-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
21 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
มันดีจริงหรือ...!?

ผมได้ยินหลายๆ คนพูดถึงประเทศจีนแต่ในแง่ดี แล้วต่างพากันอิจฉาก็อดห่วงความคิดเหล่านี้ไม่ได้ ในโลกนี้ทุกอย่างนั้นล้วนแล้วแต่สมดุล หากมีอะไรที่ดี ก็ต้องมีอะไรที่เลว

ผมดูข่าวคนร้ายจับตัวประกันเอามีดจ่อคอตัวประกัน ปรากฎว่ามีตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบเดินเข้ามา แล้วชักปืนยิง เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง คนร้ายลงไปนอนดับดิ้นที่พื้นแข็งๆ ทันที เป็นอันจบเรื่อง...!? หรืออีกกรณีคนร้ายจี้ตัวประกันอยู่บนตึก ตำรวจพยายามกล่อมคนร้าย จากนั้นก็ชักปืนมายิงคนร้ายเสียชีวิตคาที่เช่นกัน แบบนี้มันดีจริงหรือ...!? ผมยอมรับในระดับหนึ่งว่าดี คนชั่วควรจะโดนลงโทษ แต่จากกรณีดังกล่าวมันก็ชวนให้คิดว่า มันรุนแรงไปหรือไม่ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าตำรวจมีอำนาจมากขนาดไหน


"ประเทศไทยปกครองแบบจีนคอมมิวนิสต์ ไปเลยดีกว่า ประเทศจะได้สงบ"


ผมฟังคำพูดนี้แล้วอยากจะเอามือปิดหน้า ต้องถามก่อนว่าสงบจริงหรือ...!? คนไทยขี้ลืม คงจะลืมเหตุการณ์ที่มณฑลซีจ้าง (ฑิเบต) หรือแม้แต่เหตุวุ่นวายที่เมืองอูหลู่มู่ฉี ในมณฑลซินเจียงไปแล้ว ประเทศนี้ก็มีปัญหาวุ่นวายเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าสงบกลับกันคลื่นใต้น้ำเยอะ

หนังสือพิมพ์ใต้ดิน มีให้สั่งกัน ความเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลก็มีให้เห็นบ้าง บางครั้งก็มีใบปลิวมาเสียบที่หน้าบ้านเราเชิญชวนให้ต่อต้านรัฐบาล ในเนตก็ด่ารัฐบาลเยอะแยะ แน่นอนว่ารัฐบาลก็ต้องคอยบล็อคเว็ปไซด์ แบบนี้มันไม่สงบจริงหรือไม่


การประท้วงที่จีน อันนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากอาจารย์ท่านหนึ่ง ท่านเล่าให้ฟังว่า ยุ่งยากมากหากจะประท้วงที่ประเทศจีน อันดับแรกคุณจะต้องไปกรอกแบบฟอร์มการประท้วง โดยในนั้นจะระบุถึง จำนวนคนโดยประมาณ วันที่ เวลาจากกี่โมงถึงกี่โมง สถานที่ แกนนำ ฯลฯ หากไม่ได้รับการอนุมัติก็ไม่สามารถชุมนุมได้ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเป็นการชุมนุมประท้วงที่ผิดกฎหมาย

ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลย ทางการเขามีการเตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดี หากมีการต่อต้านเขาก็มีวิธีการควบคุม ล่าสุดก็เพิ่งเกิดไปเหมือนกัน (เลียนแบบทางตะวันออกกลาง) ผลคือ รัฐบาลปราบเรียบ เพราะถือว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายเนื่องจากยังไม่ได้รับการอนุญาตจากทางการ ตอนนี้ผมก็ยังตามข่าวอยู่แต่คิดว่าที่จีนไม่น่าจะเกิดเรื่องใหญ่ ถ้าเกิดจริงกำหนดการอัพบล็อกครั้งต่อไปรวนแน่

ยังจำเหตุการณ์ที่จตุรัสเทียนอันเหมินกันได้หรือไม่ ตัวเลขนักศึกษาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ข้อมูลที่ได้จากแต่ละที่ไม่เหมือนกัน นักศึกษาเสียชีวิตไปกี่คนไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าในตอนนั้นกลุ่มนักศึกษา หยุดเอง และไม่สู้กับรัฐบาล เพราะอะไร...!? เพราะเขามีกระสุนมากพอที่จะแจกให้นักศึกษาทุกคนพกติดตัวไปยมโลก

ที่ปักกิ่งแค่มีการลงชื่อไม่พอใจรัฐบาล ก็โดนส่งไปซินเจียงกว่า 300 คน ส่งไปทำอะไรผมไม่อาจทราบได้ นี่แค่ลงชื่อไม่พอใจยังโดนขนาดนี้ กรณีของหลิวเสี่ยวโปโดนจับติดคุกไม่ต้องพูดเลย เมียก็โดนจับตาจากเจ้าหน้าที่รัฐ อืม ... ... แบบนี้ มันดีจริงหรือ...!? ที่สถานีโทรทัศน์มีทหารยืนถือปืนคุม หมายความว่าสื่อไม่มีอิสระในการเสนอข่าวสารแน่นอน แบบนี้ดีจริงหรือ...!? ประเทศไทยอยากเป็นแบบนั้นหรือ...!?


คุณคิดว่าข้าราชการเมืองไทยหลายๆ คน โดยเฉพาะพวกตำแหน่งใหญ่กร่างหรือไม่? ถ้าคุณบอกว่ากร่าง แสดงว่าคุณยังไม่รู้จักคำว่ากร่าง เพราะมันก็แค่ขี้ตีนของที่จีน ผมเคยเล่าให้ฟังไปก็หลายครั้งว่า "คนจีนกลัวตำรวจ" อาจมาจากตรงนี้ด้วยกระมัง มีกรณีศึกษาจากตัวผมเองแหละเรามาดูกัน

ผมเคยพูดถึงพฤติกรรมของตำรวจไว้ใน ตำรวจโง่ ว่างๆ ก็คลิกไปอ่านได้ คราวนี้จะพูดถึงความกร่างบ้าง ว่ามันกร่างขนาดไหน มีครั้งหนึ่งตำรวจบุกบ้าน บอกว่าจะตรวจวีซ่า ผมเปิดประตูยืนคุยแต่ประตูมีลูกกรง เขาก็บอกให้ผมเปิดให้เขาเข้าไปข้างใน ด้วยความที่อยู่มานาน อยากลองของเลยบอกเขาว่า "ขอดูบัตรตำรวจก่อน" เขาก็ทำท่าทางโกรธมาก และบอกให้เราเปิดเร็วๆ พร้อมทั้งทุบประตูปังๆๆ เสียงดังมาก ผมเลยพูดไปว่า "เคยมีตำรวจมาพูดที่มหาวิทยาลัยว่าเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพเยอะ ถ้าไม่แน่ใจอย่าเปิด งั้นผมคงต้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ว่ามีคนไม่น่าไว้ใจมาข่มขู่" ตำรวจพวกนั้นคงจะได้สติหรืออย่างไรไม่ทราบ บอกมาว่าไม่ต้องโทรหรอกแล้วแสดงบัตรให้เราดู พอดูเสร็จผมก็แกล้งพูดประมาณว่าโทษทีนะที่ต้องทำแบบนี้ เพื่อนผมเคยเล่าให้ฟังว่า เจอคนไม่น่าไว้ใจมาเคาะประตูอ้างตัวเป็นตำรวจบอกให้เปิด เลยต้องระวังหน่อย ทางนั้นพูดดีขึ้นมาทันที

ความจริงผมรู้ตั้งนานแล้วล่ะว่าเป็นตำรวจ แต่อยากลองของดูว่ามันจะกร่างอย่างที่คนจีนหลายๆ คนเคยเล่าให้ฟังหรือไม่ ผลที่ได้คือ กร่างแถมโง่ด้วย ทำงานหน้าที่เกี่ยวข้องกับวิซ่าแต่ไม่รู้ชนิดวีซ่า ไม่รู้จักชื่อเดือนภาษาอังกฤษ อนาจจิตยิ่งนัก ผมต้องเสียเวลาอธิบายเรื่องชนิดของวีซ่าให้ฟัง ไปเล่าให้เพื่อนคนจีนฟังเขาบอกว่า "คุณทำอะไรน่ะ อันตรายนะแบบนี้" อันตราย...!? หมายความว่าผมไม่มีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรืออย่างไร?

ถ้าใครอยู่ที่จีนแล้วเจอแบบนี้ก็ลองใช้วิธีของผมดูได้ เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง (หากเป็นโจรปลอมตัวมา) และเราจะได้เห็นพฤติกรรมถ่อยๆ ด้วย สำหรับใครที่พูดภาษาจีนไม่ค่อยได้ก็ใส่อังกฤษไปเลย พูดแบบไม่ต้องให้มันเข้าใจกันไปเลย ถ้าจวนตัวมากๆ ก็กด 110



ผมชอบหลายๆ อย่างในประเทศนี้ กฎหมายแรงดีโดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด แต่ผมไม่ชอบระบบการปกครอง ใครชอบคอมมิวนิสต์ ก็ลองย้ายไปอยู่ที่ประเทศจีนพักนึงก็พอ ไปแบบชาวบ้านๆ นะ อย่าไปแบบมีหัวโขนติดไปด้วย คุณจะได้รู้ว่ามันไม่ได้ดีเลิศอย่างที่เราเห็นหรอก

อ่านมาถึงตรงนี้ก็ต้องพูดหน่อย ถึงผมจะเขียนเรื่องไม่ดีของจีน แต่อย่าดูถูกท่านประธานเหมา ผู้นำของเขาหรือคนที่เขานับถือเด็ดขาด จะสังเกตได้ว่าผมไม่เคยแตะท่านเหล่านั้นเลย ถ้าหากว่าคนชาติอื่นดูถูกบุคคลที่เราเคารพ เราก็คงไม่พอใจเช่นกัน ยังไงก็ใจเขาใจเรานะครับ


Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2554 16:43:25 น. 49 comments
Counter : 1312 Pageviews.

 
คำชี้แจ้ง


1. ยังไม่ชินกับการโหวตแบบใหม่เท่าไหร่ บางวันมีลืมด้วย ต้องพยายามไม่ลืมโหวตไม่งั้นเสียสิทธิ์ฟรี น่าเสียดาย

2. บล็อกนี้อยู่ในหมวดไกลบ้าน


โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:52:55 น.  

 
เห็นด้วยว่าไม่ควรดูถูกคนที่เขาเคารพค่ะ

ส่วนเรื่องประท้วง

เราว่าเกาหลีใต้ดีกว่านะคะ ต้องแจ้งล่วงหน้าเหมือนกัน แต่รัฐบาลเค้าไม่มีสิทธิ์ห้ามในการประท้วง (ถ้าแจ้งล่วงหน้าแล้ว และการประท้วงนั้นไม่ได้เดือดร้อนประชาชนทั่วไปน่ะนะคะ)

เพราะงั้นของเกาหลีใต้ดีกว่าค่ะเรื่องประท้วงนี่


จขบ.กล้าจริงๆ ด้วยค่ะ แหะๆ



อ่า..ส่วนใหญ่ถ้าไม่เลวร้าย พอกินได้ เราให้เกรดบีค่ะ ถ้าอร่อยถูกใจหน่อยให้บีบวก ถ้าอร่อยแบบถูกใจมากๆ ถึงจะให้เอค่ะ

เพราะงั้นอะไรที่เราให้เกรดต่ำกว่าบีนี่ แสดงว่าไม่ไหวสำหรับเรานะคะ แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:26:02 น.  

 
น่ากลัวนะคะมีบุกบ้านด้วย ส่วนมากใครมาเคาะไม่เปิดบ้านเลยค่ะ
ปกติคนแปลกหน้าก็เข้าไม่ได้อยู่แล้ว แต่มีครั้งนึง
มีคนมาเคาะบ้านแล้วตะโกนอะไรไม่รู้ เราก็ไม่กล้าเปิด
เค้าก็มาเคาะแบบเสียงดังมาก แล้วก็ไปแทบทุกห้อง
ตกใจมากนึกว่าไฟไหม้หรือเปล่าอ่ะ รีบโทรหาสามี ให้พนง.เช็คให้
สรุปเค้าจะมาเก็บค่าแก๊สค่ะ ทำเอาตกใจ

อีกครั้งไปตลาดค่ะ มีคนมุงเยอะมากๆ ตำรวจเพียบ
รถตำรวจนับกับสามีได้เจ็ดคันได้ค่ะ แต่ดูๆ เหมือนแค่ทะเลาะกันแต่แบบรุนแรงอ่ะนะ
ตกใจก็รถตำรวจอ่ะคะ ยังกะก่อการร้าย
จะวิ่งหนีก็อยากดู ฮ่าๆ ไทยอยากจะมุงบ้าง จีนมุงเยอะล่ะ

แต่เรื่องวีซ่านี่คนจีนเค้าไม่ค่อยรู้เรื่องกันจริงๆนะคะ
ดูจากเวลาไปธนาคาร นานมากๆ เปิดแล้วเปิดอีก ดูแบบงง ประมาณนั้นอ่ะคะ

เราก็ช่วยไรเค้าไม่ได้หรอกค่ะ ฟังไม่รู้เรื่องเลยค่ะ


โดย: moccachan วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:10:40 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ บทความน่าสนใจมาก
ไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นคอมมิวนิสต์แน่นอนค่ะ
ถ้าดีจริงทำไมคนจีนอพยพหนีออกนอกประเทศจนเกลื่อนนะคะ
แสดงว่าไม่ได้มีความสุขจริงๆ ในประเทศของเค้า
แต่ชอบเรื่องกฏหมาย เคยอ่านเหมือนกันว่าเข้มมาก
บ้านเราน่าเอาอย่างนะคะ


โดย: diamondsky วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:29:14 น.  

 

แวะมาโหวตในหมวดคนไกลบ้านจ๊ะ
ชอบอ่านแบบนี้แหละค่ะ
แหล่มจ๊ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:42:32 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ มาอ่านบทความน่าสนใจนะคะ ทำให้ได้รู้อะไรอีกตั้งมากมายที่เราไม่รู้ อีกอย่างการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ก็ไม่ชอบอยู่แล้วด้วย
เป็นประชาธิปไตยอย่างเมืองไทยเรานี้ดีที่สุดแล้วค่ะ เสียแต่ว่ากฎหมายเมืองไทยอ่อนแอเกินไปเท่านั้น น่าจะมีการปรับปรุงสังคายนากฎหมายให้เข้มงวดกว่าเดิมเสียทีนะคะ โจรผู้ร้ายวิ่งเข้าวิ่งออกอย่างสบายไม่กลัวกฎหมายแล้วค่ะ

ขอบคุณบทความดีๆที่นำมาให้อ่านนะคะ แลก็โหวตให้ไปพร้อมกันนี้เลยค่ะ ไกลบ้านค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:46:09 น.  

 
รินว่าประเทศจีนก็ล้วนแ่ต่มีเอกลักษณ์ประจำตัวเขา
แม้เขาจะปกครองด้วยระบบนั้น

ก็ทำให้บางอย่างในประเทศเขาเจริญเติบโตบ้างค่ะ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:56:30 น.  

 
ไหนบอกจะอัพบล็อกการ์ตูนหนนี้ประเด็นหนักเชียว -3-
ผมเพิ่งไปปักกิ่งมากลางปีที่แล้ว แต่ไปเที่ยวแบบผิวๆก็รับรู้แต่ด้านดีๆของจีนครับ (แต่ไม่ประทับใจตลาดรัสเซีย คนขายของมันทำเหมือนจะแดกกรู)

พูดถึงตำรวจ ตอนไปอยู่เมกาชื่นชมตำรวจนะ เก่งกาจดี เคยมีคนเมามาหาเรื่องคนที่รอรถในในสถานี แป๊บเดียวตำรวจเข้ารวบด้านหลังยกคนตัวใหญ่ๆลอยลิ่วเลย เก่งแบบในหนัง X)
นั่งรถเมล์เคยไปเฉี่ยวข้างทางหนนึง เขาจอดครึ่งชม.รอตำรวจมาเก็บเหตุการณ์และชื่อผู้โดยสารทุกคนเลย จริงจังซะ
แหม่ เริ่มคิดถึง Rhode Island


โดย: ชีริว วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:45:25 น.  

 
หนูไม่เคยคิดว่าจีนดีด้วยความสัตย์จริง

ชาติเอเชียชาติเดียวที่หนูยอมรับคือญี่ปุ่น

ยุโรปชื่นชอบเป็นบางประเทศ แล้วก็อีกประเทศก็แคนาดา


โดย: น้องผิง วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:10:13 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ

คำ "ภูเก็จ" เขาคงไม่ได้เขียนผิดหรอกครับ น่าจะเป็นการตั้งใจมากกว่า เท่าที่ผมทราบมา ก่อนจะมาเป็น "ภูเก็ต" อย่างเช่นทุกวันนี้ ในอดีตโบราณมา เคยใช้คำว่า "ภูเก็จ" มาก่อนครับ

ส่วนความหมาย หรือรายละเอียดอื่นๆ ผมคิดว่าในอากู๋ น่าจะมีบอกไว้บ้างนะครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:13:04 น.  

 
เคยได้ยินได้ฟัง ได้ทราบมาบ้าง จำได้บ้างไม่ได้บ้าง ว่าประเทศจีนเค้าดีไม่ดีอย่างไร
แต่ถ้าให้เลือก ฉัตรว่าไทยดีกว่าเยอะ
ในมุมมองของตัวฉัตรเองนะคะ และก็ทั้งที่ยังไม่เคยได้ไปสัมผัสแผ่นดินจีนด้วยซ้ำไป
คุณต่อเขียนเรื่องเล่าแบบนี้ได้ประโยชน์มากๆ เลยค่ะ จะได้รับรู้ขนบต่างๆ ที่คนไม่มีข้อมูลมากมายนัก ได้รับทราบ
ถ้าโหวตได้ โหวตให้อยู่แล้วบล๊อกนี้น่ะค่ะ
อิอิ ^ ^


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:52:46 น.  

 
่อ่านเรื่องความกร่างแล้วน่ากลัวนะคะคุณต่อ คุณต่อช่างกล้าดีแท้ๆ เกิดจับพลัดจับผลูพวกเอาืปืนขู่ หรือทำร้ายเอาล่ะ? อึ๋ยยย..แ่ค่คิดก็ผวา..


ชอบเค้าอย่างนึงตรงกฏหมายแรงทำให้คนไม่กล้าหือ แต่ถึงกระนั้นถ้าพวกอยู่ในกฏหมายทำซะเองก็จบกัน..

นอกเหนือจากนั้น ก็ชอบประสิทธิภาพคนของเขาในบางเรื่อง และนึกเสียดายคุณภาพของคนของเขาที่น่าจะไปได้ไกล ได้ดีกว่านี้ เพียงเพราะต้องมาถูกจำกัดจากระบบการปกครอง..

สรุป.. ชอบบทความนี้จ้ะ เกี่ยวกันป่าว?


โดย: ป้าโซ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:28:43 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาโหวตและ Comment นะครับ ขอตั้งข้อสังเกตหนึ่งอย่าง ทุกครั้งเมื่อเขียนบล็อกที่มีเนื้อหาแบบนี้ Counter Pageviews. ขึ้นเร็วมากจนน่าตกใจ แต่ Comments กลับสวนทางกันอย่างน่าประหลาด


สาวไกด์ใจซื่อ - ของจีนแจ้งแบบนั้นก็ไม่ต่างจากไม่ได้ประท้วงเท่าไหร่ เรื่องพวกนี้ก็พูดยากเหมือนกันมันเกี่ยวกับการเมืองด้วย ไม่ได้กล้าอะไรหรอกครับ อยู่นานมันก็รู้อะไรมาก บางทีก็รู้สึกเหมือนกันว่า เรื่องบางเรื่องเราไม่รู้จะอยู่อย่างสบายใจกว่า

moccachan - ก็มีครับมาเคาะๆ เพื่อตรวจสอบนักศึกษาต่างชาติเจอบ่อย เพราะต้องแจ้งเรื่องที่อยู่ว่าย้ายมาอยู่ข้างนอกซึ่งตำรวจก็จะมาตรวจสอบ ถ้าเป็นที่ธนาตารผมไม่ว่าครับเพราะอาจไม่คุ้นกับเรื่องวีซ่า แต่สำหรับตำรวจที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง ผมมองว่าใช้ไม่ได้ครับ

diamondsky - เรื่องมืดๆ ของจีนมีเยอะครับ คนจีนเท่าที่ผมเคยคุยก็มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบรัฐบาลจีน ผมคุยได้หมดนะ สนุกดีได้รู้ว่าเขาคิดอะไรกัน สำหรับประเทศไทยของเราผมอยากให้ปรับปรุงเรื่องการบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกันครับ

อุ้มสี - พอดีไปเห็นในสิ่งที่คนอื่นอาจไม่รู้ ผมชอบเปรียบเทียบน่ะ วันหลังจะเอาเรื่องดีๆ มาพูดบ้างดีกว่า ดีร้ายสลับๆ กันไป

กิ่งฟ้า - ผมมองว่ากฎหมายของเราไม่ได้อ่อนแอเลยครับ ผมกลับมองว่าผู้บังคับใช้กฎหมายต่างหากที่อ่อนแอเสียเอง ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อให้กฎหมายของเราแรงกว่าของประเทศจีนร้อยเท่าพันเท่า ถ้ายังบังคับใช้แบบปัจจุบันก็ไร้ค่าครับ มีอย่างที่ไหนติดคุกสูงสุดไม่เกิน 50 ปี ไปๆ มาๆ 7 ปีออกจากคุกแล้ว

Rinsa Yoyolive - ก็ต้องยอมรับว่าเขาสุดยอดในหลายๆ เรื่อง หลายๆ เรื่องน่าเอาอย่าง แต่หลายๆ เรื่องก็ไม่น่าเอาอย่าง

ชีริว - พอดีมันมีเหตุการณ์แบบปัจจุบันทันด่วนเข้ามา เลยอัพบล็อกนี้ก่อนน่ะ ความจริงถึงผมจะด่าตำรวจจีนไว้ในบล็อกนี้ แต่เวลามีเรื่องอะไรคนพวกนี้ก็พึ่งได้เลยล่ะครับ ยิ่งเราเป็นคนต่างชาติเขายิ่งให้ความสำคัญ คิดๆ ไปแล้วน้อยใจแทนคนจีนนะ

น้องผิง - อย่ามองถึงขนาดนั้นเลยน้องผิง ทุกที่มีดีมีเลว เราเป็นคนนอกก็แค่มองในสิ่งที่ดีเพื่อเอามาพัฒนาประยุกต์ใช้ และหลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ดีของเขา แบบนั้นจะดีกว่านะ

ปลายแป้นพิมพ์ - ขอบคุณที่มาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบนะครับ

ณ ปลายฉัตร - แต่ละที่ก็มีทั้งดีและไม่ดี คงเปรียบเทียบได้ยากว่าของใครดีกว่า เพราะต่างคนต่างก็มีดี วันนี้พูดเรื่องร้ายๆ ไปแล้วคราวหน้าจะพูดเรื่องดีๆ บ้าง

ป้าโซ - ตอนนั้นผมจำได้ว่าเคยมีตำรวจมาพูดไว้ว่าถ้าไม่แน่ใจก็อย่าเปิด เพราะอาจเป็นคนร้ายก็ได้ เลยอยากลองดูว่าคำพูดที่เขาพูดใช้ได้ผลหรือไม่ ถ้ามีเรื่องกันจริงๆ ผมคงกดเบอร์ฉุกเฉิก 110 แจ้งตำรวจ จะสังเกตได้ว่าพอผมพูดว่าจะแจ้งตำรวจ พวกตำรวจก็เหมือนจะได้สติและรับฟังตามข้อเรียกร้องทันที

ความจริงถ้าเป็นพวกมิจฉาชีพ เขาก็อาจทำบัตรตำรวจปลอมก็ได้ของแบบนี้มันก็ไม่แน่เหมือนกัน ดังนั้นจนกว่าจะแน่ใจว่าเขาเป็นตำรวจตัวจริง ไม่เปิดดีที่สุด


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:57:06 น.  

 
เรื่องจากประสบการณ์ตรงนี่ชอบอ่านมากเลยค่ะ

คิดมาตลอดเลยว่าจีนเป็นประเทศที่น่ากลัว
ยิ่งบ้านเมืองเค้าเติบโต ยิ่งน่ากลัวค่ะ+


โดย: coji วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:03:03 น.  

 
พี่เคยคุยกับหมอกว่าด้วยเรื่อง...ประชาธิปไตยบ้านเราเบ่งบานเกินไปหรือป่าว ใครอยากได้อะไร ก็มาประท้วงเอา...จนมาถึงตอนที่ว่าไม่ว่าจะอย่างไร การปกครองแบบไหน ก็มีข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่ใครได้อะไรจากตรงนั้น เราลองเป็นคอมมูนิสต์แบบจีนดูมั้ยหล่ะ จริงอยู่ไม่มีอะไรที่จีนทำไม่ได้...(ยังหวังว่า ซักวันเค้าจะขึ้นมาเป็นมหาอำนาจแทนอเมริกาอยู่นะ ตอนนี้เศรษฐกิจนำหน้าญี่ปุ่นไปแล้ว เหลือเชื่อเลย...) บอกลูกว่า เรายังรู้อะไรน้อยมาก ไว้โตกว่านี้ ไปศึกษาดูดีๆ ก่อน ประเทศไทยน่าอยู่ที่สุดในโลกแล้ว...


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:06:44 น.  

 
ลืมตอบเลย...

บางสถานที่ มีขยะไว้ให้คนยังไม่ิทิ้งลงถังเลย ประสาอะไร กับไม่มีถังขยะ...

มันก็มีวิธีนะ ถ้าพูดเหมือนเป็นคนดีหน่อย พี่เก็บใส่กระเป๋าพี่เองนะ ถ้าไม่เห็นถังขยะ บางทีก็มาทิ้งที่บ้านเลย...ใครไม่รู้ไม่เห็น... แต่เรารู้เราเห็นว่าเราทำอะไร ??


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:09:22 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับคุณต่อ
........
ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่อยู่ต่างประเทศที่ไม่เคยประสบแบบนี้..สามารถนำไปใช้ได้จริง....ในเมืองไทยก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่ ตร.เมืองไทย ต้องระวัง โง่อย่างเดียวไม่เป็นไร บางทีพวกนี้ดุด้วย
.........
ผมชอบเรื่องราวที่นำเสนอในภาพยนต์อวกาศเกือบทุกเรื่อง เพราะเราไม่มีโอกาศได้ขึ้นไปดูจริงๆ เชื่อตามจินตนาการของหนัง...หยิบเอามาเขียนเล่นมันๆ แต่เรื่องภัยพิบัติที่จะเกิดกับโลกนั้น ไม่แน่ใจว่าจะจริง ส่วนเรื่องการโกงภาครัฐ...จริงแน่ๆ



โดย: panwat วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:48:33 น.  

 
อ่านแล้วได้ความรู้เรื่องจีนขึ้นมาเยอะเลยค่ะคุณต่อ
เรื่องการเมืองของแต่ละประเทศ
บางทีมันก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน
บางทีเราไม่ได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง
เราก็ไม่มีวันเข้าใจ...อย่างที่เราเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า
ทำไมคนเกาหลีเหนือเค้าถึงอยู่ได้โดยที่เค้าคิดว่าชีวิตของเค้ามีความสุขแล้ว ในขณะที่ผู้นำประเทศนั่งเสวยความสุข มีกิน มีใช้
แต่คนของเค้ายากจนและยังถูกกดหัวไม่ให้ได้รับข่าวสารจากโลกภายนอก

บางทีคำตอบก็ง่ายแสนง่ายว่าพวกเค้าเคยชินกับการมีชีวิตอยู่แบบนั้นเสียแล้ว

เหมือนอย่างตอนที่เยอรมันตะวันออกรวมกับเยอรมันตะวันตกใหม่ๆ คนทางตะวันออกก็
เคว้งเหมือนกันนะคะ เพราะเค้าไม่รู้จะทำอะไรกับชีวิตที่ไม่เคยชินกับอิสระภาพ

คนจีนเราว่าคนรุ่นใหม่จะทำให้ประเทศจีนเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอนค่ะ แต่ต้องใช้เวลานาน

ข้างบนนี้เป้นความเห็นส่วนตัวนะคะ อิ อิ



โดย: Suessapple วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:51:28 น.  

 


สมดุล อืมมองไปหาอยากนะคะ
ที่ยุโรปเอง ตาที่เพื่อนมองมา
ก็แตกต่างค่ะ
แต่วันนี้ต้องขอบคุณคุณต่อเรื่องประเศทจีน
ที่มีมาให้มองกันค่ะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:36:39 น.  

 
แวะมาทักทายคุณต่ออีกคร้ังค่ะ
ฉัตรเข้าบล๊อกบ่อยๆ ก็เป็นนะเอ้อ เอิ๊กๆๆๆ

ขอไปเล่งเกมส์ก่องนะคะ ^ ^~


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:34:28 น.  

 
ได้ดูภาพข่าวที่ว่าตร.หญิงยิงผู้ร้ายจับตัวประกันเหมือนกันครับ โห ยังกะในหนังเลย

เรื่องประท้วงนี่แต่ก่อนตอนเด็กๆจะมีประเทศเกาหลีใต้ครับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งการประท้วง เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยมีข่าวแล้ว ไม่รู้เพราะว่าเกิดการพัฒนาหรือว่าเค้าสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศตัวเอง


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:24:59 น.  

 
แวะมาทักทายตอนดึกๆค่ะ...


โดย: little_angel_com วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:2:11:18 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ
ตื่นมาดื่มน้ำเพราะคอแห้งค่ะ
แวะเข้ามานั่งอ่าน

อืม...

เป็นอีกมุมหนึ่งของจีน ที่เคยเห็นในภาพยนต์
ประมาณตำรวจดี ตำรวจเลว ปะปนกันไป

เรื่องในทำนองนี้ น่าจะมีปะปนในทุกสังคมนะคะ
เพียงแต่ว่าบางเรื่อง ก็ไม่มีใครกล้าพูดถึง
เมืองไทยเราก็มีไม่น้อย
คงบอกไม่ได้ที่ไหนดีกว่ากัน

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:2:44:23 น.  

 
ระบบและระบอบ
มันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา
ดีในยุคหนึ่ง
ใช่ว่าจะเหมาะกับยุคหนึ่ง

แนวคิดในการปกครอง
พี่ก๋าก็คิดว่ามันอยู่ในเงื่อนไขเดียวกัน
นั่นคือ ในแต่ละยุคสมัยก็จะต้องหาสิ่งที่เหมาะสมที่สุด
กับการปกครองในช่วงนั้น

แล้วเราในฐานะประชาชน
ก็ต้องทำความเข้าใจและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้

ไม่ใช่ไปยืนกรานว่าต้องไม่เปลี่ยนแปลง

นั่นก็ฝืนสัจธรรมแล้ว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:7:45:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณต่อ อิอิ สายไปหน่อยนะคะ วันนี้มาเยี่ยมเฉยๆก่อนค่ะ
ขอให้มีความสุขสดชื่นเช้านี้นะคะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:07:10 น.  

 
coji - ความเจริญย่อมก็ให้เกิดมุมมืดขึ้นเช่นกัน ประเทศนี้กว้างใหญ่ คนเยอะถ้าจะเจอเรื่องอะไรที่ฟังดูแปลกๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

สายหมอกและก้อนเมฆ - บางทีการที่เราได้รู้เรื่องราวจากภายนอก ก็ทำให้เราสามารถเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ ถึงข้อดีข้อเสียได้ ประเทศจีนกว้างใหญ่ คนไทยมีความรู้ และรู้เรื่องราวพื้นฐานเกี่ยวกับประเทศนี้น้อยมากทั้งที่ประเทศนี้มีบทบาทในภูมิภาคนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

อย่าว่าแต่ประเทศจีนเลย ประเทศเพื่อนบ้านรอบๆ เรา เรามีความรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับประเทศเหล่านั้นแค่ไหน เรื่องนี้ก็น่าคิดเหมือนกัน ประเทศไทยน่าอยู่ครับ แต่คงต้องปรับปรุงอีกหลายๆ เรื่องถ้าเราอยากให้มันน่าอยู่กว่านี้

panwat - ถ้าใครรู้เรื่องพวกนี้บ้าง เวลาเจอกับตัวก็จะมีสติมากขึ้น เพราะคนที่ไม่เคยเจอแบบนี้ เมื่อเจอครั้งแรกอาจตกใจจนทำอะไรไม่ถูกก็ได้

Suessapple - ก็ต้องดูกันต่อไปว่าคนจีนรุ่นใหม่จะทำให้ประเทศจีนเดินไปยังทิศทางใด เพราะผมคุยกับคนจีนทั้งรุ่นใหม่ รุ่นเก่า ความคิดแตกต่างกันแบบสุดขั้วเลยก็มี

Sweety-around-the-world - ทุกอย่างมันสมดุลกันอยู่ในตัว ถ้าหากมันเริ่มมีการเสียสมดุลขึ้นมาเมื่อไหร่ เมื่อนั้นก็จะเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลง หรือความวุ่นวายขึ้น คนยุโรปก็มีแนวคิดแบบยุโรป คนไทยก็มีแนวคิดแบบคนไทย อาจเป็นเพราะความคิด ความรู้ ประสบการณ์ต่างในอดีตที่แตกต่างกัน ก็ทำให้มองไม่เหมือนกันก็ได้

ณ ปลายฉัตร -

พี่ตี๋ - มันน่ากลัวจริงๆ ครับ หลายๆ คนเห็นดีด้วยบอกว่าประหยัดดีเสียเงินแค่ 3 เซนต์ แต่คนยิงคนตายต่อหน้าต่อตา หลายคนบอกว่าดี ผมเห็นด้วยในส่วนที่ว่าควรจับไปลงโทษ แต่จะประหารก็ประหารในที่ที่ทางการจัดไว้เถอะ ไม่ใช่ยิงกันแบบนี้

สำหรับการประท้วงที่จีน ประเทศไทยไม่ค่อยมีข่าวเลยใช่มั้ยครับ มีเหตุการณ์ประท้วงเลียนแบบตะวันออกกลาง แต่โดนทางการปราบเรียบ

little_angel_com - ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ

แอมอร - คราวหน้าจะเสนอมุมของตำรวจดีบ้าง จะได้ไม่มีคนมาว่าหาว่า 2 มาตรฐาน ถึงผมจะติหนิคนเหล่านี้ไว้ก็ตาม แต่เวลามีปัญหาคนเหล่านี้ก็พึ่งพาได้เสมอ

พี่ก๋า - เห็นอย่างนี้ในประเทศจีนก็มีกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยเหมือนกัน บางทีความรู้สึกมันก็ขัดแย้งในตัว ผมเชียร์ฝ่ายต่อต้าน แต่ขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้ฝ่ายต่อต้านชนะ ถ้าประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยเมื่อไหร่ เมื่อนั้นประเทศแตกแน่ๆ ครับ

กิ่งฟ้า - อรุณสวัสดิ์ยามเช้า (ไม่เช้าแล้ว)


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:42:33 น.  

 
พี่ต่อได้ดูข่าวเบลเยี่ยมไม่มีรัฐบาลกว่า 249 วันหริอเปล่า

ไม่มีรัฐบาลแต่เขาก้อยู่กันได้ ไม่มีจลาจล ไม่มีเรื่องวุ่นวาย ไม่มีใครฉวยโอกาส

หนูว่าไม่ใช่แค่รัฐบาลอย่างเดียวที่ทำให้ประเทศเจริญได้

ประเทศที่พัฒนาแล้ว ประเทศที่คนมีคุณภาพ ไม่มีรัฐบาลเขาก็ยังเจริญ ก้าวหน้าได้ จริงไหม ???


โดย: น้องผิง วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:32:50 น.  

 
สวัสดีีอีกรอบค่ะคุณต่อ

เราก็เห็นด้วยเรื่องโหวตซ้ำหมวด คือถ้าซ้ำหมวดได้แล้วยังให้วันละ 3 คะแนน เราก็ยังพอโออยู่นะคะ


อ่า..ให้ทำฉลาก แล้วถ้าจับได้ ก็บอกว่าคุณต่อสละสิทธิ์แล้วให้จับใหม่ แบบนี้หรือเปล่าคะ?

ถ้าใช่จะได้ทำอย่างนั้นเนาะ

ขอบคุณที่ไปร่วมแสดงความเห็นนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:46:05 น.  

 
โอเค รับแซ่บค่า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:18:36 น.  

 
ไม่ซะหน่อยค่ะุคุณต่อ กบที่ไหนกันคะ???~
ฉัตรใช้เบราเซอร์ของกูเกิ้ลโครมก็เห็นบีจียังปกติดีนิคะ -*-
แง่วๆๆๆๆ
อย่าบอกนะว่าคนอื่นๆ เค้าก็เห็นเหมือนคุณต่อ
ยังไม่อยากเปลี่ยนอะไรตอนนี้เลยอ่า - -'


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:22:42 น.  

 
ข่าวว่า ประชาชนกำลังลุกออกมาปฏิวัติดอกมะลิกันแล้ว

ถึงน้อยไป และโดนจับในตอนแรก

ก็นับว่า เป็นนิมิตหมายที่ไชดีนะครับพี่


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน.. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:26:05 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงครับคุณต่อ


คิดว่าคงดีอย่างเสียอย่าง

มันไม่มีอะไรดีเพอร์เฟคในโลกใบนี้เลยครับ

สำหรับผม

ดีหรือไม่อยู่ที่เราพอใจ กับ สิ่งนั้นหรือเปล่า




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:03:56 น.  

 
ก็เคยคิดอยากให้ปกครองเหมือนจีนแต่เป็นแค่แว๊บเดียวค่ะเคยไปจีนไกด์เล่าให้ฟังว่าคนที่เข้าไปอยู่พรรคคอมมิวนิสต์ต้องเป็นคนดีเท่านั้นเราก็เอ๊ะขัดกับความคิดบ้านเรานะที่เราเรียนมาครูพร่ำสอนเราว่าเป็นคอมมิวนิสต์นั้นเป็นสิ่งไม่ดีแต่เราก็ฟังไกด์เค้าเฉยๆๆแหละแค่คิดเฉยๆๆแต่ใครรู้บ้างภาษาจีนคำว่าราดน้ำเยอะๆๆเค้าว่าไงอ่ะค่ะ


โดย: เออีไอโอยู วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:56:16 น.  

 
เห็นด้วยนะครับน้องต่อ
ถ้าจีนไม่ปกครองด้วยคอมมิวนิสต์
ยุคนี้คงไม่ไ้ด้ผงาดเป็นจ้าวโลกแน่นอนครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:44:13 น.  

 


อืมม การปกครองแต่ละแบบมีทั้งดีและไม่ดีค่ะ

วันนี้พูเอาดอกราชาวดีกับโคลงประกอบมาฝากค่ะ





โดย: พธู วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:34:00 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณต่อ
ยังแอบมองว่า เดี๋ยวนี้สมดุลย์หายากค่ะ
หรือตาอาจเอียงๆ เลยมองเสียสมดุลย์ไปซะแล้วโลกเรา คริ คริ
แค่คุยค่ะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:56:48 น.  

 
image by free.in.th

แวะมาทักทายยามดึกค่ะคุณต่อ วันสองวันนี้มีเวลาเข้ามาbloggangน้อยมาก เพราะเตรียมsetชุด ขบวนกีฬาของ อบต.และเทศบาลในวันเสาร์นี้ แล้วจะนำภาพมาฝากกันนะคะ ระลึกถึงอยู่เสมอค่ะคุณต่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:20:48 น.  

 
ถ้ากฏหมายใช้บังคับทุกคนเหมือน ๆ กันมันก็ดีครับ

(เฉพาะเรื่องนี้นะครับ อย่างอื่นของจีนไม่เอาล่ะ ^^")


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:51:44 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:51:38 น.  

 
สวัสดีึตอนสายๆค่ะคุณต่อ เมื่อเช้าดูข่าวลิเบียแล้วหดหู่มากเลย ผู้มีอำนาจสั่งฆ่าประชาชน จนแผนดินนองเลือดไปหมดแล้ว ความจริงคืออะไรกันแน่คะ สงสารก็แต่คนไทยที่เข้าไปทำงานในลิเบียต้องหมดเนื้อหมดตัวคราวนี้ บางคนกู้หนี้ยืมสินเขามาก่อนยังไม่ทันได้ใช้หนี้เลยมาาเกิดเรื่องแบบนี้คงแย่ยับเยิน น่าสงสารนะคะ บางคนยังติดอยู่ในสถานการณ์ออกมาไม่ได้เลยไม่รู้ว่ารัฐมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ทำไมโลกนี้จึงวุ่นวายแท้น้อ..หุ หุ
ขอให้คุณต่อ มีความสุขสดชื่นในวันนี้นะคะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:29:02 น.  

 
น้องผิง - เท่าที่พี่ตามข่าวมีประท้วง แต่ไม่เถื่อนเหมือนประเทศด้อยพัฒนา หรือกำลังพัฒนา แต่มีประท้วงเหมือนกันนะ

สาวไกด์ใจซื่อ - ใช่แล้วครับ

ณ ปลายฉัตร - กลับเป็นปกติแล้วครับ

เป็ดสวรรค์ - เท่าที่ตามข่าวจีนบล็อกคำว่า Jusmine ไปเลยครับ ไม่รู้ข่าวมั่วรึเปล่า ถ้าเป็นข่าวจริงต้องชมเลยว่า สุดยอดจริงๆ

กลิ่นดอย - ไม่มีอะไรดีเพอร์เฟคจริงๆ ครับ สำหรับผมมองว่าของที่เพอร์เฟคก็คือของที่ไม่สามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้อีกต่อไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามของจีนหลายๆ อย่างผมว่ามันโหดไป

เออีไอโอยู - แสดงว่าไกด์คนนี้โดนล้างสมองแบบสมบูรณ์แบบสุดๆ เลยครับ ตอนที่ผมไปปักกิ่งตอนนั้นไปทัวร์ ไกด์จีนพูดว่า พวกรถฝรั่งพวกนี้ของข้าราชการ พวกมันโกงเขามาทั้งนั้น (นี่ก็อาจโดนล้างสมองเช่นกัน)

ผมว่าบอกให้คนจีนราดน้ำให้ได้ก่อนดีกว่า ไม่จำเป็นต้องให้ราดน้ำเยอะๆ หรอก ราดน้ำใช้คำว่า冲水 chōngshuǐ /ขอบคุณที่ไปดูบล็อกอื่นด้วยนะครับ

พี่ก๋า - จีนไม่ปกครองด้วยคอมมิวนิสต์ป่านนี้พวกเขตปกครองตนเองทั้งหลายแตกออกจากจีนไปแล้วครับ ยิ่งอเมริกายิ่งชอบยุ่งเรื่องพวกนี้อยู่ ยิ่งจะมาแทรกแซง ฮิลลารี คลินตันไปพูดเรื่องปิดกั้นสื่อของจีนที่จีน ไม่ถึงอึดใจคำว่าฮิลลารี คลินตันโดนแบนจากประเทศนี้ หึหึหึ ถึงผมจะไม่ชอบวิธีการแต่บอกได้คำเดียวเลยว่า สะใจจริงๆ

พธู - แน่นอนว่ามันก็มีทั้งดีและไม่ดี ของแบบนี้บางครั้งอาจต้องดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบ

Sweety-around-the-world - อาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้ครับ แต่ผมยังมองว่าทุกอย่างในโลกมันมีความสมดุลอยู่ในตัว เมื่อมีประเทศหนึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมามีอำนาจ ประเทศอีกประเทศหรือหลายประเทศก็ย่อมเสื่อมอำนาจ ของแบบนี้มันก็พูดยากเหมือนกัน ไปๆ มาๆ เริ่มนอกประเด็นแล้ว


เกศสุริยง - ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันบ่อยๆ นะครับ

ทุเรียนกวน ป่วนรัก - หลายๆ อย่างของจีนผมว่าก็น่าเอาอย่างนะ เห็นด้วยเต็มที่ในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกัน แต่ในสังคมที่เงินเป็นใหญ่ มันก็พูดยากเหมือนกัน "ผู้ใหญ่เขาสั่งมา" ใหญ่ขนาดไหน ใหญ่กว่าโลงมั้ยอะ

กะว่าก๋า - สวัสดีครับ

กิ่งฟ้า - ผู้นำเผด็จการคิดอะไรก็แบบเผด็จการ เห็นแล้วก็อดสงสารประชาชนธรรมดาทั่วไปไม่ได้ ก็หวังว่าประเทศไทยจะไม่เอาอย่างประเทศเหล่านี้ หรือมีการเอาอย่างไปแล้วก็ไม่ทราบ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:51:43 น.  

 

ปกครองแบบ คอมมิวนิสต์
บางประเทศ ..
บางทีไม่ได้ประกาศออกแนวนั้น
แต่จะบอกว่าไม่ใช่ซะทีเดียว ..มันก็ไม่ใช่อีกนะคะ แหะ แหะ


ดี.ชอบบล็อกนี้ ..
ดี.โหวตตามที่แจ้งไว้ค่ะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:51:39 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ หายไปนานเลย ตอนนี้กลับมารายงานตัวแล้วนะครับ
ชอบคุณต่อเขียนบล็อคนะครับ อ่านมันดี อิอิ

ปล. ซื้อเอวานเกเลียนเล่ม 12 ระวังตอนจ่ายเงินด้วยนะครับ เล่มนี้ขึ้นราคา เป็น 60 บาทแล้วนะครับ อิอิ

มีความสุขมากๆนะครับ


โดย: ter_pt วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:24:39 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ

โจทย์ตะพาบรอบต่อไป ไม่ยากเลยครับ เลยทำเสร็จเร็ว ใช้เวลาทำไปแป๊บเดียวก็เสร็จ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:49:51 น.  

 
หวัดดีตอนพักเที่ยงครับ คุณต่อ
ไม่ทราบว่าคุณต่อพอจะทราบการฝึกฝนของนักกีฬาจีนบ้างหรือเปล่าครับ
+โหวตครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:27:23 น.  

 
เมื่อก่อนพี่ก๋าเป็นคนกลัวผีมาก
แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว
เว้นแต่ว่าบรรยากาศพาไป
ถ้าตกใจ ก็อาจมีวิ่งได้ 5555

พี่ก๋าคิดว่าผีมีจริงครับ
เป็นพลังงานในอีกรูปแบบหนึ่ง
เหมือนมนุษย์นี่ล่ะ
มนุษย์เรารก็เป็นพลังงานนะครับ
พอเราตายไป
ร่างเราสลายไป
แต่ความคิดติดตัวยังอยู่
พอเกิดใหม่นิสัยความเคยชินเดิมๆก็ยังติดตามตัวไป

เหมือนไฟฟ้าที่พอเข้าหลอดไฟก็ให้แสงสว่าง
เข้าพัดลมก็ให้ลมเย็น

เวลาเราตายก็เหมือนการสับสวิชต์ไฟ
กระแสไฟก็วิ่งไปในอากาศ
รอว่าเมื่อไหร่จะเข้าไปสู่ร่างใหม่เท่านั้นเอง


ผีน่ากลัวหรือไม่น่ากลัว
ก็ขึ้นอยู่กับ "จินตนาการ" ที่คนสร้า้งขึ้น
ลองนึกดูสิครับ
ผีไทย ผีจีน ผีฝรั่งไม่เหมือนกันเลย
ยมบาลไทยกับจีนก็ไม่เหมือนกัน


แต่ความตายของมนุษย์ไม่มีอะไรที่แตกต่างกัน



เพราะฉะนั้นรายการประเภทผีหลอก หลอกผี
พี่ก๋าไม่ดูเลย
เพราะไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการดู นอกจากไปเพิ่มความกลัวให้กับคนโดยไม่จำเป็น

ถ้าพี่ก๋าเป็นผี..แล้วพูดได้ สอนได้
ก็จะบอกให้พวกพิธีกรว่า
ไปนอนหลับเช้าๆ
แล้วเก็บความรู้ความสามารถเอาไปพัฒนาประเทศดีกว่าครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:42:04 น.  

 
คุณดีดี - เรื่องการเมืองบางทีมันก็ไม่ต่างจากการโกหกรายวัน พูดยากเหมือนกัน

ter_pt - รับทราบครับ แต่คุณภาพดีขึ้นผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ราคาโหดใช่เล่นเหมือนกัน

ปลายแป้นพิมพ์ - โจทย์ไม่ยากครับ แต่ผูกเรื่องให้เป็นการ์ตูนยาก แต่เท่าที่ลองเขียนดู เขียนในรูปแบบการ์ตูนได้ แต่ยังไม่ได้ถ่ายทำเลย

เศษเสี้ยว - การฝึกของนักกีฬาจีนเคยได้ยินมาบ้างจากปากคนจีน ประมาณว่าใช้คนหลายสิบคนเพื่อฝึกคนเพียงเดียว ดังนั้นต้องได้เหรียญทองเท่านั้น ได้เหรียญอื่นถือว่าแพ้ (ย้ำอีกทีว่าฟังมาจากคนจีน

พี่ก๋า - ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:39:02 น.  

 
ช่วงนี้ก็ได้ยินคำว่า ปฎิวัติดอกมะลิบ่อยขึ้น

ก็ไม่รู้นะคะ...สำหรับจีน คงทำได้ยากกว่าทุกประเทศในโลก

เพราะรัฐบาลแข็งแรงมาก

และนำพาประเทศได้เจริญถึงขนาดนี้

แต่ก็นั่นแหละ มนุษย์ แม้จะมีกินมีใช้ แต่หัวใจใฝ่หาเสรีภาพเสมอ

เผด็จการ ไม่เคยสร้างสุขที่แท้จริงให้ใคร

ขออย่าให้เกิดเหตุแบบเทียนอันเหมินขึ้นอีก ไม่ว่าที่ใดๆในโลก


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:42:43 น.  

 
พี่อัยย์ - ที่ประเทศจีนคงทำได้ยาก เพราะเขาว่ารากฐานไว้แน่น แต่ถ้าทำสำเร็จประเทศแตกแน่นอนครับ

อาจารย์สอนภาษาจีนเคยเล่าให้ฟังว่า สัมยก่อนร้านอาหารส่วนใหญ่มักจะติดป้ายว่า "ห้ามคุยเรื่องการเมือง" ภายในร้าน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:47:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
28 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 350 "คำมั่นสัญญา"
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.