-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
กิจกรรมของนักศึกษาต่างชาติ

หากมาเรียนถึงประเทศจีน ผมว่าน่าเสียดายถ้าเราไม่เข้าร่วมกิจกรรม ถึงแม้ว่ากิจกรรมทุกกิจกรรม เราสามารถเลือกที่จะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมก็ได้ แต่ถ้ามีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมก็ควรเข้าร่วม เพราะเราได้เรียนกับต้นตำรับในประเทศต้นตำรับ ถ้ามองในแง่การลงทุน กิจกรรมพวกนี้มันก็รวมอยู่ในค่าเทอมที่เราจ่ายไปแล้ว หรือถ้ามองในแง่การรู้จักเพื่อนชาวต่างชาติให้มากขึ้นนี่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรเข้าร่วมกิจกรรม สำหรับกิจกรรมของนักศึกษาต่างชาติ จะแบ่งเป็นสองประเภท

1. กิจกรรมที่มหาวิทยาลัย

กิจกรรมประเภทนี้ ส่วนมากจะมีการประกาศล่วงหน้าเพียงไม่กี่วัน เช่น เทศการไหว้พระจันทร์ เทศกาลอาหาร งานกีฬามหาวิทยาลัย การแข่งขันปิงปอง/แบดมินตัน แต่ถึงอย่างนั้นบางกิจกรรมที่ต้องมีการเตรียมการก็จะมีการประกาศล่วงหน้าเป็นเดือน เช่นงานเลี้ยงภาษาจีน


"ตัวอย่างกิจกรรมต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัย"



2. กิจกรรมในลักษณะชมรม
ในครึ่งบ่ายจะเป็นกิจกรรมเรียนรวมทุกระดับชั้น โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 - 17.40 น. โดยกิจกรรมในลักษณะนี้แบ่งย่อยได้อีก 2 ประเภท คือ เรียนเสริมความรู้ และ กิจกรรมเชิงวัฒนธรรม

ในแต่ละวันก็จะมีกิจกรรมแตกต่างกันไป เช่น ติวสอบวัดความรู้ภาษาจีน ดนตรีจีน กังฟู วาดภาพพู่กันจีน เขียนพู่กันจีน เรียนดนตรีพื้นบ้านของจีน การชงชา วิชาการแสดง ภาษาจีนเพื่อการค้า ฯลฯ ซึ่งบางกิจกรรมก็จะมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้าร่วมได้ เพราะบ้างกิจกรรมต้องใช้ความรู้ทางภาษาที่ค่อนข้างมาก แต่ถึงจะกำหนดคุณสมบัติไว้ แต่ถ้าเราคิดว่าเราไปไหวก็สามารถเข้าร่วมได้ กฎที่กำหนดไว้สามารถแหกได้ และแน่นอนว่าบางกิจกรรมก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมาด้วยเช่นกัน



ผมลองเข้าร่วมทุกกิจกรรม อาจเป็นเพราะบ้านอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยก็เป็นไปได้ เดินทางสะดวก จึงไม่คิดมากหากกิจกรรมจะเลิกเย็น จำได้ว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนักศึกษาไม่กี่คนที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรม ซึ่งยอมรับว่าเหนื่อยเกินไป อะไรที่มากไปก็ไม่ดี จากการเข้าร่วมทำให้เราได้ประสบการณ์หลายอย่าง กิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้นมีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ แต่จะชอบไม่ชอบก็ไม่เป็นไรขอให้เราได้มีโอกาสลองก็พอ จะได้รู้ว่าเราชอบหรือไม่ชอบตรงไหน

ครั้งหน้าจะพูดถึงกิจกรรมที่ชื่นชอบ ทั้งในเชิงเรียนเสริมความรู้ และ กิจกรรมเชิงวัฒนธรรม ส่วนอันที่ไม่ได้พูดถึงไม่ได้หมายถึงไม่ชอบนะครับ

หมายเหตุ แต่ละมหาวิทยาลัย กิจกรรมก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัย บางที่อาจไม่มีบางกิจกรรมที่กล่าวไว้ หรือบางที่อาจจะมีกิจกรรมอื่นๆ ที่นอกเหนือที่กล่าวไว้


Create Date : 24 พฤษภาคม 2554
Last Update : 4 ธันวาคม 2560 0:34:23 น. 48 comments
Counter : 1695 Pageviews.

 

ทานกลางวัน กันนะคะ....เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

ยกอาหารมื้อกลางวันมาเผื่อ และโหวตdiaristให้คุณต่อด้วยค่ะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:51:30 น.  

 

พี่อุ้มแวะมาอ่านจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:36:26 น.  

 
อิอิ

่ค่อยได้รู้สิ่งที่ตัวเองสงสัยหน่อยค่ะ



ห้องพักที่นี่ไฟน้อยไปจริงๆ ค่ะ เราก็ไม่ชอบเหมือนกัน


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:39:19 น.  

 
ใช่แล้วครับน้องต่อ

ชุดของหมิงหมิงร้อยมากมาย
แต่ก็ดูเท่ดีครับ 555





ปล.พี่ก๋าก็เป็นคนนึงที่ชอบทำกิจกรรมสมัยเรียนนะครับ
ได้อะไรจากตรงนั้นเยอะกว่าในห้องเรียนอีกครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:49:52 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมจะรู้สึกสนุกสนานผ่อนคลายความเครียดในการเรียนไปด้วยค่ะ กิ่งก็ชอบกิจกรรมค่ะสมัยเรียนจะเข้าชมรมตลอดค่ะที่ขาดไม่ได้คือดนตรีค่ะชอบมาก





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:25:30 น.  

 
ควรเข้าร่วมกิจกรรมเพราะกลัวไม่คุ้มค่าเทอมสินะ
ตอนผมเรียนมหาลัยยิ่งทำกิจกรรมยิ่งเสียตังค์เยอะ แต่สนุกดี นั่งรวมหัวกับเพื่อนวางแผนจัดงานยัน 3-4 ทุ่มทุกวัน ตลอดทั้งเทอม (มีงานเข้ามาเรื่อย รับน้อง มอบเกียร์ ห้องมืด โต๊ะจีน กีฬาเฟรชชี่ ลอยกระทง ปีใหม่ บอลประเพณี ฯลฯ) กินมื้อดึกสามย่าน แล้วนั่งรถเมล์กลับบ้าน ชมเมืองยามวิกาล \\\\(-.-\\\\)

ผมนึกเรื่องตะพาบงวดหน้าออกแล้วครับ การเปลี่ยนแปลงอันแสนชั่วร้าย (แล้วแกเคยเขียนเรื่องดีๆด้วยรึ?)


โดย: ชีริว วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:22:25 น.  

 

พี่ว่าเหมือนพี่คุ้นๆ เหมือนเคยอ่านแล้วเรื่องนี้ ดูวันที่บล็อกก็อัพวันนี้นี่นา...ไปดูหัวข้อบล็อก...ถึงบางอ้อ...ขยายความบล็อกที่แล้วเนาะ

จากบล็อก...

ก๋วยจั๊บ..น่าจะเพิ่งปรับราคานะ พี่ไปกินรับราคาใหม่พอดี อร่อยจ้ะ เครื่องเยอะมากสมราคา พอรับได้จ้ะ





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:27:13 น.  

 
อย่างน้อยๆก็ได้ประสบการณ์ชีวิตนะคุณต่อ ระหว่างเข้าร่วม กับอยู่เฉยๆ ผมว่าอย่างแรกนะดีกว่า ได้เพื่อนอีกต่างหาก โลกทรรศ์กว้างไกล


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:03:27 น.  

 
เกศสุริยง - ^^

อุ้มสี - ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ

สาวไกด์ใจซื่อ - มีโอกาสจะขยายความเพิ่มเติมอีกครับ

พี่ก๋า - สมัยเรียนผมไม่ค่อยชอบกิจกรรมเท่าไหร่นัก สมัยนั้นผมมองว่าเขาจัดกิจกรรมไม่ค่อยเข้าท่าเลย

กิ่งฟ้า - เป็นอย่างนั้นจริงครับ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับกิจกรรมด้วยว่าเป็นกิจกรรมแบบไหน

ชีริว - ไม่เชิงครับ เพียงแต่ผมมองว่าหลายๆ คนไม่เคยแม้แต่จะลองเข้าไปร่วมฟังในครั้งแรก กิจกรรมพวกนี้ (ในรูปแบบชมรม) ครั้งแรกโดยทั่วไปคนจะเยอะ เพราะเขาจะเข้ามาดูก่อนว่าสนใจหรือไม่ แต่หลายๆ คน ไม่แม้แต่จะเข้าไปฟัง พูดง่ายๆ คือ ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่ไม่สนใจอย่างสิ้นเชิงเลยต่างหาก

เรื่องค่าใช้จ่ายมันก็มีตามมาครับ อย่างเขียนพู่กัน วาดภาพ หรือแม้แต่ชงชาก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนกัน คราวหน้ามาดูกันว่ากิจกรรมที่ผมชอบจริงๆ แล้วมีกี่อันกันแน่

สายหมอกและก้อนเมฆ - คราวนี้ขยายความครับ คราวหน้าจะขยายความลึกลงไปอีก

ปลายแป้นพิมพ์ - ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีจริงๆ ครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:07:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ

คุณต่อเก่งมาก ร่วมกิจกรรมทุกอย่าง มันเหนื่อย
ก็จริง แต่ผลที่ได้มีมากมายโดยที่เราไม่รู้ตัว และ
เป็นความทรงจำที่ดี


ที่บล็อกสระน้ำ
มีเองสะดวกตามความสามารถของครอบครัว ไม่ต้องใหญ่ แค่อย่างกลม 800 เหรียญ ก็ว่ายไปมาได้ ค่าดูแล สารเคมีก็ไม่แพง คิดว่าเดือนละประมาณ 50 เหรียญ ถ้าไปสปอร์ต คลับก็แพงยิ่่ง
ทั้งครอบครัวก็แพง ต้องขับรถไป ไปไม่พร้อมกัน
เลยจะกลายเป็นไม่ค่อยได้ไป อยู่ที่บ้านร้อนก็ไป
เล่นน้ำ ไม่ไปไหนก็ไปเล่นน้ำ ก็สะดวกดีค่ะ ถ้ามีครอบครัว สักสามคน ลูกหนึ่ง ก็คุ้มนะคะ แต่ก็หมายความว่าเป็นครอบครัวทีมีรายได้ระดับกลางนะคะ อีกอย่างคนส่วนมากมีบ้านก็จะอยู่ในระดับกลางขึันไป เงินเดือนปีละประมาณ สี่ถึงหกหมืน
เหรียญ และอีกคนอาจจะน้อยหน่อยหรือเท่ากัน
ค่ะ


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:53:59 น.  

 
โห เล่นสมัครทุกชมรม แบบนี้คุณชัชต้องแบ่งเวลาเก่งน่าดู ถึงเหนื่อยก็ได้ประสบการณ์ดี ๆ ตอบแทนเนาะ


โดย: haiku วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:49:27 น.  

 
เป็นผมจะเข้าพวกชมรมหรือกิจกรรมกีฬาครับ
เพราะเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬามากๆเห็นว่า
นักกีฬาจีนนี้หลายๆคนก็เก่งระดับโลกเลย

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:12:35 น.  

 
โอ้ ทุกกิจกรรมเลยมิเหนื่อยแฮ่กเลยรึคุณต่อ ไหนจะเรียนอีก ..

รออ่านตอนต่อไปจ้า..


โดย: ป้าโซ วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:01:48 น.  

 
ตามมาดูกิจกรรมนักศึกษาค่ะ
มีเยอะดีจัง เป็นโอกาสที่ดีได้เข้าร่วมเรียนรู้ไปด้วยนะคะ
เห็นด้วยที่ถ้าทำมากไปก็เกินกำลัง เอาแค่พอดีๆ และเราสนุกไปด้วย
ถ้าอยู่นั่น คงอยากไปเรียนการชงชาค่ะ อิอิอิ น่าสนใจจริงๆ


โดย: diamondsky วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:05:19 น.  

 
ถ่ายภาพได้สวยมาก
ของเราอายเลย

มาสนับสนุนการเข้าร่วมกิจกรรมค่ะ


โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:08:51 น.  

 
ทำกิจกรรมแล้วได้รู้จักกับเพื่อนๆ มีความสามัคคีกันด้วยนะคะ เห็นด้วยว่านักศึกษาควรทำกิจกรรมบ้างแต่ก็ให้พอดีนะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:58:33 น.  

 
กิจกรรมแต่ละอย่างน่าสนใจนะค่ะ
ปกติชอบทำกิจกรรม อยู่แล้ว
จะไม่ค่อยแหกค่ะ แต่ถ้ามีค่าใช้จ่าย
ก็ต้องดูตามความเหมาะนะคะ
ช่วงเวลาที่ใช้กิจกรรมกับนักศึกษา
ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ดีมากๆ เลยค่ะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:01:08 น.  

 
พี่ก๋าทำกิจกรรมตลอดเลยครับสมัยเรียน
แถมทะเลาะกับครูตลอดครับ 5555

พี่ก๋าคิดว่ากิจกรรมนักศึกษา
ครูไม่ควรมายุ่งครับ 555

คิดไปคิดมา
ก็บ้ามากเลยครับ 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:33:56 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ค่ะ แวะเข้ามาทักทาย อากาศร้อนมาก ระวังรักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ


โดย: KeRiDa วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:13:02 น.  

 
จากการเข้าร่วมกิจกรรมพี่ต่อว่ามารยาทอันไหนที่ไทยดีกว่าจีนและจีนดีกว่าไทยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:48:52 น.  

 
น้องสาวแหม่มก็กำลังจะเข้าเรียน คณะมนุษยศาสตร์ เอกจีน มช.อยู่ค่ะ ไม่รู้ว่าจบแล้วจะไปต่อที่โน่นรึเปล่า อุอุ สมัยนี้ได้ภาษาจีนนี่ได้เปรียบนะคะ

ปล.สมัยเรียนไม่ค่อยได้ร่วมกิจกรรมเลยค่ะ แถมไม่ได้เป็นหนอนหนังสือด้วย แปลกใจจัง ช่วงนั้นทำไรอยู่เนี่ย 555


โดย: i'm not superman วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:25:39 น.  

 
newyorknurse - ก็เป็นความทรงจำที่ดี แต่เหนื่อยเกินไป

haiku - ก็พูดง่ายๆ คือ ตอนบ่ายไม่มีบ่ายวันไหนว่างเลยซักวัน แถมกิจกรรมการแสดงต้องมีนัดซ้อมพิเศษอีก

Don't try this at home. - ที่เป็นลักษณะกีฬาที่เห็นได้ชัดคงจะเป็น กังฟูมั้งครับ เหนื่อยมาก ทั้งที่ไม่ค่อยได้ออกแรง

ป้าโซ - ไม่เหนื่อยหรอกครับ ความจริงผมควรจะอัพเรื่องนี้ต้องนานแล้ว แต่ตอนอยู่ที่ประเทศจีนไม่ได้อัพเลย ส่วนหนึ่งมันก็มาจากกิจกรรมพวกนี้แหละ เอาเวลาเราไปหมด

diamondsky - เข้าไปเรียนมันก็ได้รู้ในสิ่งที่เราไม่รู้หหลายๆ อย่าง ถ้าไปเที่ยวมันก็ได้ความรู้ได้ฝึกใช้ภาษาแบบในขีวิตจริง เพียงแต่ เราพูดเอง หรือมีคนพูดให้ ตรงนี้ก็น่าคิด

หมุยจุ๋ย - ผมมองว่าทุกคนถ่ายรูปได้สวย เพียงแต่สวยในมุมมองของตน อาจไม่สวยเหมือนคนอื่นแต่ก็ถือว่าสวยครับ

วิสกี้โซดา - บางครั้งก็อาจแตกความสามัคคีได้เหมือนกัน มีคนเกาหลีมันแต๊ะอั๋งน้องคนไทยในคาบกิจกรรมกังฟู เกือบได้มีเรื่องกันแล้ว เพราะน้องเขาไม่ชอบมากๆ

Sweety-around-the-world - ความจริงผมไม่ค่อยชอบกิจกรรมเท่าไหร่นัก ควรจะบอกว่า "ไม่ชอบอาจารย์ที่ควบคุมกิจกรรมมากกว่า" และมันทำให้กิจกรรมหมดสนุก อีกทั้งการที่อาจารย์พยายามควบคุมมากเกินไปยิ่งทำให้รู้สึกหมดสนุกไปกับมัน

พี่ก๋า - สมัยมัธยม เวลาเลือกกิจกรรม ผมไม่ได้เรื่องเพราะความชอบเลย ผมเลือกเพราะอาจารย์ จะว่ายังไงดี คุยกันคนละภาษามันคุยกันไม่รู้เรื่อง แล้วมันพาลให้เบื่อได้ง่ายๆ ผมจะพยายามไม่มีเรื่องกับอาจารย์ ถ้าเขาไม่มาหาเรื่องเราก่อน แต่จะว่าไป มีเรื่องกับอาจารย์ต่อให้เราเป็นฝ่ายถูก "เราก็ผิด" ครับ แค่พูดเสียงดังหน่อยก็อาจโดนเชิญผู้ปกครอง พร้อมยัดข้อหาก้าวร้าวแล้ว

KeRiDa - ขอบคุณที่เข้ามาทักทายครับ

น้องผิง - ประเด็นใหญ่นะน้องผิง พี่ต้องย้อนคิดเยอะเลยนะ สรุปง่ายๆ แบบนี้ดีกว่า สำหรับเรื่องมารยาท ต้องถามกลับว่าเราจะมองในมุมไหน มุมคนไทย มุมคนจีน หรือมุมคนนอก

แต่ถ้าในมุมมองคนไทยทั่วไป พี่ว่ามารยาทของไทยดีกว่าแบบทุกด้าน

i'm not superman - ไม่แน่เสมอไปครับ ระวังพวกคนจีนเข้ามาแย่งงานล่ะ ยิ่งรัฐบาลสนับสนุนด้วย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:06:37 น.  

 


ทำกิจกรรม .. มักจะได้อะไรมากกว่า
ความสำเร็จของกิจกรรมที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วนะคะ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:52:38 น.  

 
พี่ก๋ารออ่านนะครับน้องต่อ
อย่าเพิ่งกลัวว่าเนื้อหาจะแรง
เพราะพี่ก๋าชอบอ่านมุมองและแนวคิดที่เกี่ยวกับการศึกษาครับ

พี่ก๋าเชื่อว่าน้องต่อคงจะสะท้อนบางมุมที่แตกต่างให้เห็นได้แน่
เพราะน้องต่อไปเมืองจีนมาแล้ว
การศึกษาทั้งสองระบบน่าจะมีข้อดีข้อเสีย
พี่ก๋าอยากให้น้องต่อเขียนถึงความแตกต่างด้วยน่ะครับ


อยากอ่านครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:43:01 น.  

 
เห็นด้วยค่ะคุณต่อ

อย่างน้อยนักศึกษาเหล่านั้นก็จะได้มีกิจกรรมยามว่าง

พบปะสังสรรค์กัน ทำให้้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ได้ดีทีเดียวค่ะ




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:02:51 น.  

 
แวะมาทักทายยามเย็นครับคุณต่อ


โดย: ter_pt วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:23:09 น.  

 
การทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยต่างชาติ
เราว่าได้ประสพการณ์ชีวิตมากมายเลยนะคะคุณต่อ



โดย: Suessapple วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:15:59 น.  

 
สมัยเรียนพี่อัยย์ก็เป็นเด็กกิดกำเหมือนกัน

โห..น้องต่อเข้าร่วมหมดเลยเหรอ

ไฮเปอร์น่าดูนะเนี่ย

เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น นับถือจ้า



โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:44:33 น.  

 
การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทำให้เรามีความรู้หลากหายจริงๆค่ะ
หลับฝันดีนะคะ

siamzip.com


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:55:07 น.  

 
เข้าร่วมกิจกรรมก็ดีนะคะได้ประสบการณ์ชีวิต


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:42:51 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:24:50 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับ

มีกิจกรรมทำดีกว่าเหงาอยู่คนเดียวครับ


โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:42:41 น.  

 
สวัสดียามสาย ๆ นะคะคุณต่อ


โดย: i'm not superman วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:45:17 น.  

 


ทักทายก่อนมื้อเที่ยงจ้ะต่อ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:44:51 น.  

 
ขอบคุณที่ไปแปะคลิปให้ครับ

กำลังหาอยู่พอดีครับ



โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:50:52 น.  

 
มาร่วมกิจกรรมครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:02:55 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณต่อ ชอบคำแปลค่ะ
"ถ้าไม่มีปาฏิหาริย์ ก็สร้างมันขึ้นมาซะ"



โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:30:44 น.  

 
คุณดีดี - มันได้เรียนรู้วัฒนธรรมบางอย่างที่เราหาไม่ได้จากห้องเรียนด้วยเช่นกัน ยิ่งช่วงหลังหลักสูตรใหม่ของจีนแทบจะไม่กล่าวถึงวัฒนธรรมเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจารย์ที่ผมรู้จักหลายๆ ท่านไม่ค่อยพอใจเรื่องนี้เท่าไหร่นัก เนื่องจากการที่เราไม่ค่อยทราบวัฒนธรรมจีน จะทำให้การเรียนรู้หลายๆ เรื่องเกี่ยวกับภาษานี้ได้ไม่เต็มที่นัก

พี่ก๋า - ตอนนี้เขียนไปได้ส่วนหนึ่งแล้วครับ คงต้องใช้เวลาอีกระยะ เพราะประเด็นที่เขียนค่อนข้างมาก

Rinsa Yoyolive - พวกฝรั่ง คนยุโรปสนใจค่อนข้างมากทีเดียว ผิดกับคนเอเชียไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ter_pt - ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ

Suessapple - ได้ประสบการณ์ดีๆ เยอะทีเดียวครับ

พี่อัยย์ - ไม่ดีใจหรอกนะ (กำลังซึนเดเระ) ^^

กิ่งฟ้า - ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมจริงๆ ครับ

ข้ามขอบฟ้า - เป็นประสบการณ์ที่ดีจริงๆ ครับ

กะว่าก๋า - สวัสดีครับ

ดอกหญ้า บนทางดิน - ^^

i'm not superman - สวัสดีครับ

สายหมอกและก้อนเม - ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ

เป็ดสวรรค์ - เดี๋ยวแวะไปคุยอีกทีนะครับ

คนเคยผ่านมหาสมุทร - ขอบคุณที่แวะมาร่วมกิจกรรมครับ

Sweety-around-the-world - ผมก็ชอบเหมือนกัน เลยเอามาติดไว้ซะเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:16:55 น.  

 
อ่านแล้วทำให้คิดถึงตอนสมัยเรียนเลยค่ะ
เข้าชมรมเพราะเลือกรุ่นพี่ ฮาๆ .. แต่ว่าสนุกนะค่ะ
เพราะบางทีเราก็ตามเพื่อนแล้วก็เข้าไปดูเค้า
ทำกิจกรรมต่างๆ ชอบไม่ชอบก็ว่ากันไป
ส่วนมากก็เป็นกิจกรรมเน้นสนุกสนาน ไม่เครียด
พูดแล้วคิดถึงวัยเรียนมาเลยล่ะค่ะ

อะไรที่ผ่านมานานหน่อย กลับไปพูดคุยเรื่องนั้นนี่
กลายเป็นนั่งยาวคิดถึงเพื่อนเลยค่ะ แบบว่า
สงสัยว่าเค้าจะเป็นยังไง ไปไหนบ้างแล้วหนอ


โดย: JewNid วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:58:42 น.  

 
กะเพราไทยที่อิตาลีตอนนี้กำลังหายากค่ะ
ได้มาปลูกที่บ้านนี่ดีใจมากๆ
ได้มิตรภาพบล็อกแกงค์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ประทับใจจริงๆ นะคะ


โดย: diamondsky วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:51:22 น.  

 
หวัดดีครับน้องต่อ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:26:06 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาสุขสันต์วันศุกร์จ้าคุณต่อ
ขอบคุณที่นำประสบการณ์ชีวิตที่แปลกใหม่มาเล่าสู่กันฟังนะ



โดย: หอมกร วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:50:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่าคุณต่อ


โดย: i'm not superman วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:21:49 น.  

 

นักศึกษาถ้ามีกิจกรรมบ่อยๆเพื่อนก็จะมากหน่อย


ดีเหมือนกันนะ


ลูกชายม่าม๊าก็เรียนอยู่กวางเจา


ลูกสาวม่าม๊าก็เรียนที่ปักกิ่ง

เรียนอยู่ทีมหาวิทยาลัย ชิงหัว

เรียนจบแล้วกลับเมืองไทยแล้วค่ะ






โดย: mamamodern วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:43:04 น.  

 
JewNid - มันสำคัญที่ไปดูก่อนจริงๆ ครับ ชิบไม่ชอบอีกเรื่อง แต่บางครั้งพวกค่าใช้จ่ายก็มีผลด้วยเหมือนกัน

diamondsky - ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากนโยบายของประเทศทางนั้นด้วย จะโทษทางนั้นอย่างเดียวก็ไม่ถูก ต้องโทษทางเราด้วย ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งหมดเลย

พี่ก๋า - สวัสดีครับ

หอมกร - เป็นประสบการณ์ทั่วๆ ไปครับ ไม่ได้แปลกใหม่อะไรหรอก

i'm not superman - สวัสดีครับ

mamamodern - เรียนชิงหัวด้วย ระวังกลับมาเมืองไทยแล้วไม่มีใครรู้จักนะครับ เจอถามมหาวิทยาลัยอะไรดังมั้ยแล้วจะอึ้ง มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งอันดับสองนะนั่นน่ะ เจอแบบนี้พูดไม่ออกได้ง่ายๆ เลยทีเดียว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:50:46 น.  

 
สวัสดียามใกล้เที่ยงครับ


โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:20:13 น.  

 
ดอกหญ้า บนทางดิน - สวัสดีครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:59:52 น.  

 
ดีจังเลยค่ะคุณต่อ นักศึกษาต่างชาติมีเรียนครึ่งวัน
แล้วมีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย ดูผ่อนคลายดีนะคะ
ตอนแรกก็คิดๆ อยากจะเรียนในมหาลัย เพราะอยากเป็นเร็ว
แต่ตอนนี้ ไปเรียนข้างนอก แค่การออกเสียงนี่ก็แย่แล้วค่ะ ฮ่าๆ
ถ้าลงเรียนแบบเต็มๆ คงจะแย่มากกว่านี้ อิอิ


โดย: moccachan วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:05:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
28 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 350 "คำมั่นสัญญา"
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.