วันแห่งการพักผ่อน
ฉันถูกลมหนาวของพัดลมปลุกขึ้นในตอนตีสี่

ฉันได้ยินเสียงอะไรบางอย่างจากข้างล่างนั้น

ฉันรู้สึกกังวลและกลัว  แต่ฉันก็ลุกขึ้นมาดูว่า

มันเกิดอะไรขึ้น  แต่มันไม่มีอะไรแค่ใครสักคน

กำลังเข้าห้องน้ำอยู่  แล้วฉันก็กลับมาที่ห้องนอน

คิดอยู่ว่าจะทำอะไรดีในตอนนี้  แล้วฉันก็เลือก

ที่จะหยิบหนังสือนิยายแฟนตาซีขึ้นมาอ่าน

ฉันอ่านมันมาหกตอนแล้ว  ครั้งนี้น่าจะเป็น

ตอนที่เจ็ด  มันสนุกและเพลิดเพลิดดีเหมือนได้

ดื่มกาแฟรสที่ถูกใจ  ฉันอ่านมันจบไปตอนหนึ่ง

แล้วฉันก็ล้มตัวลงนอนต่อ  ตื่นอีกครั้งก็สายแล้ว

ฉันตื่นขึ้นมาก็พบว่า  แฟนน้องสั่งอาหารไว้ให้แล้ว

ฉันลงมากิน  แต่มันไม่มีไข่ดาว  ก็กินไปได้อยู่น่ะ

เพียงแต่รสชาติมันไม่ได้เรื่องสักเท่าไหร่แล้วให้

หมูน้อยไปหน่อย  คนส่งข้าวบอกว่าหาร้านยาก

เพราะร้านปิดปีใหม่เยอะ  ฉันกินมันจนเสร็จ

ก็เก็บกล่องพลาสติกสีขาวลงถุง  มีน้ำแข็งหลง

เหลือจากเมื่อวาน  ฉันหยิบมันลงแก้วแล้วเทน้ำ

โคคาโคล่าตามลงไป  วันนี้เป็นวันที่ดีวันหนึ่ง

ฉันไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว  เมื่อน้องและ

แฟนน้องมาอยู่เป็นเพื่อนที่่บ้าน  มันเงียบ

อากาศเย็น  ทุกอย่างดูเรียบร้อยดี  ฉันดื่มน้ำ

มันรสชาติดีทีเดียว  เหมือนได้กินลูกอมรสหวาน

ที่ถูกใจและไม่ได้กินมันมานาน  ความรู้สึก

ตอนนี้บอกว่าต้องการน้ำดื่มเต็มพิกัด  ฉันดื่มมัน

ไปอึกใหญ่ ๆ ทำให้ฉันหายกระหายไปได้สักพัก

ฉันจิบมันไปเรื่อย ๆ จนกระทั้งมันหมดลงพร้อมน้ำ

แข็งในกระติก  ช่วงบ่ายฉันออกมาข้างนอก

ถึงจะเป็นวันหยุด  แต่รู้สึกว่ารถจักรยานยนต์ที่จอด

อยู่หน้าเซเว่นมันยังเยอะเหมือนเดิม  มันเหมือน

รูมดแดงที่มันออก ๆ เข้า ๆ โดยที่จำนวนมันยังเท่าเดิม

ฉันเดินไปร้านก๋วยเตี๋ยวสั่งเส้นเล็กน้ำตก

ฉันกินมันไม่นาน  แล้วจ่ายเงินไปซื้อขนมและของทานเล่น

ได้แปรงสีฟันมาหนึ่งด้าม  ซื้อมาไม่เคยถูกใจสักครั้ง

ใช้ตัวที่ซอฟที่สุด  มันก็เลยงอและเสียรูปทรงง่ายไปหน่อย

ฉันเลือกมาอันหนึ่งและส่งมันให้พนักงาน  รออาหาร

ที่เวฟอยู่ในตู้  สักพักพนักงานก็ใส่มันลงถุง  ฉันจ่ายเงิน

ทุกอย่างเรียบร้อยดี  ฉันหยิบใบเสร็จขึ้นมาดูแล้วทิ้ง

มันลงถังขยะ  ถังขยะมันเต็มขึ้นมาจนล้นแต่ก็ยังทิ้งมัน

ความรู้สึกเหมือน  ยัดเสื้อผ้าลงกระเป๋าที่มันมีเสื้อผ้าอัดแน่น

กันอยู่ข้างในนั้น  และหยัดมันลงไปจนกระทั้งหมดเรี่ยวแรง

ฉันขับรถกลับบ้าน  ระหว่างที่ก็เห็นที่ดินติดป้ายขึ้นว่าให้เช่า

ฉันก็คิดอยู่ในใจ  ใครจะมาเช่าว่ะ  ในซอยขนาดนี้

อันนี้ความคิดส่วนตัว  ไม่แน่อาจจะมีคนมาเช่าจริง ๆ ก็ได้น่ะ

ใครจะไปรู้  แล้วก็ไปเห็นทางใหม่เส้นหนึ่งที่ไม่เคยเข้าไป

คิดไว้ในใจมันน่าจะทะลุไปที่ไหนได้สักแห่ง  แต่ยังไม่ได้คิดไว้

ว่าจะลองไปทางนั้นดูตอนไหน  มันมีความเชื่อมั่นและถูกใจ

เกิดขึ้นเหมือนกันน่ะ  ถ้าเราเห็นโฆษณาสินค้าผ่านยูทูบ

และดันเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้มันอยู่เป็นประจำ  ฉันเห็น

โฟมล้างหน้ายี่ห้อหนึ่งซึ่งฉันใช้มันอยู่เป็นประจำ  ฉันรู้สึก

ชอบและดีใจ  ที่มีโฆษณาสินค้าตัวนี้ด้วย  วันนี้เป็นวันที่

ไม่มีอะไรมาก มันเป็นวันแห่งการพักผ่อนอยู่บ้าน

เงียบเหงาไปหน่อย  แต่ก็สงบ แต่ฉันไม่ค่อยชอบมัน

เท่าไหร่ในตอนนี้  ฉันยังเหลืออาหารอีกสองห่อที่ยัง

ไม่ได้แกะ  มันคงจะหมดร้อนแล้วละ  แต่ก็ยังไม่หิว

เท่าไหร่  ถึงตอนที่หิวเมื่อไหร่  เมื่อนั้นคงจะเป็นการ

กินที่ดี  มีการพูดถึงฉันในทำนองว่าจะได้แฟนในปีหน้า

จากหมอดูท่านหนึ่ง  ฉันฟังแล้วฉันก็ยิ้มแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร


 



Create Date : 30 ธันวาคม 2562
Last Update : 30 ธันวาคม 2562 18:32:07 น.
Counter : 953 Pageviews.

1 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnonnoiGiwGiw

  
คิดเหมือนกันเลยเรื่องคนเยอะ.. ไปไหนต่อแถวยาวเหยียด
ยังคิดเลยว่า.. ปีนี้คนกทม.เค้าไ​ม่ออก​ ตจว.​ กันหรือวะ..

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะคะ.. 🎉🎈✨
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 31 ธันวาคม 2562 เวลา:7:31:37 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ธันวาคม 2562

1
2
3
4
6
7
8
10
13
14
15
16
17
18
20
21
23
24
25
26
27
29
31
 
 
All Blog