จิตวิญญาณแห่งความรัก

การเดินทางของฉันเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากเวลาล่วงเลยไปเป็นแรมปี ด้วยโชคชะตาและหัวใจแห่งอิสระ ทำให้ฉันได้เริ่มต้นออกเดินทางอีกครั้ง ทุกครั้งที่ฉันออกเดินทาง ฉันรู้สึกดีเสมอ แม้ว่าในใจจะทุกข์ร้อน แสนสาหัสเพียงใด ฉันก็เชื่อเหลือเกินว่าการเดินทางจะช่วยเยียวยาได้

รถแล่นออกจากกรุงเทพ มุ่งหน้ามาสายเหนือของประเทศไทย มันเป็นทงที่ฉันคุ้นเคยดี ระหว่างทางฉันเลือกจะหยิบหนังสือเรื่อง SAME SOUL, MANY BODIES (หลายร่างวิญญาณเดียว) ถูกเขียนโดย ดร.ไบรอัน แอล ไวทส์ ซึ่งเป็นเล่มที่อ่านค้างไว้นานเป็นแรมเดือน เนื้อหาโดยรวมไม่ต่างจากเรื่อง Only love is real และ Many lives, Many Master มากนัก เพราะทุกเรื่องได้เตือนสติฉัน และทำให้ฉันได้เห็นจิตวิญญาณของตัวเองเสมอ

"ถ้าคุณฝึกตัวเองให้อดทน คุณจะตระหนักถึงความสำคัญของมันเมื่อมันมาถึง และก่อให้เกิดความก้าวหน้าบนเส้นทางแห่งจิตวิญญาณไปสู่ความเป็นอมตะ"

“ความกลัวทำให้จิตใจปิด ควมรักเปิดหัวใจและสลายความกลัวให้สูญสิ้น”

“ความรักตัวเองเป็นพื้นฐานของการรักคนอื่น มันเป็นจุดเริ่มต้นของการใจบุญสุนทาน เมื่อคุณรักตัวเอง ความรักก็จะล้นออกจากตัวคุณ เมื่อคุณไม่รักตัวเอง พลังงานของคุณก็จะมุ่งเน้นไปที่การค้นหามัน ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม และคุณจะไม่มีเวลาสำหรับคนอื่น”

“ความยืนยาวของชีวิตคน ๆ หนึ่งไม่สำคัญ จำนวนวันและปีที่คนเรามีชีวิตบนโลกไม่สำคัญ คุณภาพของวันและปีเหล่านั้นต่างหากที่สำคัญ คุณภาพที่วัดจากการกระทำด้วยความรักและการบรรลุถึงภูมิปัญญา บางคนทำดีในหนึ่งวันมากกว่าที่คนอื่น ๆ ทำในหนึ่งร้อยปี...ทุกวิญญาณ ทุกคนล้วนล้ำค่า ทุกคนได้รับความช่วยเหลือ ทุกชีวิตที่ได้รับความเกื้อกูล หรือได้รับการช่วยชีวิต คือคุณค่าอันประเมินมิได้”

“ความรักคือคุณสมบัติและพลังงานที่แท้จริง มันไม่หยุดลงพร้อมกับความตายของเรา มันยังคงต่อเนื่องไปสู่อีกด้านหนึ่งและกลับมาที่นี่อีก มันคือสิ่งที่ดีเลิศของคุณสมบัติทางจิตวิญญาณ และคุณสมบัติของร่างกาย มันคือชีวิต และมันคือชีวิตหลังความตาย มันคือเป้าหมายของเรา และเราทุกคนจะบรรลุถึงมัน ถ้าไม่ในชาตินี้ก็ชาติในอนาคต”

ถ้อยคำและประโยคเหล่านี้ได้เตือนสติ และมีคุณค่าสำหรับฉันในขณะนี้อย่างยิ่ง หลังจากที่ฉันต้องอยู่กับความอดทน ตั้งแต่คำว่า “ไม่เป็นไร” “ทนได้” “ทนกันไป” จนถึงคำว่า “ทนไม่ได้” “ไม่ไหวแล้ว” “เบื่อที่จะทน” ฉันผ่านความรู้สึกเหล่านี้มาได้ และดร.ไบรอัน คืออีกคนหนึ่งที่มีบุญคุณกับฉันอย่างล้นเหลือ เขาทำให้ฉันก้าวผ่านสิ่งเหล่านี้ได้ทุกเมื่อ เขาทำให้ฉันได้เห็นความจริงของจิตวิญญาณแห่งความรัก เห็นคุณค่าในตัวเอง ที่สำคัญเขาทำให้ฉันรู้จักการให้อภัยผู้อื่นและพร้อมที่จะรักตัวเองอีกครั้ง

การเดินทางครั้งนี้ได้ช่วยเหลือฉันเป็นอย่างมาก บทเพลงเบา ๆ ในรถมันทำให้ฉันรู้สึกอ่อนไหวบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ได้ทำให้หัวใจฉันเคว้งคว้างอีกต่อไป เพราะอย่างน้อยที่สุด ฉันก็ยังคงมีความรักให้กับตัวเองได้ และล้นเหลือ พอเพียงที่จะสามารถเผื่อแผ่ไปยังคนอื่นได้

แด่จิตวิญญาณแห่งความรัก และการให้อภัยทุกดวง

31 ตุลาคม 2553
สามทุ่มยี่สิบห้านาที

@ เมืองเชียงราย



Create Date : 31 ตุลาคม 2553
Last Update : 31 ตุลาคม 2553 21:38:30 น. 0 comments
Counter : 910 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.