happy memories
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ผลงานเพลง

เนื้อเพลงจากหนังสือ "คอนเสิร์ตเชิดชูครูเพลงครั้งที่ ๓" และ "เบื้องหลังเพลงรัก" เรียงลำดับตามตัวอักษร

กล่อมนางนอน (จังหวะวอลท์ซ-แทงโก้)

สายสมรนอนเถิดพี่จะกล่อม
เจ้างามจริงพริ้งพร้อมดังเลขา
นวลละอองผ่องพักตร์โสภา
ดังจันทราทรงกลดหมดมลทิน

งามเนตรดังเนตรมฤคมาศ
งามขนงวงวาดดังคันศิลป์
อรชรอ้อนแอ้นดังกินริน
หวังถวิลมิได้เว้นวายเอย





กัลปังหา (จังหวะโบเลโร่)

กัลปังหา ชลดาคือมาตาปิตุภูมิ
เติบโตเต่งตูม อยู่ใต้ร่มหาชลาลัย
ถึงม้วยดินสิน้ฟ้ามหาสมุทร
กัลปังหายังคงพิสุทธิ์ผุดผ่องอำไพ
ความรักเท่านั้นจะดั้นด้นไป
พบเจ้าได้ประทับใจประดับวิญญาณ

กัลปังหา เจ้านั้นเกิดมาด้วยฟ้าประทาน
ชลดาสายธาร คือสายลำธารแห่งรักสลักใจ
หนึ่งในดวงใจข้านั้นคือกับปังหา
เจ้าคือขวัญชีวาที่ฟ้ามอบให้
ถึงสิ้นแสงสุรีย์ฉาย
ชลาลัยเหือดแห้งไป
แต่ใจภักดิ์ก็ไม่เปลี่ยนไป
ไม่เปลี่ยนไปจากกัลปังหา





กุลสตรี (จังหวะสโลว์)

มองดูดอกไม้วิไลชูช่อชวนชื่น
พริ้วลมระรื่นฉันชมฉันชื่นบุปผา
ฉันมองดอกไม้ฉันรักดอกไม้เหลือคณา
จึงรู้ว่าดอกไม้เกิดมาเพื่อความดี
รวยรินกลิ่นหอมพยอม ชงโค ยี่สุ่น
แพ้ความหอมกรุ่นของคุณสมบัติสตรี
ฉันมองบุปผาฉันรักบุปผารักมาลี
รักเหมือนสตรีรักคุณความดีของตน

นารีมีความสวยสามประการ
สวยน้ำคำร่ำกล่าวขานหวานกับทุกคน
สวยน้ำใจใสเย็นเช่นหยาดฝน
สวยน้ำมือคือน้ำมนต์รู้จักปรนนิบัติทั่วไป
อันกุลสตรีเหมือนดวงมณีมีค่า
สวยเอยสวยกว่าหอมเอยหอมกว่ามวลไม้
ฉันรักบุปผาฉันนำบุปผามาร้อยมาลัย
ให้ทุกสตรีหอมคุณความดีมีความสุขเอย




เกล็ดแก้ว (จังหวะวอลท์ซ)

เกล็ดเอ๋ย เกล็ดแก้ว คำรักแว่วเกล็ดแล้วแรมรา
ทะเลรายกลายเป็นน้ำตา ฝั่งคงคาร้างราดังป่าไพร
ยามเมื่อน้ำทะเลล้นฝั่ง กระซิบสั่งว่าสุดอาลัย
เมื่อน้ำลดแห้งไป เจ้าเปลี่ยนใจไม่เห็นเช่นวารี
เคยชี้ชวนชมคลื่น ครั่นครื้นทั่วพื้นนที
เคยชมเสียงลมเสียดสี เคล้าเสียงเพลงที่เธอร้อง
ชั่วนิจนิรันดร ริมชะง่อนโขดขอนเคยปอง
ลมสงัดหยุดพัดลำพอง คลื่นหยุดคึกคะนอง
หมู่นกทะเลหยุดร้อง ด้วยปองอิจฉาสองเรา
เกล็ดแก้ววับวาวกว่าดาว เหตใดเล่าเจ้าร้างพี่ไป





ของเธอคนเดียว (จังหวะสโลว์)

ชีวิตพี่เป็นของเธอคนเดียว
ของเธอคนเดียวทั้งวิญญาณและร่าง
พี่รักภักดีจริงๆ เกียรติลูกผู้หญิงทุกอย่าง
พี่จะเทิดกลางหว่างดวงใจ

ชีวิตพี่เป็นของเธอคนเดียว
ของเธอคนเดียวทุกๆชาติไป
พี่รักเธอนิรันดร์ ไม่มีคลายคลอนถอนใจ
รักพี่แทรกไปทั่วท้องนภา

รักกระซิบอยู่ในสายน้ำ
รักหวานฉ่ำกับมวลบปผา
รักลิ่วลอยตามลมจูบไล้กายา
นั่นคือสัญญาพี่รักน้องนาง

ชีวิตพี่เป็นของเธอคนเดียว
ของเธอคนเดียวทั้งวิญญาณและร่าง
พี่รักภักดีต่อเธอ รักมั่นเสมอทั่วสรรพางค์
ไม่มีอำพรางของเธอคนเดียว





คืนหนึ่ง (จังหวะสโลว์)

คืนหนึ่งยังซึ้ง ตรึงใจ ตรึงใจเรา
ฉันยังเฝ้าอิงแนบแอบอกอุ่น
ลมโชยโปรยกลิ่นผกากรุ่น
รุ่งอรุณ เริ่มรางสว่างฟ้า
ฉันบอกสมัคร ขอรักชั่วชีวา
ขอเตือนเธออย่าลืมวาจา
ที่เคยสัญญากันไว้ในคืนนั้น





ความรัก (จังหวะสโลว์)

(ญ) ความเอ๋ยความรัก
เริ่มสมัครชั้นต้น ณ หนไหน
เริ่มเพาะเหมาะกลาง หว่างหัวใจ
หรือเริ่มในสมอง ตรองจงดี
แรกจะเกิดเป็นไฉนใครรู้บ้าง
อย่างอำพรางตอบสำนวน ให้ควรที่
ใครถนอม กล่อมเกลี้ยงเลี้ยงระตี
ผู้ใดมีคำตอบ ขอบใจเอย

(ช) ตอบเอ๋ย ตอบถ้อย
เกิดเมื่อเห็นน้องน้อย อย่าสงสัย
ตาประสบตารักสมัครไซ้ร
เหมือนหนึ่งให้อาหาร สำราญครัน
แต่ถ้าแม้สายใจไม่สมัคร
เหมือนฆ่ารักเสียแต่เกิด ย่อมอาสัญ
ได้แต่ชวนเพื่อนยา มาพร้อมกัน
ร้องรำพันสงสารรัก หนักหนาเอย





งอนจนเกินงาม (จังหวะวอลท์ซ)

งอนจนเกินงาม แล้วยังไม่กลับใจ
มองนานๆไป สวยสิ้น เพราะความงอน
คนเราจะสวย และงามอย่างแน่นอน
ใช่เพราะงอน อยู่ที่ใจ และไมตรี

งอนจนเกินไป แล้วยังทำอวดดี
รวยๆไปซิ หญิงอื่นเขาคงมีใจ
คนจนนี่หนา ช้ำอุรา เรื่อยไป
พูดครั้งใด เจ็บหัวใจ สาปจนตาย





จำปาทอง (จังหวะวอลท์ซ)

ญ. โอ้จำปาทอง น้องงามจนดวงเดือนอาย
งามพรรณรายสวยเกินมิ่งไม้สวรรค์
งามลึกซึ้งพร้อมคุณธรรมอนันต์
จำปาทองเจ้าเฉิดฉันแม้กระทั่งเงา

ช. จำปาทองน้องเจ้าพี่เอย พี่รักเธอเคยรู้หรือเปล่า
คอยเวลาจนปวดร้าวใจ คอบบอกกับเจ้าว่ารักเหลือเกิน
จะกินจะนอน ร้าวรอนเพราะกลัวเจ้าจะเมิน
กรุณาอย่าให้เนิ่นนาน พี่รักเหลือเกินน้องจงเห็นใจ

จำปาทองน้องโปรดเมตตา พี่รักเธอเหลือ
คณานับได้ ดูนัยน์ตาของพี่เป็นไร
จะบอกเจ้าได้วา่ รัก รักจริง
อย่าเมินยอดรัก สายตาเจ้าประจักษ์ทุกสิ่ง
เจ้าก็รักเจ้าจริง อย่าอาย นิ่งๆให้พีรับขวัญที่แก้มเอย





ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้ (จัวหวะวอลท์ซ)

สุขใดจะเสมอ เท่าฉันมีเธอ เป็นยอดดวงใจ
เคลียคลอ อยู่ทุกวันไป เหมือนทิวาคู่ราตรี
ดังแผ่นน้ำ คู่ฟ้า ไปตลอดปี
รักมั่นภักดี เหมือนปลารัก ท้องนทีธรา

หากชีวิตของฉัน ถ้าแม้นขาดเธอ คงหมดจิตใจ
คงครวญ คร่ำหวนอาลัย เหมือนคนที่ไร้วิญญาณ
เธอได้ฟัง ฟังฉัน รำพันกล่าวขาน
จงได้สงสาร เห็นใจในรัก ที่ภักดี

(ฮัม)..................

สุขใดจะเสมอ เท่าฉันมีเธอ เป็นคู่ดวงใจ
เคลียคลอ อยู่ทุกวันไป เหมือนทิวาคู่ราตรี
ดังแผ่นน้ำ คู่ฟ้า ไปตลอดปี
รักเธอ เท่าชีวี ดังปลารักน้ำ นิรันดร....





ชบาไพร (จังหวะโบเลโร่)

ชบาไพร สวยเกินไม้ในพนา
สีงามซาบซึ้งนัยนา
เจ้างามเหนือไม้ป่าที่สูงค่าทั่วไป
เปรียบกุลสตรี ผิวพรรณผู้ดีมีถมไป
สรรค์หาคนทีมีน้ำใจ
ช่างหายากกระไรเหมือนชบาไพรเรืองรอง

รอยยิ้มติดตา
วงหน้าติดตรึงงามเป็นหนี่งไม่มีสอง
ทั้งเดือนและดาวมาเปรียบก็แพ้เป็นรอง
งามหยาดฟ้ามาต้องดังทองน้องงามกรีดใจชายให้เศร้า

ชบาไพร
สวยงามจับใจกระทั้งเงา
รักชบาจนล้นทรวงเรา
แต่บุญครั้งก่อนเก่ามีไม่ถึงจึงตรม





ชะตารัก (จังหวะสโลว์)

มองดูบุปผานานาพรรณราย
ต้องสายลมโชยเอียงอายดั่งหญิงถูกชายเกี้ยวพา
สะเทิ้นเมินเหนียมเบือนเหมือนว่า
ลมเอ๋ยพริ้วพารักมาหรือลวงให้ข้าช้ำใจ

รำพึงได้คิดเมื่อมองมาลี
เปรียบคล้ายพวงเราสตรีแรกบานตระการสดใส
แม้คืนและวันผันไป
ความรักและความไฉไลก็คงจะร่วงโรยรา

นึกถึงตัวเรา
กรรมคงเข้าขีดโชคชะตา
รักเราจึงเกินไขว่คว้า
อนิจจาเจ้าลอยไปไม่คืนหลัง

จำทนเมื่อคิดคำนึงคราใด
ชาตินี้คงไม่เป็นไปดั่งใจจิตเราเฝ้าหวัง
รักจีงเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง
คงเหลือไว้เพียงความหลังให้เราระทมเอย...





เชลยศักดิ์

จะว่าบุญว่าบาป ใครหนอสาปให้พี่
ภักดีน้องแทบขาดใจ พี่เป็นทาษเจ้าแล้วนะ
ไม่แคล้วครวญใคร่ เปี่ยมปองรักแค่ไหน
ดวงใจอย่าหวาด ใฝ่ถึงเพียงหนึ่งนาง
ไม่ร้างแรมสวาท ชาตินี้ทั้งชาติ ขอยอมเป็นทาษนงเยาว์

สาวเอย พี่เป็นเชลยของเจ้า ไฟรักรุมเร้า (ฮัม)
ชุนเขายังกร่อน ทะเลแม้เป็นดอน
แต่พี่รักไม่คลอนหาย ไม่รู้วันสลายหน่ายหนี
รักพี่สุดเปรย เป็นชะเลยรักจนวันตาย





ซ่อนรัก (จัวหวะสโลว์)

โอ้ความรักที่ซ่อนในดวงจิต
ตามเฝ้าสะกิดให้เราระทมอุรา
วันคืนล่วงไป ใจยิ่งใฝ่หา
อยากพบและเห็นหน้าทุกเวลาจนหมองไหม้

สุดจะรั้งใจซ่อนรักอยู่
จึงเตือนให้โลกรู้ล่องลอยตามสายลมไป
แม้เธอได้ยิน รักรินจากใจ
โปรดยิ้มนิดพอให้ความหมองไหม้พี่คลาย

ถึงจะมีแหวนแทนต่างหน้า
เพียงแค่เตือนสัญญาไม่เหมือนน้องเคียงกาย
ไม่เหมือนน้องเคียงกาย
พี่จึงช้ำใจไม่วายเมื่อไหร่หนอจะได้พบกัน

โอ้หนอกระไรสายสวาท
หัวใจพี่แทบขาดด้วยคิดถึงยอดชีวัน
ตัวพี่พร่ำเพ้อเฝ้าเหม่อรำพัน
ด้วยความรักเธอนั้นซ่อนไม่ไหวแล้วเอย





ดวงใจ (จังหวะสโลว์-โบเลโร่)

ดวงใจ... ทุกคนมีสิทธิ์จะรักกันได้
ถึงอยู่ห่างไกล ก็ยังส่งใจไปถึง
อ้อมแขนของฉัน คอยสัมพันธ์รักอันตราตรึง
คอยวันสุดซึ้ง จากดวงใจที่จริงจังมั่นคง

เธอเป็นคนต่างแดน แต่แนบแน่นด้วยไมตรีสูงส่ง
มีใจรักมั่นคง(ฮัม) ไม่มีผู้ใดเสมอ
เธอเป็นความสว่าง พร่างดังเพชรประกายเลิศเลอ
ฉันได้จุมพิตจากเธอ ฉันภูมิใจและสุขใจทุกคืนวัน...





ดาวเรือง (จังหวะสโลว์)

ดาวเรืองเจ้าเอ๋ย ฟังน้ำคำพี่เอ่ยสักหน
ฟังว่าคำคนจน พูดออกจากดวงกมล ว่ารักจริง จริงแค่ไหน
ดาวเรืองคนสวย บุญสองเรานั้นช่วยดลใจ
เราต่างคนต่างอยู่ไกล บุญช่วยดลบันดาลให ้อยู่ใกล้เสียใจตรงกัน

รักดาวยิ่งชีวี จิตใจพี่นี้สยบจำนรรจ์
ใจพี่เต้นทุกวัน เฝ้าครวญรำพันว่า รักดาวเรืองเหลือคณา
ดาวเรืองยอดรัก ดาวน้องจงประจักษวาจา
ดาวจะถือเป็นสัญญา พี่ได้ยอมมอบชีวา อยู่ใต้บัญชาทุกนาที





ดาวประดับใจ (จังหวะวอลท์ซ)

ชีวิตฉัน ศรัทธาฉัน รุ่งเรืองเพราะคุณ
แม่ยอดรัก เฝ้าการุณ ร่วมสร้าง
ชีวิตจึง เดินไป ตรงทาง
ไม่อ้างว้าง เพราะเธอเป็น "ดาวประดับใจ"

ชีวิตเรา ที่จีรัง เพราะสัจจะ
ต่างมานะ พยายาม ให้อภัย
จะมีน้อย ก็แบ่งปัน กันได้
เพราะสองเรา จริงใจ ไม่จึดจาง

ชีวิตฉัน ศรัทธาฉัน รุ่งเรืองเพราะคุณ
แม่ยอดรัก เฝ้าการุณ ร่วมสร้าง
เรารักกัน เรารักกัน ไม่อำพราง
ไม่อ้างว้าง เพราะเธอเป็น "ดาวประดับใจ"...





ดาวประกาย (จังหวะแมมโบ้)
ดาวประกายวับวาวพราวพร่าง ทรงสอางค์ไฉไลบนท้องนภา
ดาวประกายนั้นคือดวงตา สวรรค์ส่องมาให้ศรัทธารักมั่นเรื่อยไป

ดาวประกายสายใจของพี่ ดาวคนดีหนีมาจากฟ้าหรือไร
ดาวประกายถึงกำดวงใจ ของพี่สยบในอุ้งมือเธอทุกคืนวัน

โอ้ละเนอ โอ้ละหนอดาวเอย
โอ้ละหนอตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยพบใครลาวัลย์

ดาวประกาย ดวงนี้เท่านั้น
ที่งามเฉิดฉันท์ ใครเห็นงงงันอัดอั้นอุรา

ดาวประกายสายใจของพี่ จงปรานีมองพี่ให้ซึ้งวิญญา
ดาวประกายน้องจงหันมา ให้พี่สบตาเพื่อเป็นสัญญาแห่งใจ





ดวงชีวัน (จัวหวะวอลท์ซ)

ดวงชีวันคือพระจันทร์ขวัญใจโลก
ดวงชีวันนั้นคือโชคนำชีพฉัน
ดวงชีวันคือสร้อยทองคล้องรักมั่น
ดวงชีวันฉันรักเธอยิ่งดวงใจ

ฉันรักเธอยิ่งกว่าดินถวิลฟ้า
ฉันรักเธอยิ่งกว่าปลารักธาราใส
ฉันรักเธอซึ่อต่อเธอจนสุดใจ
ฉันรักเธอทุกชาติไปดวงชีวัน





ถ่านไฟเก่า (จัวหวะสโลว์)

หญิงชายทุกคนไม่อาจลืมรักครั้งแรก
เพราะรักนั้นแทรกเข้าวิญญาณซึมทั่ว
พอสบตาใจสั่น ดวงจิดพลันระรัว
เหมือนมนต์สะกดทั่วสรรพางค์

เห็นเพียงแว๊บเดียวซ่านเสียวสะท้านความเก่า
คิดไปใจเศร้ากลับเสียดายไม่สร่าง
จำติดตารอยจูบ จำติดใจเนื้อนาง
ยังหอมไม่จางจับขั้วหัวใจ

ถ่านไฟเก่าคุกรุ่น
จิตใจวุ่นเรื่อยไป
หวัวว่าคุณคงเห็นใจ
ซึมซาบอยู่ในทรวงดี

หวังความเมตตาจากคุณเหมือนครั้งก่อน
ทุกข์ใจจะผ่อนหากว่าได้ไมตรี
เพียงแต่ชายตาหน่อย เพียงแต่รอยยิ้มมี
วิญญาณชีวีมอบแทบเท้าคุณ





ทาษเทวี (จัวหวะสโลว์-โบเลโร่)

บุญฉันมีแต่คงไม่ถึง ฟ้าจึงไม่เวทนา
คอยเฝ้าแต่คอยทุกครา ดวงจันทราไม่ลอยเลื่อนมาใกล้เรา
คงแหงนคอยแต่คอยหาย เสียดายดวงจันทร์ไม่บรรเทา
ลอยลับไม่เหลือแม้เงา รู้หรือเปล่าว่าเรานี้ช้ำชอกฤดี
เธอเป็นดอกฟ้า รู้ไหมว่าเราเป็นดั่งทาษเทวี
แม้ไม่ปรานี ทาษนี้คงระทมอยู่เรื่อยไป
รอฉันรอด้วยใจวิงวอน ขอบังอรเมตตารับฝากใจ
เพียงยิ้มสักนิดฤทัย ฉันคงพองเรื่อยไป ด้วยธุลีเมตตาของเธ





ทัดดาว-บุษยา (จัวหวะโบเลโร่)

ทัดดาวบุษยา เธอสวยกว่านางในสวรรค์
ดวงใจพระอินทร์ทั้งสี่องค์นั้น งามไม่เทียมทันทัดดาวบุษยา
เธอน่ารัก รักษาศักดิ์มีใจภักดิ์และกรุณา
กตัญญูผู้มีคุณทั่วหน้า ทัดดาวบุษยาเธอคือยอดขวัญ
เธองามพร้อมทั้งใจและกาย จับจิตใจชายยิ่งกว่าเดือนรักตะวัน
ได้ใกล้เธอเหมือนใกล้สวรรค์ ทัดดาวบุษยา ฉันรักเธอ





ที่รักเราไม่ควรพบกันเลย (จังหวะสโลว์)

ก่อนฉันจากไปเป็นของคนอื่น
กอดฉันให้ฉ่ำจูบฉันให้ชื่นฤทัย
ถึงสุดจะขมถึงแสนจะขื่นทรวงใน
สู้ทนปวดใจกลืนกินน้ำตา

ฉันขอสุขเพียงสุดท้ายเพียงครั้งเดียว
จากกันจากเกลียวที่ไม่เคยสมสักครา
ขอให้จุมพิตทิ้งรอยชิดแนบอุรา
เพื่อปลอบใจคราคนึงถึงเธอ

กรรมใดชักนำเรามาพบกัน
ให้รักให้ฝันหมายมั่นเสมอ
ให้เฝ้าโหยหวนครวญคร่ำละเมอ
แล้วใยนะเออกรรมแกล้งแสร้งใจ

จะพบทำไมเพราะพบเพื่อจาก
ให้รักให้พรากกระชากโคนฤทัย
ฉันต้องทรมานและซมซานอยู่เรื่อยไป
ที่รัก เราไม่ควรพบกันเลย





ธรรมชาติชาวเกาะ (จังหวะฟ็อกซ์ทร็อต)

สุขในดวงใจ สุขรื่นฤทัย
ฟังเสียงลมครืน ฟังเสียงคลื่นครวญ

แว่ววังเวงหวาน แว่วกังวานชวน
ลมทะเลครวญ คราต้องสน

พันธุ์บุปผาหอมตามลม เคล้าผสมลมโชยชื่นกมล
มวลปักษาบินมาเวียนวน ฟ้าสีหม่นจับตาหาไหนเหมือน

เมฆลอยลมพริ้ว เมฆลอยปลิวเกลื่อน
ทินกรเลื่อน ลับจากตา
(จากละครเรื่อง "อธิราชทมิฬ" ของ "อรวรรณ"





น้ำตาแสงไต้ (จังหวะสโลว์ ทำนองสง่า อารัมภีร์ คำร้อง มารุต-เนรมิต)

นวลเจ้าพี่เอย คำน้องเอ่ยล้ำคร่ำครวญ
ถ้อยคำเหมือนจะชวน ใจพี่หวนครวญคร่ำอาลัย
น้ำตาอาบแก้ม เพียงแซมเพชรไสว
แวววับจับหัวใจ เคล้าแสงไต้งามจับตา

นวลแสงเพชร เกล็ดแก้วอันล้ำต่า
คราเมื่อแสงไฟส่องมา วับวาวชวนชื่นชม
น้ำตาแสงไต้ ดื่มใจพี่ร้าวระบม
ไม่อยากพรากขวัญภิรมย์ จำใจข่มใจไปจากนวล





น้ำค้างบนแก้มสาว (จัวหวะสโลว์)

น้ำต้างบนแก้มสาว ประกายพราวชวนพี่ชม
อาบพักตร์งามสวยสม เพียงจะข่มนวลเพ็ญจันทร์
น้ำค้างบนแก้มสาว ยามพี่เฝ้าประคองขวัญ
ลูบไล้พักตร์ผ่องพรรณ โอ้งามขวัญพริ้มเนตรนอน

แก้มสาวพราวน้ำฟ้า ตรึงอุราข้าฯสะท้อน
ใคร่แนบแก้มสมร คราเจ้านอนพี่แนบชม
น้ำค้างบนแก้มเจ้า ช่างยวนเย้าพี่ภิรมย์
ใคร่เป็นน้ำค้างพรม บ่มแก้มเจ้าเคล้าแก้มนวล





นางแก้วในดวงใจ

นางแก้วพี่เอย พี่สุดเอ่ยเฉลยคำพร่ำ
นอนยังฝันวันยังค่ำ ดวงใจเพ้อพร่ำร่ำพรรณนา

นางแก้วคู่ใจ เจ้าจากไปพี่ครวญหา
ใจโศกซึ้งถึงแก้วตา รำพึงถึงหน้าโฉมสมร

เจ้าห่างพี่ไป ห่วงอาลัยใจอาวรณ์
พี่ฝันถึงงามงอน รักรุมร้อน เร้าฤดี

เจ้าจากพี่ไป คงห่วงใยฝันถึงพี่
แม้นเจ้าฝันจงฝันดี จงฝันถึงพี่นางแก้วเอย





บวงสรวง (จังหวะสโลว์)

ญ. ข้าฯ ขออัญเชิญ เทพบุตรธิดา
โปรดคุ้มรักษา ให้ประชาชาวไทยสำราญ

ช. ข้าฯ ขออัญเชิญ เทพไท้ทุกพิมาน
โปรดจงดลบันดาล ให้ภัยผ่านชาติเราไปไกล

คู่ เราขอบวงสรวง ปวงเทวารักษาชาติไทย
นำสันติภาพให้ ชาวไทยร่มเย็นสวัสดี

คู่ ทั่วแผ่นดินทอง ไทยพี่น้องสามัคคี
อภัยและปรานี คุณธรรมความดีทั่วกันทุกคน





บางรัก (จังหวะสโลว์-โบเลโร่)

เมื่อก่อนบางรักชักใจให้พี่หลงผิด
คิดว่ารักไม่ศักดิ์แม้เพียงนิดเดียว
มีหรือทั้งบางรักไม่จางใจเลยเจียง
จะรักกันอย่างแน่นเหนียวเชียวหรือน้ำใจ

แต่ยิ่งคบกันสัมพันธ์ขันเกลียวซึ้งแน่น
สาวบางรักนั้นมีใจมีแก่นเพราะธรรมภายใน
พูดจริงรักจริงซึ้งยิ่งกว่าสิ่งใดๆ
ใกล้ชิดเป็นมิตรกันไปยิ่งหลงใหลทุกที

เพ่งสาวบางรักก็ชักหวิวทรวง
ทุกนางน่ารักน่าห่วง น่าหวงยิ่งชีวี
ไม่งามแม้กายน้ำใจก็งามเหลือที
อยากมอบรักฝากไมตรีสาวเจ้าทั้งบาง

บัดนี้บางรักชักใจให้พี่รู้แจ้ง
พ้นจากความแห้งแล้งระรื่นสรรพางค์
เพราะสาวบางรัก รักไม่มีจืดมีจาง
สาวอื่นทุกบางไม่รักอย่างสาวบางรักเอย





บัวสวรรค์ (จังหวะสโลว์)

โอ้บัวสวรรค์ จะเย้ยจันทร์หรือไรเจ้าดอกบัว
สวยทุกคืนตื่นตา ยามแสงจันทร์ลาฟากฟ้านภารุ่งรางสลัว

ตั้งตูมมองเห็นอยู่ ดังจะเย้ยใจยั่ว
บัวน้อยลอยสล้าง เหมือนดั่งประทุมน้องนางสถิตอยู่กลางสระสวรรค์

บัวเจ้าไหวก้าน งามตระการยั่วใจฉัน
อยากเอื้อมเด็ดบัวสวรรค์ เกรงเจ้านั้นจะมีเจ้าของ

บัวน้อยเจ้าลอยยั่วหรือ กลัวจะไม่มีใครปอง
ใคร่จะขอจองเก็บประทุมน้อง ไว้กลางใจฉันเอย





บุหงาตันหยง (จังหวะกะรนจ็อง)

บุหงาตันหยงเอวองค์เธอช่างโสภี
ฉันชอบสาหรีเธอใช้คลุมกาย
ฉันชอบทุกอย่างของเธอของแท้ในกาย
ฉันชอบไม่หน่าย ไม่หน่ายจริงๆแม่คุณ

กลิ่นกายช่างหอมละมุน
กลิ่นเหมือนพิกุล หอมจริงบุหงาตันหยง
โอเล โอเล เนื้อคุณ
กลิ่นเหมือนพิกุล หอมกรุ่นชื่นใจไม่วาย





บุหลันลันตู (จังหวะกะรนจ็อง)

ไม่มีความสุขใดจะซึ้งใจ เท่ากับได้มีเธอที่รักเคียงกัน
แจ่มจันทร์สาดแสงนวลทั่วสรรพางค์
แดนและนวลนางงามไม่ผิดกัน

ไม่มีความสุขใดจะซึ้งใจ
เท่ากับได้กอดเธอที่รักกลางจันทร์
โอ้ดวงตาของเธอเลิศล้ำลาวัลย์
กายและใจของฉันนั้นเป็นทาสเธอ

โอ้บุหลันเอย บุหลันลันตู
ยอดพธูเอย ฉันนี้รักเธอฉันรักมั่นแต่เธอเสมอ
ยอดพธูเอย ฉันนี้รักเธอ
ฉันรักเธอเสมอ นิรันดร

ไม่มีความสุขใดจะซึ้งใจ
เท่ากับได้กล่อมเธอทีรักให้นอน
หลับตาเถิดยอดรักอย่าอาวรณ์
นอนในอ้อมแขนของคนที่รักเธอ


บีจีจากคุณยายกุ๊กไก่ ไลน์จากคุณญามี่

Free TextEditor





Create Date : 16 ธันวาคม 2548
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2552 13:29:40 น. 0 comments
Counter : 4066 Pageviews.

haiku
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 161 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add haiku's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.