~* ~* ~ * เรื่องรักใคร่ในเมือง * ~ * ~ * ~



เมื่อวาน จขบ. ได้ไปร่วมฟังการพูดคุย กึ่งๆ เสวนา ของนิตยสาร GM มาค่ะ การพูดคุยนี้อยู่ในโครงการ GM Cafe โดยในแต่ละเดือน นิตยสาร GM จะชักชวนคนหนุ่มสาวให้มาร่วมดื่มกาแฟ มานั่งพูดคุยกันเพื่อร่วมค้นหาปรากฏการณ์ของสังคม งานนี้เขาจัดที่ Starbuck สำหรับเมื่อวานจัดที่Starbuck สาขาเอกมัย

หัวข้อของเรื่องที่พูดคุยเมื่อวานคือ "เรื่องรักใคร่ในเมือง" ผู้เข้าร่วมการพูดคุยมี คมสัน นันทจิต ,นภ พรชำนิ ,คำ ผกา ผู้ดำเนินรายการคือ นันทขว้าง สิรสุนทร สนุกดีค่ะ จิบกาแฟ (เย็น) ไปฟังการพูดคุยที่โรแมนติค บ้าง เผ็ดร้อน บ้าง เฮฮาดี


คมสัน นันทจิต บอกว่า เขาเชื่อในความรัก แต่เขาไม่เชื่อในชีวิตคู่ เขาตั้งข้อสังเกตว่า เวลาช่วงความรักของคู่รักในสังคมเมืองสั้นลง เขาบอกว่า เวลาเจอเพื่อนฝูงจะต้องคอยอัพเดทว่า ตอนนี้เป็นแฟนใคร ถ้าเจอเพื่อนแล้วเพื่อนไม่ได้มากับแฟน อาจต้องคอยอ้อมแอ้มๆ ถามว่า แฟนคนเดิมไม่มาแล้วเหรอ ส่วนตัวเขา ถ้าอกหัก หรือ เลิกกับคนรักเมื่อไร เพื่อนๆ ของเขาจะรับรู้ อาจต้องโทรศัพท์หาเพื่อน มากินเหล้า มาปลอบใจกันไป คมสันก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าทำไมระยะเวลาการครองรักของคู่รักในสังคมเมืองจึงสั้นลง


มาที่ ชายหนุ่มโรแมนติคแห่งปี นภ พรชำนิ คำพูดของเขาทำเอาสาวๆ หลายคนอยากเปลี่ยนชื่อ เป็น เพลิน ภรรยาของนภ เพราะนภบอกว่าเขาค่อนข้างโชคดี ที่พบว่า รักแท้ของเขาคืออะไร และเขาพบรักแท้นั้นกับเพลิน ภรรยาที่เพิ่งแต่งงาน (ให้สาวๆ อิจฉากันทั้งเมือง) เขาบอกว่าก่อนหน้านี้ เขาก็มีปัญหากับคนรัก แต่เขาก็ประคับประคอง และรู้ว่าเพลิน คือ สิ่งมีค่าในชีวิตเขา เขาต้องรักษาไว้ให้ได้ นภ ยืนยันว่า รักแท้ มีจริง และทุกวันนี้ เวลาเขาตื่นขึ้นมาก็จะถามตัวเองในกระจกว่า วันนี้ ดูแล คนที่รักดีพอหรือยัง
( จขบ. ก็อยากเปลี่ยนชื่อเป็นเพลินจริง จริ๊ง )


คอลัมนิสต์สาวร้อนแรง คำ ผกา เธอบอกว่า สังคมสมัยใหม่ เปิดโอกาสให้ความคิดเชิงทางเลือกมากขึ้น นิยามของคำว่า "ครอบครัว" อาจไม่ได้มาในรูปของผัวเดียวเมียเดียวอีกต่อไป อาจะมีพิ้นที่ของครอบครัวแบบโฮโมเซ็กซ์ช่วล เกย์ เลสเบี้ยน มีครอบครัวในความหมายแบบอื่น คำ ผกา บอกต่ออีกว่า เธอไม่เชื่อในความรัก ( รึเปล่า ?) ไม่เชื่อในความสุข เพราะฉะนั้นเธอสามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยที่ไม่มีความสุข หรือ ความสุข อาจจะไม่ใช่ความจำเป็นลำดับต้นๆ ของชีวิตเธอ

จขบ. เก็บมาเล่าคร่าวๆ นะคะ ไม่สามารถรวบรวมหรือเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ทั้งหมด (โดยเฉพาะช่วงที่ คำ ผกา พูด ซึ่งทำเอาหลายๆ คนในที่นั้นตะลึงพรึงเพริด) ไว้วันหลัง จะมาบอกรรายการ พูดคุยของ GM CAFE ล่วงหน้า เผื่อๆ คนที่มาอ่านบล็อกนี้จะสนใจไปร่วมฟัง

รายการเมื่อวาน ปิดท้ายด้วย เพลงเพราะๆ จาก นภ พรชำนิ อีกสองเพลง ทำเอาสาวๆ ไม่ค่อยอยากออกจากความฝัน ( เฮ้อ )




Create Date : 03 สิงหาคม 2549
Last Update : 31 สิงหาคม 2557 15:27:34 น. 64 comments
Counter : 2501 Pageviews.  

 
นานๆได้มาหาที ยุ่งเป็นยุงตีกันเลยคะพี่



โดย: erol IP: 58.8.118.17 วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:8:00:14 น.  

 
ชื่นชมคุณนภมานาน ...
ได้ยิน (อ่าน) แบบนี้ยิ่งดีใจกะคุณเพลินที่มีคู่แท้ที่ดีแบบนี้

=)


โดย: hunjang วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:8:32:04 น.  

 
จริงๆเฉยๆ
กับคุณนภ
อ่านความคิดเขาแล้ว
เปนผู้ชายที่มีความคิดเข้าท่า
คนนึงทีเดียว


โดย: prncess วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:9:02:15 น.  

 
คิดว่าที่รักในสังคมเมืองมันสั้นลง เพราะคนใส่ใจกับตัวเองมากกว่าคนอื่น ไม่ได้บอกว่าเห็นแก่ตัว แต่ประมาณว่า ฉันจะทำความเข้าใจกับตัวเองก็เหนื่อยแล้ว ทำไมต้องไปเข้าใจคนอื่นด้วย

ความรักที่ขี้เกียจมาเข้าใจกัน มันก็เหนื่อย มันก็เลยจบเร็ว...ละมั๊งนะ

เออ...ไม่เข้าใจที่พี่เขียนเกี่ยวกับคุณคำ ผกา น่ะค่ะ ถ้าความสุขไม่จำเป็น แล้วอะไรจำเป็นละเนี่ย งงๆ


โดย: แมวปิลาร์ วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:9:25:05 น.  

 
ถ้าความสุขไม่ใช่ความจำเป็นอันดับต้นๆ แล้วมันจะเป็นอะไรได้น้อ

หรือว่าความสุขของคนที่เรารักที่สุด คือความจำเป็นอันดับต้นๆ ...


โดย: Cymry วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:9:31:22 น.  

 
ความคิดของคุณ คำ ผกา น่าสนใจดีครับ



โดย: King Of Pain วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:10:04:37 น.  

 
แวะมาบอกว่า คิดถึงค่ะ พี่แป๊ด


โดย: Black Tulip วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:10:26:26 น.  

 
โอ้..แต่ละคนน่าสนใจค่ะ

เสียดายที่ไม่ทราบก่อน น่าฟังเหลือเกิน
(เอ่อ..ถ้าทราบแล้วจะไปได้หรือแม่คุณ นั่นน่ะสิ - ถามเองตอบเอง)


แต่ละคนนี่คนละรสเลยค่ะ

ขม หวาน เผ็ดร้อน

อืมม์...น่าฟังจริงๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:12:22:20 น.  

 
เสวนาแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ มีโอกาสได้ไปฟังแล้วคงเพลินดีเหมือนกัน ...


โดย: JewNid วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:13:22:39 น.  

 
เคยฟังคุณนภไปออกรายการหนึ่ง
เห็นแล้วอิจฉาคุณเพลิน

พี่คะ หลวงพี่เตี้ยคือพระไพศาล วิสาโล
รึเปล่าคะ(ที่พี่ไปตอบในบล็อคแข)





โดย: keyzer วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:13:38:42 น.  

 
อย่าลืมติดตาม GM ฉบับหน้านะครับ..อิ อิ


โดย: กุมภีน วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:14:33:02 น.  

 
คำ ผกาเป็นคนเก่งนะคะ วิธีคิดของเธอจะ reconstruct วิธีคิด วิธีเขียนแบบเดิมๆไปเยอะเลย


เวลาตัวเองแรงๆ อ่านแล้วก็มันส์ดี


แต่เวลาที่ดีๆ อ่านแล้วก็อยากแรง...


โดย: ขบวนการเหมียวเหมียว วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:15:51:13 น.  

 
ตอนนี้เรื่องของหัวใจผม โนคอมเมนท์อย่างแรกจ้า....

แต่ยังไงก็ชอบงานเขียนพี่แขก คำ ผกา ครับ ถึงแม้ในบางเทศะของบรรทัดจะชวนให้แลกหมัดบ้าง แหะ ๆ



โดย: ShadowServant วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:16:30:40 น.  

 
สงสัยเหมือนคุณ คมสัน

และสงสัยในการใช้ชีวิตแบบคุณ คำผกา
มันดูอุดมคติมากเลย


โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:17:53:18 น.  

 
มาทักทายพี่แป๊ดค่ะ พอดีวันนี้พอมีเวลาหายใจ

เรื่องความรักใคร่นี่ ตอบยากมากเลยค่ะ ส่วนใหญ่คนที่เคยผิดหวัง ก็ยากที่จะเชื่อกับรักครั้งต่อไป ความสุข เป็นเหมือนลมพัดผ่าน

นิยามของrelationship ก็ผันแปร จาก commitment สู่ one-night stand ...



โดย: Le Petit Panx วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:18:48:57 น.  

 
อ้อ อีกอย่าง เค้าว่ากันว่า ตอนนี้ผู้หญิงฉลาดขึ้น

ผู้ชายรับไม่ได้ค่ะ เพราะกลัวคนรู้ทัน

ความรักกลายเป็นอะไรก็ไม่รุ้


โดย: Le Petit Panx วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:18:52:22 น.  

 
เอ่อ อยากเปลี่ยนชื่อเป็นเพลินมั่ง

เห็นด้วยกับความเห็นของคุณแป้งข้างบนนะ
ผู้ชายยังรับไม่ค่อยได้ ถ้าเจอคนรู้ทัน


โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:23:11:30 น.  

 
กระผมยังเชื่อมั่นในความรัก....
ย่อมเป็นเรื่องยากที่คนสองคนเติบโตมาในภาวะที่ต่างกัน
มาอยู่ร่วมกัน...จริงๆต้องอาศัยความอดทน
ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง....
กระผมเป็นคนไม่เชื่อว่า...คบกันแล้ว
อยากให้เหมือนเดิม....
เป็นไปไม่ได้ครับ....
ตอนแต่งงานกระผมบอกแฟนเลยว่าเมื่ออยู่ด้วยกันแล้ว
ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง...ทั้งสองคน
ไม่มีทางที่ทั้งสองคนจะไม่ขัดแย้งกัน
แค่ต้องเข้าใจในสิ่งที่ขัดแย้ง
บางครั้งก็ต้องแกล้งไม่รู้....
บางครั้งก็ต้องตั้งใจฟังบ้าง
ต้องให้พอๆกับที่ได้รับ
แล้วก็ต้องไม่คาดหวังอะไรมาก
แค่ทำวันนี้ให้มีความสุขก็พอ


โดย: alienboon IP: 124.120.170.152 วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:23:48:47 น.  

 
เราชินกับการซื้อของกันมากเกินไปมั้งครับ มันมีสิ่งให้เลือก ให้เปลี่ยน ให้เปรียบอยู่มากมาก ตอนนี้เราเลยมีพฤติกรรมบริโภคความรักมากกว่าที่จะมีความรักเพื่อรัก

แม้หมอกของเรื่องพวกนี้จะหนาขึ้นทุกที แต่รักก็คงอยู่ตรงนั้นแหละครับ(ผมเชื่ออย่างนั้น)


โดย: lomocat วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:0:33:48 น.  

 
ผมว่าพี่นภอาจไม่ใช่นักร้องที่ดีมาก แต่พี่เค้าน่าจะเป็นสามีที่ดีนะ (ฮา)


โดย: merveillesxx (merveillesxx ) วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:4:09:56 น.  

 
ไม่ได้อ่านอะไรเบามานานมากแล้วครับ ที่อ่านมีแต่พวกข้อมูลซะมากกว่า มีเวลาอีก 2เดือน ก่อนจะเริ่มเรียนพวกกฏหมาย บริหาร ก่อนสอบสถาปนิก หาอะไร เบาๆอ่านหน่อยดีกว่า


โดย: แป๊กก วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:6:10:12 น.  

 
ชอบความเห็นของ คุณ คำ ผกา จังค่ะ รู้สึกว่าโลกของเธอเปิดกว้างดี
แล้วความสุขของแต่ละคนมันคืออะไรล่ะ อิฉันเห็นว่า ความสุข คือ สิ่งที่ทำให้เราสบายใจตามแต่ความชอบ และ หาได้ตามแต่อัตภาพของแต่ละบุคคลค่ะ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:6:54:44 น.  

 
น้องเพลินน่ารักดีครับ

มีแก้ไขสูตร "ปลาทอดนึ่ง" รบกวนกลับไปดูที่บล็อกนิดนึง


โดย: :: Master of Puppets :: (ปลาทูอยู่ในเข่ง ) วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:8:20:20 น.  

 
น่าสนุกจังค่ะ แต่ละคนคิดต่างกันไปคนละขั้วเลย แบบนี้ยิ่งน่าสนใจ

อยากฟังที่คุณ คำ ผกาพูดแบบเต็มๆจังค่ะ


โดย: yodmanud^ying IP: 202.139.212.123 วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:14:51:45 น.  

 
เป็นหัวข้อสนทนาที่น่าสนใจ น่าไปฟังค่ะ
ความคิดหรือนิยามความรักของแต่ละคน
ก็มีหลากหลายแตกต่างกันไปตามประสบการณ์
ที่ได้ผ่านพบ

แต่ไม่ว่าจะยังไง ก็ยังเชื่ออยู่เสมอนะคะว่า
รักแท้ หรือรักในอุดมคติก็ยังคงมีอยู่


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:15:07:41 น.  

 
ความรักของพี่นภนี่ ช่างโรแมนติคชวนฝันจริง ๆ เลยนะคะ

แต่ชีวิตจริง รอบข้างเราจะเป็นอย่างที่คุณคำ ผกา เธอว่ามากกว่า เฉพาะที่ office เราก็มีโฮโมเซ็กซ์ช่วลเข้าไปเกือบครึ่ง อิอิ


โดย: unwell วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:16:19:30 น.  

 
ไม่ค่อยเห็นด้วยกับคุณ คำ ผกา สักเท่าไหร่ ผมเองเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้ดิ้นรนขวนขวายในการสร้างสีสันให้ชีวิต คือ ไม่ได้ต้องเที่ยว ต้องดูหนัง ต้องฟังเพลง ต้องอินเทรนด์ หรือต้องทำอะไร ๆ ต่อมิอะไรให้ชีวิตดูดีและมีความอยู่ตลอดเวลา แต่ผมกลับเชื่อว่า สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคือการได้ใช้มันอย่างมีความสุขต่างหาก และออกจะเป็นความสุขตามประสา คือ เป็นอย่างไรก็สุขอย่างนั้น ซึ่งก็ทำให้ชีวิตที่ไม่ค่อยจะมีอะไรของผมมีความสุขได้อย่างพอควรทีเดียวล่ะครับ ผมเชื่อว่า ความรักสร้างความสุข และความสุขคือสิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตครับผม

ปล. เจ๊ คำ ผกา เนี่ย เธอมีผลงานเรื่องอะไรบ้างเหรอครับ อยากตามล่ามาหาอ่านซะแล้ว


โดย: a เองครับ (@power ) วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:21:39:47 น.  

 
^
^ เยอะแยะเลยค่ะ
นามปากกา คำ ผกา มี เรื่องแปล เซี่ยงไฮ้ เบบี้ " ฉัน-บ้า-กาม" ฯลฯ

นามปากกา ฮิมิโตะ ณ เกียวโต มี จดหมายจากเกียวโต ผลลงานรวมเล่ม ล่าสุดคือ เมนูปรารถนา


โดย: จขบ. (grappa ) วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:22:19:24 น.  

 
หัวข้อน่าสนใจจังค่ะ

ต่อจาก เสวนา มีภาคปฏิบัติด้วยเปล่าคะ?


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:22:41:57 น.  

 
ดีใจจังเลย ที่ทุกคนต่างก็มีความรัก



โดย: LOLAY IP: 58.9.184.70 วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:4:36:57 น.  

 
อืม ไม่เคยไปฟังเลยค่ะ

ป.ล.เรื่องมิติเวลายังไม่เคยไปอ่านที่ไหนนะคะ ถ้าเจอแล้วจะมาบอกค่ะ



โดย: foneko (fonkoon ) วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:14:55:44 น.  

 
คุณนันทเขวี้ยงพูดเรื่องมุมมองความรักต่อนศ.ด้วยรึเปล่าคะ


หัวข้อน่าสนใจค่ะ แขกรับเชิญก็มีมุมมองหลายหลาก

ปล. ท่้าทางคุณนภ+เพลินคงไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำตาลขึ้นราคา


โดย: Thebrightestsunisthepurestgun วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:1:08:58 น.  

 
yesterday (5/8/06) I tried to enter your blog but it caused all my web disappear so I gave up. However today is ok.

For me, I believe that true love is somewhere but I don't think it will be there for me.

-_-


โดย: cottonbook วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:9:24:38 น.  

 
ไม่น่าเชื่อว่าเป็น Starbuck จัดนะเนี่ย แต่ก็น่าไปฟังนะครับ โดยเฉพาะคนที่สาม


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:12:27:31 น.  

 
เป็นงานที่น่าสนใจดีนะคะพี่


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:13:51:27 น.  

 
- Johann sebastian Bach
ผู้จัดคือ นิตยสาร GM ค่ะ แต่เจ้าของสถานที่คือ Starbuck


โดย: grappa IP: 58.9.191.153 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:14:12:23 น.  

 
ว่าแล้วว่า คำ ผกา ต้องตอบในแนวทางอะไรทำนองนี้

ส่วนเรื่องมุมมองของรักในอุดมคตินั้นยากแสนยากที่จะหาจุดจบเจอ ว้า...


โดย: Crisis IP: 58.8.103.254 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:16:49:26 น.  

 
...แหมเข้ามาอ่านของคุณนภ แล้วเติมน้ำตาลให้ชีวิตได้....
ก็ดีค่ะ ของคุณคำ ผกา ก็ดีค่ะ ไม่ได้ว่าใครถูกใครผิด เพราะส่วนตัวเองนั้น คิดและเชื่อมั่นอยู่ตลอดเวลาว่า "ความรัก" ในทัศนะของหนุ่มสาว มันกลายพันธ์ได้

ไม่ทราบสิคะ ช่วงนี้ตกอยู่กลางความฝันตลอด (เพระเขียนแต่งานเพ้อฝัน 555) เลยตามไม่ค่อยทัน ว่าสังคมเมืองเขาวิ่งกันไปถึงไหน...


อ่านอะไรหลายๆอย่างที่ผ่านมาช่วงนี้แล้วรู้สึกว่า........สังคมเมืองนี้ ผู้คนสร้างความซับซ้อนให้มัน เพื่อสนองตอบตัวเอง จนหาความต้องการของปัจเจกตัวตนแท้ๆของตัวเอง ไม่ค่อยเจอ....


โดย: โตมิโต กูโชว์ดะ วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:19:06:06 น.  

 
ลืมไป.... ว่าจะเข้ามาถามหา "รีวิว ภูฏาน" นะเจ้าค่ะ.... อยากอ๊าน อยากอ่าน.....


โดย: โตมิโต กูโชว์ดะ วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:19:09:03 น.  

 
ชอบความคิดกับอารมณ์ขันของคุณคมสันค่ะ


โดย: haiku วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:19:22:08 น.  

 
สวัสดีครับพี่แป๊ด

ไม่ได้แวะมาหาพี่แป็ดเสียนาน ขนาดบล็อกตัวเองยังไม่ค่อยได้อัพและเข้าไปดูเลย

ผมชอบ GM นะครับแม้จะได้อ่านบางเป็นบางคราว อย่างน้อยก็อ่านได้อารมณ์กว่า A Day (ในความรู้สึกส่วนตัว) อย่างโปรเจคส์นี้ของ GM ผมว่าก็ดีน่ะ มีอะไรมาคุยกัน เป็นกันเองดีครับ


โดย: I will see U in the next life. IP: 210.86.142.97 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:22:05:26 น.  

 
เห็นผู้ร่วมงานแล้ว น้ำลายหก..
แต่ละท่าน ชอบฟังความคิดเห็นทั้งนั้น


โดย: แร้ไฟ วันที่: 7 สิงหาคม 2549 เวลา:0:44:21 น.  

 
อยากเปลี่ยนชื่อเป็น เพลิน เหมือนกันค่ะ


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 7 สิงหาคม 2549 เวลา:1:40:45 น.  

 
national geograpahic ฉบับกุมภาพันธ์(2006)
เขียนเรื่องนําเกี่ยวกับความรักไว้ได้น่าสนใจ

เค้าบอกว่า คู่รักที่รักกันใหม่ๆ สมองจะหลั่งสารdopamine ซึ่งเป็นสารที่กระตุ้นความใคร่ หลังจากนั้น (ช่วงสองถึงสามปี) ก็จะหยุดไปเอง คนเราเลยชอบบ่นว่า ทําไมไม่รักกันเหมือนวันเก่าๆ

หลังจากความใคร่ค่อยๆจางไป สารที่เชื่อว่า คือสาร"ความผูกพัน" หรือ oxytocin จะเข้ามาเเทนที่ สารนี้เป็นสารตัวเดียวกันกับความรักของเเม่ต่อลูก คนที่รักกันมานานๆ กอดกันทีไร สมองก็หลั่งoxytocinออกมา ทําให้รู้สึกดี เเต่ไม่ใช่ความรู้สึกหวือหวา



((ฟังดู depressing เนอะ
ไม่ให้ความหวังกันบ้างเลย T_T))







โดย: fawn IP: 24.90.224.235 วันที่: 7 สิงหาคม 2549 เวลา:2:42:29 น.  

 
ถึงแม้ว่าเราจะผิดหวังในความรักมาหลายครั้ง แต่ว่าเราก็ยังหวังต่อไปว่า ความรักและความสุขมันมีอยู่จริง


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 7 สิงหาคม 2549 เวลา:16:30:23 น.  

 


เดี๋ยวนี้รักแท้หายากเนาะ


โดย: กระปุกกลิ้ง (กระปุกกลิ้ง ) วันที่: 7 สิงหาคม 2549 เวลา:17:59:09 น.  

 
ล็อกอินแล้วทำไมหลุดหว่า?


มาคราวนี้มีรูปปลากรอบให้ดูด้วยดีจัง


ไอศครีมวาซาบิอร่อยค่ะพี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนชอบวาซาบิ น่าจะปลื้มอะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:11:24:26 น.  

 
เฮ้อ อยากมีแฟน


โดย: strawberry machine gun วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:15:36:35 น.  

 
>> จขบ. เก็บมาเล่าคร่าวๆ นะคะ ไม่สามารถรวบรวมหรือเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ทั้งหมด (โดยเฉพาะช่วงที่ คำ ผกา พูด ซึ่งทำเอาหลายๆ คนในที่นั้นตะลึงพรึงเพริด)

ง่า อยากรู้จังเลยครับ
ว่าเจ๊แขกพูดว่าอะไรบ้าง?
แต่เท่าที่จขบ. เล่ามาคร่าวๆ
เดาว่า รายละเอียดปลีกย่อยที่เหลืออื่นๆ คงจะดุเด็ด เผ็ดมันอย่างแน่นอน อิอิ


โดย: it ซียู IP: 202.57.150.211 วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:17:03:58 น.  

 
อ๊ะ สรุปว่าเปลี่ยนเป็นรูปนี้ได้แล้วใช่มั้ยคะ
จริงๆ ฝนไม่ค่อยเช็คหลังไมค์อะค่า ฮ่าๆ
เพราะไม่ค่อยมีใครส่งมาง่ะ


โดย: fonkoon วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:17:36:46 น.  

 
^
^ ว่าจะหลังไมค์ไปบอกพอดี
คอยเช็คเน้อ


โดย: grappa (grappa ) วันที่: 8 สิงหาคม 2549 เวลา:17:44:37 น.  

 
หนูว่าหนูเจอแล้วนะรักน่ะ แต่แท้หรือเปล่าไม่รู้ ต้องดูต่อไปเรื่อยๆ

ส่วนความสุข คงเหมือนความรักมังคะ ถ้าไม่เปิดใจรับ คงจะไม่มีเข้ามา


โดย: Mutation วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:2:26:41 น.  

 
เรื่องนี้ไม่สันทัด

เก็บภาพดอกบัวมาฝากค่ะ


โดย: rebel วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:7:12:11 น.  

 
อยากจะกิ๊ดๆๆ นภ พรชำนิอ่ะค่ะพี่แกรป
สบายดีนะคะ^^





...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:15:50:33 น.  

 
กระทู้ที่คุณแท็กซี่นิรนามมาคุยถึงหนังเรื่องนี้เต้ยได้เข้าไปคอมเม้นท์ค่ะพี่

ที่บล็อกคุณจ็อบเต้ยก็อ่านแล้ว

แต่ตอนของคุณแท็กซี่นั่นเต้ยไม่ได้อ่านละเอียด เพราะกลัวมีผลกับการดูหนัง



แต่พอกลับไปอ่านที่บล็อกคุณจ็อบก็เห็นด้วยกะเค้าบางเรื่อง และบางเรื่องก็ไม่เห็นด้วยนะคะ





แต่ขอบอกว่า หนังจริงๆ กับตัวอย่างหนังนี่ คนละเรื่องนะคะพี่


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:17:55:44 น.  

 
^
^ ก็ยังไม่ดูอยู่ดีอ่ะจ้า (โคตรรักเอ็งเลย )


โดย: จขบ. (grappa ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:19:00:17 น.  

 
GM มะค่อยได้ซื้อเท่าไหร่ฮะ

แต่ GM+ ซื้อบ้าง ถ้า นางแบบน่าสนใจ อิอิ

ฟังพี่นภพูดประโยคนี้

ตื่นขึ้นมาก็จะถามตัวเองในกระจกว่า วันนี้ ดูแล คนที่รักดีพอหรือยัง

ผมว่า พี่แกควรจะเปลี่ยนชื่อเป็น น้ำตาล หรือ ขัณทศกร รู้แล้วรู้รอดไปเลย


โดย: Nutty Professor วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:0:51:41 น.  

 
อยากตามไปนั่งด้วยจัง


โดย: ป้ามด วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:8:28:40 น.  

 
๕๕๕

คือที่มาบอกก็ไม่ได้คิดว่าพี่กรัปป้าจะไปดูหรอกค่ะ

เพราะหนังมันก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น

แต่มันแค่ "น่าสนใจ" แค่นั้นเอง



เต้ยเองก็ไม่ได้ชอบละครที่เขาสร้างเท่าไหร่ (ยกเว้นผู้กองยอดรัก ที่เต้ยว่าเค้าทำออกมาโอเค คือโทนมันออกมาดีน่ะค่ะ)

แต่ชอบหนังสือที่เค้าเขียนมากๆ เท่านั้นเอง ก็เลยอยากสนับสนุนเค้าน่ะค่ะ

กระทั่งหนังสือเอง เล่มหลังๆ ที่เค้าออกมานี่ เต้ยก็ยังไม่ค่อยชอบเลยอะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:8:42:54 น.  

 
^
^
^
พูดถึงหนังเรื่อง โคตรรักเอ็งเลย ใช่อ๊ะป่าวเอ่ย ขอแจมหน่อยว่า ...นี่อาจจะเป็นหนังที่น้องเมอร์ชอบน้อยที่สุดของปีนี้ (อีกนัยก็คือ มันกำลังจะจองตำแหน่งหนังยอดแย่ของ MER AWARDS 2006 นั่นเอง) อ้อ ทั้งนี้อาจจะเพราะผมไม่ได้ดูหนังแบบ โนบรานมยักษ์ เอ๊ย โบอางูยักษ์, Ultraviolet หรือ Sexy Delivery Love อ่ะนะ

(อนึ่ง หากท่านใดไม่รู้จักหนังทั้ง 3 เรื่องที่กล่าวมา ได้โปรดอย่าตกใจไป นั่นถือเป็นบุญของท่านแล้ว)


โดย: merveillesxx วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:21:07:49 น.  

 
Delivery Sexy Love อย่างเรื่องนี้เราไม่เห็นรู้เลยว่าเค้าสร้างมาเพื่ออะไร เฮ้อ เห็นแล้วกลุ้มอ่ะ



เอ่อ แล้วคุณคำ ผกา จะมีชีวิตอยู่ได้ด้วยอะไรนะเนี่ย น่าสงสัยจังค่ะ


โดย: quin toki วันที่: 11 สิงหาคม 2549 เวลา:11:16:43 น.  

 
ไม่เชื่อในความรัก แต่ยังศรัทธาเรื่องชีวิตครอบครัว


โดย: Kala_mydog วันที่: 1 กันยายน 2549 เวลา:20:49:04 น.  

 


โดย: power IP: 221.6.155.165 วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:13:20:47 น.  

 
โดยส่วนตัวชอบคุณ คำ ผกา ในบางแง่คิดของเธอ ความจริงของสังคมในปัจจุบัน ก็คือ การแต่งงาน หรือ การมีครอบครัว ไม่ใช่ความสุขที่สมบูรณ์แบบของชีวิตเสมอไป แถมบางครั้งยังนำความทุกข์มาให้คนๆนั้นอีกด้วย
(มองจากคนรอบๆตัวนะคะ)
สมัยนี้การแต่งงาน เป็นเรื่องน่ากลัว
ไม่รู้จะอยู่กันยืดไหม ? สามีจะมีเมียน้อยหรือเปล่า


โดย: ริศา IP: 61.7.176.83 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:58:23 น.  

grappa
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




New Comments
[Add grappa's blog to your web]