-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
รางวัลที่ไม่ได้ได้มาเพราะโชค

ช่วงเดือนกันยายน เป็นช่วงเปิดเทอมของนักเรียน นักศึกษาของจีน ถ้าผมยังเรียนต่อที่จีนตอนนี้ก็เปิดเทอมแล้ว ว่ากันว่า "เริ่มต้นดี "มีชัยไปกว่าครึ่ง" ใครที่ยังเรียนอยู่ก็ขอให้พยายามกันให้มากๆ และช่วยกันรักษาชื่อเสียงของคนไทยด้วย อย่าคิดหมาๆ เหมือนอาจารย์บางคนที่พูดว่า "ชื่อเสียงคนไทยมันเสียไปตั้งนานแล้ว"

สิ่งหนึ่งที่คนที่ไปเรียนต่อในต่างประเทศไม่ควรลืมคือ "จุดมุ่งหมายที่เราไป" เราไปที่แห่งนั้นเพื่ออะไร แน่นอนว่าหลายๆ คนมีจุดมุ่งหมายที่ต่างกัน แต่ขึ้นชื่อว่าไปเรียน ดังนั้นเรื่องเรียนต้องมาเป็นที่หนึ่ง

ผมมีความเชื่ออยู่หนึ่งอย่างคือ "หากเราพยายามให้ถึงที่สุด หากมันไม่สำเร็จ เราก็จะไม่เสียใจในภายหลัง" สมัยก่อนผมไม่ใช่คนที่ตั้งใจเรียนมากนัก ผมอยากจะรู้ว่าถ้าเรามุ่งมั่น และตั้งใจเราจะเรียนเก่งได้เหมือนคนอื่นมั้ย เราผลก็ออกมาดังที่เห็น


"รางวัลนักเรียนดีเด่น"


รางวัลที่เห็นมีคนไทยได้รับรางวัลในวันนั้น 2 คน เป็นระดับชั้นภาษาจีนชั้นสูงหนึ่งคน และปริญญาตรีอีกหนึ่งคน นี่คือรางวัลแห่งความพยายาม รางวัลนักเรียนดีเด่นที่กล่าวมา ผู้ที่ได้รับรางวัลมีทั้งหมด 11 คน (มาร่วมงาน 9 คน) จะว่าไปคนไทยที่ได้รับรางวัลนั้นเรียนอยู่ระดับที่ค่อนข้างสูง (มีนักเรียนบางคนได้รับรางวัลแต่ไม่มาร่วมงาน จึงขอสรุปไว้ว่าคนไทยที่ได้รับรางวัลมี 2 คน)

การที่มีคนไทยได้รับรางวัลถึง 2 คนนับเรื่องที่ดี อย่างน้อยภาพลักษณ์ของคนไทยก็น่าจะดูดีขึ้นในสายตาของคนต่างชาติ เนื่องจากภาพลักษณ์ของคนไทยไม่ค่อยดีนัก มีคนไทยที่ชอบพูดว่ารักชาติ แต่กลับทำพฤติกรรมแย่ๆ ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อก็มาก

อย่างที่เคยเขียนไว้ใน Blog ก่อนๆ ว่า การที่เราไปต่างประเทศ เราก็เป็นตัวแทนของคนไทย ไม่ว่าทำอะไรควรนึกถึงประเทศไทยด้วย อย่าให้การกระทำของเราทำให้ประเทศชาติของเราเสียหาย ดังที่เคยกล่าวไว้ใน Blog อย่าเอาประเทศเป็นเดิมพัน และ Blog อีกหลายๆ Blog อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมลองกลับไปอ่านดู

พฤติกรรมแย่ของคนไทยหลายๆ คน ก็ทำให้ผมอดไม่ได้ที่เราจะต้องมาบ่น เช่น มาสาย (มาก) ชอบคุยกันในห้องในระหว่างอาจารย์สอน กร่างเสียงดังไปทั่ว ตบตีกันเองต่อหน้าสาธารณชน ตบท้ายด้วยการเที่ยวโสเภณี แถมยังมาอวดอีก ซ้ำร้ายยังแสดงตัวว่า ข้าเป็นอาจารย์จากสถาบัน XX นะโว้ย

ความจริงแล้วการที่เราไม่ทำเรื่องที่อาจจะส่งผลเสีย หรือผลกระทบมาถึงคนไทยและประเทศไทย ถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลอะไร ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทั้งที่ประเทศเรามีข่าวเสียๆ หายๆ แทบทุกวันทางสถานีโทรทัศน์ของจีน แต่หลายๆ คนไม่คิดที่จะช่วยกอบกู้ชื่อเสียงของประเทศเลย ซ้ำร้ายยังกระทืบให้จมดินลงไปอีก ด้วยการแสดงพฤติกรรมถ่อยๆ แบบนี้เค้าเรียกว่า "รักชาติ" ใช่มั้ยครับ งั้นไอ้พวกที่ได้รางวัลมาล่ะ คงเป็นพวกพวกขายชาติงั้นสิ......


Create Date : 03 กันยายน 2552
Last Update : 3 ธันวาคม 2560 20:17:10 น. 16 comments
Counter : 1288 Pageviews.

 
ดีใจกับคนที่ได้รางวัลด้วยคะ

คนไทยถ้าตั้งใจก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกนะหนูว่า


โดย: น้องผิง วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:16:32:54 น.  

 
สวัสดีครับ

ผมว่าคนไทยเก่งนะ
แค่ไม่ค่อยมีใครเห็นเท่านั้นอ่ะ
(เก่งแต่ไม่แสดงออก ฮ่ะๆ)

อื่นๆ
รับทราบและจะปฏิบัติอย่างเคร่งครัดครับ!

แต่ยังไม่เคยออกนอกประเทศเลยอ่ะ


โดย: badinblood วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:20:13:12 น.  

 
ขอบคุณน่ะค่ะที่เข้าไปทักทาย
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ



โดย: buanoi วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:21:13:56 น.  

 
ขอแสดงความดีใจสำหรับรางวัลที่มีเกียรตินี้ด้วยนะคะ และเห็นด้วยกับความคิดของคุณทุกประการค่ะ


โดย: Flowerfun วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:12:30 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะคุณต่อ
แต่มันก็จริงอย่างที่คุณต่อพูดนั่นแหละค่ะ
ที่ไม่กินหวานแล้วมันจะลดได้น่ะ พูดง่ายแต่ทำยากค่ะ

พี่ขอแสดงความยินดีด้วยนะค่ะ กับรางวัลนักเรียนดีเด่น สุดยอดเลยค่ะเก่งมากๆ
เห็นด้วยกับความคิดที่ว่าถ้าเรามุ่งมั่น และตั้งใจผลก็ออกมาดังที่เราตั้งไว้
คุณพ่อคุณแม่ต้องปลื้มกับลูกชายนี้เป็ยอย่างยิ่งแน่นๆค่ะ

พี่ขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งนะค่ะ


โดย: latenight_lovesong วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:23:30:08 น.  

 
น้องผิง - คนไทยถ้าตั้งใจไม่แพ้ชาติใดในโลกแต่ปัญหาใหญ่ คือ ไม่ตั้งใจนี่สิ

badinblood - คนไทยเก่งครับ แต่ขาดความกล้าที่จะแสดงออก อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมของประเทศเราด้วย ผมคิดว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "เก่งได้แต่อย่าเด่น ไม่งั้นจะเป็นภัย" นี่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศเราขาดคนเก่ง และเกิดปรากฏการสมองไหล

buanoi - ขอบคุณที่เข้าทักทาย ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ

Flowerfun - ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความยินดีนะครับ เอ... ...ทุกข้อเลยเหรอครับ งั้นผมก็กลายเป็นพวกขายชาติแล้วสิ ดีใจจัง... ...ตอนนี้เค้ากำลังฮิตด้วย (ล้อเล่นนะครับ)

latenight_lovesong - ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความยินดีนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:11:25:54 น.  

 
ยินดีด้วยคร้าบ
ผมเองก็นึกแล้วเสียดาย ที่มาตั้งใจเรียนจริงๆเอาตอนสมัยมหาลัย ก่อนหน้านั้นตั้งใจเรียนเหมือนกันแต่ยังนับว่าน้อย ถ้าเริ่มตั้งใจเรียนได้เร็วกว่านี้ตอนนี้ก็คงจะมีความรู้หลายอย่างดีขึ้นอีกมาก


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:13:56:02 น.  

 
อ่านง่ายดีครับ แต่ผมว่าเขียนแบบยาวเเหยียด เวลากลับมาอ่านได้อารมณ์กว่าน้า~~~

-----------

แบบยาวเหยียดก็มีครับ แต่อยู่อีก Group นึงอ่ะครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคร้าบ

(ตอนนี้กำลังดูอนิเมะลัคกี้สตาร์อยู่ หุหุ)


โดย: badinblood วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:16:53:05 น.  

 
ไปหาดอกไม้มา

ยินดีด้วยจ้า คุณต่อเป็นอีกความหวังหนึ่งของประเทศชาตินะคะ


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:8:21:07 น.  

 
เรื่องการเริ่มต้นดี มีฃัยไปกว่าครึ่ง เป็นเรื่องจริง


โดย: โสดในซอย วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:11:34:33 น.  

 
ดีใจที่มีคนคิดอย่างคุณ เพราะไม่ว่าเราจะไปประเทศไหนสิ่งที่เราแบกไปกับตัวตนของเราคือคำว่า "ไทย" ถ้าทุกคนตระหนักถึงคำนี้คงไม่มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศชาติเหมือนทุกวันนี้หรอกค่ะ แล้วก็เห็นด้วยกับคุณว่าอาจารย์นี่แหละตัวดีที่ทำเรื่องแย่ ๆ ให้นักเรียนเห็นและหมดศรัทธา ถ้าคิดเทียบกับนักเรียนสมัยนี้กับสมัยก่อนพฤติกรรมต่างกันดั่งฟ้ากับเหวเลย จริยธรรมหายไปไหนหมด อย่าบอกนะว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของอาจารย์


โดย: Jujastar วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:12:28:51 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน อ้อ ขอแสดงความยินดีด้วยนะ



โดย: หอมกร วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:21:19:26 น.  

 
พี่ตี๋ -

badinblood - ผมดูลัคกี้สตาร์ บางตอนไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ถ้าเข้าใจมุกก็ทำให้เรายิ้มได้เหมือนกัน

นักล่าน้ำตก - ขอบคุณครับ

โสดในซอย -

Jujastar - นั่นคือสิ่งที่ผมกังวล คนที่เรียกตัวเองว่า พ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติดันเป็นซะเองแบบนี้ น่าสงสารประเทศไทยจัง

หอมกร - ขอบคุณที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:05:12 น.  

 
ขอแสดงความดีใจสำหรับรางวัลที่มีเกียรตินี้ด้วยนะคะ


โดย: somphoenix วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:5:39:45 น.  

 
somphoenix - ขอบคุณที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:15:04:28 น.  

 
ยินดีด้วยกับคนที่ได้รางวัลทั้งสองท่านด้วยนะคะ

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่า การที่เราไปต่างประเทศ เราก็เป็นตัวแทนของคนไทย เป็นทูตวัฒนธรรมไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม คิดไว้เสมอว่าเราอาจเป็นคนไทยคนเดียวที่พวกเขารู้จักก็ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำ พวกเขาอาจจะเหมารวมว่าคนไทยทั้งประเทศเป็นแบบนั้นก็ได้ อยู่ที่ไหนในโลก ทำตัวดี ก็เป็นการแสดงความรักชาติได้อย่างหนึ่งจริงๆ ด้วยค่ะ ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ

ลืมบอกไปว่า แวะมาครั้งแรก ขอแวะไปห้องเรียนภาษาจีนก่อน ขอบคุณมากนะคะ


โดย: Noshka วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:13:59:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
28 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 350 "คำมั่นสัญญา"
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.