Yes, I do


เพลง ลมหายใจของกันและกัน


คำว่า “งานแต่งงาน” กับฉันดูจะห่างไกลกันซะเหลือเกิน
จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ
แม่มักพาฉันไปงานแต่งงานของบรรดาเหล่าญาติ ๆ
ทั้งสนิทและไม่สนิท
ฉันมักได้แต่งตัวสวยๆ สวมกระโปรงยาวมีลูกไม้ฟูๆ
ใส่ถุงน่องสีขาว สวมรองเท้าแคชชู เดินต๊อกแต๊กๆ
ไม่ได้สนใจเรื่องอาหารการกินที่จัดเลี้ยง
แต่สนุกไปกับการได้วิ่งเล่นไปตามประสาเด็ก ๆ

พอโตขึ้นมา
งานไหนที่ต้องใส่ชุดสวยๆ แต่งหน้าขาวๆ
ไม่ได้แอ้มผู้หญิงอย่างฉันหรอก
เพราะดูมันจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับฉันซะเหลือเกิน
ไหนจะต้องหาชุดสวยๆ
หาคนทำผมหาคนแต่งหน้า หารองเท้างามๆ
กระเป๋าให้เข้ากับชุด
ดูยุ่งยากดีชะมัด
เพราะฉะนั้นคำว่า “งานราตรี” “งานแต่งงาน”
สำหรับฉันดูจะเป็นเรื่องใหญ่เอาการ
โชคดีที่เพื่อนสาวของฉันทั้งหลาย
ยังไม่ได้แต่งงานออกเรือน
และฉันก็ยังไม่ถูกเชิญไปงานแต่งใดๆ ในตอนนี้
หากถึงเชิญฉันก็มักมีข้ออ้างเลี่ยงๆ อยู่เสมอ
(นิสัยแย่ชะมัดเลย)


แต่เมื่อสองวันก่อนฉันได้เห็นงานแต่งของคู่รักคู่หนึ่ง
ไม่ได้จัดใหญ่โต
ไม่มีพิธีการอะไรมากมาย
เป็นเหมือนปาร์ตี้เล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่
แขกต่างชาติหนาตา
เพราะฉะนั้น
งานพิธีรีตองมีไม่มากเหมือนกับพี่ไทยอย่างเราๆ

ทุกคำพูดที่พิธีกรประกาศบนเวที..สั้น ๆ
แต่ได้ใจความ
ทำเอาฉันชวนติดตาม
ขณะที่เจ้าบ่าวเดินไปรับเจ้าสาว
แสงไฟแฟลชกระพริบๆ ไม่หยุด
ฉันพลอยยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว
เมื่อเจ้าสาวเดินออกมาด้านหน้าเวที
พิธีกรประกาศขอให้เจ้าบ่าวพูดอะไรเล็กน้อย...
คำประกาศนั้นสั้นๆ
แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความรัก


I promise..
I will love her for all my life.

เสียงปรบมือดังสนั่น
เสียงโห่ร้องแสดงความยินดีดังไปทั่วบริเวณ
ประโยคนี้แหละ..เล่นเอาฉันน้ำตาคลอ
ซึ้งสุดๆ
คิดอยู่ในใจ
ถ้ามีใครสักคนพูดกับฉันแบบนี้ด้วยเสียงของหัวใจ
ที่หนักแน่นคงจะดีไม่น้อย...

จากนั้นช่วงนาทีที่สำคัญสำหรับคู่บ่าวสาว...
คือการให้คำมั่นสัญญา
และสวมแหวน
ท่ามกลางสักขีพยานมากมาย...
เสียงจากพิธีกรดังขึ้น...

Mr… will you love and respect..
Ms……. ?
Yes , I do

Ms… will you love and respect…Mr…?
Yes, I do

พอสิ้นประโยค..
เสียงคำตอบของบ่าวสาว
Yes, I do ก็ดังอยู่ในหัวใจฉัน
เช่นเดียวกัน

Yes, I do
Yes, I do
Yes, I do


ไม่น่าเชื่อคำเพียงแค่สามคำ
จะสามารถมีพลังและเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา
ได้ตลอดชีวิต..

ท่ามกลางผู้คนมากมาย...
ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความยินดี
รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังได้ดูหนังรักดีๆ
อีกเรื่อง..
เพียงแต่ที่ฉันกำลังยืนและรู้สึก ...
มันคือชีวิตจริงของคนสองคน

ฉันขอร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวไว้ ณ ที่นี้
ความรักจงเจริญ
21 กุมภาพันธ์ 2553
สามทุ่มสิบห้านาที



Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 11 มีนาคม 2553 11:15:26 น. 12 comments
Counter : 1261 Pageviews.

 
อบอุ่นจังค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:33:51 น.  

 

แล้วน้องโบกี้ใส่ชุดไหนหนอไปงานแต่งงาน
อิอิอิ
พี่อุ้มช่วงนี้ไม่ค่อยอยากออนไลน์
ขออำไพจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:00:14 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะพี่อุ้ม

น่ารักที่สุด


โดย: โบกี้ IP: 125.27.206.216 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:57:39 น.  

 
โรแมนติคจังเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:11:20:03 น.  

 
น่ารักจัง
ชอบงานแต่งเหมือนกัน แต่ลำบากตรงหาชุดนิแหละ ไม่ค่อยชอบทำผม ใส่กระโปรง

ตอนนี้เราก็คงห่างไกลจากการแต่งงาน
เหมือนกัน คงอีกนาน

ปล. หาคนแต่งด้วยไม่ได้


โดย: สตอเบอรรี่ด็อก วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:11:36:57 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:12:05:52 น.  

 
เมื่อวันที่เก้าที่เพิ่งผ่านมาหมาดๆ
ไปงานแต่งงานของญาติผู้พี่
น่ารักมากๆเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากแต่งมั่ง ฮ่ะๆๆ

ว่าแล้วก็หาไม้หน้าสามเลยดีกว่า
จะได้ไปตีหัวเจ้าบ่าวลากเข้าหอซะเลย

อิอิอิ

หายากดีนัก


โดย: fonrin วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:19:08:53 น.  

 
yes, i do
.
.

ไม่ได้อยากมีงานแต่งงาน
แต่อยากมีใครสักคนที่ให้คำมั่นสัญญา
และรักษามันไว้ชั่วชีวิตแบบนั้นบ้างจังค่ะ
.
.


โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:20:38:05 น.  

 
ยินดีกับคู่แต่งงานใหม่ด้วยคนค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:7:06:59 น.  

 
ส่วนตัวก็ชอบงานง่ายๆ สบายๆ เพราะเบื่องานที่มีพิธีรีตองเยอะๆ เเขกเยอะๆ ไปเเล้วก็ไม่ได้น่าจดจำ มันเหมือนๆกันหมดทุกงานเลยอ่ะค่ะ

เเอบชอบรูปหมีคู่ น่ารักดีจัง


โดย: ellie@aggie วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:8:59:06 น.  

 
อ่านไปขนลุกไปด้วย เขียนได้ซึ้งจังค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม


โดย: thaispicy วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:5:03:38 น.  

 
ธรรมะสวัสดีค่ะ..

นึกว่าจบข.จะแต่งงานในวันนั้นซะอีก..หรือเปล่านะ?

จะได้แสดงความยินดีด้วย..ฮิๆ ขายออกซะที

การเมืองวุ่นวุ่น..แวะชวนทำบุญดีก๋าค่ะ




โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:21:24:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
21 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.