Somebody's me... Nobody's know.. You are what you thinks.. and.. I am who i am.. Whatever will be, will be..

+ + Small Trip (ทริปเล็กๆในความทรงจำ) + + ตอนที่ 1 อากาศบริสุทธ์คีรีวง+โลมาสีชมพูทะเลขนอม

ตอนที่ 1

สวัสดีค่ะ วันนี้พักนิยายเปลี่ยนแนวเป็นเรื่องเล่ายาวเป็นตอนๆ สักเรื่องช่วงนี้สมองตันคิดนิยายไม่ออก ไปเที่ยวพักสมองกันเถอะ กับทริปข้ามปีที่หาโอกาสเขียนมานานแต่ไม่ได้ฤกษ์สักทีตั้งใจเขียนแบบเล่าเรื่องราวมากกว่าโชว์ภาพสวยๆ เพราะภาพไม่สวยเท่าไหร่ถ่ายด้วยกล้องคอมแพ็คขนาดเล็กNikon Coolpix ธรรมดาเอง

หลังจากถกเถียงกันอยู่นานว่าจะไปไหนดีในที่สุดก็สรุปได้ว่าทริปนี้ครอบครัวเราจะไปทะเลฝั่งอ่าวไทยกันแล้วจะไปไหนดีที่จะใช้เวลาไม่มากในเส้นทางเดียวกัน เดินทางไม่เหนื่อย และประหยัดงบ(อันนี้สำคัญสุด) ไปกันหลายคนต้องประหยัดกระเป๋าไว้ก่อนดีที่สุด

วางโปรแกรมกำหนดเวลาเดินทางหกวัน เริ่มจากนครศรีธรรมราชหนึ่งคืนเกาะสมุยสองคืน และ เกาะเต่าสองคืน ครั้งนี้การเตรียมตัวค่อนข้างดีหลังจากครั้งแรกที่ไปเกาะเต่าเราเลือกที่พักหาดที่คนไม่พลุกพล่านซึ่งเดินทางโดยรถลำบากต้องใช้เรือเป็นส่วนมากขากลับพายุเข้าไม่สามารถนั่งเรือหางยาวไปท่าเรือได้ ต้องอาศัยรถกระบะเจ้าของรีสอร์ทข้ามเขาทั้งลูกไปส่งท่าเรือบอกได้เลยว่าเส้นทางหฤโหดสุดๆ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอทางวิบากขนาดนี้มาก่อน

ครั้งนี้จึงตัดสินใจเลือกเดินทางเดือนมีนาคมที่คลื่นลมค่อนข้างสงบกว่าช่วงปลายปีงวดก่อนที่ไปกัน เราเจาะจงเลือกที่พักหน้าหาดทรายรีที่หาของกินง่ายประหยัดงบ แต่จะลงจบในบล็อกเดียวเห็นท่าจะยาก จึงจะขอแยกเป็นตอนๆไปค่ะ

การเดินทางของเราเริ่มต้นที่หมู่บ้านอากาศดีที่สุดในประเทศไทยนั่นคือ ‘หมู่บ้านคีรีวง’ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราชสำหรับที่นี่เราจะไม่ลงรายละเอียดมากนักเพราะเคยเขียนเป็นเรื่องสั้นไว้ในถนนสายนี้มีตะพาบเมื่อปีก่อนค่ะตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย

สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่สุดในประเทศไทยกับหมู่บ้านคีรีวง

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lovereason&month=03-2013&date=26&group=4&gblog=2

เมื่อจัดแจงเตรียมตัว จองที่พักล่วงหน้าเป็นเดือนก็ได้เวลาล้อหมุนเราออกเดินทางจากสงขลาแปดโมงเช้า ใช้เส้นทางหลวงสายเอเชีย หมายเลข 4 ผ่านจ.พัทลุงเลี้ยวขวาเข้าแยกสวนผักใช้เส้นทางหมายเลข 403 เลี้ยวซ้ายเข้า ถ. หมายเลข 4238มุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงใต้ รวมแล้วระยะทางประมาณ 205 ก.ม.

ภายในเวลาสามชั่วโมงเราก็มาถึงที่หมายหมู่บ้านคีรีวงในเวลาประมาณสิบเอ็ดโมงเวลาอาหารเที่ยงพอดีซึ่งมื้อนี้เราชิลมากเพราะแม่ทำอาหารมาจากบ้านเป็นเสบียงระหว่างทาง

หมู่บ้านคีรีวง

ตั้งอยู่ในอ.ลานสกา เป็นหมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุดของประเทศไทย ท่ามกลางธรรมชาติของผืนป่าไม่ไกลจากเทือกเขาหลวงเพียงแค่มาถึงก็จะพบป้ายคำว่า หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ติดอยู่หน้าบ้านทุกหลังเป็นจุดขายแม่บอกร้อนจะตาย เอิ่ม..แม่ขา มากลางวันแดดเปรี้ยงๆ ก็เป็นฉะนี้แล จะให้สดชื่นเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางแมกไม้และสายน้ำได้อย่างไรเห็นถนนที่นี่นึกถึงเขื่อนบางลาง จ.ยะลา ทำไมให้ความรู้สึกคล้ายกันได้ก็ไม่รู้โดยเฉพาะตอนขับรถเข้าไปหมู่บ้านหลังเขื่อน สวยมากน่าเสียดายที่ตอนนี้ค่อนข้างอันตราย

นอกจากอากาศบริสุทธิ์กว่ามาตรฐานแล้วคีรีวงยังมีสวนสมรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง อุดมไปด้วยผลไม้นานา ถ้ามาช่วงฤดูผลไม้จะสามารถทัวร์ชมและเก็บผลไม้จากไร่ได้หมู่บ้านนี้ยังเป็นแหล่งหัตถกรรมขึ้นชื่อ งานฝีมือหลากหลาย ทั้งมีโฮมสเตย์หลายแห่งที่ราคาไม่แพงและมีวันเดย์ทริปราคาถูกอีกด้วยถ้าใครชอบบรรยากาศชิล น้ำตก แมกไม้ สายธาร สวนผลไม้ ที่นี่ไม่ผิดหวัง

อาหารเที่ยงฝีมือแม่ในศาลาริมทางกับวิวข้างทางดูวัวดูปลา และสายน้ำเพลินๆ เราไม่ได้ขึ้นน้ำตกเพราะเวลาไม่ทัน

สุดท้ายก็ต้องรักษาเวลาเราออกจากหมู่บ้านคีรีวงประมาณบ่ายสามโมง โดยใช้เส้นทางเดิมออกมาถึงปากทางถ.หมายเลข 4015 เส้นทางหลัก เลี้ยวซ้ายเข้าถ.หมายเลข 4103 ก่อนถึงทางแยกเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชเป้าหมายคือที่พัก อ.ท่าศาลา ระยะทางประมาณ 69 กม.ในเวลาหนึ่งชม. เราก็มาถึงที่พัก

ศิริพรเพลส

โรงแรมขนาดเล็กราคาหลักร้อยคือที่พักในคืนแรกใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองท่าศาลาลัดผ่านตลาดระยะทางกว่า 6 กม. ก่อนทะลุถนนสายหลักสุราษฏร์-นครฯ จะเจอโรงแรมอยู่ด้านขวาตรงข้ามการประปาท่าศาลา

เราเช็คราคาจากอโกด้าเพื่อหาที่พักแล้วก็พอใจกับราคาห้าร้อยกว่านิดๆ ของที่นี่จึงโทรสอบถาม ปรากฏว่าได้ราคาถูกกว่าในเว็บอีกเพราะจองโดยตรงกับโรงแรมสามารถเลือกห้องพักได้อีกต่างหากสบายกระเป๋ากันไป ซึ่งราคานี้กับขนาดห้องพักขนาดใหญ่ค่อนข้างใหม่ สะอาดสะอ้านมาก สำหรับคืนแรกของการเดินทางค่อนข้างพอใจมากทีเดียว

ที่นี่ใช้ระบบคีย์การ์ดตั้งแต่ประตูหน้าภายในห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบเหมือนโรงแรมทั่วไป เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายกับราคาเบาๆแต่ที่นี่ไม่มีอาหารเช้าให้

เวลายังเหลือเฟือดูเวลาแล้วไม่เย็นมากนัก เราตัดสินใจว่าจะฆ่าเวลาด้วยการไปเที่ยวชายทะเลที่ใกล้ที่สุดกันออกจากที่พักไปตามถนนสายหลัก สุราษฏร์-นครฯ หมายเลข 401เลี้ยวขวาเข้าทางหมู่บ้านชาวประมง ระยะทางประมาณ 12 กม. ก็จะเจอกับหาดทรายทอดยาวตลอดแนว เราจอดรถไว้บริเวณวัดแล้วเดินลัดลงชายหาด

‘หาดทรายแก้ว’ ค่อนข้างเงียบสงบ ทรายละเอียดเนียนนุ่มแต่ไม่ขาวมากนักไม่มีร้านอาหารบริการเลย ยังนึกเสียดายกะจะมานั่งกินบรรยากาศเคล้าอาหารชิลๆเราก็เลยได้แต่เดินเล่นนั่งเล่นอยู่ครู่ใหญ่ แล้วก็เกิดความสงสัยเมื่อเห็นพ่อแม่ลูกเดินมาแต่ไกลดูไปก็น่ารักดีแต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าระหว่างทางพวกเขาทำอะไร ลักษณะเหมือนกำลังทอดแหริมชายหาดเราได้แต่เก็บความสงสัยไว้ในใจ พอลับสายตาไป ก็ลงไปดูบริเวณที่พวกเขาเทบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ต้องการจากการทอดแหทิ้งลงบนหาดทรายตลอดทาง

ภาพที่เห็นทำเราอึ้งด้วยจำนวนกุ้งตัวเล็กตัวน้อยที่ทางใต้นิยมเอามาทำกะปิ หรือเรียกอีกอย่างว่า ‘เคย’ กองเต็มบนหาดตลอดแนว ลักษณะใสแทบจะดูไม่ออกว่าเป็นกุ้งถ้าไม่สังเกตไม่นับรวมไปถึงแมงกะพรุนและหอยขนาดเล็ก ที่ถูกทิ้งเอาไว้เกลื่อนหาด จนน้ำทะเลก็ซัดขึ้นมาไม่ถึงพวกเขาเก็บเอาแต่ลูกปลาเล็กปลาน้อยกลับไปแล้วทิ้งบางสิ่งให้ตายอยู่ตรงนั้นอย่างน่าเสียดายหรือนี่เป็นวัฏจักรของวงจรชีวิตสัตว์ทะเลชายฝั่ง?

ออกจากหาดทรายแก้วก็พลบค่ำแล้วกลับไปหาอะไรกินดาบหน้ากันที่ตลาดโต้รุ่ง มื้อง่ายอย่างส้มตำยำลาบไม่มีอาหารมื้อพิเศษ เพราะเหนื่อยจนอยากพักและต้องเดินทางเช้าต่อไปให้ถึง อ.ขนอมเพื่อดูโลมาสีชมพูในเวลาไม่เกินแปดโมงเช้า

เหตุผลที่เลือกพักอ.ท่าศาลา แล้วค่อยเดินทางไปขนอมในตอนเช้า คือราคาที่พักถูกถึงถูกมาก อาจจะเพราะที่พักแถวขนอมแพงได้ใจที่ราคาถูกก็ดูจะไม่สมกับราคาเท่าไหร่ ที่สวยน่าพักก็แพงลิบลิ่วตามลำดับความนิยม แลดูไม่คุ้มกับราคาอีกก็เราจะต้องไปอีกหลายวันประหยัดไว้ก่อนเป็นดี

เราจึงเลือกที่จะเดินทางแต่เช้าจากท่าศาลาที่ค่าครองชีพถูกกว่าเพื่อที่หลังจากเสร็จจากการดูโลมาในช่วงเช้าแล้วจะได้เดินทางต่อไปสมุยได้ทันทีในช่วงบ่ายไม่ให้เสียเวลามากนัก

เช้าออกเดินทางประมาณหกโมงครึ่ง กับระยะทาง 85 กม.บนเส้นทางหมายเลข 401 ตัดขวาเข้าถนนหมายเลข 4014 , 4042 เส้นตัดตรงไปถึง อ. ดอนสัก สุราษฏร์ธานีเลี้ยวขวาเข้าทางบ้านคลองเหลง ถนนหมายเลข 4044

สังเกตง่ายว่ามีรูปปั้นโลมาตั้งอยู่ปากทางเข้าขับมาเรื่อยๆ ตามทางหลักถึงสามแยกตลาดขนอมแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 3053มุ่งหน้าไปยังท่าเทียบเรือแขวงเภา หมู่บ้านแหลมประทับจุดที่นั่งเรือไปชมปลาโลมาสีชมพู

เราเดินทางมาถึงแหลมประทับเกือบแปดโมงเช้าพอดีเพราะรู้มาว่าโลมามักจะมาให้เห็นในช่วงเช้าและไม่ใช่ว่าจะได้เห็นตลอดทั้งวันเราจึงต้องทำเวลา หลังจากจอดรถไว้ที่รับฝากแล้วก็เดินลงไปยังท่าเรือจะให้ดีควรพกหมวกและแว่นกันแดดไปด้วยเพราะเรือหางที่ใช้เดินทางไปดูโลมาสีชมพูไม่มีหลังคาแต่ช่วงเช้าแดดก็ไม่แรงนัก

นั่งเรือออกจากฝั่งมาได้สักพัก เราก็พบกับเรือประมงลำหนึ่งพี่คนเรือที่นั่งกำกับหัวเรือบอกว่าวันนี้โชคดีรับรองได้เจอโลมาแน่ๆพวกเราตื่นเต้นกันใหญ่ ถามว่าทำไม พี่เขาบอกว่าเพราะโลมาได้กินปลากับเจ้าของเรือประมงบ่อยๆจึงชอบมาวนเวียนใกล้ๆ เรือประมงเวลาออกหาปลา

เรือของเราจอดนิ่งๆเทียบข้างกับเรือประมงลำนั้น แค่เพียงเจ้าของเรือผิวปากสักพักโลมาก็ปรากฏตัวเข้ามาตรงกลางระหว่างเรือของเราและเรือประมงลำนั้นพวกเราตื่นเต้นกันใหญ่แบบว่าใกล้มากและคุ้นกับคนมาก ไม่มีตื่นกลัวเลย

‘โลมาสีชมพู’ หรือชื่อทางวิชาการเรียกว่า ‘โลมาขาวเทา’ หรือชาวท้องถิ่นเรียกว่า ‘โลมาหลังโหนก’ จากที่เจอคาดว่ามีอายุมากพอสมควรเพราะสีจางจนเกือบจะขาวลักษณะผิวไม่เรียบเนียนออกจะขรุขระมากด้วย แต่ความน่ารักที่พบเจอคือคุ้นคนมาก

พอได้รางวัลเป็นปลาเล็กปลาน้อยอร่อย โลมาก็พ่นน้ำบ้าง ว่ายฉวัดเฉวียนไปมารอบๆลำเรือ บางทีก็เบี่ยงออกนำหน้า เดี๋ยวก็กลับมาแทรกกลางลำเรือขอรางวัลอีกไม่นานก็มีเรือลำอื่นที่จะมาดูโลมาเหมือนกันมาจอดเทียบใกล้ๆ พี่คนเรือบอกปลาเล็กหมดแล้วได้ยินเสียงร้องกันขรมของนักท่องเที่ยวอีกลำ โลมาคงตื่นเสียงเลยว่ายออกไปเลย

เราได้แต่เสียดายแต่พี่คนเรือบอกว่าจะไปทัวร์ต่อเที่ยวชมเขาหินพับผ้าหรือชื่อเรียกภาษาอังกฤษเก๋ไก๋ชื่อว่า‘Pancake Rock’ อืม..เข้าใจเรียกจริงๆ ลักษณะของภูเขาหินที่นี่จะเป็นแนวหินซ้อนกันซับซ้อนเรียงทับกันไปมาไม่เป็นระเบียบ

เขาหินพับผ้าไม่มีหาด บางจุดคล้ายเป็นโพรงลึกเข้าไปใต้น้ำเหมือนมีถ้ำอยู่ใต้น้ำบางจุดโค้งวนไปมาเหมือนรูปก้นหอย ตลอดแนวซึ่งหาดูได้ยากมาก ถ้าอยากดูต้องที่นี่เลยค่ะ..นครศรีธรรมราชแล้วจะรู้ว่ามหัศจรรย์ของธรรมชาตินั้นมีหลากหลายรอให้เรามาพิสูจน์

ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึง‘เกาะนุ้ย’ ซึ่งเป็นเกาะที่มีตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด รายละเอียดหาได้ในวิกิและเว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมากมายลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็กมีท่าเล็กๆ เทียบให้เรือจอด ไม่ไกลจากไฮไลท์ของเกาะ คือ ‘บ่อน้ำจืด’ ที่มีลักษณะคล้ายรูปฝ่าเท้าขนาดใหญที่พอน้ำขึ้น น้ำทะเลจะบังบ่อน้ำจืดมิดมองไม่เห็นแต่ถ้าช่วงน้ำลงจะเห็นเป็นบ่อน้ำเล็กๆลึกลงไปและยังคงรสชาติจืดราวกับไม่เคยมีน้ำเค็มท่วมอยู่ เป็นเรื่องแปลกไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริงแต่คนที่มาในช่วงน้ำลงมักจะมาลองพิสูจน์แล้วพบคำตอบจริงกันไปแล้ว

ออกจากเกาะนุ้ย เรือก็พาเราแล่นกลับทางเดิมจะเห็นได้จากภาพด้านบนว่าเรือที่เห็นไกลลิบสุดลูกหูลูกตานั้นคือเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปเกาะสมุย เพราะอยู่ใกล้กันมากกับขนอมจนเราสามารถมองเห็นทั้งท่าเรือดอนสักและเห็นเกาะสมุยอยู่ไกลลิบระหว่างทางขากลับได้พบเจอกับโลมาอีกหลายตัวทั้งโลมาอิรวดีสีเทา แต่โลมาชนิดนี้มักปรากฏตัวให้เห็นไกลๆไม่เข้ามาใกล้ลำเรือเลย

ภาพที่เห็นไกลๆพี่คนเรือบอกว่าโลมากำลังสอนลูกเกิดใหม่ให้หัดว่ายน้ำ พวกเราเห็นไกลๆยังนึกว่ามีด้วยหรือแบบนี้ น่าตื่นเต้น เราเฝ้ามองอยู่ห่างๆ จนลับสายตาก่อนจากลา

เมื่อถึงท่าเรือแหลมประทับราวใกล้เที่ยงต้องรีบแล้วทำเวลาต่อเพื่อเดินทางไปท่าเรือดอนสัก สุราษฏร์ธานี เพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่จองและโอนเงินมาให้ก่อนวันเดินทางกับระยะทางกว่า 30 กม. ไม่ใกล้ไม่ไกลจนเกินไปนัก แต่ไม่มีเวลาแม้แต่จะแวะหาดไหนในขนอมได้อีกนอกจากรีบไปให้ถึงท่าเรือดอนสักให้เร็วที่สุด เอาเป็นว่าค่อยไปหามื้อเที่ยงแถวท่าเรือเฟอร์รี่ก็ยังทัน..

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เอาไว้ต่อตอน 2 ไปเที่ยว สมุย-หมู่เกาะอ่างทองกันค่ะ

ขอบคุณของแต่งบล็อคสวยๆ จากคุณยายเก๋าและคุณญามี่ค่ะ

ขอบคุณเพลงเพราะๆ จากอินเตอร์เนตค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านค่ะ

ค่อยตามไปเยี่ยมพี่ๆ เพื่อนๆ ที่บล็อคนะคะ

^_______^

Last Update : 15 พฤษภาคม 2558 1:46:50 น. 31 comments

น่าไปจังเลย
ขอบคุณค่ะ คุณนุ่น

โดย: นัน IP: 192.99.14.36 วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:3:54:51 น.

เห็นโลมาจะๆเลย
อยากไปๆจริงๆค่ะน้องนุ่น

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:5:50:00 น.

โหวต travel blog ให้นะครับน้องนุ่น

นั่งดูรูปเพลินเลย
ดีจังครับ โลมาเข้ามาใกล้เลย

ทะเลไทยสวยจริงๆนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:18:36 น.

เป็นทริปที่น่าอิจฉาจริงๆครับ เสี่ยอดตื่นตา ตื่นเต้นจนอยากจะกระโดดลงไปว่ายน้ำเล่น กับโลมา สีชมพู เสี่ยหวังใจว่า ปลาโลมาตัวนั้น คงอยู่คู่ทะเลไทย ไม่ไปเที่ยวที่อื่นนะครับ ขอบคุณสำหรับการท่องเที่ยวที่อ่านแล้ว เหมือนเสี่ยไปเดินแอบตามอย่างใกล้ๆ จริงๆ เชียว

ขอบพระคุณขอรับ.....กระผม

โดย: เสี่ยเองจร้า IP: 180.183.77.185 วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:27:45 น.

ว๊าวววววว ทะเลสวยมากเลยค่ะคุณนุ่น
โลมาสีชมพู ดูไม่ค่อยชมพูเท่าไหร่ ดูขาวเทามากกว่านะคะ

lovereason Travel Blog

อยากไปมากๆเลยค่ะ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีโอกาสไปเที่ยวทางใต้บ้าง

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:02:11 น.

ธรรมชาติจัดจ๋ามากเลยค่ะ ว่าแล้วเห็นแต่ละภาพ
กับอ่านเรื่องไปด้วยนี่มันน่าไปพัก แล้วก็ยกกล้องส่องภาพ
มากมายจริงนะคะคุณนุ่น .. น่าไปเนาะ

โดย: JewNid วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:04:31 น.

ชอบลำธารหมู่บ้านคีรีวงจัง สวยค่ะ

ชอบบรรยากาศแบบนี้ค่ะ

กรี๊ดดดดดดมีปลาอะไรอ่ะ 5555

เคยเห็เหมือนกันค่ะแต่ก็กลัวนะคะ หาดทรายแก้วสวยจังค่ะ

เอาจริงๆยังไม่เคยไปนครศรีธรรมราชเละค่ะ เคยไปแต่ตรัง

ตรังสวยมาก

คุฯนุ่นโชคดีจังอยู่ใต้ ใกล้ทะเล อยากไปเมื่อไหร่ก็ได้

่วนบ้านอุ๊ก็มีแต่ภูเขาค่ะ เขาหัวโล้น 555+

อ่านยังไม่จบ ชมภาพไปก่อน ไว้มาอ่านต่อค่ะ

ช่วงนี้งานเยอะมาก เวลาน้อยค่ะ

มาถึงหาดทรายแก้วแล้ว เดี๋ยวไปต่อค่ะ อิอิ แต่ชอบบ้านคีรีวงมากค่ะสวย

คงจะอากาศดีมากๆอย่างคุณนุ่นบอก ชอบจัง

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:39:18 น.

พอเห็น อาหาร ฝีมือ คุณแม่ ..

พี่ป๋องมองไม่เห็นอย่างอื่นอีกเลยค่ะ ..

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
lovereason Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: foreverlovemom วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:12:11:19 น.

ตื่นตาตื่นใจกับโลมามากๆ เลยค่า น่ารักมากด้ัวใหญ่ด้วยชอบๆ

คุณนุ่นได้ไปวันฟ้าสวยฟ้าใสมีชัยไปกว่าครึ่งเลยนะคะเนี่ย
หมู่บ้านคีรีวค์สวย สงบ ธรรมฃาติที่สุดชอบเหมือนกันค่า
อาหารที่นั่นอรอยหลายอย่าง
หลงรักใต้แล้วสิเนี่ย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:12:51:18 น.

Small Trip ... จริง ๆ ก็ไม่ small เท่าไหร่นะเนี่ย ก็ไปตั้ง 6 วัน
อยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์กว่ามาตรฐานบ้างจัง 555
คุ้น ๆ ว่าเพิ่งไปไม่นานนี่เอง จากบล็อกคนข้างบนนี่เอง อิอิ

มะม่วงหาวมะนาวโห่ ... ที่คุณนุ่นพูดถึงน่าจะเป็นตลาดน้ำแถวบางนกแขวก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ตามในคลิปที่บล็อกนั่นแหละค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:53:11 น.

น่าตามรอยมากค่ะคุณนุ่น ที่พักก็ดูสบายน่าสนใจนะคะ พี่มิลชอบที่พักแบบนี้ ง่ายๆ สบายๆ ราคาไม่แพง 555

โดย: มิลเม วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:08:32 น.

อ่านเก็บไว้เรื่อยๆ พี่ก็หวังว่า วันนึงจะได้ไปบ้าง

ค่าที่พักนุ่นถูกมาก พี่เองก็ไม่เคยใช้บริการของอโกด้า แต่ได้ยินคนพูดเหมือนนุ่นแยะอยู่ คือ ติดต่อไปที่ รร. ได้ราคาถูกกว่า

ณ วัน เวลา นี้ ไม่มีที่ไหน ฮ็อตเท่า บ้านคีรีวงแล้ว กว่าพี่จะได้ไป จะยังเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทยหรือเปล่านะ

สงสารกุ้งตัวเล็ก ตัวน้อยเนาะ

โลมาน่ารักดีจ้ะ ถ้าพี่เห็นคงตื่นเต้นเหมือนกันล่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:52:22 น.

คนเขียนกลอนต้องใส่อารมณ์ลงไปหรือไม่....คนอื่นไม่รู้
แต่พี่พันเอาความรู้สึกใส่ลงไปด้วยทุกอักษร
แต่รู้สึกนั้นเกิดจากอะไร..เป็นอีกเรื่อง
ถามว่าความรู้สึกจากชีวิตจริงใช่มั๊ย..
ก็จะบอกว่าไม่ใช่...ส่วนใหญ่พี่พันจะใช่ความรู้สึกจากในหนังหรือจากฟังเพลง ส่วนใหญ่..เช่นบทนี้
เอารู้สึกจากหนังจีนกำลังภายในครับ..หนังบู้อีกต่างหาก
อยากเขียนกลอนเศร้าโดยไม่เศร้ามีมั๊ย..ไม่ใช่มีมั๊ย
ต้องบอกว่าเป็นแบบนี้ทั้งนั้น
นุ่นเขียนนิยาย มีรักมีเกลียด มีสมหวังผิดหวัง
เขียนไปตามอารมณ์ในขณะที่มี หรือเขียนไปตาม
พล็อตเรื่องที่เดินไปตามเรื่องในขณะนั้น..
ก็เหมือนกัน..ครับ
..........
ฝันดีจ๊าาาาาา

โดย: พันคม วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:34:05 น.

เห็นโลมาตามธรรมชาติแบบใกล้ขนาดนี้ ตื่นเต้นน่าดูเลยใช่ไหมคะ

ช่วงนี้มีแต่คนรีวิวทะเล ลักอยากไปบ้าง แม้บ้านจะอยู่ทะเลก็ตาม

โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:48:21 น.

แวะมาอ่านจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:10:35 น.

ฟ้าสวยน้ำใสสวยมากเลยค่ะ
อยากไปเที่ยวบ้างจัง อยากเห็นโลมาสีชมพู
ที่สำคัญทะเลไทยสวยที่สุด

โดย: ALDI วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:1:58:56 น.

สวัสดีค่ะ คุณนุ่น

เห็นรีวิวนี้แล้วอยากไป อยากไป
แต่สำหรับคนสูงอายุ คงไปลำบากนะคะ
โลมาน่ารักมาก บรรยกาศน่าไปนอนอ่านหนังสือ
อะไร ๆ หลาย ๆ อย่างชวนให้อยากไปหมดแหละค่ะ

ไว้ปอป้ามาใหม่นะคะ อยากโหวต ๆ ชอบมากค่ะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:22:27 น.

เป็นทริปที่ประทับใจ ได้เห็นธรรมชาติที่สวยๆกับวันพักผ่อนที่แสนสุข
ดูรูปทีไรก็มีความสุขเนาะ
6 วันเนี่ยไม่น้อยค่ะคุณนุ่น ยิ่งวางแผนไว้ล่วงหน้าอย่างดี เที่ยวกันเต็มอิ่มค่ะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:17:32:46 น.

นุ่นขับรถกันไปเองเหรอ..คนขับเหนื่อยเอาเรื่องเลยนะ..
หรือเรียกรถตู้ไป..เอ่ย

โดย: พันคม วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:02:17 น.

ชีวิตนี้ยังไม่เคยเห็นโลมาสีชมพูเลยครับ ฮ่าๆ
เห็นไปเที่ยวแล้วก็อิจฉา อยากไปบ้าง

โดย: PZOBRIAN วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:37:19 น.

ดูน่าสนุกจริงๆ การเอาอาหารไปกินกับไปนั่งที่ร้านเพื่อทานอาหารมันก็ได้อารมณ์ที่ต่างกัน ถ้าเตรียมไปเอง มันจะได้อารมณ์ปิกนิค แต่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ แถมถูกปากแน่นอนด้วย มันก็ดีคนละแบบ

ใสๆ นี่แมงกะพรุนนี่เอง นึกว่าอะไรใสๆ ซะอีก

ได้เห็นโลมาด้วย ธรรมาดชาติก็สร้างอะไรแปลกๆ ให้เราได้เห็นเยอะดี หินเป็นชั้นๆ จะบอกว่าเหมือนมนุษย์ทำ แต่มันไม่ใช่อะ

ห้องพัก ขอแค่สะอาด ปลอดภัย ก็พอใจแล้วครับ^^

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:36:01 น.

เปิดมาตอนดึก เห็นภาพกับข้าวฝีมือคุณแม่ แล้วหิวเลยอ่า = = เจ้าโลมาสีชมพู ตัวจริงสีไม่เหมือนกับที่จินตนาการไว้เลย แต่ก็แปลกดีแฮะ อิอิ ว่าแต่ขับรถกันกี่คน เดินทางหลายที่เลย วิวสวย อยากไปด้วย

โดย: CG Kyo วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:0:57:04 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น

งานเขียนของพี่ก๋า
จะเน้นย้ำบ่อยมาก
เรื่องการรู้จักตัวเอง

พี่ก๋าคิดว่ามันเป็นิส่งที่สำคัญมากจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:30:58 น.

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะคุณนุ่น

โดย: ญามี่ วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:33:58 น.

เต็มอิ่มเลยจัดทริปแบบนี้ //เร่งเสียงเพลงประกอบก่อน

นอนท่าศาลาก็หลักแหลมดีนะครับ เอ๊ะแต่เขยิบไปอีกนิดนอนสิชลก็ดีเหมือนกันนะเช้ามาไม่ต้องตีรถยาวเกิน

โลมาสีชมพูดูง่ายขนาดนี้เลยที่แท้มีอาหารมาจูงใจด้วย โฮะๆ เคยไปดูโลมาที่ภูเก็ตมันว่ายน้ำเร็วมว้ากจับภาพแทบไม่ทัน

coolpix ก็ภาพแจ่มเหมือนกันน้า

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:16:52 น.

ขอบคุณขอรับคุณนุ่น...ที่นำเรื่องราวดีดีมาสู่กันฟัง
ท่านขุนเพิ่งทราบจากบล็อกนี้เองว่านครศีรธรรมราช
หากจำไม่ผิดเมื่อกี้เพิ่งอ่านไปว่า มีหมู่บ้านอากาศดีที่สุดในประเทศไทย
ไม่เคยไปสัมผัสแต่ดูจากภาพแล้ว สวยสงบ น่าไปปักกรดปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิขอรับ
ดูนิ่งสงบ เขียว ธรรมชาติสวย แต่ทว่าไม่ทราบว่าอันตรายหรือเปล่า?
เพราะว่าความสวยมักแฝงมาด้วยความเสี่ยง..เสมอขอรับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:21:26 น.

แวะ มา ขอบคุณ น้องนุ่น ค่ะ .. ที่ไปเยี่ยมกันบ่อยๆ ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:9:29:22 น.

ตามคุณนุ่นมาเที่ยวครับ เห็นภาพบรรยากาศแล้วน่าไปเที่ยวอ่ะครับ โลมาสีชมพูก็น่ารักเชียว เดี๋ยวแวะมากดโหวตให้นะครับ

โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:39:12 น.

เหมือนได้ตามไปด้วยเลยค่ะ น้องนุ่น
อยากไปบ้างจัง แต่คงไม่มีโอกาส
เขียนต่อแล้ว แวะไปเคาะประตูหน่อยนะคะ

**mp5** Dharma Blog ดู Blog

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันเสมอนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:17:47:56 น.

อืม..ใช่
พี่พันคิดแต่ว่าอยู่กทม.ออกเดินทางจากกรุงเทพ
ลืมไปว่าต้องนับจากบ้านนุ่นไป..แหะๆ เพราะเมื่อก่อนเวลาเดินทางก็เรียกรถตู้ไป..ลงใต้นี่นั่งรถเหนื่อยสุดเพราะตีไกลมากๆขนาดนั่งยังเมื่อยไปทั้งตัวเลย..ครับ

โดย: พันคม วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:35:38 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:53:27 น.

lovereason

+ ++
[Add lovereason's blog to your web]