หากความรักฟังอยู่

ครั้งหนึ่งเคยรู้จักความรัก...ฉันเคยรัก และเคยถูกรัก..
ฉันเชื่อมั่น ฉันศรัทธา ฉันไว้ใจ และไม่กลัวทุกอย่าง

วันหนึ่ง...คนที่เคยรักจากไป เพราะรักคนอื่นมากกว่า
ฉันเสียใจ ขาดความเชื่อมั่น หมดศรัทธา และไม่ไว้ใจ

ระยะหนึ่ง...ฉันพยายามรักอีกครั้ง..ครั้งแล้วครั้งเล่า
แต่ก็พบว่า..มันคือความฉาบฉวย ไร้ซึ้งศรัทธา ขาดความเชื่อมั่น และไว้ใจ

ครั้งนี้...ตอกย้ำตัวเองเสมอว่า “ความรักไม่มีจริง”
ไม่มีได้รักใคร และไม่มีใครรัก มีแต่ความเห็นแก่ตัว
หากความรักคือการให้ ฉันก็ไม่อยากให้อะไรใคร
หากความรักคือการเสียสละ ฉันก็ไม่จำเป็นต้องช่วยเหลืออะไรใคร

ฉันเป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง...ที่มีความเห็นแก่ตัวอยู่เต็มเปี่ยม
ฉันเป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง..ที่ไม่ต้องการหยิบยื่นอะไรให้ใคร
เพราะที่ผ่านมา..ไม่มีใครสามารถตอบแทนอะไรฉันได้เลย

หากความรักฟังอยู่...โปรดรู้ไว้ว่าฉันไม่เชื่อมั่น ไม่ศรัทธาในตัวเธออีกต่อไปแล้ว

หกโมงเย็น
23 กุมภาพันธ์ 2555



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:02:30 น. 4 comments
Counter : 640 Pageviews.

 
มองแต่สิ่งที่ดี เราก็มีความสุขน๊าา



โดย: itualek29 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:51:47 น.  

 
หากความรักฟังอยู่.....

ความรักก็คงดื้อที่จะเข้ามาหาอยู่เสมอ

และหากความผิดหวังและเสียใจ

ฟังเราอยู่เช่นกัน...

ก็คงเป็นคำตอบเดียวกันกับความรัก

...
มีความเชื่อเหมือนกันคะ ว่าถ้าความเชื่อใจและไว้วางใจหลุดลอยไปแล้ว ยากที่จะพยับปีกกลับมา


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:47:10 น.  

 
บางทีเขาอาจจะไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับเราก็ได้นะ



เอาหัวใจ + ดอกไม้มาให้ ช้าไปหน่อย....แต่ตั้งใจมานะ

*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*




เดือนแห่งความรัก คนโสดก็ยังโสดต่อไป เพราะครูภาษาไทย สอนแต่

สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"


..HappY BrightDaY..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:33:42 น.  

 


ชอบดื่มกาแฟ เพราะความหอม....แล้วก็กลายเป็นติด

วันหนึ่ง ต้องขอสักนิ๊ด ไม่งั้น นิสัยจะเรียบร้อยผิดปกติ

ว่าแล้วก็....กาแฟ...สักแก้ว ด้วยกันไหมจ๊ะ


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*




เดือนแห่งความรัก คนโสดก็ยังโสดต่อไป เพราะครูภาษาไทย สอนแต่

สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"


..HappY BrightDaY..






โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:21:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
23 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.