หัวใจ...ที่ต้องสู้ และอดทน

“เวลาที่เราเหนื่อย หรือท้อแท้ เราควรมองคนที่ไม่ยอมจำนนต่อชะตาชีวิตเพื่อที่จะมีลมหายใจ”

ประโยคลักษณะนี้คงเป็นประโยคที่ได้ยินบ่อย ๆ เพราะมันคอยช่วยปลอบประโลมใจเราว่า..เอ๊อ ไม่ใช่เราคนเดียวที่ทุกข์ ท้อ และเหนื่อย

ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ฉันสุดจะเหนื่อยและท้อ... ร่างกายที่อ่อนแอ ตรากตรำกับความคิด ทำให้ฉันเหนื่อยจนคิดถึงความตาย ท้อจนไม่อยากจะทำอะไร... แต่เพราะเหตุการณ์รอบตัว และผู้คนรอบข้างมันช่วยเตือนสติฉันว่า ... คนที่เหนื่อยและหนักกว่าเรายังมีอีกเยอะ

ช่วงที่เกิดเหตุการณ์จลาจลของกลุ่มคนเสื้อแดง นายกอภิสิทธิ์ประกาศยกเลิกการประชุมอาเซียนซับมิท +3 +6 เหตุการณ์บานปลายไปทั่วกรุง แถมยังมีการชุมนุมประปรายตายหัวเมืองในต่างจังหวัด นายกประกาศ พรก. ฉุกเฉิน กลุ่มคนเสื้อแดงป่วนไม่เลิก เสียงระเบิด เสียงประทัด เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายจนฉันตกอยู่ในภาวะเสพข่าวแล้วเครียด ... ภาพที่เห็นไม่ต่างกับพวกผู้ก่อการร้ายที่เห็นในต่างประเทศ

ภาพเหล่านี้แหละที่สะท้อนให้ฉันรู้ว่า คนที่ต้องแบกรับภาระมากกว่าเรา รับผิดชอบต่อทรัพย์สินและชีวิตคนอื่น คือนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และคณะเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง เราเป็นคนเพียงแค่เสพข่าวอยู่กับบ้าน หิวก็กิน ง่วงก็หลับ แต่นายกต้องกลายเป็นผู้ที่ได้รับข่าวทั้งวัน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน และต้องใช้ความอดทนอดกลั้น บวกกับการใช้สติในการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด นี่แหละที่ทำให้ฉันรู้สึกว่า ปัญหาของเรามันน้อยนิด...และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันก็ไม่ถึงกับปลิดชีพ ปลิดชีวิตเราไปได้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย แต่มันเป็นแค่เรื่องหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา และเราก็ต้องสู้กับมัน

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่ามันจะจบตรงที่แพ้หรือชนะ ไม่ว่าจะผ่านไปด้วยดีหรือมีอุปสรรคเข้ามาขวางกั้น ยังไงซะฉันก็ต้องเดินหน้ามันต่อไป ไม่ใช่เพราะไม่อยากได้ชื่อว่า “ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ” แต่มันเป็นบททดสอบของหัวใจที่ต้องอดทน เป็นบททดสอบความเป็นคนเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่

และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างน้อยฉันก็มีส่วนตัดสินตัวเองแล้วว่า “ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมจำนนต่อชะตาชีวิต อุปสรรคและความยากลำบาก” แม้ว่าการกระทำของฉันจะถูกคนอื่นตัดสินว่า “ห่วย” “ไม่ได้เรื่อง” หรือ “ไร้สมอง” ก็ตาม...

เป็นกำลังใจให้ตัวเอง พร้อมกับมอบกำลังใจให้คนอื่น
16 เมษายน 2552
เก้าโมงสิบนาที




ËÑÇ㨠- Big Ass


น้ำตาเธอหลั่งริน เมื่อสูญสิ้นหมดทุกสิ่ง
เธอพ่ายแพ้ความจริง เหมือนคนไร้ค่า
พายุพัดพาชีวิต แหลกสลายลงในพริบตา
เธอพร้อมที่จะลาหลับใหลชั่วนิรันดร์
เหมือนว่าเธอไม่เหลือที่พึ่งใด ๆ
ทั้งที่เธอยังเหลือสิ่งที่ยิ่งใหญ่
สิ่งที่มีความหมายมากมายกับเธอ

* อย่างน้อยก็เหลือหัวใจ ที่มันยังคงเต้นอยู่
บอกให้รู้และเตือนว่าเธอยังไม่ตาย
หกล้มก็ลุกขึ้นยืน เจ็บปวดก็ทนเอาไว้
แม้ว่าเธอไม่เหลืออะไร เหลือเพียงหัวใจดวงนี้ก็เพียงพอแล้ว

แขนไม่มีไขว่คว้า และขาไม่มีให้เดิน
แต่เขาพร้อมเผชิญ ไม่ยอมแพ้พ่าย
ชีวิตเหลือเพียงเท่านี้ แต่ความหวังไม่เคยหายไป
ความทุกข์ท้อใด ๆ ก็แพ้ใจของคน
แม้ว่าเธอไม่เหลือที่พึ่งใด ๆ
เธอก็ยังคงเหลือสิ่งที่ยิ่งใหญ่
สิ่งที่มีความหมายมากมายกับเธอ
ซ้ำ *

อย่างน้อยก็เหลือหัวใจ ที่มันยังคงเต้นอยู่
บอกให้รู้และเตือนว่าเธอยังหายใจ
หกล้มก็ลุกขึ้นยืน เจ็บปวดก็ทนเอาไว้
แม้ว่าเธอไม่เหลืออะไร เหลือเพียงหัวใจดวงนี้ก็เพียงพอแล้ว
เราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมจำนน
คนทุกคนยังเหลือสิ่งที่ยิ่งใหญ่
วันนี้มันจะเป็นยังไงต้องไม่ยอมแพ้
เราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมจำนน
ใจของคนดวงนี้นั้นแสนยิ่งใหญ่
พรุ่งนี้เราจะเดินไป ไม่ท้อไม่ยอมแพ้




Create Date : 16 เมษายน 2552
Last Update : 16 เมษายน 2552 9:16:17 น. 5 comments
Counter : 872 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะคะ


โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:10:10:41 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ยังมีอีกหลายคนที่เหนื่อยกับการรอคอย
เชื่อว่า
เมื่อถึงวันนั้นวันแห่งความสำเร็จ
น้องโบจะหายเหนื่อยจ๊ะ
แวะมาให้กำลังใจคนเก่งจ้า
สู้ๆ สู้ต่อไป



โดย: อุ้มสี วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:22:24:07 น.  

 
เข้ามาอ่านค่ะ

ไว้ไปเล่นฟิตเนสด้วยกันนะคะ^^


โดย: FERn IP: 125.24.231.137 วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:17:28:14 น.  

 
แวะมาหา... เพราะว่า..มันคิดถึง...อย่างแรงงง


เหนื่อย.... หนัก.... กับ หน้าที่การงานช่วงนี้ จัง

... แต่ก็ไม่เข็ด..เอ้ย..ไม่ท้อนะเฟ้ย อิอิ


โดย: PeeT IP: 124.121.113.201 วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:20:46:21 น.  

 
วินาทีที่เราบอกตัวเราเองว่า เราจะไม่ยอมแพ้
วินาทีนั้นเราจะโตขึ้นกว่าเดิมอีกเยอะ
ไม่มีสิ่งไหนจะหนักเกินไป
"ไม่มีคำว่า'ทำไม่ได้'อยู่ในพจนานุกรมของฉัน"
นโปเลียนมหาราช
Under The Bridge


โดย: เฟร์นันโด ตอร์เรส IP: 117.47.59.27 วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:19:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.