ธรรมดานี่


ฉันตื่นนอนขึ้นมากลางดึก

เวลาประมาณ 2.30 น. ฉันรู้เพราะ

ฉันกดเปิดไฟนาฬิกาดู  เวลานี้

ฉันไม่ได้ลุกไปที่ไหน  เพียงแต่

ฉันดูนาฬิกาแล้วก็วางมันลง

นอนต่อ  จนถึงตอนเช้า

ฉันพบกับน้องสาวในตอนเช้า

และนั้น  เธอกำลังร้องไห้เดินลง

มาจากชั้นสาม  เธอร้องไห้อย่าง

ที่ไม่สนใจอะไรรอบข้าง  เธอยังเล็ก

เป็นเด็กน้อยที่ร้องไห้อย่างเดียว

ฉันได้แต่ปลอบน้องด้วยการตบ

ไปที่ไหล่ของเธอ  หลังจากฉันอาบน้ำ

ฉันสวมเสื้อสีเทา  กางเกงขายาว

ถุงเท้าสั้นสีดำ  สวมสร้อยคอ

นาฬิกา  หยิบโทรศัพท์มือถือ

และกระเป๋าสตางค์แล้วเดินออกมาจาก

ห้อง  ชายผิวคล้ำกำลังหัดเล่นพิน

อยู่ที่ม้านั่งหินอ่อน  ฉันมองลงมาจาก

หน้าต่างบานเลื่อน  ต้นมะม่วงขนาดใหญ่

ที่ไม่เคยออกผลให้เห็นเลยสักครั้งเป็น

ร่มเงาให้กับหญิงแก่ชราคนหนึ่ง

เธอนั่งมองสิ่งต่าง ๆ ด้วยความรู้สึก

เหงาเดียวดาย  ฉันไม่ได้เปิดประตู

บ้านในวันนี้หรอก  มีใครสักคนเปิด

ทิ้งเอาไว้โดยไม่ได้ปิดมัน  ฉันปิด

ประตูบ้าน  แล้วก้าวขึ้นรถยนต์

เดินทางไปที่ทำงาน  ฉันแวะปั้มแก๊ส

ลงไปซื้อกาแฟเย็นและร้อนอย่างละแก้ว

ฉันหยิบกระเป๋าขึ้นมาเห็นใบเสร็จถูก

สอดไว้ในกระเป๋า  มันติดมาจากร้านแม็ค

หลังจากฉันทำธุระจากห้องน้ำเสร็จ

ฉันเดินอองมาจากห้องน้ำ  เห็นจิ้งจก

ตัวหนึ่งวิ่งหลบเข้าไปใต้อ่างล้างหน้า

ฉันเห็นมันบ่อย  ทุกครั้งที่เห็นมัน  มันก็จะ

วิ่งหลบเข้าไปใต้อ่างล้างหน้าทุกครั้ง

ฉันพกขวดน้ำเปล่าติดมาทำงานด้วย

ฉันดื่มมันระหว่างที่นั่งฟังเพลงผ่าน

ยูทูป  ใครสักคนน้ำตาไหลอยู่ในคลิป

เขาถือปืน  หลับตาพร้อมกับยิงมันออก

มาใส่ชายคนหนึ่ง  นักร้องนำกำลังเดิน

ถอยหลังอยู่บนถนน  เธอเก็บปืนเข้ากระ

เป๋าหลัง  หลังจากยิงปืนออกไปแล้ว

ฉันกำลังรอ  รอให้เพลงนี้จบลงก่อน

จะเริ่มบทเพลงใหม่ในช่วงเช้า



Create Date : 06 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2561 16:53:55 น.
Counter : 658 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณผีเสื้อยิปซี

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
พฤศจิกายน 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
6 พฤศจิกายน 2561
All Blog