-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
ซื้อของเข้าบ้าน

ไม่ว่าเราจะอาศัยอยู่ที่ไหน การซื้อของดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ถ้าต้องอยู่อาศัยยังต่างประเทศแล้วเราไม่มีข้อมูลก็จะมีความเสี่ยงต่อการโดนโกงราคาสินค้าได้

อยู่ต่างบ้านต่างเมืองประหยัดได้ก็ควรประหยัด วันนี้แนะนำเรื่องการซื้อของสำหรับผู้ที่ต้องไปอาศัยอยู่ที่ประเทศจีน หากคุณไม่มีข้อมูลราคาสินค้าการที่คุณเดินเข้าไปในร้านขายของชำแล้วซื้อของอาจโดนโกงราคาได้ วันแรกที่ไปผมเข้าไปซื้อน้ำขนาด 1.5 ลิตรในร้านขายของชำ มีป้ายราคาติดไว้ 3.- หยวน เราก็คิดว่าน่าจะราคานี้ ซื้อมาสองขวดเจ้าของร้านลดราคาให้เหลือแค่ 5.- หยวน เล่นเอาเรารู้สึกซาบซึ้งเลยทีเดียว แต่พอมารู้ราคาทีหลังว่ามันราคาขวดละแค่ 2.- หยวนเท่านั้น เล่นเอาเรารู้สึกแย่ไปเลย ถามว่าราคาต่างกันแค่นี้ถึงกับบ่นเลยหรือแค่ 1.- หยวนเท่านั้นงกไปได้ ถูกต้องแค่ 1.- หยวน แต่ถ้าคิดเป็น% ถือว่าสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว

ในเรื่องราคาสินค้าอย่างเช่น เครื่องดื่ม แช่เย็นกับไม่แช่เย็นจะราคาต่างกัน โดยแช่เย็นจะแพงกว่าเล็กน้อย (คิดค่าแช่) ซึ่งต่างกับของไทยที่ส่วนมากราคาเดียวกัน


"ห้าง Carrefour ที่เราคุ้นเคย ตอนนี้ถอนทุนจากประเทศไทยไปแล้ว"



"Wal-Mart ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเหมือนกัน"


ตรงนี้ผู้เขียนแนะนำให้เข้าห้างอย่างพวก Wal-Mart, Carrefour หรือห้างใหญ่ๆ ก็จะทำให้เราพอจะทราบราคาสินค้าคร่าวๆ ว่าราคาของสินค้าเป็นอย่างไร สามารถยึดเป็นราคาพื้นฐานได้

ร้าน 2.- หยวน ก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลว ทุกอย่างราคาเดียวหมดสองหยวนเท่านั้น สินค้าแนะนำ กระดาษเช็ดปาก กล่องพลาสติกใส่อาหาร กะละมังพลาสติก ขันน้ำ แต่ร้านค้าแบบนี้สินค้าบางอย่างก็ตาดีได้ตาร้ายเสียเหมือนกัน ถึงมันจะราคาถูกแต่ถ้าซื้อมาแล้วใช่การไม่ได้ก็น่าเสียดาย

ตลาดสด โดยทั่วไปถ้าต้องการซื้อของสดจำพวก เนื้อสัตว์ ผักผลไม้ ตลาดสดก็นับเป็นทางเลือกที่ดี ถึงแม้ราคาสินค้าบางอย่างจะแพงกว่าห้าง แต่สินค้าส่วนมากก็สดใหม่กว่าของในห้างเช่นกัน อยากชมบรรยากาศของตลาดคลิก

ร้านสหกรณ์ในโรงเรียน หรือตามมหาวิทยาลัย สินค้าในร้านค้าพวกนี้สินค้าบางอย่างราคาถูกกว่าห้างก็มี ส่วนมากพอๆ กันหรือแพงกว่าเล็กน้อย ข้อเสียของร้านค้าแบบนี้คือ บางครั้งไม่มีเงินทอนในส่วนของ เจี่ยว (เหมา) เช่น ของราคา 7.4.- หยวน (เจ็ดหยวนสี่เจี่ยว) เราจ่ายไป 10.- หยวน อาจได้ทอนมาแค่ 2.5.- หยวน เนื่องจากร้านค้าพวกนี้สามารถใช้บัตรเติมเงินจากโรงอาหารของมหาวิทยาลัยในการชำระค่าสินค้าได้ จึงทำให้เงินทอนไม่ค่อยมี สรุปไม่มีเงินทอนเลยทอนไม่ครบ

ตลาดมือสอง ตลาดขายของเก่า หรือตลาดค้าส่ง สำหรับตลาดแบบนี้ต้องต่อราคาให้กะว่าโดนด่าเลย เพราะพ่อค้าแม่ค้าชอบบอกผ่าน จำไว้เถอะ ต่อให้คุณพูดภาษาจีนได้ดีแค่ไหนคนพวกนี้ก็ดูออก เหมือนคนภาคกลางฟังคนเหนือ หรือคนใต้พูดน่ะแหละ มันก็ฟังออกว่าไม่ใช่คนท้องถิ่น เช่นกันคนกรุงเทพฯ พูดภาษาอีสานคนอีสานก็ฟังออกว่าไม่ใช่ของแท้ ทำให้พวกเขาเกิดความคิดที่จะโก่งราคา


"กิจกรรมลดราคาดูคนซะก่อน ระวังกระเป๋าเงินให้ดีด้วย"


ลานกิจกรรม สำหรับการซื้อของตามกิจกรรมพวกนี้ก็ต้องติดตามข่าวสารกันให้ดีๆ บางครั้งก็เหมือนช่วงนาทีทองสินค้าลดราคาเยอะเหมือนกัน หรือบางครั้งก็อาจเป็นพวกสินค้าต่างประเทศนำเข้ามาจำหน่าย โดยทั่วไปสินค้าที่นำมาจำหน่ายราคาไม่แพง อย่างที่บอกไปมันเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขาย นานๆ ทีได้ไปซื้อแบบนี้ก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องติดตามข่าวหน่อยว่ามีเมื่อไหร่

จากภาพผมไม่แนะนำให้ผู้หญิงถือกระเป๋าแบบเจ๊กระเป๋าแดงนะ ถือแบบนี้มีความเสี่ยงต่อการโดนล้วงกระเป๋าสูงมาก ถือไว้ด้านหน้าถึงจะเกะกะเวลาเลือกของ แต่ดูจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่ามาก


"แหล่งขายของพื้นเมือง ราคาตีหัวนักท่องเที่ยว"


ความจริง หัวข้อที่เขียนใน Blog คราวนี้โดยหลักแล้วต้องการเขียนในส่วนของ ผู้ที่จะมาอยู่อาศัยที่ประเทศจีนช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่เมื่อจะกลับประเทศ แน่นอนของฝากก็เป็นของที่เราต้องซื้อ อันนี้นับเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ เหมือนโดนบังคับ แหล่งขายของมันก็มีไม่กี่แหล่งหรอก ราคาก็บอกผ่านเยอะ แถมแต่ละร้านมันดันจับมือกันบอกราคาเดียวกันอีก ก็ต้องต่อราคาให้มากๆ กะว่าเอาให้โดนด่า ไม่อย่างนั้นเราจะมาเสียดายทีหลัง ผมมีข้อสังเกตอยู่อย่างว่าคนที่พูดภาษาจีนไม่ค่อยได้มักต่อราคาเก่ง ไม่รู้ทำไมเจอมาหลายคนแล้ว เป็นอย่างนี้กันหมด


อยู่ต่างบ้านต่างเมืองประหยัดได้ก็ควรประหยัด ประหยัดกับงกมันแตกต่างกันนะครับ ที่สำคัญการที่เราประหยัดเงินนั้นคนที่ได้ประโยชน์ก็ไม่ใช่ใครอื่น ก็เราน่ะแหละที่ได้ประโยชน์ ก็หวังว่าจะมีประโยชน์บ้างสำหรับผู้ที่จะมาศึกษาต่อ หรืออยู่ในประเทศจีนในช่วงระยะเวลาหนึ่ง


Create Date : 23 กันยายน 2554
Last Update : 3 ธันวาคม 2560 23:39:57 น. 47 comments
Counter : 2630 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะ คุณต่อ

ห้างคาร์ฟูเนี่ย เจ๊งไม่เป็นท่าจากไทยไปแล้วนะคะ กลายเป็นบิ๊กซีจัมโบ้แทน

เพราะการตลาดที่นี่ แข็งขันกันสูง เขาไม่แข่งเลยก็อยู่ไม่ได้


รินว่าที่ีนั่นหรือนี่ ราคา และป้ายราคาในห้างก้คงไม่ต่างกัน

เอามาสแกนดู ต่างกันเล็กน้อย ราคาไม่ตรงป้าย ห่างกัน สลึงบ้างล่ะ
พอเราทักท้วงกันก็บอกว่า ลืมเปลี่ยน บางคนก็บอกช่างมันเหอะ

แต่ช่างมันเหอะเนี่ย หลายแสนคนไปเท่าไหร่แล้ว

อันนี้เป็นกลโกงของทางห้าง
รินเชื่อว่าใครหลายคนคงเจอมาหมดแล้วค่ะ

ห้างสีเขียวเนี่ยตัวดีเลย ฮี่ๆ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:12:28:02 น.  

 
เป็นประโยชน์ออกค่ะ

เอาไว้ถ้าเราจะได้ไปจีนเมื่อไหร่ จะมาปรึกษาคุณต่อหละ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:12:58:32 น.  

 
ลืมไป ขอบคุณด้วยค่ะที่โหวตให้

แต่ที่นี่เรามีรีวิว 4 ตอนเลยนะคะ ฮา แบบว่าทั้งรูปทั้งข้อมูลเยอะจัดง่ะค่า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:13:06:51 น.  

 
มาเที่ยวด้วยค่ะ ส่วนมากซื้อของในร้านค้า
ในม. เพราะว่ามีขายทุกอย่าง แต่เวลาไปเที่ยวตลาดเดินดูส่วนมากเพราะขี้เกียจต่อรองราคา

ส่วนของฝากซื้อร่มสวยๆอย่างเดียว เดินไปทางหลัง ม ยูนนาน ยู.ไปเรื่อยๆไกลเหมือนกัน
มีร้านขายร่มเรียงเป็นแถว หลากหลายรูปแบบ
กลายเป็นว่า เดินบ่อยๆ ทำให้ซื้อกันถ้วนทั่ว

แถวนั้นมีห้างดังๆหลายร้าน ที่ห้างซื้อขนมเป็นถุงๆ พวกกรอบๆน่ะค่ะฝากลูกๆหลานๆ อันนี้อาจารย์แนะนำให้ ก็อร่อยดีค่ะ


โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:13:06:59 น.  

 
ผมละเกลียดการซื้อของที่จีนชะมัด ต้องต่อราคาจนหมดอารมณ์อยากได้ - -" เคยซื้อขันตักน้ำ ป้าแกก็ลดให้เยอะเหมือนกัน จริงๆคงถูกกว่านั้นแหละ
แต่ที่ไม่ชอบเลยคือตลาดรัสเซียตามที่เคยเล่าไปแล้วครับ ปั๊มราคาของขึ้น 10 เท่า กว่าจะต่อกลับมาเหลือเท่าราคาตลาด ทำเอาแทบล้มตายมันซะตรงนั้น


ยังไม่เคยเข้าห้างในจีนเลยครับ แต่แบรนด์ใหญ่ๆนี่เปิดไปทั่วโลกเลย
Walmart เคยเข้าที่ US แล้วเฉยๆมาก มารู้ที่หลังว่าเป็นบริษัทที่เป็น Fortune อันดับ 1 ของโลก ยอดขายมหาศาล แต่ผมชอบไปซื้อของสดที่ Shaws มีบัตรแล้วลดเยอะดี ขนมก็อร่อยครับ อยากให้ขนมทุนต่ำที่ขายตาม BigC-โลตัสทำออกมาอร่อยๆแบบนี้มั่ง


โดย: ชีริว วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:13:13:29 น.  

 

สวัสดีวันศุกร์จ้ะต่อ

ถ้าเป็นพี่...คงเลือกเข้าห้างคาร์ฟูร์ หรือวอล์มาร์ทอย่างที่ว่า แบบว่าสื่อสารกันน้อยที่สุด หยิบๆ มาเลย

ที่ฟาร์มจระเข้พี่เคยไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมจ้ะ ที่เพิ่มขึ้นมาน่าจะเป็นถ่ายรูป ป้อนนม ลิงชิมแปนซี กับลูกเสือขาวนะ โชว์จระเข้เหมือนเดิมเป๊ะ ห้องน้ำไม่ค่อยสะอาด...บ่นออกสื่ออีกละ





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:14:41:16 น.  

 
สวัสดีจ้า

555 โดนสองหนุ่มกระทุ้ง เลยอยู่เฉยมิไหว ต้องหาเรื่องอัพบล็อกซะหน่อย แบบขายผ้าเอาหน้ารอดกันไปก่อน

น้องต่อเลือกซื้อของเก่งเหมือนกันนะเนี่ย ดูจากประสบการณ์ต้องเรียกว่าชำนาญงาน ^_^

ถึงไม่อยู่ต่างประเทศ อยู่เมืองไทย พี่ก็ใช้นโยบายใกล้เคียงกับที่น้องต่อว่ามานั่นหล่ะ

ซื้อของใช้ไปห้าง ซื้อของกินตลาดสด ซื้อของจุกจิกตลาดมือสอง

แต่ถ้าไปเที่ยวต่างประเทศส่วนใหญ่ เขาจะพาไปเดินแหล่งช้อปปิ้งอย่างเดียว มันไม่ใช่ทั้งห้างและตลาดสด สำหรับพี่ถือว่าน่าเบื่อออออมาก เพราะไปไหนไม่เคยซื้อของฝาก ไม่ใช่ไม่มีน้ำใจนะ แต่รู้สึกว่าที่เมืองไทยก็มีบางทีก็ถูกกว่าด้วยซ้ำไป แหะ แหะ จริงก็คือแค่พี่แบกกล้องกะเสื้อผ้าไหล่ก็แทบจะหลุดแล้ว คงไม่มีปัญญาแบกของฝากหรอก


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:16:09:14 น.  

 
เราต่อรองสินค้าไม่เก่งเลยค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:17:08:01 น.  

 
Rinsa Yoyolive - ที่จีนไม่เคยเจอกรณีแบบนั้นเลยครับ หรือผมโชคดีก็ไม่รู้

สาวไกด์ใจซื่อ - เป็นแค่คำแนะนำที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์บ้าง ความจริงไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ แต่ถ้ารู้ไว้มันก็อุ่นใจขึ้นนะ (สำหรับพวกข้อมูล)

หมุยจุ๋ย - ของผมค่อนข้างกระจายครับ แล้วแต่ความสะดวกด้วย บางครั้งพวกร้านขายของชำราคาถูกกว่าห้างก็มีเหมือนกัน สมัยนั้นผมจ่ายกับข้าวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จ่ายทีไม่ต้องพูดเลยหมดไปหลายเลย

ชีริว - พวกของฝากเจอต้องต่อราคาทำเอาเซ็งเหมือนกันครับ ห้างพวกซุปเปอร์สโตร์คนเยอะนะครับ ใครไปจ่ายของวันอาทิตย์ต้องทำใจเลยล่ะ เคยไปครั้งนึงรอจ่ายตังค์ชั่วโมงกว่าเห็นจะได้

ที่จีนไม่ค่อยมีโปรโมชั่นของแถมเลยครับ นานๆ จะเจอที แต่หลังๆ เหมือนขายตรงเลยเอาแผ่นพับมาเสียบหน้าบ้านเลย

สายหมอกและก้อนเมฆ - แรกๆ การเข้าห้างพวกนี้เป็นทางเลือกที่ดีครับ เนื่องจากเรายังไม่รู้ราคาของ แต่พอเริ่มทราบราคาของบ้างแล้ว บางครั้งไปเดินดูร้านค้าข้างนอกเจอของราคาถูกกว่าห้างก็มีนะ (น้อยครั้งที่จะเจอ)

oa - โดนไปเยอะครับเลยมีประสบการณ์ ความจริงโดนตั้งแต่วันแรกเลยด้วย กรณีซื้อน้ำ

tuk-tuk@korat - ต่อราคาไม่เก่งเหมือนกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:18:31:13 น.  

 
แวะมาสวัสดียามเย็นกับคุณต่อค่ะ

เพิ่งรู้นะคะเนี่ยว่าที่จีนเครื่องดื่ม แช่เย็นกับไม่แช่เย็นจะราคาต่างกัน

เห็นด้วยกับคุณต่ออย่างนึงค่ะที่ว่าอยู่ต่างบ้านต่างเมืองประหยัดได้ก็ควรประหยัด เพราะการที่เราประหยัดคนที่ได้ประโยชน์ก็เราน่ะเอง

วันนี้ซูไปก่อนค่ะ ฝันดีค่ะคุณต่อ





โดย: phusanapas วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:18:34:26 น.  

 
+เห็นเป็นเรื่องซื้อๆว้อปแล้ว
ก้แอบตาโตไว้ก่อนค่ะได้ไหมเองไหมเอาไว้ก่อนค่ะ
ไปที่คนเยอะๆ ไม่ว่าที่ไหนกระเป๋าข้าวของต้องมีดูนิดนึงนะคะ
วันหยุดนี้ขอให้ได้พักเยอะๆค่ะคุณต่อ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:18:39:15 น.  

 
คาร์ฟู ที่บางใหญ่ ... ไปทีไรก็พบคนขโมยของทุกครั้ง

อาจจะเซ็งเพราะสาเหตุนี้เลยเลิกกิจการ อิอิ


โดย: tiensongsang วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:18:40:03 น.  

 
อยากไปวอลมาร์ทมากๆๆ ได้ยินชื่อบ่อยๆๆ


โดย: น้องผิง วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:19:32:59 น.  

 
ชาลีชอบเดินชมเดินซื้อของตามตลาดนัด
หรือไม่ก็ตลาดที่เปิดท้ายน่ะค่ะ
นอกจากได้เลือกซื้อแล้ว ยังต่อราคาได้ด้วย
ชอบตรงนี้แหละค่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:22:27:00 น.  

 
หวัดดีจ้ะคุณต่อ..

จะอยู่บ้านเราหรือต่างแดน ประหยัดไว้ได้หละมันดี แต่แปลกแฮะ..อยู่บ้านเราแทนที่จะประหยัดได้เพราะภาษาเราเอง ต่อรองราคากันได้ชุ่มใจ เลือกซื้อของที่ราคาถูกกว่าหลังจากเปรียบเทียบราคากันแล้วตามแต่ละที่ ก็ยังไม่ประหยัดได้เท่าที่ควร เพราะซื้อสะบั้นหั่นแหลก

อยู่นี่ป้าโซซื้อของบ่อยๆก็สังเกตเหมือนกันว่าที่นี่ของบางอย่างถูกกว่าอีกที่ แต่บางอย่างจะแพงกว่า ของอยา่งนี้มันต้องอาศัยการซื้อบ่อยและหมั่นสังเกตจำเอา

เรื่องล้วงกระเป๋านี่ เคยพาเพื่อนญี่ปุ่นไปเที่ยวจตุจักรบ้านเรา เดินๆอยุ่แม่ค้าตะโกนบอกนี่ๆ คนนั้นน่ะกระเป๋าถูกกรีดแล้วนะ หันไปดูอ้าว.. เค้าชี้มาที่เพื่อนเรานี่หว่า ป้าโซก็เตือนแล้วให้ระวังทั้งยังคอยระวังให้เค้าด้วยนะแต่อย่างว่า.. คนจ้องจะเอายังไงมันก็มีจุดพลาดอยู่ดี เล่นเอาเสียความรู้สึกไปเลย..


โดย: ป้าโซ วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:22:42:55 น.  

 
ของลดราคาบางอย่างก็ไม่มีคุณภาพ

ราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:2:02:40 น.  

 
ลานกิจกรรมนี่...
ประมาณตลาดนัดบ้านเราหรือเปล่าครับ น่าสนดีนะ

.....

มีเรื่องขอให้คุณต่อช่วยหน่อยครับ

คือผมตามหางาน อ. Tetsuo Hara ที่เคยตีพิมพ์เป็นในไทย
มีอยู่เรื่องหนึ่งเคยเห็นนานแล้ว แต่จนบัดนี้ยังไม่มีใครรู้ข้อมูลเลย
ผมเลยพยายามสืบหาเอง ได้ชื่อจาก Wikipedia ว่า...
Zhí Yè Xiōng Shǒu (ข้อมูลมีแค่นี้ ไม่มีอักษรจีนกำกับด้วย)

รบกวนช่วยแปลให้หน่อยได้มั้ยครับ ว่ามีความหมายว่าอะไร
ขอบคุณครับ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:11:16:28 น.  

 
เรื่องถูกโก่งราคานี่เราว่าก็มีแทบทุกที่นะค่ะ
ยกเว้นก็ที่บ้านเมืองที่เค้าก้าวหน้าไปมาก เรื่องนี้
ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่าโวยวายได้เพราะถือว่า
เป็นสิทธิของเค้านะค่ะ

บ้านเราราคาไม่แน่นอนเวลาไปซื้อของ
ตั้งราคาไว้พอถามก็ต่อได้ เรียกว่าตั้งเพื่อต่อราคา
ซึ่งไม่ดีเลย .. ถือว่าไม่มาตรฐาน ฝรั่งที่ไม่เคยเจอก็งง
กันไปว่า เอ่อ มีแบบนี้ด้วยเหรอเพราะเค้าเจอแต่ว่ามีราคา
ติดเอาไว้ก็เท่านั้นไม่ต่อ ไม่ลด ... ว่าไปก็ดีค่ะเพราะว่า
มันเคลียร์กันไปเลย

เวลาซื้อของแล้วโดนโก่งราราคา แบบไปซื้อแล้วมารู้
กันทีหลัง เราก็เซ็งกันไป แต่ว่าก็ดีค่ะเพราะถือว่าร้านที่เจอ
ก็จะได้กินเงินเราไปแค่ครั้งเดียวค่ะ

เราเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ผู้บริโภคไม่โง่แล้วล่ะค่ะ ถ้าหากว่า
จะรักษาสิทธิของเราเองเราก็ต้องปกป้องกันสักหน่อย
แต่ว่าบางทีก็จำใจซื้อทั้งที่รู้ว่าแพงกว่า แต่ก็เพราะว่าซื้อความ
สะดวก สบาย อันนี้ก็ว่ากันไปค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:12:22:15 น.  

 
แนะนำถึงเรื่องการจับจ่ายใช้สอยในต่างแดนได้ดีครับน้องต่อ

สร้างงานอลังการณ์โลกอีกร้อยปีข้างหน้าไปถึงไหนแล้วละ พี่ยังไม่ได้เริ่มเลย แต่คิดว่าจะเข้าร่วมนะ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:12:36:46 น.  

 
ของบ้านเรามีแผงขายของทุกอย่าง 20 บาท หลายอย่างก็คุ้มค่าดีครับ
ส่วนมากผมจะยึดหลักว่า อะไรที่ทำนานๆครั้ง จะหยวนๆไป เช่นเวลาไปเที่ยวของกินอะไรแพงนิดหน่อยก็อย่าไปคิดมาก เดี๋ยวเที่ยวไม่สนุก แต่อะไรที่ต้องทำประจำ ถึงจะค่อยต้องศึกษาว่าอย่างไรจึงจะคุ้มค่า เมื่อสมัยเรียนรามอยู่หอ ถ้าจะซื้อของกินของใช้ในโลตัสบิ๊กซี พวกนมหรือขนม มันจะมียี่ห้อที่ลดราคาเสมอ ขอเพียงเราไม่ยึดติดยี่ห้อ ก็ได้ของกินราคาถูกกว่าปกตินิดหน่อยทุกอาทิตย์ล่ะนะครับผมว่า ^^


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:13:44:50 น.  

 
คุณต่อเคยอัพบล็อกเกี่ยวกับปฏิทินจีนบ้างรึเปล่าครับ อยากให้ช่วยอธิบายการดูปฏิทินไทย-จีนแบบฉีกวันละใบๆของบ้านเราอ่ะครับ ว่าในหนึ่งแผ่นเค้าเขียนอะไรบ้าง วัน เดือน ปี ข้างขึ้น แรม อยู่ตรงไหน

รูปตัวอย่างครับ อิอิ ^^"


//www.weloveshopping.com/shop/belovedkids/CA001.jpg


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:13:48:41 น.  

 
phusanapas - ที่จีนคิดค่าแช่ครับโดยมากคิด 0.5 หยวน (5 เหมา)

Sweety-around-the-world - ที่จีนต้องระวังเรื่องล้องกระเป๋า ไม่ต้องถึงกับหวาดระแวง แต่ต้องระวังไว้ครับ

tiensongsang - เคยดูข่าว ประเทศไทยติดอันดับขโมยของในห้างด้วยนะครับ คิดๆ แล้วน่าเศร้าใจนะ

น้องผิง - ห้างนี้ไม่มีในไทย ไม่กล้าเจาะตลาดไทยมั้ง

sierra whiskey charlie - พวกเปิดท้ายบางครั้งก็ได้ของดีราคาถูกครับ แต่ตาดีได้ตาร้ายเสียเหมือนกัน

ป้าโซ - ป้าโซพูดทีทำให้สำนึกเลย ไม่ว่าที่ไหนประหยัดได้มันก็ดีทั้งนั้นจริงครับ ซื้อบ่อยมันจะสังเกตจริงๆ ราคาต่างกันนิดหน่อยจะรู้ทันทีเลย

พอๆ กันเลย พาเพื่อนคนญี่ปุ่นไปเที่ยวต้องระวังให้ตลอดเลย เขาคงไว้ใจคนไทยมากเกินไป

เศษเสี้ยว - ก็ต้องเลือกเหมือนกันสำหรับของลดราคา

ทุเรียนกวน ป่วนรัก - ไม่ใช่ตลาดนัดครับ เหมือนพื้นที่อเนกประสงค์ แล้วมีคนมาจัดกิจกรรมขายของแบบนั้นมากกว่า

JewNid - ราคาไม่ใช่ปัญหา แต่พอรู้ว่าโดนโก่งราคามันเสียความรู้สึก ร้านขายของชำที่พูดถึง ไปซื้อแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นไม่ไปซื้อร้านนี้อีกเลย

เมืองไทยหลายๆ ที่แย่ตรงไม่มีป้ายราคา ต้องอาศัยการถามเอาอย่างเดียว เรื่องมีป้ายแล้วต่อราคาได้ผมไม่เคยคิดว่ามันแปลกอาจเพราะชินก็ได้ พอคุณพู่พูดขึ้นมาทำให้ต้องมาคิดอีกที มันแปลกจริงๆ ด้วย

อาจเป็นเพราะคนไทยชอบต่อราคามั้งครับ ขนมถุงละ 20.- บาท ผมถามแม่ค้าก่อนเลย 3 ถุง 50.- ได้มั้ย? ได้ก็เอา 3 ไม่ได้เอา 1-2

บางครั้งเราซื้อของที่ราคาแพงกว่าแต่ซื้อความสะดวก ผมก็ว่าคุ้มค่า เพราะประหยัดเวลาได้เยอะ

ปลายแป้นพิมพ์ - คิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย งานเขียนเสร็จไปประมาณ 80% แล้ว ครับ

พี่ตี๋ - ของกินบางอย่างผมยึดติดยี่ห้อ แต่ของใช้ไม่ค่อยยึดติดครับ ยึดหลักคล้ายๆ กันครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:16:56:26 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่านเรื่อซื้อของที่เมืองจีนด้วย กำลังคิดว่าจะแว๊บไปเที่ยวสักนิด แต่ชักเสียวเหมือนกันนะคะ

อยู่ที่ญี่ปุ่น ซื้อของไม่เคยต่อ คือเขาบอกราคามาเท่าไหร่กก็จ่ายตามราคาที่บอก ด้วยความเคยชิน

ชักไม่แน่ใจ ว่าถ้าไปเมืองจีนแล้วจะต้องถูกหลอกให้จ่ายเงินเกินสักแค่ใหน นะคะ


โดย: Katai_Akiko วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:18:27:02 น.  

 
ขอบคุณมากเลยคร้าบ ที่จะช่วยอธิบายให้ ^^
อ้อ บอกไว้นิดนึงว่ารูปปฏิทินนี้ผมไม่ได้เป็นคนถ่ายนะครับ เอามาจากในเนต ถ้าคุณต่อถือหรือไม่ถือเรื่องไปเอาภาพของคนอื่นมาใช้ ก็แล้วแต่จะเลือกนะครับ ^^"


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:19:14:47 น.  

 
เคยไปจีนมา ปวดหัวกับแม่ค้าพ่อขายเหมือนกันค่ะคุณต่อ สบายดีนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:22:23:33 น.  

 
เห็นกระเป๋าแดงๆใบนั้นแล้วคิดเหมือนกันเลยค่ะ


โดย: coji วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:11:41:27 น.  

 


Walmart ไปไกลเลย อีกหน่อยคงมีที่เมืองไทยน้า

ชอบมากเลย ได้ของราคาพอประมาณใชัการได้

newyorknurse



โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:12:33:57 น.  

 
นึกถึงเรื่องแปลครูสิ้นหวัง คนแปล (คุณ baby_naked ในห้องการ์ตูน) โดนอัดอ่วมทุกดอกจริงๆครับ แรกๆก็เรื่องแปลมุกไทยมากไป ไม่มีคำอธิบายมุก เล่นมุกเฉพาะทางมากเกินไป แถมมีมาตั้งกระทู้ขอมุกในพันทิปอีก หลังๆก็เรื่องการเมืองเอียงกระเท่เร่ชัดเจน (ผมเองอ่ะที่ติว่าเขาเลือกข้างชัดเจนไปหน่อยนะเพ่นะ) เล่มหลังๆทำเชิงอรรถตั้งใจบรรยายมุกน่าดู แต่ผมก็ว่าโอ้พระเจ้าจอร์จขำกว่าอยู่ดีแหละ


โดย: ชีริว วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:12:56:04 น.  

 
Katai_Akiko - ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ซื้อของแล้วสบายใจครับ (แต่ไม่สบายกระเป๋าเพราะของแพง) ถึงผมจะเขียนอย่างนั้นก็ไม่ต้องกลัวอะไรมากมายหรอกครับ มันมีทุกที่แหละ เพียงแต่สำหรับคนที่จะมาอยู่นานหน่อยเรื่องแบบนี้รู้ไว้บ้างมันก็ดีครับ

พี่ตี๋ - เอาไปแปะให้แล้วนะครับ

เกศสุริยง - พวกพ่อค้าแม่ค้าน่าปวดหัวจริงๆ ครับ

coji - ต้องระวังให้มากในเรื่องกระเป๋า และของมีค่า ผู้หญิงคนที่กล่าวถึงมีความเสี่ยงสูงครับ

newyorknurse - ที่จีน เมืองคุนหมิง จากประสบการณ์ Walmart ส่วนมากของราคาแพงกว่าห้างอื่น แต่อยู่ใกล้ เดินทางสะดวกกว่า แล้วก็มีของบางอย่างที่ห้างอื่นไม่มีเช่นกัน

ชีริว - มันน่าตำหนิจริงๆ เรื่องขอมุกไม่เท่าไหร่ แต่ไปก่อดราม่าเองนี่สิ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:16:47:16 น.  

 
อย่าว่าแต่อยู่ต่างแดนต้องประหยัดเลยค่ะ ในเมืองไทยเดี๋ยวนี้เงินก็หายากเหลือเกิน ของก็แพงขึ้นๆ ตามกลไกตลาด

สินค้าจากจีนไม่ว่าข้าวของเครื่องใช้ อาหาร เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อคนไทยแล้วด้วยนะคะ ซื้อหากันคล่องเลยค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:17:03:55 น.  

 
ขอบคุณคุณต่อมาก ๆ สำหรับคำแปลชื่อเรื่อง

เป็นข้อมูลที่ดีมาก ๆ เลยครับ คิดว่าเนื้อหาเป็นแนว ๆ นี้แหละ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:17:18:23 น.  

 
ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:19:22:31 น.  

 
คุณต่อคะ สวัสดีค่ะ
วันนี้ฉัตรขอละไว้ซึ่งการอ่านเนื้อหาภายในบลีอกก่อนนะคะ ต้องขออภัยด้วยค่ะ
วันนี้จะแวะเข้ามาถามคุณต่อว่าเล่นเฟชบุคหรือไม่
ถ้าเล่นขอเมล์ให้ฉัตรด้วยนะคะ ฉัตรจะแอดไปเชิญมาร่วมกลุ่มบล๊อกแก๊งค์กันที่เฟชบุคค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:21:33:49 น.  

 
มาชวนไป ชิม กาแฟ ที่กาสรกสิวิทย์ ครับบ



โดย: Sleeping_prince วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:23:26:55 น.  

 
หวัดดีครับน้องต่อ

พี่ก๋ายังไม่หายดีเลยครับ
แต่อยากเล่นบล้อกครับ 555

หมิงหมิงก็ยังคงป่วยต่อไปครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:7:32:10 น.  

 
ไม่เป็นไรค่าคุณต่อ โหวตให้ได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่ซีเรียสค่ะ

แค่ไปอ่านแล้วเม้นท์ให้ก็ขอบคุณมากๆ แล้วหละค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:7:39:44 น.  

 
ผมชอบนาทีทองครับ มันทำให้เห็นความเป็นมนุษย์ดี

ฮี่ๆ

แต่ผมยืนดูนะ ไม่เข้าไปแย่งกะเขาหรอก


ตะพาบจะออกเดินพรุ่งนี้ครับ

อรุณสวัสดิ์


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:8:44:23 น.  

 
ส้มแช่อิ่ม - ประหยัดได้ก็ควรประหยัดนะ ไม่ว่าที่ไหนก็ดีทั้งนั้น

ทุเรียนกวน ป่วนรัก - ก็ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ครับ

พี่ตี๋ - ก็ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ครับ

ณ ปลายฉัตร - ตอนนี้ยังไม่ค่อยอยากเชื่อมโยง Bloggang กับ FB ครับ

Sleeping_prince - แล้วจะแวะไปชมครับ

พี่ก๋า - ^^

สาวไกด์ใจซื่อ - บางเรื่องโดนใจก็โหวตครับ ความขริงผมโหวตเงียบนะ แต่ถ้าโดนใจมากๆ ก็จะประกาศออกมาเลย

เป็ดสวรรค์ - เขียนเสร็จแล้วครับ รอเวลาอัพอย่างเดียวเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:10:21:47 น.  

 
คุณต่อคะ
ลองเข้าไปดูก่อนก็ได้ค่ะ
บางทีอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณต่อคิดนะคะ
ฉัตรฝากเมล์ไว้ที่หลังไมค์ รบกวนคุณต่อแอดมานิดนึงนะคะ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเชื่อมก็ได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:11:58:40 น.  

 

ชอบจ๊ะ
เห็นด้วยจ้าการประหยัดกับการงกแตกต่างกันเน๊าะ
แหล่มค่ะแหล่ม
ชอบบรยยากาศจากต่างแดนแบบนี้แหละ
แหล่ม


โดย: อุ้มสี วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:12:20:43 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับน้องต่อ
ยังป่วยกันทั้งสามคน
พี่ก๋าพ่วงอาการท้องเสียของเมื่อคืนเข้าไปอีก 555

เพลียสุดๆเลยครับตอนนี้




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:12:44:12 น.  

 
พรุ่งนี้จะมาอ่านงานตะพาบ

วันนี้งานยุ่ง คุยมากมะได้ เดี๋ยวโดนไล่ออก


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:14:02:31 น.  

 

สิงโตกับหมาอยู่กรงเดียวกัน พี่ว่าเค้าน่าจะอยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ เลยนะ มีเสือกับหมาด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดขายเค้าเลยแหละ นอกจากแสดงจับจระเข้ของที่นี่


สวัสดีบ่ายวันจันทร์จ้ะต่อ


พรุ่งนี้งานตะพาบ น่าจะเขียนแบบการ์ตูนได้เนอะ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:15:07:12 น.  

 
ก่อนนี้ที่อยู่ไทยพี่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องต่อรองราคาสินค้า
แต่มาอยู่นี่เขาไม่มีการต่อรองราคาสินค้า
ต้องยอมรับไปปท. ที่ต่อรองราคาสินค้ามากๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:19:22:01 น.  

 
คุณต่อเตรียมอัพบล็อก .. ของเรากำลังเตรียมเขียนค่ะ
เสร็จไม่เสร็จไม่รู้ล่ะ .. พรุ่งนี้ "ต้อง" มีส่งค่ะ 55+


โดย: JewNid วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:23:06:36 น.  

 
ณ ปลายฉัตร - เดี๋ยวแวะเข้าไปดูแล้วจะแจ้งเข้าไปนะครับ

อุ้มสี - หลายๆ คนชอบมางว่าเหมือนกันทั้งที่ความจริงต่างกันมาก

พี่ก๋า - พักผ่อนมากๆ เดี๋ยวก็หายครับ

oa - ตอนนี้รอเวลาอัพครับ

สายหมอกและก้อนเมฆ - เขียนได้แน่นอนครับ ตอนนี้รอเวลาอัพอย่างเดียว

ข้ามขอบฟ้า - ผมไม่ชอบการต่อราคาเลย (ให้ตายสิ) เพราะต่อราคาไม่เก่ง

JewNid - พยายามเข้าครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:0:02:00 น.  

 
เบื่อเรื่องต่อราคาเหมือนกันครับ ผมยิ่งไม่ค่อยซื้อของ ต่อราคาไม่เก่ง
หลายๆคนในทัวร์ลงทุกที่ก็ซื้อได้ทุกที่ แล้วพอบอกราคามาก็ไม่เท่ากัน


โดย: OceanSage วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:11:57:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
28 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 350 "คำมั่นสัญญา"
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.