-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
24 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ประสบการณ์ท่องเที่ยวในจีน

คำเตือน Blog นี้ประกอบด้วยคำหยาบคายเล็กน้อย และเนื้อหาค่อนข้างยาว อยากให้คนที่เข้ามาเยี่ยม หลงเข้ามา หรือมีความตั้งใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศจีนได้อ่าน บทความนี้ค่อนข้างยาวและใช้เวลาเขียนค่อนข้างมาก แต่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่คิดจะเดินทางท่องเที่ยวประเทศจีนไม่มากก็น้อย

จาก Blog ที่แล้วผมพูดถึงหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศจีน ว่าแนวการท่องเที่ยวของผมเป็นอย่างไร และเจอเรื่องต่างๆ มากมาย ขอต่อจาก Blog ที่แล้วเลยนะครับ มาดูกันว่าผมเจอปัญหาอะไรบ้างและแก้ไขปัญหาเหล่านั้นอย่างไร

คนจีนสูบบุหรี่
ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้วสำหรับประเทศนี้ คนจีนชอบสูบบุหรี่ และที่นี่เค้ามีวัฒนธรรมในการชักชวนให้เพื่อนสูบบุหรี่ พูดง่ายๆ ว่า "มาตายด้วยกันนะเพื่อน" สถานที่หลายๆ แห่งมีป้ายห้ามสูบบุหรี่ แต่ดูเหมือนว่าป้ายเหล่านั้นไม่ได้ช่วยให้คนจีนมีจิตสำนึกเลย ยังคงสูบกันอย่างไม่กลัวตาย

ผมเจอปัญหานี้บนทัวร์ แต่ปัญหานี้แก้ไม่ยากครับ ผมแก้ปัญหาโดยการเดินไปบอกเค้าดีๆ พร้อมชี้ไปที่ป้ายห้ามสูบบุหรี่ ส่วนมากเมื่อผมเดินไปบอก เค้าก็จะเก็บบุหรี่ทันที มีบางคนเหมือนจะอายและโมโหเอามากๆ โยนบุหรี่ลงพื้นเลยก็มี แต่บางคนไม่ฟังยังคงอยากจะสูบ ผมเลยเดินไปบอกคนคุมรถ คนคุมรถไม่รอช้า เดินมาหาคนที่สูบบุหรี่ จากนั้นก็กระชากบุหรี่ออกจากปากคนที่สูบพร้อมด่าว่า ไม่เห็นป้ายห้ามสูบบุหรี่รึไง ทำเอาคนที่สูบบุหรี่จ๋อยไปเลย

ขายทัวร์
เรื่องนี้ผมเจอที่เมืองลี่เจียง ผมและเพื่อนต้องการนั่งรถสาย 7 ไปเที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยก จากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวของจีนและเพื่อนคนจีน ต้องนั่งรถสาย 7 ราคา 10 หยวน แต่ก็มีคนจีนเข้ามาถามเรา และเค้ารู้ด้วยว่าเราต้องการจะไปเที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยก คงรู้เพราะทางที่เราเดินเป็นทางไปท่ารถ เค้ามาเสนอราคาค่ารถไปภูเขาหิมะมังกรหยก แค่ 8 หยวนเท่านั้นพร้อมบอกว่าออกรถทันที อาจเป็นเพราะเห็นแก่ของถูก เราจึงตกลงไปนั่งรถเค้า พอขึ้นรถ เค้าก็อธิบายว่า การที่จะไปภูเขาหิมะมังกรหยกนั้น สามารถไปได้สองทาง คือ นั่งกระเช้าขึ้นไป หรือ ขี่ม้าขึ้นเขา พร้อมบอกว่า ทางขี่ม้าค่าใช้จ่ายถูกกว่า เที่ยวสนุกกว่า แต่ผมอยากนั่งกระเช้า จึงบอกเค้าไปว่า จะไปทางกระเช้า ออกรถ แต่ดูเหมือนเค้าจะพยายามเชียร์ให้ผมขี่ม้าขึ้นภูเขามาก แต่ผมปฏิเสธอีกครั้ง พร้อมบอกว่า "จะไปทางกระเช้า ออกรถ" เท่านั้นแหละ ความชั่วของมันก็สำรอกออกมา มันบอกว่า "ถ้าไปทางกระเช้า คนละ 60 หยวน" ผมเลยสวนกลับไปว่า เมื่อตะกี้ไม่ได้พูดแบบนี้นี่ เมื่อกี้พูดว่าไปถึงเขาคนละ 8 หยวน แต่มันไม่ยอมพร้อมขึ้นเสียง หาว่าเราเรื่องมากและทำท่าเหมือนจะโกรธที่เราไม่ยอมมัน แต่ผมโกรธกว่าที่มันมาขึ้นเสียง มึงเป็นใครวะมาขึ้นเสียงกับกู ผมเลยถามกลับว่า "8 หยวน ไปไม่ไป ไม่ไปกูไปเอง" พร้อมเปิดประตูลงรถก่อนจะปิดประตูโครมใหญ่ ในขณะที่เพื่อนผมเปิดประตูเดินลงรถ และไม่ปิดประตู เซ็งจิต เสียเวลาเที่ยวไป 12 นาที

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ของถูกไม่มี ของดีไม่ถูก ถ้าหวังของถูกอาจเจอแบบกรณีที่ผมเจอเสียเวลาไป 12 นาที กรณีแบบนี้ผมแนะนำให้ขึ้นรถตามที่เราหาได้จากข้อมูลดีที่สุดครับ อย่าไปกับพวกรถรับจ้างเพราะเห็นแก่ราคาถูก

หลอกลวง
บางครั้งการที่เราฟังภาษาจีนออกก็อาจทำให้เราโดนหลอกง่ายกว่าคนที่ไม่รู้ภาษาจีนเลยก็เป็นได้ เรื่องนี้เกิดที่เมืองต้าหลี่ ขณะที่ผมกำลังดูป้ายรถเมล์ว่า รถเมล์สาย 19 ผ่านวัดเจดีย์ สามองค์หรือไม่ ก็มีคนจีนอาสาจะพาเราไปเที่ยว ผมไม่รู้ว่ามันรู้ได้อย่างไรว่า เราจะไปวัดเจดีย์สามองค์ มันหลอกเราว่า ถ้ารอรถเมล์ครึ่งชั่วโมงมาหนึ่งคัน ไปกับมันไม่ต้องเสียเวลา ราคาคนละ 3 หยวน เอง (ถ้านั่งรถเมล์ 1 หยวน) ผมไม่ค่อยสบายใจเมื่อได้ยินเค้าพูดอย่างนี้ เพราะเมื่อไม่ถึง 5 นาทีที่ผ่านมา รถเมล์สาย 19 พึ่งวิ่งผ่านเราไป แต่ผมก็คิดว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร ครึ่งชั่วโมงมาหนึ่งคัน ผมคิดในใจว่าต่อให้จริงอย่างที่มันพูดผมก็จะรอ ไม่อยากใช้บริการมัน มันพูดไม่ทันจบรถเมล์สาย 19 วิ่งมาอีกคัน ผมเลยขึ้นรถเมล์สาย 19 ไปวัดเจดีย์สามองค์

ความเชื่อมั่นในตนเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรื่องนี้ จงจำไว้ว่า คนที่ประเทศนี้นั้นตามวัฒนธรรมแล้ว ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ถ้าเค้าเข้ามายุ่งแสดงว่ามันน่าจะมีผลประโยชน์ และจงจำไว้ว่า ถ้าเค้าบอกว่า เป็นคนท้องถิ่นไม่หลอกลวงแน่นอน ให้จำไว้ว่าหลอกลวง 100%

รถเถื่อน
บางครั้งการที่เราเที่ยวสนุกกับการท่องเที่ยวมากเกินไป หรือกำหนดเวลาไม่ดีก็อาจเกิดกรณีอย่างที่ผมเจอนี้ได้ คือ ไม่มีรถกลับที่พัก (ขึ้นรถประจำทางเที่ยวสุดท้ายไม่ทัน) เมื่อไม่มีรถประจำทางก็ต้องใช้บริการ taxi แต่ถ้าไม่มีล่ะ ก็ต้องใช้บริการพวกรถเถื่อน รถเถื่อนในที่นี้คือ รถทุกชนิดที่ไม่ใช่รถรับจ้าง แต่มารับจ้าง (ผิดกฎหมาย) เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองลี่เจียง ผมใช้บริการรถเถื่อน ราคา 25 หยวน ต่อคน ราคาโหดมากแต่เราไม่มีทางเลือก นั่งไปได้ไม่นานตำรวจเรียกครับ เพราะรถที่เรานั่งเป็นรถบรรทุก (ของ) ที่เมืองจีนนี้รถบรรทุกของห้ามบรรทุกคน รถจอดอยู่นาน เราถามมันว่าเมื่อไหร่จะออกรถ มันบอกรอแปบนึง (มันกำลังเจรจากับตำรวจ) แต่เรารู้สึกว่าไม่แปบแน่ๆ ท่าทางไม่ค่อยดีแล้วด้วยประกอบกับฟ้าค่อยๆ มืดลงเรื่อยๆ เราตัดสินใจลงจากรถไม่นั่งรถมันแล้ว เดินออกมาได้พักนึง พวกมันตามมาคนนึง บอกกับเราให้เราจ่ายเงินให้มัน เพราะเรานั่งรถมันมากพักนึงแล้ว ทางรถโต้กลับว่า "คุณทำให้พวกราเสียเวลา แล้วที่ตกลงกันคือ ต้องส่งให้ถึงตัวเมือง แต่นี่ยังไม่ถึง เราไม่จ่าย" มันเดินกลับไปแล้วตามพวกมาอีกคน พวกผมรู้ตัวว่ามันตามพวกแต่รถไม่สนใจ และเดินกันให้เร็วขึ้นแต่ไม่ให้เร็วมากจนผิดสังเกต ซักพักมันก็ไม่ตาม ตอนหลังมีรถรับจ้างแบบเหมาผ่านมา ทางคนที่เหมาต้องการหาคนแชร์ค่ารถ จึงจอดถามเราว่าจะไปมั้ย คนละ 5 หยวน จะพลาดหรือครับ ราคาถูกกว่านั่งรถประจำทางอีก

เรื่องนี้จะโทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเองที่ไม่รู้จักวางแผนเรื่องเวลาให้ดี ในกรณีนี้ผมขอแนะนำคนที่ท่องเที่ยวว่า ให้ระวังเรื่องเวลาในการท่องเที่ยวด้วย จะได้ไม่ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นี้ผมจะไม่ต้องเสียค่ารถราคามหาโหด แต่ก็เสี่ยงกับอันตรายพอสมควร ในเวลานั้นถ้าผมไม่มีขาตั้งกล้องอาจจะมีเรื่องกันได้ อาจารย์ท่านหนึ่งในมหาวิทยาลัยเล่าให้ฟังว่า เคยมีนักศึกษาต่างชาติไปเที่ยว แล้วใช้บริการรถเถื่อนแบบผม ตอนแรกตกลงราคากันเรียบร้อย วิ่งได้พักนึงมันบอกจะให้จ่ายเพิ่ม ไม่อย่างนั้นก็ลงรถไป (เป็นแบบนี้ 2-3 ครั้ง)


เรื่องที่เล่ามาทุกเรื่องเป็นเรื่องจริงที่ผมเจอ และไม่อยากให้คนอื่นเจอแบบผม ถึงแม้ว่าผมจะไม่ถูกหลอก (เกือบโดน) แต่ก็อยากเอามาเล่าให้ทุกคนฟัง เพื่อจะได้ไม่โดนหลอก เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันสอนอะไรเราได้หลายๆ อย่าง ความกล้าที่จะต่อสู้กับสิ่งที่ไม่เป็นธรรม ความกล้าที่จะรักษาสิทธิ์ของตนเอง และความกลัวทำให้เสื่อม อย่างที่ผมเคยเกริ่นไว้เมื่อ Blog ที่แล้ว ในกรณีรถเถื่อน ถ้าเวลานั้น ผมมัวแต่กลัวและไม่ลงจากรถ ผมอาจต้องเสียเงินมากกว่า 25 หยวน แบบนี้อาจารย์เล่าให้ผมฟัง หรืออาจไม่ได้มานั่งอัพ Blog นี้ แล้วก็เป็นไปได้

นี่อาจเป็นการชี้โพลงให้กระรอก แต่ผมก็ไม่อยากให้คนไทยที่มาเที่ยวประเทศจีนโดนหลอก ขอให้จำคำพูดของคนจีนคำนี้ไว้นะครับว่า "เรื่องอะไรก็ตามที่เกิดกับชาวต่างชาติ เป็นเรื่องใหญ่เสมอ" ฉะนั้นถ้าเรามีเรื่องจริง แล้วตำรวจตัดสินไม่ได้ว่าใครกันแน่ที่ทำผิด คนที่ผิดมักจะเป็นคนจีน แต่ถ้าเป็นไปได้เราก็ไม่ควรไปมีเรื่อง

สุดท้าย บทความนี้จะมีประโยชน์หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของทุกท่าน ผมอยากถามทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้ว่า ท่านรู้สึกอย่างไรกับการแก้ปัญหากรณีต่างๆ ของผม รวมไปถึงถ้าเป็นท่าน ท่านจะแก้ไขปัญหาอย่างไร หรือใครเจอเหตุการณ์อะไรทำนองนี้จะเอามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ก็ยินดีครับ



Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2552 12:40:15 น. 22 comments
Counter : 1732 Pageviews.

 
จากนั้นก็กระชากบุหรี่ออกจากปาก
^
^
เถื่อนพอๆกันเลยอะหนูว่า

เรื่องหลอกนักท่องเที่ยวนี่หนูว่ามีทุกประเทศอะ แค่มากน้อยต่างกัน ตอนไปเซฺนเจิ้นไกด์ก็เตือนว่าถ้าคนขายบอกจะพาไปดูของหลังร้านหรือที่โกดัง อย่าตามไปเด็ดขาดเพราะจะถูกบังคับให้ซื้อถ้าไม่ยอมอาจถูกทำร้้าย

แต่เขาบอกคนจีนกลัวตำรวจมากก็ยังดีอะ แต่ก็ไม่รู้ตำรวจเขาดีแค่ไหนอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:52:15 น.  

 
ส่วนตัวก็คงต้องตอบว่าพี่แก้ปัญหาได้ดี เพราะอาจจะ 1 เป็นผู้ชาย 2. เข้าใจว่ามีกันหลายคน 3. พูดภาษาเขาได้ เราเนี่ยเซ็งไปเลย มีไปธุระกับแม่ เพื่อไปดูแลคุณพ่อที่ทำงานให้โครงการสำคัญของรัฐเขาเกี่ยวกับแท้งค์เก็บแก็สแถวฟูเจี้ยน ไม่มีวันไหนอยากออกจากบ้านไปเดินเที่ยวเลย แต่ก็ต้องออกไปบ้างไปซื้อกับข้าว ไปตลาด ก็ประสบการณ์แบบผู้หญิง ถ้าจะถามว่ามีวันไหนที่มันชักทนไม่ไหวไหม ก็มี เช่นจะแซงซื้อของเอาตระกร้าซุปเปอร์มาถองข้างๆเพื่อแซงก็ไม่ให้เขาแซงก็ถองกลับคืน แล้วก็มายืนจะชั่งของก็มาแซงเราก้เอามือยกของเราสูงๆแซงกลับคืน ก็ทุเรสตัวเอง บ้านเมืองเราไม่เคยสอนทำไรแบบนี้ โครงการจบไปแล้ว เขายังอยากตามคุณพ่อ่ไปคุม คุณพ่อเห็นบ้านเราไม่แฮ็บปี้ อยู่กินก็ลำบาก คณพ่อเดินข้ามถนน ไม่มีกฏจราจร มอไซค์จะมาชนมาด่าว่า (ก็บ้านเขามันไม่มีกฏระเบียบเองจะให้ทำไงวะ พวกท่านข้ามถนนกันอย่างไรล่ะเนี่ย) อย่าฝันว่าจะกลับไปอีก เฮ้อ คงจะมีเมืองน่าไปศิวิไล อยู่ 2 เมืองแค่ปักกิ่งกับเซี่ยงไฮ้นะคะ นอกนั้นไม่อยากไปอีกเลย


โดย: Nok (nokjeffus ) วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:03:11 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ไม่ว่าวันไหนๆ ก็ขอให้มีความสุขจ้านายต่อ
สรุปแล้วเมืองไทยเมืองจีนต่างก็มีคนไม่มีคุณธรรมปะปนอยู่เหมือนกันเลยเนอะ



โดย: หอมกร วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:24:37 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ

ศึกษาเอาไว้ก่อนเพราะคุณแม่บ่นเส,อว่าอยากไปเมืองจีน ^^'

แต่ตอนนี้ยังเรียนไม่จบ รอทำงานหาเงินก่อนแล้วจะพาท่านไป~

ป.ล. เห็นโคนาตะแล้วไม่อยากกด submit เล้ย อิอิ


โดย: badinblood วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:15:03 น.  

 
อ้า...คิดถึงนะคะ
รู้สึกไม่ได้คุยกันนานทีเดียว...

อ่านแล้ว...ชอบมาก เรื่องที่เล่า

แง่มุมความคิดต่างๆ

ชื่นชมในความเป็นนักสู้ของคุณต่อมากๆค่ะ...

ชอบ .....ชอบ...


ชมกันอย่างเดียวเลยวันนี้ อิอิ...แต่ด้วยใจจริงอะค่ะ


โดย: ทากชมพู วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:27:42 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันในวันสุขสุดท้ายของสัปดาห์จ้านายต่อ



โดย: หอมกร วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:47:12 น.  

 
จากที่อ่านในบล็อกที่แล้วก็ทำให้อยากรู้ที่คุณต่อบอกว่าการที่รู้ภาษาอาจจะทำให้โดนหลอกง่ายกว่าว่าจะเป็นยังไง อ๋อ แบบนี้นี่เอง


ผมนี่ยังไม่เคยไปเที่ยวเมืองนอกเลยครับ และถ้าจะไปก็อยากจะไปประเทศที่เค้าพูดภาษาอังกฤษได้ อันนี้ไม่เกี่ยวกับการดนหลอกนะครับ แบบว่าถ้าไปเที่ยวในประเทศที่เราสื่อสารไม่ได้นี่มันอึดอัดอ่ะผมว่า ^^"

ส่วนเรื่องการสูบบุหรี่ของคนจีนผมเคยดูสารคดี เค้าวิเคราะห์ว่าในอนาคต ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลที่จะต้องมารักษาคนป่วยจากการสูบบุหรี่จะสูงกว่ารายได้จากการขายบุหรี่เท่าที่ผ่านมาเสียอีก เรียกได้ว่าการขายบุหรี่หรือรวมทั้งขายเหล้าหรือขายล๊อตเตอร์รี่นำรายได้เข้ารัฐมาก แต่ในระยะยาวแล้วเป็นผลเสียมากกว่าผลดีอ่ะครับ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:09:52 น.  

 
อู้ว.ว.. เจอมาหลายรูปแบบแฮะ
แต่ดีที่เลี่ยงมาได้

^ ^"


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:12:58 น.  

 
จิงๆๆนังดำก็ไม่ได้หายไปไหนอะคะ
แต่ที่ไม่ได้อัพเพราะมันไม่ค่อยมีเรื่องราวอะไร มากมายนัก

ทำแต่งานอะคะ

แต่คิดว่ากลางเดือนหน้าจะมีเรื่องดีๆมาเล่าให้ฟังอย่างแน่นอน

รับรอบค่ะ


โดย: zalitalin วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:23:27:24 น.  

 
คุณต่อ...หายไปไหน

เขาจะยกฟ้อง... 21 คนนั้นแว้ว...


โดย: ทากชมพู วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:18:52:15 น.  

 

Comment Hi5 Glitter



แวะมาทักทายกันในวันอังคารแสนสุขใจเด้อ
จากข่างคนข้างบน จะยกฟ้องไอ้คนไม่ดี 21 คน จริงๆ เหรอเนี่ย
ม๊อบมีเส้นจริงๆ หวะ (ขออภัยอุทานไม่สุภาพ) แบบนี้ไม่มีที่ไหนในโลกนอกจากเมืองไทย



โดย: หอมกร วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:8:53:03 น.  

 
ขออภัยสะกดคำว่าข่าวผิด


โดย: หอมกร วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:8:55:04 น.  

 
หวัดดีค่ะ

ทำอะไรอยู่คะ...

ม่ายมีไร...แวะมาทักทายเฉยๆค่ะ...

........................

คุณหอมกร...
เรื่องแบบนี้ คาดว่ามีที่เดียวในโลกค่ะ..


โดย: ทากชมพู วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:21:45:03 น.  

 
อัพบล้อกแล้วน้า...

ไปละ...


โดย: ทากชมพู วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:16:10:17 น.  

 
ตอนนี้ที่เมืองไทยร้อนมาเลยค่ะ

แม่มิ้วจะตับแตกแล้วซิ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>


โดย: jdaynoaoon วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:21:18:53 น.  

 
จะว่าไปถ้าทุกคนซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ต่อตนเอง คงไม่มีการเอาเปรียบหรือหลอกลวงกันแบบนี้เนอะ เรื่องสูบบุหรี่นี่เคยเจอคนขับรถเมล์หยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบเฉยเลย แย่มาก


โดย: ดอยปุย วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:19:08:06 น.  

 
ทางเมืองไทยที่นี่เค้าปิดเทอมกันแล้ว
ทางนู้นปิดเมื่อไรจ้ะน้อง



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:13:25:36 น.  

 
มาปัดกวาดหยักไย่ที่บ้านนี้จ้า...

แค็กๆ...ฝุ่นเขรอะเชียว..


โดย: ทากชมพู วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:18:35:05 น.  

 
น้องผิง - พี่ว่าธรรมดานะน้องผิง กับคนที่ไม่ฟังก็ต้องแบบนี้แหละ

Nok - จริงๆ มีแค่สองคนเองครับ แต่อาศัยว่ามีขากล้องเลยไม่กลัว ประเทศนี้สำหรับผู้หญิงถ้าไม่ระวังตัวจัดได้ว่าอันตรายพอสมควรเลยทีเดียว (โจรชอบล้วงกระัเป๋าขโมยของผู้หญิง)

หอมกร - เป็นไปตามที่พี่หอมกรว่าไว้น่ะครับ มันก็มีปนๆ กันไป ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันบ่อยๆ นะครับ

badinblood - เอ...ทำไมเห็นโคนาตะแล้วไม่อยากกด submit ล่ะครับ ^^

ทากชมพู - ขอบคุณที่แวะมาปัดกวาดหยักไย่นะครับ จริงๆ มีเรื่องอยากอัพเยอะ แต่ช่วงนี้ยุ่งหลายๆ เรื่องน่ะครับ บวกกับห้องคอมพ์ที่ ม.ปิดซ่อมอีก เลยทำให้ไม่ค่อยอยากใช้เนตเท่าไหร่ (ร้านเนตเหม็นบุหรี่)

พี่ตี๋ - เรื่องดูดบุหรี่ที่จีนคงห้ามไม่ให้มันไม่สูบไม่ได้นอกจากมันจะตาย ผมเคยคุยกับอาจารย์คนจีนเรื่องนี้ เค้าพูดเล่นๆ ว่า "ถ้าคนจีนทุกคนจุดบุหรี่คนละมวน ในเวลาเดียวกัน พร้อมๆ กัน โลกนี้คงพินาศแน่ๆ" ไม่อยากจะคิดจริงๆ ถ้ามันทำอย่างที่ว่า จะเกิดอะไรขึ้น

หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท - ตอนนั้นก็นึกว่าจะแย่ซะแล้ว ดีที่รอดมาได้อย่างปลอดภัย ทางเมืองไทยที่นี่เค้าปิดเทอมกันแล้ว แต่ทางนี้เพิ่งเปิดครับ (เปิดต้นเดือนมีนาคม) ประมาณเดือนกรกฏาคมครับ ปิดเทอม

zalitalin - รับแซ่บ

jdaynoaoon - ที่คุนหมิงก็ร้อนเหมือนกัน ที่หน่อยที่ตอนกลางคืนหนาว

ดอยปุย - สำหรับเมืองจีนเรื่องนี้คงยากครับ


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:11:04:47 น.  

 
เป็นเรื่องเล่าที่มีประโยชน์มากเลยค่ะคุณนายต่อ
เผื่อมีโอกาสได้ไปเยือนเมืองจีนบ้างจะจำไว้ค่ะ

แต่จริงๆคนแบบนี้ที่ไหนๆก็มีเนาะ เมืองไทยเราก็ใช่ย่อย

อย่างเรื่องการสูบบุหรี่ ป้ายมีก็เหมือนไม่มีไม่สนใจ ไม่เคยคิดว่าคนอื่นเค้ารังเกียจยังสูบอย่างหน้าตาเฉย

แต่สะใจคนคุมรถอะค่ะ ที่กระชากบุหรี่ออกจากปาก ถ้าเป็นบ้านเรา คงได้มีเรื่องกันแน่ๆ

มีประโยชน์ทุกเรื่องเลยค่ะ ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกัน

ความกล้าที่จะต่อสู้กับสิ่งที่ไม่เป็นธรรม ความกล้าที่จะรักษาสิทธิ์ของตนเอง

ชื่นชมๆ ค่ะ

ปล.คุณนายต่อสบายดีนะคะ ไม่ได้มาเยี่ยมนานละ


โดย: ปางหวัน วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:10:24:30 น.  

 
รู้สึกว่าน้องต่อกล้าหาญและมีไหวพรอบดีจ้ะ

มาอ่านนี่พี่ได้ความรู้กลับไปหลายอย่างเลยนะเนี่ย
วันหน้าวันหลังคงได้มีโอกาสเอามาใช้บ้างจ้ะ


โดย: Hobbit วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:22:53:46 น.  

 
มาเนาะนำเว็บท่องเที่ยวแหล่งใหม่ครับเป็นของผมเองพอดีว่างๆไม่มีไรทำติอชมผมได้นะครับท่องเที่ยวdigg.thupphotos
th th th
th th


โดย: prempcc วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:27:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
28 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 350 "คำมั่นสัญญา"
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.