บรรยายอดีต


วันนี้ฉันรู้สึกถึงความว่างเปล่า

โหยหา  แต่สิ่งนั้นยังไม่ปรากฎขึ้น



ฉันมองหาใคร ๆ ที่น่าสนใจและไดอารี่น่าอ่าน

ฉันเองยังอยู่ตรงนี้  การดื่มน้ำเต้าหู้ใส่ไส้



ไปสามแบบ  แต่ไม่ใส่เม็ดแมงรัก

ก็ไม่รู้รักเขียนอย่างนี้รึเปล่า  บางทีอาจจะเขียนลักก็ได้



แต่ถ้าอยากรู้ว่าพิมพ์ถูกรึเปล่าก็ต้องถาม

กูเกิ้ล  แต่การเขียนตรงนี้ผิดคงไม่มีปัญหาอะไร



แต่ก็รู้สึกเหมือนกันว่า  พอมีความรู้และเห็น

คนเขียนผิดก็จะรู้สึก ตำหนิในใจและดูถูกใน



การศึกษา  ฉันเคยเป็นเหมือนกันพอตัวเองเขียน

คำถูกต้องตามหลักบ่อย ๆ ความคิดเหล่านี้ก็จะ



เริ่มทำให้ตัวเองเหมือนอยู่สูงขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

แต่ฉันก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกันน่ะ  ที่เห็นคนเขียน



หรือสะกดคำพิมพ์  พิมพ์ลงที่สาธารณะ

ฉันก็พยายามเขียนให้ถูก  เพียงแต่คำไหน



ไม่รู้จริง ๆ ว่าสะกดยังไงก็จะเขียนไปตามน้ำ

ฉันเองก็เป็นคนธรรมดา  มีรัก โลภ โกรธ หลง



มีกิเลสตัณหาเหมือนกับคนอื่น ๆ 

การที่ฉันทำอะไรผิดบาป  นั้นกับตรา



ตรึงใจ  ติดตา  เป็นบาปที่คอยเข้ามาหลอกหลอน

กันบ่อย ๆ วันนี้ซื้อน้ำเต้าหู้สองถุงเอามาไว้



ให้คนที่บ้านกิน  เอ่อมีปาท่องโก๋ด้วย

ฉันดื่มกาแฟบ่อย ๆ ส่วนใหญ่แล้วเป็น



เอสเปรสโซ่  แต่รสชาติบางทีก็ไม่เหมือนกัน

บางครั้งเขาก็บอกว่าเป็นเรื่องของการคั่วเมล็ด



บางครั้งแม่ค้าก็บอกว่าเป็นเรื่องของเครื่องบด

ละเอียดดีมากแค่ไหน  แต่ฉันก็ยังดื่มมันอยู่ดี



ถึงแม้รสชาติจะไม่ถูกปาก  เพราะการมีกาแฟอยู่

ข้าง ๆ ขณะเล่นคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องที่ดี



บอกตรงฉันไม่ค่อยได้อ่านของคนอื่นเท่าไหร่

ใน ฺฺBloggang ฉันอ่านแต่คนที่ชื่อคุ้น ๆ



และก็น่าสนใจสำหรับฉัน  หลัง ๆ นี้ฉัน

ก็ไม่ค่อยได้เข้ามาพิมพ์ข้อมูลลงที่นี่เท่าไหร่



วันนี้เป็นวันทำงานของฉันอีก สิบห้า นาทีจะต้องไป

ถึงเวลาแล้วที่จะจบการพิมพ์บันทึกข้อมูลเพียงเท่านี้



สวัสดี



Create Date : 07 เมษายน 2564
Last Update : 7 เมษายน 2564 8:23:47 น.
Counter : 693 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
เมษายน 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
7 เมษายน 2564
All Blog