life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เกาะหลีเป๊ะ สวรรค์ของคนรักทะเล

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ

วันนี้สาวพอมีเวลา เลยรีบมาโพสต่อ สำหรับการไปเที่ยวสตูลในครั้งนี้ กับการไปเต็มอิ่มกับทะเลสวยๆที่เกาะหลีเป๊ะ มัลดีฟเมืองไทย

เกาะหลีเป๊ะ (Koh Lipe) เป็นหนึ่งในหลายๆ เกาะของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ตั้งอยู่สุดเขตแดนใต้ อยู่ในกลุ่มของหมู่เกาะอาดัง - ราวี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะตะรุเตา ห่างเกาะตะรุเตา 45 กิโลเมตร ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบารา 62 กิโลเมตร อยู่ใกล้ๆ กับเกาะอาดัง ลักษณะของเกาะเหมือนดังในภาพ ความยาวหัวถึงท้ายเกาะ 3 กิโลเมตร เกาะหลีเป๊ะ นี้ถึงแม้จะอยู่ในเขตอุทยานฯ แต่ว่าพื้นที่ทั้งหมดเป็นของชาวบ้านซึ่งอยู่อาศัยบนเกาะมาเป็นร้อยกว่าปีก่อนประกาศจัดตั้งอุทยานแห่งชาติ ดังนั้นการจัดการพื้นที่บนเกาะจึงอยู่นอกเหนืออำนาจของอุทยาน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของชุมชนบริการจัดการ โดยอุทยานแห่งชาติคอยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

หาดต่าง ๆ บนเกาะหลีเป๊ะ

หาดชาวเล
ตั้งอยู่บริเวณหน้าเกาะหลีเป๊ะ ทางทิศตะวันออกของเกาะ หาดชาวเลเป็นชายหาดทอดยาวหลายร้อยเมตร ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าวน้อยใหญ่ที่ขึ้นเรียงรายตลอดแนวหาด สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงาม มองเห็นหน้าเกาะอาดังซึ่งอยู่ห่างเพียง 800 เมตร ได้อย่างดี มีบ้านเรือนชาวเลอาศัยอยู่กระจัดกระจายไม่หนาแน่น และมีรีสอร์ทที่พักริมหาดให้เลือกบริการพอสมควร

หาดพัทยา
ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของเกาะ มีเส้นทางเดินเท้าจากหน้าเกาะมายังหาดพัทยา ชายหาดยาวเป็นโค้งเว้ารูปครึ่งวงกลม หาดขาวสะอาดตลอดแนว และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของบรรดาเกาะทั้งหลายในทะเลสตูลก็ว่าได้ ถัดจากแนวหาดขึ้นไปเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทสไตล์บังกะโลหลายแห่งให้เลือกใช้บริการ บริเวณหน้าเกาะเป็นโขดหิน ที่พักที่ปลูกสร้างเป็นเนินจึึงชมทีวทัศน์ได้สวยงาม ชายหาดด้านนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาก ในมื้อดินเนอร์จึงมีเสียงเพลงสากลขับกล่อม เพราะผู้คนที่มานั่งดื่ม-กินบนโต๊ะริมหาดเป็นฝรั่งเสียส่วนใหญ่ นอกจากมีที่พักแล้ว ยังมีร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านให้เช่าอุปกรณ์ดำน้ำ และเรือหางยาวให้เช่าไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ

เกาะหลีเป๊ะ จึงเป็นเสมือนศูนย์กลางการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวหมู่เกาะ อาดัง - ราวี เมื่อเรือโดยสารจากท่าเรือปากบาราบนฝั่งสตูลเดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะในตอนเย็นแล้ว จะมีเรือหางยาวมารับ นักท่องเที่ยวไปยังหาดต่าง ๆ เพื่อเข้าพักตามรีสอร์ท เช้าวันใหม่จึงหาเรือหางยาวเช่าเหมาไปเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ซึ่งหากใช้เวลาตลอดวันก็สามารถเที่ยวได้หมดทุกเกาะแล้ว เพราะแต่ละเกาะอยู่ใกล้ ๆ กัน เช่น เกาะอาดัง เกาะราวี เกาะหินงาม เกาะจาบัง เกาะยาง เกาะรองกอย ฯลฯ ตกเย็นก็กลับมานอนที่เกาะหลีเป๊ะ แล้วรอเรือโดยสารกลับในวันถัดไป ช่วงรอเวลาที่เหลือบนเกาะใครอยากนอนเล่นพักผ่อนริมชายหาด ลืมเรื่องราววุ่นวายไว้ชั่วขณะหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูล
//เกาะหลีเป๊ะ.com/

ไปทริปนี้ ทาง ททท.จัดให้เราพักที่ เม้าเทิร์นรีสอร์ท (mountainresort)
ซึ่งอยู่บนเขา สวยมากๆ

คิดถึงเรื่องนี้แล้วยิ้มทุกครั้ง วันที่ไปช่วงเย็นท้องเสีย ที่จริงระยะทางจากด้านล้างขึ้นข้างบนค่อนข้างไกล จากตามปกติเดินขึ้นไป ๑๐ นาที เหลือ ๓ นาที ในการวิ่งไต่เข้า เข้าห้องน้ำ ^_^

ที่พักมี ๒ แบบ

สาวพักบ้านหลังแบบนี้

ภายในห้อง

ที่นี่เค้าเน้นการประหยัดน้ำค่ะ น้ำดิ่มจะให้ครั้งละ ๑ ขวด แล้วต้องไปเติมน้ำในวัดถัดไป แต่ที่พิเศษ ที่ทุกห้องมีคือ ไดร์เป่าผม ที่อยู่ในลิ้นชัก มีทุกห้องเลย

ห้องน้ำที่นี่กว้างมากเลยค่ะ

จากนั้นเราก็ลงไปด้านล่าง มีถังขยะหน้าตาน่ารักดี

เช็คอินเรียบร้อย ได้เวลาเดินเที่ยวก่อนไปเกาะอาดัง

ที่เผาขยะ ริมหาด

นกอะไรไม่ทราบค่ะ

เดินมาสักพักเจอป้ายทางเข้าโรงเรียน

ตรงนี้คงเป็นส่วนราชการย่อยๆ เพราะโรงเรียนอยู่ติดอนามัย

เดินไปอีกนิดจะเจอป้ายหาดค่ะ

ที่นี่เราได้ดูวิถีชาวบ้านในการทำเรือ ซ่อมเรือ

และเด็กน้อยนั่งเล่นกัน

จากนั้นก็ได้เวลาเรือมารับ แล้วก็ไปอาดัง กลับมาประมาณทุ่มนิดๆ เราให้เรือส่งที่บริเวณใกล้ๆถนนคนเดิน

เป็นความประทับใจมากๆ เป็นถนนเส้นที่สงบ มีของที่ระลึกมากมาย

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

สาวแวะซื้อไก่เจ้านี้กิน อร่อย

เหนือความอร่อย กับสิ่งดึงดูดใจสาว (เช่นเดิม)

ถนนคนเดินตรงนี้ทะลุหาดพัทยา พี่ๆแนะนำให้เดินเท้าเปล่า สุดยอดเลยค่ะ ทรายละเอียดมากๆเลย ประทับใจสุดๆ

มื้อเย็นนี้เราฝากท้องไว้ที่ บันดาหยา รีสอร์ท กับราดหน้าแสนอร่อย

กับพนักงานรักแขก หน้าตาน่ารัก หลายตัวเลย

ก่อนกลับแวะกินโรตี แสนอร่อย พร้อมตื่นมากับยามเช้าที่สดชื่น

การมาเที่ยวหลีเป๊ะครั้งนี้ เสียดายอยู่อย่างเดียวที่ไม่ได้เล่นน้ำ เลยสัญญากับตัวเองและเพื่อนๆในทีม ว่าจะต้องกลับมาอีกครั้งแน่ๆ

ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรังสำหรับทริปดีๆ

ครั้งหน้าเจอกันที่เกาะตรุเตา ซึ่งเป็นการปิดทริปสตูลในครั้งนี้ค่ะ

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2553 8:04:54 น. 62 comments

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับน้องสาว

ปล. พี่ก๋าอยากไปเที่ยวเกาะมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:31:07 น.

ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยือนหลีเป๊ะ
เลยค่ะน้องสาว แต่ว่าเพื่อนพี่ที่ไปดำน้ำที่นั่น
บอกว่าสวยมาก และอยากไปอีก แต่ว่าไอ้เรานี่สิ
ไม่รู้จะได้ไปหรือเปล่าหรือว่าตอนไหน ..
เหนื่อยใจอยากไปเที่ยวแต่ว่าก็ยังไม่มี
โอกาสได้ไปไหนเร้ยยยยยยย งือๆ ...

ปล.น้องแมวสะกดจิตด้วยดวงตา
ท่าจะจริงค่ะ 55+

โดย: JewNid วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:34:13 น.

น้ำทะเลเขียวมรกตเลยนะคะพี่
ส้มเคยเที่ยวเกาะที่ระยอง
ทรายละเอียดเหมือนกันแต่คนเยอะค่ะ
ที่พักที่หลีเป๊ะดูธรรมชาติจัง
แต่เห็นบันไดแล้วเริ่มเมื่อยน่องเลยค่ะ
มีกี่ขั้นคะเนี่ยพี่สาวได้นับมั้ยเอ่ย
ตอนส้มขึ้นบันไดที่ดอยสุเทพ
น่องตรึงมากเลยปวดขาไปหลายวันเลยค่ะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:41:49 น.

สวัสดีค่ะสาว
อยากหนีเที่ยวออก ตจว.บ้าง
แต่ไม่เป็นไรอาทิตย์หน้าก็จะไปโผล่หน้าที่ปักษ์ใต้บ้านเราแล้ว
ช่วงนี้เหนื่อยหน่อยแต่ก็ยังไหวค่ะ

โดย: aenew วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:44:23 น.

เห็นทะเลสวยๆสดชื่น
น่าไปเที่ยวมากๆค่ะคุณสาว

โดย: Suessapple วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:55:55 น.

น่าไปมากๆเลยนะครับ

โดย: boyalonejang วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:15:09 น.

ภาพทะเล ท้องฟ้า สวยมากค่ะ
ดูแล้วชื่นตาชื่นใจดีจัง
ทะเลเมืองไทย ดูยังไงก็สวยเสมอนะคะ

โดย: diamondsky วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:33:59 น.

เห็นทะเลสวยๆ กับทรายขาวๆ
ก็อยากจะกระโดดลงไปเล่นน้ำจังเลยค่ะ คุณสาว

xoxo คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค้า

โดย: nLatte วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:05:05 น.

สวยมากมาย
อยากไปบ้างจัง

โดย: pu IP: 124.122.13.107 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:11:09 น.

เป็นอีกที่ที่พิมอยากเที่ยวมากกกกเลยค่ะ ไม่มีโอกาสสักที

โดย: pim(พิม) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:15:38 น.

ตามมาเที่ยวหลีเป๊ะค่ะคุณสาว น้ำทะเลสวยใสเหลือเกิน เสียดายว่าตอนที่ฝนไป กว่าจะถึงเกาะก็เย็นค่ำใกล้มืดแล้ว ได้ชมบรรยากาศแบบมืดๆ ตื่นมาตอนเช้าก็ต้องรีบออกเดินทาง ยังไม่ได้ชมหลีเป๊ะแบบเต็มๆ ตาเลยค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:57:18 น.

ตามมาเที่ยวหลีเป๊ะ

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:09:45 น.

หาดทรายสวย น้ำทะเลสีเขียว ถ้ามีโอกาสอยากไปเที่ยวที่นี่เหมือนกันค่ะ

โดย: tulaneenidd วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:20:34 น.

เคยอ่านแต่ในนิยายของ ปองพล อดิเรกสาร
เรื่องนรกตะรุเตา
อยากไปที่นี่เหมือนกันครับ

โดย: wicsir วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:03:16 น.

อ่า..สบายใจจัง เดือนหน้าวันหยุดยาวไม่ได้ไปไหนไกลๆ เห็นทีต้องไปหาเล่นน้ำทะเลแถวนี้บ้างล่ะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:14:30 น.

โดย: veerar วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:28:20 น.

แวะมาดูวิว สวย น้ำใส ที่เกาะหลีเป๊ะ ชอบมากค่ะ จะเอาไปโพส ที่ fb น่ะคะ

โดย: พี่มด IP: 110.169.2.160 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:34:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ เน็ตต่างจังหวัด
ช้าน่าดู กว่าจะได้ดูรูปหมด

ส่งเข้านอนด้วยน้า ฝันดีด้วยครับ

โดย: nulaw.m วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:36:23 น.

สวรรค์คนเลแบบผมเลยครับนี่
............
โอ...พรุ่งนี้

...................
สวัสดียามค่ำคืนครับคุณสาว

โดย: panwat วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:30:24 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เห็นภาพแล้วก็อยากจะไปเที่ยวเกาะอีกครับ ผมเพิ่งได้ไปที่เกาะพะงันมา ส่วนเกาะกลีเป๊ะผมยังไม่เคยไปเลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:54:55 น.

สวยจังเลยจ้ะสาว

โดย: พี่โรส IP: 110.33.55.94 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:32:21 น.

น้ำทะเลเป็นสีเขียวเลยเน๊าะ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:15:56 น.

หลีเปะ หาดสวรรค์จริง ๆ ค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:58:30 น.

คุณสาวคะ
เข้ามาเยี่ยม ไม่ผิดหวังค่ะ
ภาพที่สองมองครั้งเเรกนึกว่าฮาวาย ต้องกลับตั้งต้นดูไตเติ้ลใหม่
เคยลงใต้เเละเลาะไปตามจังหวัดต่างๆ ตัดสินใจกับตัวเองว่า "ทิวทัศน์" ทางใต้สวยงามที่สุดในประเทศไทย

ได้คำตอบค่ะว่าทำไมคนต่างชาติจึงนิยมมาท่องเที่ยวทางใต้มาก
(เเต่ขอติ..ร้านอาหารเเพง ค่ะ​)
เกาะหลีเป๊ะไม่เคยไป คุณสาวเป็นคนที่ทำให้ตัดสินใจว่าต้องไปเเน่
ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลวันนี้ เรียกใจได้ 100% ค่ะ

โดย: YUCCA วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:34:38 น.

ส่งกำลังใจให้น้องสาวครับ
ขอให้งานออกมาประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:39:17 น.

หวัดดีวันจันทร์ค่ะสาว
วาว...สวยจังเลย อยากไปเที่ยวซักครั้งนึงค่ะ
ยังไม่เคยไปเลยอ่ะ
ปล. สดชื่นกับวันแรกของสัปดาห์ นะคะ

โดย: มินทิวา วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:58:23 น.

หวัดดีเช้าวันจันทร์ครับ..
ขอบคุณที่แวะไปทักทายแต่เช้า
ทำงานอย่างมีความสุขนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:59:39 น.

อาดังราวีหลีเป๊ะ เป็นทะเลที่พี่ชอบมาก

แต่ไม่ได้ไปมาเป็นสิบปีแล้ว

ไม่รู้ว่า..โลกใต้ทะเลยังงามเหมือนเดิมมั้ยหนอ

น้องเหมียวน่า้ร้ากกกกกก

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:19:33 น.

สวยๆๆ เคยไปมาสองครั้งเมื่อ 10 กว่าปีทีแล้ว นึกแล้วอยากไปอีกจัง

โดย: rasinee วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:41:01 น.

แวะมาเดินชายหาดด้วยคนค่ะ

ชอบทะเลเปนชีวิตจิตใจเลยค่ะน้องสาว

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:55:02 น.

Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Images

แวะมาทักทายยามเที่ยงค่ะ
ทานข้าวเที่ยงให้อร่อยนะคะคุณสาว

โดย: สีฟ้าใส วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:05:58 น.

เกาะหลีเป๊ะ ไม่เคยไปเลยค่ะ สวยจริงๆ
เด็กชาวมอร์แกนก็ตาใสน่ารักจัง
จะรอดู trip ตะรุเตาต่อไปนะคะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:28:05 น.

หวัดดีค่ะคุณ สาว อันดามัน เป็นที่ไฝ่ฝันมาก เคยไปแล้ว อยากไปอีก แต่ไม่ ถึงตะรูเตาซะที ค่ะ คงคอยเที่ยว กับ คนใต้แล้วค่ะ ... ทะเลสงบดีจัง บ้านพัก ก็ โอ ค่ะ ..

โดย: tifun วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:28:48 น.

น่าเที่ยวมากครับหลีเป๊ะ

โดย: พ่อระมิงค์ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:42:43 น.

อยากไปแต่กลัวแดดอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:49:40 น.

สวัสดีวันจันทร์จ๊ะ เหนื่อยกะการออกทริป แต่ก็สุขใจเพราะได้ไปทำบุญ & ถ่ายรูปอีกแล้วคะ
เดินทางไปทุ่งทานตะวัน นานอาหารที่ ร้านชาวเขื่อน ต่อด้วยทำบุญที่วัดพระพุทธบาทน้ำพุ และก็ปิดท้ายที่พระราชวังนารายณ์กับแสงสุดท้ายของวันคะ

คุณน้องพาเที่ยวทะเล คุณพี่ก็อยากไปนะจ๊ะอิอิ เมื่อวานถ่ายรูปไม่กลัวดำกันเลย สู้ตาย555

โดย: คิตตี้น้อยสีชมพู วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:39:40 น.

ทำบล๊อคสวยงามมากครับ สมที่เรียนมา

โดย: pom IP: 124.122.26.127 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:18:33 น.

พี่ชอบเดินเล่นทะเล บรรยากาศสบายๆ อย่างนี้จังเลยค่ะน้องสาว
พี่วาขอบคุณน้องสาวนะคะที่มาให้กำลังใจ
ตอนนี้ยังกู้คืนมาไม่ได้ค่ะ
หวังไว้ว่าคงไม่หายไปเยอะค่ะ
เพราะคราวก่อนก็ทีหนึ่งแล้ว กู้ได้มาไม่หมดค่ะ
เศร้าไปค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:06:36 น.

หวัดดีครับคุณสาว...

เป็นหลีเป๊ะที่งดงามมากมาย
หากทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีมรกต
ผมเดาว่านกที่บินอยู่น่าจะเป็นนกออก(White-bellied Sea-eagle)

ขอบคุณที่พามาเที่ยวครับ : ))

โดย: Dingtech วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:36:41 น.

ว้าวๆๆๆ สวยมากๆเลยค่ะ เป็นอีกที่ที่อยากไปมากๆเลยล่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ และคำอวยพรวันเกิดด้วยค่ะ

โดย: ฟันคุดน้อยซี่ที่7 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:25:08 น.

หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ที่พักก็น่าพักจริงๆ น่าไปเที่ยวพักผ่อนมากๆ เสียดายสมัยหนุ่มๆไม่หาโอกาสไปซะก่อนตอนนี้เลยหาโอกาสยาก

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:12:32 น.

เพิ่งเคยเห็นเกาะหลีเป๊ะนี่แหละค่ะ ทะเลเมืองใต้นี่สวยจริง ๆ นะคะ คุณสาวอยู่ทางใต้ เที่ยวครบทุกเกาะหรือยังจ๊ะ แล้วถ้าให้เลือก ชอบเกาะไหนที่สุดคะ

หลับฝันดีค่า ^_^

โดย: haiku วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:45:03 น.

...รักทนได้ทุกอย่าง..
ความรักนั้นทนได้ทุกอย่าง
ความรักคือการอภัย
ความรักคือการให้กัน
มีหวังเสมอ อภัยได้ทุกที...

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:33:04 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:20:43 น.

ตามน้องสาวมาชมทะเลสวยๆ อีกครั้ง
พี่วาอยากจะไปซะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ
หนีหนาว หิมะท่วมซะหน่อย คริ คริ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:04:32 น.

โดย: nootikky วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:51:06 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ถังขยะปากกว้างดีเน๊าะ
คงเพราะอยู่บนเกาะจึงต้องประหยัดน้ำ แสดงว่าน้ำดื่มต้องขนมาจากแผ่นดินใหญ่......หรือเปล่าคะคุณสาว
ส่วนไฟคงปั่นเองบนเกาะ และไดรสำหรับนักท่องเที่ยวที่ลงทะเล........หรือมิใช่

รักษาสุขภาพนะคะ

***คนในโลกนี้ ปากชอบขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
แต่ปากอันเดียวกันนั้น ก็ชอบให้คำสาปแช่งกับศัตรู

ดังตฤณ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:00:08 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:5:35:55 น.

วันนี้บล็อกยังวันรายปักษ์ วางแผงต้อนรับต้นเดือนธันวาแล้วครับ....

....
มองเงาฟ้า ในแอ่งน้ำ ต่ำใต้พื้น

สะท้อนคืน ภาพแผ่นฟ้า พาคิดฝัน

ฟ้ากับดิน ได้บรรจบ มาพบกัน

สิ้นขีดขั้น หลั่นแดน ให้แหงนมอง...

โดย: ยังวัน วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:6:18:54 น.

ภาพสวยงามเพลินตาดีจังจ้า พูไม่ได้เข้ามานานนนนมากกกกก ถึงมากที่สุด ถึงจะอัพบล๊อคบ้างนานๆที แต่ไม่ได้ไปเยี่ยมเยียนใครเลย ขออภัย
แวะมาทักทาย ก่อนจะหายไปอีกพักใหญ่ๆ

โดย: pumpond วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:11:53:50 น.

แวะมาชมความงามของหลีเป๊ะก่อนไปนอนจ๊ะ

หลับฝันดีค่า ^_^

โดย: haiku วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:23:06:06 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะครับ

ภาคใต้มีฝนตอลดเลยนะครับ

ทางเหนือเริ่มหนาวแล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:7:07:51 น.

สวัสดียามเช้าน้องสาว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:10:08:40 น.

สีน้ำทะเลสวยจังเลยค่ะพี่สาว
เห็นแล้วอยากไป แต่มันไกลเหลือเกินค่ะ

โดย: biotech_girl วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:15:33:58 น.

ขอบคุณน้องสาวมากๆ ค่ะที่มาโหวตให้กำลังใจพี่วา
พี่บอกอีกครั้งว่าพี่เห็นทะเลที่บ้านน้องสาวแล้ว
พี่อยากไปซะตอนนี้เลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:16:29:45 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:6:12:56 น.

...เสรีภาพเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนปรารถนา
และมักจะแลกมาด้วยพลังอันเป็นที่สุดของชีวิต...

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:7:23:47 น.

DDDDDD-kappp-พี่สาว
คิดถึง—พี่สาวสบายดีน๊า---ชอบทะเล
รู้สึกดีทุกครั้งเรยยยอ่ะค่ะ
So Happy and GoodNight ka
★★★`• • ★★★

★★★`• • .มัททะนะ • •`★★★• มัททะนะ•`★★★*♥´¨)
¸.-´¸.-♥´¨) ¸.-♥¨)
(¸.-´ (¸.-` ♥♥´¨) ♥.-´¯`-.- ♥

โดย: mastana วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:23:53:56 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:6:32:55 น.

ผมจะไปหลีเป๊ะครับ

มกราคมนี้

จริงๆ อยากพักเมาเท้นท์ แต่เพื่อนๆ ผมเลือกไปพักใกล้ตลาด

อยากไปมากๆๆๆ เลยครับ ขอบอก

น้ำใสสวยเนอะ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:15:28:37 น.

ไปมาแล้วสวยจิงๆๆค่ะ

โดย: ปังปอนด์ IP: 223.206.152.17 วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:14:25:33 น.

..ดูแล้ว..สวยมาก !!..โครตอยากไปจริงๆ..แต่ก่ไปปีหน้าอ่ะนะ "^^

โดย: Teerisara Sahavongcharoen IP: 58.97.23.26 วันที่: 8 สิงหาคม 2555 เวลา:8:41:42 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]