-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
มิตรภาพที่แท้จริง

คำเตือน - Blog นี้ประกอบด้วยคำหยาบคายเล็กน้อย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ช่วงที่มาเรียนที่ประเทศจีนใหม่ๆ ในห้องเรียน หลายๆ คน ยังไม่รู้จักกัน และคนที่มานั่งข้างๆ เรามักจะเป็นเพื่อนสนิทเรา จะว่าไปไม่ว่าที่ไหนก็คงไม่ต่างกันมาก คือใครก็ตามถ้าเค้ามานั่งข้างเรา เราจะเริ่มพูดคุยกับเค้า และเริ่มสนิทกับเค้าในเวลาไม่นาน เมื่อมีคนที่ชอบก็ย่อมมีคนที่ไม่ชอบ ซึ่งบางคนไม่ใช่ว่าเค้านิสัยไม่ดี แต่ไม่ชอบแบบไม่มีเหตุผล "เห็นหน้าแล้วไม่ชอบ"

ผมก็มีคนที่เห็นแล้วไม่ชอบ แต่พอได้คุยกันกับเค้า ได้รู้จักกับเค้าปรากฏว่า เค้านิสัยดี คุยสนุก ถ้าเราไม่เปิดใจไม่คุยกับเค้า เราคงพลาดอะไรดีๆ ไปเยอะ เค้าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งในชั้นเรียนเลยทีเดียว เพราะตอนที่ผมไม่สบาย พอเค้ารู้ข่าว เค้าเป็นคนแรกๆ ที่ SMS มาหา

ในขณะที่คนบางคนดูเป็นมิตรที่ดี แต่ก็เฉพาะต่อหน้าคนอื่น ลับหลังก็แสดงนิสัยที่เป็นรากเหง้าสันดานเดิมออกมาให้เห็น ผมซึ้งใจมากกับคนไทยหลายๆ คนที่รู้จัก น้ำใจงามโคตรๆ ผมเคยเขียนเกี่ยวกับ กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดให้ [Event] ใน Blog นั้นจะเห็นได้ว่า น้ำใจงามมาก ไม่มีเวลาว่างไปช่วยประชุมงานของคนไทย แต่มีเวลาไปตีปิงปอง แถมบอกว่าตอนเย็นมีนัดกินข้าว... ...ไม่ว่าง

ไปประชุมแค่ 10 นาที ไปไม่ได้ ไม่ว่าง น้ำใจงามแท้ยิ่งนัก ทีมึงต้องการให้กูช่วยกูช่วยมึงได้ ทีผมมีปัญหาบ้างล่ะ คนเรามันจะเห็นถึงมิตรภาพและความจริงใจจากคนรอบข้างก็ตอนที่เราลำบากนี่ล่ะ หรือถ้ามองอีกแง่คนพวกนี้อาจจะกลัวที่จะต้องพูดภาษาจีนกับคนจีน เลยไม่กล้าไปประชุม แล้วจะมาเรียนที่จีนทำไม...? ในเมื่อไม่กล้าพูดกับคนจีน

ผมเป็นพวกชอบช่วยเหลือคนอื่น ถ้าไม่เกินความสามารถเรา ช่วยได้ผมจะช่วย การช่วยเหลือคนนับเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความสุขในใจได้ มีคนเตือนว่า "บางครั้งก็ต้องหลับตาข้างนึง" ก็ขอขอบคุณในความหวังดีสำหรับคำเตือน บางครั้งผมก็รู้สึกสิ้นหวังกับการทำความดีเหมือนกัน ดีที่ยังมีธรรมะคอยเตือนสติ ไม่งั้นผมคงเลิกที่ช่วยเหลือคนอื่นไปแล้ว โดยยึดคำว่า "ไม่ใช่ธุระของกู ไม่มีผลดีกับกู กูไม่ช่วย"

มีเพื่อนเกาหลีคนนึงเค้าต้องการจะเช่าบ้านผมก็ไปช่วยเค้าหา ช่วยติดต่อ มือถือของคนเวียดนามหาย เพื่อนผมเก็บได้ ผมก็ช่วยตามหาเจ้าของ ใครลำบากผมช่วยได้ผมช่วยหมด ตราบใดที่การช่วยเหลือคนอื่นไม่ทำให้ผมเดือดร้อน ผมก็ยินดีจะช่วย ผมพบว่าเพื่อนต่างชาติยังมีน้ำใจมากกว่าคนบางจำพวกที่ผมรู้จักและเคยให้ความช่วยเหลือเสียอีก ผมไม่ได้ต้องการค่าตอบแทน แค่ผมว่างก็ไปช่วย แต่ดูเหมือนเค้าจะขอบคุณเรามากๆ ขนาดที่จะพยายามเลี้ยงข้าวให้ได้

สิ่งที่ผมอยากจะบอกไว้ใน Blog นี้คืออะไร...? ... "สิ่งที่อยากจะบอกคือ คนเราจะเห็นมิตรแท้ก็ตอนตกทุกข์ได้ยาก"


Create Date : 19 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2551 13:18:28 น. 14 comments
Counter : 1229 Pageviews.

 
มิตรภาพไม่เสื่อมคลาย ล่าสุดเมื่อวานนี้เอง ( 18 พ.ย. 2551) เพื่อนคนที่ผมเล่าไปข้างต้นว่า ผมไม่ค่อยชอบหน้า มาฮันนีมูนกับแฟนเค้าเลยถือโอกาสมาเยี่ยมเรา ก็รู้สึกดีครับ เห็นเค้าแล้วอดไม่ได้ที่จะยิ้ม... ...

ความจริงแล้วกะว่าจะอัพ Blog วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2551 แต่เมื่อวานเจอเรื่องดีๆ เพื่อนที่ไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีกมาเยี่ยมเลยอดไม่ได้ที่จะมานั่งอัำพ Blog

หลังจากอัพ Blog นี้แล้ว ผมต้องขอเว้นวรรคการไปเยี่ยมเพื่อนๆ Bloggang พักนึง เพราะใกล้จะสอบอีกแล้ว คาดว่าจะกลับมาวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 มีอะไรฝากข้อความไว้ กลับมาแล้วจะไปเยี่ยมเำพื่อนๆ ทันที


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:57:51 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


แวะมาฝากข้อความไว้แล้วเด้อ



โดย: หอมกร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:17:48 น.  

 
ช่ายๆ มิตรภาพของเพื่อนนี้ไม่มีคำบรรยายจริงๆ คำนี้...แวะมาทักทายนะคะขอให้เจริญๆนะคะ


โดย: duen norway วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:21:57 น.  

 
เห็นด้วยเลยพี่ คนเราจะเห็นน้ำใจกันจริงๆก็ตอนลำบากอะ

หนูไม่ค่อยไม่ชอบหน้าใครโดยไม่มีสาเหตุนะ แต่ sense หนูแม่นนะ บางทีหนูเห็นแว้บเดียวก็รู้สึกว่าคนนี้ร้าย แล้วก็ร้ายจริงๆด้วยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:29:39 น.  

 
ช่วยเพราะเต็มใจที่จะช่วย
อย่าให้คำว่าน้ำใจหายไปเลย
คุณต่อทำอย่างที่ตัวเองอยากทำดีกว่าค่ะ
ไม่ว่าใครจะคิดยังไงก็ตาม



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:11:03 น.  

 
หวัดดีจ้าน้องต่อ..พี่กระต่ายกลับมา ต่อก็หายไปซะงั้น


จะมีซักกี่คนที่คิดเหมือนต่อเนาะ
ยิ่งสมัยนี้ คนชอบคิดว่า ธุระไม่ใช่เยอะมาก
ไม่อยากยุ่งกับคนอื่น จนกลายเป็นแล้งน้ำใจกันหมดแล้ว


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:58:22 น.  

 
ใช่เลยค่ะคุณ นายต่อมิตรภาพเห็นได้ชัดๆตอนที่เราลำบากนี่แหละ
มีเหมือนกันค่ะหลายครั้งได้ยินคนพูดถึงคนนี้ว่าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้
ทำให้เราตั้งป้อมกับเค้าแต่พอลองได้เข้าไปสัมผัสจริงๆ ไม่เห็นเหมือนที่รู้มาเลย

เพราะแบบนี้บางครั้งเราต้องเปิดใจต้องพิสูจน์เอง
เพราะสิ่งที่เราเห็นสิ่งที่เราคิดอาจไม่ได้ถูกต้องเสมอไป

ไม่ค่อยได้แวะมา แต่ยังไม่ลืมคุณนายต่อนะคะ ขอ บอก
ขอให้สนุกกับการเรียนค่ะ ทำดีต่อไปค่ะใครไม่รู้เรารู้


โดย: ปางหวัน วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:07:30 น.  

 
เห็นด้วยกะน้องต่อจ้ะ
มิตรภาพต้องมองกันยาวๆ แล้วเราจะได้พบอะไรหลายอย่างที่ขัดกับความเข้าใจแรก หรือความประทับใจแรกพบ

เพื่อนพี่หลายคนเกลียดขี้หน้ากันมาก่อน
พอเอาเข้าจริงๆเราตกที่นั่งลำบากเขาช่วยเหลือเราดีมาก
กับเพื่อนบางคนสนิทกันดี แต่พอมีเรื่องเขาเลือกจะเซฟตัวเองไม่ช่วยเรา
อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไปได้เสมอเหมือนที่เค้าว่าตราบใดตะปูไม่ตอกลงบนโลง คนเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ยึดมั่นในความดีที่ไม่เดือดร้อนตัวเองแบบน้องต่อว่าก็ดีแล้วนะจ๊ะ สนับสนุนและชื่นชมจ้ะ


โดย: Hobbit วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:48:20 น.  

 
อ่านแล้ว เหมือนอยากจะบอกว่า คนไทยนิสัยแย่หยั่งงั้นแหละ

ไอ่เรื่องแบบนี้อ่ะนะ มันไม่เกี่ยวกับว่า คนต่างชาติ หรือ คนไทยหรอก มันอยู่ที่ตัวบุคคลน่ะ คนแบบนี้ม่อยู่ทุกที่แหละ ทำใจสถานเดียวคับ

โทดทีที่หายไปซะนาน (3 เดือนเอง 555) งานเข้ามากมายอ่ะ ตอนนี้ว่างแร้ว


โดย: น้องเบจัง วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:00:56 น.  

 
หอมกร - ^^

duen norway - เช่นกันครับ ขอให้เจริญๆ

น้องผิง - พี่ก็เคยเจอพวกร้ายๆ แต่พี่ไม่ค่อยโต้กลับเท่าไหร่ ปล่อยมันไป แต่ในใจลึกๆ ก็หวังว่า สักวันเค้าจะสำนึกได้ว่าสื่งที่เค้าทำมันไม่ถูกต้อง มันไม่ดี กลัวก็แต่ถึงวันนั้นอาจสายไปซะแล้วสำหรับเค้า

หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท - ก็คงจะทำอย่างนั้นแหล่ะครับ เพราะคนเราไม่ว่าทำอะไรก็ไม่พ้นขี้ปากคน

กระต่ายลงพุง - บางครั้งช่วยคนอื่นก็มักจะนำความเดือดร้อนมาสู่ตัวเรา มารไม่มีบารมีไม่เกิดมั้ง

ปางหวัน - ชอบคำนี้จริงๆ "ทำดีต่อไปค่ะใครไม่รู้เรารู้"

พี่ปุ๊ก - ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ พูดถึงยึดมั่นในความดีที่ไม่เดือดร้อนตัวเอง ไว้จะเขียน blog แยกออกมาต่างหาก ผมเคยฟังพระท่านเทศน์เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางโทรทัศน์ รู้สึกถูกใจมาก

น้องเบจัง - ไม่ได้ว่าคนไทยนะเจ๊ แต่เพราะคำว่าคนไทยนี่แหล่ะ ยังไงๆ ก็คนไทย เลยคาดหวังมากเป็นพิเศษมั้ง "ไทยไม่ช่วยไทยแล้วใครจะช่วย"

จะว่าไปก็เหมือนกับสำนวนที่ว่า "ปลาเน่าตัวเดียว" คนดีๆ เยอะ แต่เจอไม่ดีเยอะกว่าเท่านั้นเอง (โชคร้ายเองมั้ง)


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:10:16 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายกันในวันสบายๆ เด้อ



โดย: หอมกร วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:07:26 น.  

 
อ้อมก้มีมิตรภาพให้คุงต่อนะคะ

ปอลิง

มาอัพรูปต่อจนเสร็จแล้วค่ะ
ตอนนี้ว่างมากมาย
จะขยันกลับมาอัพบ่อย ๆ เหมือนเดิมให้ได้ค่ะ


โดย: verdancy วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:31:01 น.  

 
ขอบคุณนะครับ


โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:35:25 น.  

 
หอมกร - ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันบ่อยๆ นะครับ

verdancy - พยายามเข้านะครับ

MM - ^^


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:21:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
28 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 350 "คำมั่นสัญญา"
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.