่แจ่มใสราวกับทูตสวรรค์
แม่บอกเพื่อน ๆ ว่า 'จะออกไปเที่ยวกับลูกชาย'
แม่พูดขณะที่กำลังก้าวขึ้นรถ เพื่อน ๆ ของ??ม่ต่างพากันประทับใจยกใหญ่
เราไปภัตตาคารที่ถึงแม้จะไม่หรูหรา แต่ก็ดีเยี่ยม
บรรยากาศก็อบอุ่นสบาย ๆ มาก ๆ
ผมวางแผนว่าต้องเป็นร้านในสไตล์ที่แม่ต้องชอบ
แม่ควงแขนผมเดินราวกับว่าเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง
หลังจากที่เรานั่งเรียบร้อยแล้ว
ผมต้องเป็นฝ่ายอ่านเมนูอาหาร
เพราะแม่บอกว่า 'ตอนนี้สายตาของแม่อ่านได้เพียงตัวหนังสือตัวใหญ่ ๆ เท่านั้น'
เมื่อผมอ่านเมนูอาหารไปได้เพียงครึ่งหนึ่ง
จึงหยุดเว้นจังหวะ เพื่อให้แม่ได้เลือกรายการอาหาร
ผมเงยหน้าขึ้น มองเห็นแม่กำลังจ้องมองดูผมอยู่ด้วยรอยยิ้มระลึกถึงความหลัง
แม่พูดเปรยขึ้นด้วยรอยยิ้มว่า
'ตอนที่ลูกยังเด็ก แม่ต้องเป็นคนอ่าน เมนูให้ลูกฟังหลายรอบ'
ผมบอกแม่ว่า 'งั้นตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ผมจะผลัดเวรให้แม่นั่งฟังสบาย ๆ บ้างแล้ว'
ในระหว่างมื้ออาหารนั้นเราคุยกันอย่างถูกคอ - ไม่ใช่เรื่องราวพิเศษอะไร -
เพียงแต่สลับกันถามว่าชีวิตของเรา
เราคุยกันสนุกมากจนไปดูหนังไม่ทัน
เมื่อผมไปส่งแม่ที่บ้าน แม่พูดว่า 'แล้วแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกอีกนะ' -
'แต่คราวนี้ลูกต้องยอมให้แม่เป็นเจ้าภาพนะจ๊ะ'
'แน่นอนครับ' ผมตอบตกลง
'ดินเน่อร์เป็นยังไงบ้าง?' ภรรยาถาม เมื่อผมกลับถึงบ้าน
'วิเศษมาก ๆ ดีเยี่ยมกว่าที่ผมคิดไว้มากเลย' ผมตอบ
อีกไม่กี่วันต่อมา แม่ผมเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน
มันเกิดขึ้นกระทันหันมากจนผมช่วยอะไรไม่ทันเลย
หลายวันต่อมา
ผมได้รับจดหมายพร้อมใบเสร็จจากภัตตาคารที่ผมกับแม่เคยไป
มีโน๊ตเล็กๆแนบมาด้วยว่า...
'แม่จ่ายค่าอาหารชุดนี้เรียบร้อยแล้ว แม่รู้อยู่แล้วว่าแม่คงไปอีกครั้งไม่ได้ -
แต่... แม่ก็จ่ายสำหรับสองคน คือ สำหรับลูกกับภรรยา - ลูกคงเดาไม่ถูกหรอกว่าวันนั้นมีความหมายต่อแม่มากแค่ไหน, รักลูกมากจ๊ะ'
ณ วินาทีนั้น ผมได้เข้าใจถึงความสำคัญของการกล่าวคำว่า ''รัก'
ต่อคนที่เรารัก ในช่วงเวลาที่เค้าต้องการมัน
ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าครอบครัวของคุณ
จงให้เวลากับพวกเค้าในเวลาที่พวกเค้าต้องการคุณ
เพราะสิ่งเหล่านี้ ไม่อาจผลัดวันประกันพรุ่งได้




Forward : นี้ได้รับมาเมื่อครั้งวันแม่ที่ผ่านมาค่ะ อ่านไป น้ำตาก็ปริ่มๆ ดีเนาะ คือ คิดไปกับเค้าด้วย นี่แหล่ะค่ะรักที่ยิ่งใหญ่จากคน 2 คนที่มีให้เรานั่นคือ พ่อ และ แม่ของเรานั่นเอง



เจนเชื่อว่าทุกคนรักแม่ค่ะ และเราก็ช่วยกันทำให้แม่เรามีความสุขนะคะ เมื่อเราสุขแล้ว บ้านเมืองเราก็จะสุขไปด้วยค่ะ ^_^

เห็น BG เขียนไว้ว่า I LOVE YOU SO MUCH ใช่ใหมคะ น่ารักดีเนาะ อ่ะเดี๋ยวเราจะบอกบ้างนะ I LOVE YOU TOO ค่ะ อิอิอิ


โดย: ภายใต้ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:12:56:47 น.  

 
เวลาแวะซื้อของที่ตลาดหรือ7-11 ถ้าของที่ซื้อพอถือได้ก็จะไม่ขอถุงพลาสติกเลยครับ ช่วยโลกก็เหมือนช่วยเรา


โดย: Don't try this at home. วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:20:53 น.  

 
เข้ามาบล๊อกพี่ดี วันนี้สดใสจังเลยค่ะ

ชอบ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:35:14 น.  

 
รักษ์โลกด้วยอีกแรงครับ...
แวะมาทักทายตอนบ่าย ๆ ครับผม


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:38:34 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ ดี ดี
ไปหานางแบบมาจากไหนค่ะ
หน้าตาบ๊องแบ๊วดีจัง
น่ารัก


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:57:57 น.  

 

คุณนาห์เขียนได้ดีจังค่ะ

...


แต่ดีดี งานยุ่ง
ไม่ต้องเสียเวลากับจันทน์เทศหรอกค่ะ
ดาวจ๋าเพียงนึกอยากทำอีกค่ะ
เพราะตอนที่ได้มานั้น ได้มาแบบแช่อิ่มนิดเดียว

ดาวจ๋ารบกวนดีดี มากไปแล้วหรือเป่านี่ แห่ะๆ

ขอบคุณในไมตรีนะคะ


โดย: satineesh วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:14:16:02 น.  

 
เข้ามาส่งยิ้ม และสวัสดียามบ่ายค่ะ


โดย: TNng วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:18 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องดีดี

น้องนาห์เขียนได้น่ารักจังค่ะ
พี่ก็มีอยู่หนึ่งใบนะคะ หน้าตากระติกเหมือนกันเปี๊ยบ
แต่ของพี่สีส้ม พี่ชอบดื่มชามะนาวในบางวัน
ใช้กระติกไปใส่เอง เก็บความเย็นได้ดีเหมือนที่น้องนาห์บอก

น้ำแข้งที่เหลือ ใส่นมกับน้ำหวานเป็นนมเย็นไว้กินต่อ
เหมือนหิ้วตู้เย็นติดมือวางไว้ข้างตัว


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:14:36:48 น.  

 
นางแบบน่ารักค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:14:41:30 น.  

 
ผมใช้วิธีคล้ายๆ กันนี้อยู่ครับ ได้รับอิทธิพลจากคนจีนมา คนจีนไปไหนมาไหนมักจะพกน้ำดื่ม 1 ขวด/กระติก เรียกว่าอยากดื่มก็ดื่มได้ทันที

ผมเห็นว่ามันเข้าท่าดีเลยทำบ้าง แถมประหยัดค่าน้ำไปได้หลายเลยด้วย

สำหรับกระติกของเราเอาไปซื้อน้ำวิธีนี้ก็น่าสนใจดีครับ เก็บความเย็นได้ดีด้วย ตรงนี้แหละที่น่าสนใจ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:14:46:27 น.  

 
สวัสดีจ้ะดีดี
มาตามอ่านงานดีดีของเพื่อนๆค่ะ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:16:27:37 น.  

 
หิ้วกระติกมาหาดีดี


โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:16:58:55 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:17:04:03 น.  

 
เริ่มที่ตัวเองก่อนไม่ต้องไปโกรธใครทั้งนั้น
ถูกต้องที่ซู๊ดดดดดดดค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:17:34:51 น.  

 
กระติกน่ารักเชียวค่ะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:19:31:37 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งเหมือนเดิมจ้า


......... ..
...

เก่งค่ะ มาจู๊ฟฟฟฟ ตามสัญญา
จริง ๆ เขียน

พ-15 5.20 1 50 50-2 20-100
ประมาณนั้น ไม่ถึงขึ้น 35 เพราะเราจะเขียนแต่แบงค์อ่ะจ๊ะ
ส่วน 35 คือเหรียญ แปลว่า 35 บาท

หมื่นห้า+หนึ่งหมื่น+ห้าพัน+หนึ่งร้อย+สองพัน+สามสิบห้า
= 32135 จ๊ะ ..

แต่เวลาเขียนจริง สัญลักษณ์กระจุกอยู่นิดเดียวตรงขอบอ่ะจ๊ะ
1-5 แปลว่าห้าร้อย 5-1 ก็แปลว่าห้าร้อย 555

สนุก ๆๆ



โดย: SongPee วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:19:34:17 น.  

 
มาแล้วๆ
เค้าขอโทษน๊าว่าจะอัพบล็อกช่วยดีอีกแรง
(แต่บล็อกเค้าก็มีแค่สี่ห้าคนที่เข้าประจำจะช่วยได้ไหมนี่)
แต่บังเอิญต้องไปสงขลาแต่เช้าเลย
ก็เลยผิดแผนไม่ได้ทำอะไรที่บล็อกเลยอ่ะ
เพิ่งจะกลับถึงบ้านตอนทุ่มนึงนี่เอง
แต่เห็นเรตติ้งกระติกกับนางแบบก็โอเคเนอะ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:20:06:22 น.  

 
ขอบคุณจ๊ะน้องดีดีที่ไปเยี่ยมที่บล็อก เห็นเม้นท์บ่อยๆที่บล็อกเพื่อนๆ แต่ไม่ได้เข้ามาทักทายเป็นทางการซักที

แล้วก็เห็นด้วยค่ะกับการที่จะทำอะไรก็แล้วแต่ ควรจะเริ่มจากตัวเราก่อน


โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:20:42:41 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:20:48:53 น.  

 


หลับฝันดีค่ะคุณดี


โดย: ญามี่ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:20:50:43 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันค่ะคุณดี



โดย: หอมกร วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:21:19:00 น.  

 
ที่ทำงานมีกระบอกน้ำอยู่หนึ่งอันค่ะ ติดตัวและติดโต๊ะตลอด ไม่เห็นกันแค่วันเดียว ใจขาดค่ะน้องดี...


สวัสดีตอนค่ำค่ะ


โดย: aenew วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:21:49:43 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:21:54:41 น.  

 
รัก(ษ์)โลก
และช่วยกันดูแลโลก
อย่างที่คุณดีดีแนะนำ
โลกจะได้น่าอยู่ขึ้นนะคะ

ปอลิงจ๋อ...น้องรูปสุดท้าย
น่ารักมากๆเลยค่ะ



โดย: Suessapple วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:0:07:48 น.  

 
รักษ์โลก วิธีนี้ก็น่าทำตามเนาะ ... ในเมื่อหลีกเลี่ยงพลาสติกไม่ได้ ก็ปรับใช้ของเดิมอีก ไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มจำนวน :))


โดย: Tristy วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:0:08:47 น.  

 
ตั้งแต่วันที่น้องดีมาชวนจัดการตู้เย็น พี่ก็รีบทำเลยค่ะ ไปซื้อของก็พยายามไม่เอาถุงพลาสติก หรือไม่ก็ใช้น้อยที่สุด ส่วนเครื่องดื่มพวกกาแฟ โอเลี้ยง แถวบ้านพี่มีรถมาขายแบบให้ยืมกระติกด้วยค่ะ ไอเดียดีจริงๆ


โดย: pinkyrose วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:0:21:57 น.  

 
เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ กับการนำภาชนะไปใส่เองเลย
นอกจากจะช่วยโลกลดขยะแล้ว เรายังได้ความสะอาด
เพื่อสุขภาพเราอีกด้วย เพราะแก้วที่ผลิตออกมาน่ะ
เราไม่รู้เลย ว่าสารพิษมันเจือปนมามากน้อยขนาดไหน


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:1:15:41 น.  

 
นางแบบน่ารักจัง


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:2:31:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มัชชาร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




Friends' blogs
[Add มัชชาร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.