life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปดูงานกับปชส.ตรัง ตอนที่ ๕ ปรอทยักษ์ที่ภูเรือ แก่งคุดคู้ ถนนคนเดิน พักที่ดิโอลด์เชียงคาน

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ

ได้เวลาเดินทางเที่ยวภาคเหนือกับสาวกันต่อ กับทริป ทริปดูงานกับปชส.ตรัง ตอนที่ ๕ กับคืนวันที่ ๓ ของเรา วันนี้สาวจะพาไปเลยค่ะ จุดหมายของเราวันนี้ คือ เชียงคานค่ะ ส่วนระหว่างทางจุดที่เราแวะคือ ตลาดภูเรือ ที่นี่มีปรอทยักษ์ให้เราถ่ายรูปด้วย ต่อด้วยเชียงคาน เพื่อไปแก่งคุดคู้ เสร็จแล้วก็เข้าพักที่ ดิโอลด์เชียงคาน ปิดทริปคืนนี้ที่ถนนคนเดิน เชียงคานค่ะ

ก่อนออนทัวร์ เราไปชมตอนก่อนๆ กันค่ะ

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๒ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๓ คลิกที่นี่ค่ะ

และ

ตอนที่ ๔ คลิกที่นี่ค่ะ

จุดแรกของเราวันนี้คือ ตลาดภูเรือ สถานที่ตั้งปรอทยักษ์

เดินไปอีกนิด มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ตรงนี้ ชอบมาก "รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ที่ภูเรือ"

ขอโพสท่าสวยๆ หน่อย

สาวชอบรูปนี้

ดอกกระดาษสวยดี

จุดต่อไปที่เราจะแวะ คือ แก่งคุดคู้

ทุกที่จะต้องมีหลักกิโลเมตร จัดไป

ที่นี่มีของที่ระลึกพอสมควร แต่ถ้าขึ้นชื่อต้องมะพร้าวแก้ว

จุดเด่นของที่นี่ก็คือ วิวสวยๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง

มีเรือด้วย ไม่แน่ใจว่าข้ามฟากได้ไหม วันนี้อากาศร้อนเช่นเดิม

ชอบวิถีชีวิตแบบนี้ เรียบง่าย สวยงาม

เดินชมวิวเสร็จก็ได้เวลาเข้าที่พักที่ ดิโอลเชียงคาน บูติคโฮเต็ล

หาข้อมูลประวัติมาจากในเนต น่าประทับใจค่ะ

เฮือนแฮมแห่งตำนาน เมืองโบราณริมโขง

บ้านเรือนไม้โบราณสองชั้นสองอาคารต่อเชื่อมกันด้วยสะพานไม้ ก่อสร้างใหม่จากบ้านไม้เดิมของคุณทวดอายุกว่าร้อยปี…
เป็นบ้านแห่งตำนานความรักความอบอุ่นและการก่อร่างสร้างตัวของบรรพบุรุษที่ส่งต่อสายใยรักและผูกพันนั้นมาสู่ลูกหลาน…
ในบรรยากาศริมแม่น้ำโขงแสนโรแมนติก ริมถนนวัฒนธรรม(ถนนชายโขง)ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

คืนนี้สาวโชคดีอีกแล้ว ได้ห้องพักติดระเบียง บนชั้น ๒

วิวด้านล่าง

มาดูในห้องนอนสาว นอนกัน ๓ คน วันนี้ถึงที่พักยังไม่ค่ำเลยได้รูปสวยๆมา

ผนังในห้องนอน

เซทห้องน้ำค่ะ

ห้องน้ำไม่ใหญ่แต่ก็สบายค่ะ

มีที่นั่งเล่นด้วย เหมาะมากสำหรับห้องริมแบบนี้

อาบน้ำ พักผ่อนเสร็จแล้ว ตอนนี้ได้เวลาเดินเล่นยามเย็น จุดถ่ายรูปใกล้ที่พักค่ะ เดินประมาณ ๑๐๐ เมตรก็ถึง

ยามเย็นที่ริมฝั่งโขง สวย สงบ

ต้นไม้ รวมภาพ เก่า

ได้เวลาถ่ายรูป

อีกมุมที่ได้รับความนิยมในการโพสท่าถ่ายรูป

เย็นมากแล้ว ได้เวลาเดินเล่นบนถนนคนเดิน ก่อนไปจุดนัดพบที่ร้านอาหาร

โรงหนังเก่า

เขยเชียงคานนมสด ชอบหมูพูห์ขับรถ ตกแต่งน่ารักสุดๆ

ได้เวลาอาหารเย็น มื้อเย็นวันนี้ของเราที่ "เฮือนหลวงพระบาง"

ร้านกว้างขวาง บรรยากาศดี มีน้องแมว ^^

มื้อเย็นของเราวันนี้ค่ะ อร่อยทุกอย่าง

อิ่มแล้วได้เวลาเดินเล่นต่อ ขนาดมาวันธรรมดา คนยังเยอะพอสมควร

สาวไม่ค่อยกล้าใช้แฟลช เลยถ่ายรูปบรรยากาศมาได้น้อย

โรงหนังเก่าอีกแห่งของที่นี่ค่ะ ได้นั่งคุณกับคุณลุง คุณป้าเจ้าของด้วย ท่านใจดีมาก

กับคำถามที่ว่า "หนูคิดว่าเชียงคานจะอยู่ได้นานไหม" สาวก็บอกว่าถ้าคนใจดีแบบนี้คงนานค่ะ ^^

ชอบชื่อร้านนี้ นิยมไทย

เดินถนนคนเดิน ได้ของฝากมานิดหน่อย โดยรวมที่นี่ดีมากเลยค่ะ ดูเงียบ สงบ ผู้คนน่ารัก

ได้เวลาพักผ่อน ส่งท้ายวันนี้ด้วยรูปยามเย็นริมโขง

ขอบคุณสำหรับการทักทาย บล็อกตักบาตรข้าวเหนียว เที่ยวพระธาตุศรีสองรัก

Last Update : 19 มกราคม 2556 15:54:16 น. 42 comments

เจิมก่อน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:17:28:04 น.

มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะดีครับ

ในส่วนของที่พักดูเรียบง่ายแต่ดูดีทีเดียว

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:17:30:25 น.

หวัดดีครับคุณสาว

ตามมาเที่ยวอีกรอบ...สีสวยหวานมากที่ภูเรือ

ส่วนเชียงคานยังไม่เคยไป...ครูดิ่งเชยมากครับ

โดย: Dingtech วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:19:35:26 น.

อู๊ยยย น่าเที่ยย น่าอิจฉาจัค่ะ
อากาศดูดีสบายมากเลย
รูปที่คุณสาวชอบ ฉัตรว่าน่ารักมากเลยนะคะ

โดย: ณ ปลายฉัตร IP: 115.87.172.211 วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:19:59:19 น.

เม้นท์เป็นคนที่ 5 แต่กด LIKE ให้น้องสาวเป็นคนที่ 1 จ๊ะ
ตามมาเที่ยว
วันก่อนดูทีวีเห็นที่ว่าการอำเภอภูเรือสวยมาก
ว่าแล้วอยากไปภูเรือจังเลย
น้องสาวถ่ายภาพแจ่มๆ ทั้งนั้นเลยจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:20:22:56 น.

พี่อยากไปเที่ยวเชียงคาน
บ้างจังค่ะ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:20:44:22 น.

มาชมวิวสวยๆค่ะน้องสาว น่าอิจฉาจังน้องสาวได้ท่องเที่ยวไปหลายที่เลย

ชอบวิวเชียงคานมากเลยค่ะ

หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:22:13:15 น.

แบบบ้าน เขาเข้าใจคิดนะคะน้องสาว

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โดย: พี่นาถ (sirivinit ) วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:23:04:35 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับน้องสาว .....

ภาพจากภูเรือ สีสันสดใสดีนะครับ ท้องฟ้าสีสวย มีฉากถ่ายภาพแบบเก๋ไก๋ให้เก็บภาพกันด้วย .....

เชียงคานวันนี้ มีอะไรใหม่ๆ เพิ่มจากเมื่อตอนที่ผมไปเมื่อปีกว่าๆ หลายอย่าง .....

เห็นว่ามีไปรษณีย์มาเปิดใหม่บนถนนชายโขงด้วย ก็เลยมีฉากถ่ายภาพเป็นรูปแสตมป์แบบที่เห็น .....

รถตู้ขายนมสดนั่นก็เพิ่งจะมี แต่สิ่งที่ทำให้ผมอยากกลับไปเชียงคานมากที่สุด คือ ความน่ารัก ใจดี มีน้ำใจของคนเชียงคาน .....

แม้ใครหลายคนจะบอกว่าเชียงคานเปลี่ยนไป แต่ผมก็ยังอยากกลับไปเชียงคานอีกครั้งอยู่ดี .....
img src=https://www.bloggang.com/emo/emo12.gif>

โดย: NET-MANIA วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:23:05:00 น.

พี่ก๋าเคยไปอยู่เลยสองปี
แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวเชียงคานเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:23:14:11 น.

โอ๊ยๆๆๆ ยิ่งเห็นยิ่งอยากไปจ๊าน้องสาว

ได้บรรยากาศมั่กๆ อยากไปๆๆๆๆๆ

เรื่องสคส.อร๊ายยยยย ปีนี้อายจังค่ะ
ไม่ได้ส่งให้ใครเลย มัวแต่เที่ยวเพลิน
เอาเป็นปีหน้าเนอะ คิคิ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:1:28:58 น.

อยากมีปรอทยักษ์ไว้ที่บ้านสักอันครับ
มองเห็นได้ไกลไป3ตำบลเลย 5555

โดย: Don't try this at home. วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:2:35:18 น.

ไปเที่ยวค่าาาาาา
บ้านนี้ไปเที่ยวหลายที่มากมาย
น่าอิจฉาจริงๆ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:3:22:32 น.

สวัสดีครับน้องสาว
ภาพภูเรือสวยครับ
เคยพาเพื่อนที่ตรังมาเที่ยวที่นี้
ชวนเล่นๆไปเที่ยวอุบลฯม่าย
ไปสักฮีดฉานชอบไหว้พระ
พาเลาะริมโขงเที่ยว 8 จังหวัด
เตื้นติดใจชวนเพื่อนที่ตรังมาเที่ยวอีกรถตู้
ไม่รู้น้องสาวเคยมาม่าย คิดว่าน่าสนใจจัดมาเที่ยวเอ้ยทริปดูงาน

โดย: moresaw วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:4:43:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:6:02:32 น.

การแสวงหาความรู้เป็นเรื่องดี
แต่การอยากรู้ไม่สิ้นสุดเป็นเรื่องที่เหนื่อยมากครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:7:22:02 น.

สวยจังเลยค่ะ ที่นี่ไม่เคยไปมาก่อนเลย เห็นพี่ที่เคยไปถ่ายรูปมาให้ดูก็สวยมากๆ เหมือนกัน อิจฉาจังเลยค่ะ

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:10:02:25 น.

เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

สวัสดีกับวันหยุดอีกครั้งค่ะคุณสาว

นึกบ้างไหมคะทุกวันเราทำงานมากไปหรือเปล่า?
แล้วพักผ่อนแต่ละวันเพียงพอไหมหนอ..

โดย: ญามี่ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:10:14:23 น.

รายงานตัวครับเพิ่งกลับจากอุบลฯ ตามมาเที่ยวเชียงคานด้วยคน สักวันต้องไปเยือนเชียงคาน ตอนนี้ไปเที่ยวกับน้องสาวก่อนเน้าะ

โดย: story_dnp IP: 182.232.216.77 วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:10:23:11 น.

คฤหาสน์วันนี้
มันแตกต่างจากกระต๊อบเมื่อวานนี้ สุดๆ ไปเลยนะคะน้องสาว

โดย: พี่นาถ (sirivinit ) วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:11:46:18 น.

บรรยากาศเงียบสงบดีจัง

แถมมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะอีกต่างหาก สวยๆทั้งนั้นเลย

โรงแรมก็สวยน่าพักค่ะ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:13:16:25 น.

ดูกี่ทีก็ไม่เหมือนเดิมเลยค่ะ เชียงคาน

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:13:23:26 น.

ตามมาอิ่มตา อิ่มปาก อิ่มหู
และสัมผัสบรรยากาศเย็นบนภูกับคุณสาวด้วยค่ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:13:42:42 น.

เดี๋ยวนี้ที่ไหนก็มีหลัก กม. ยักษ์ เต็มไปหมด แต่ปรอทยักษ์ที่เพิ่งเคยเห็นครับ
ถ้าวัดอุณหภูมิได้จริงคงเปลืองปรอทน่าดู

สมัยนี้เชียงคานฮิตขึ้นมา แต่ผมยังไม่เคยไปเลยครับ (ไม่เคยไปเลยเลยด้วย)

งืม.... กล่องเม้นท์มืดไปอะครับ พิมพ์แล้วมองตัวหนังสือไม่เห็น -*-

โดย: ชีริว วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:14:22:15 น.

สุดแดนสยาม มีหลายที่นะเนี่ย

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:14:33:39 น.

แน่..ตามมาเที่ยวด้วย

ภูเรือหนาวไหมคะ

โดย: Calla Lily วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:15:12:08 น.

ภาพแรกสาวสวยมากค่ะ น้องน้องพี่อ้อคนนี้

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:15:41:58 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ สวยๆ ตั้งแต่ภาพแรกเลยค่ะ

ชอบที่ที่มีดอกไม้สีหวานๆแบบนี้ค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:16:36:53 น.

คงต้องลุกขึ้นสู้แล้วสิน่ะฮะ ฮัยย๊ะ สู้

โดย: OniZukA-Lee วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:17:20:12 น.

มาทักทายวันหยุดค่ะน้องสาว
ช่วงนี้ไม่ได้ทำอะไรกินเลยค่ะ
แบบว่า..ขี้เกียจ อิอิ..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:17:38:07 น.

ทักทายสวัสดีครับคุณสาว ภาพถ่ายสดใส สวยๆ ชวนให้น่าชมกันมากๆ ครับ ไว้มีโอาสจะตามไปเที่ยวชมกันบ้างครับ

โดย: ถปรร วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:21:11:39 น.

แวะมาเที่ยวเชียงคานด้วยครับ...

ตอบคำถามจากบล๊อก...ร้านอาหารนั้นอยู่คนละทางกันครับ.

โดย: wicsir วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:21:42:18 น.

โอ๊ย ! เห็นแล้วอยากไปมากค่ะที่เชียงคาน
เคยดูในรายการอะไรสักอย่างที่ TPBS สวยมากๆ
น่าอิจฉาจังค่ะ ^_^

โดย: ฝากเธอ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:22:48:04 น.

สวัสดีครับคุณสาว ขอบคุณที่ไปทักทายกัน

ไม่ได้ทักทายกันนาน คงสบายดีนะครับ

ตามมาเก็บรายละเอียดการท่องเที่ยวด้วยคน
เคยไปมาแล้วบรรยากาศดีทีเดียวครับ

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:23:00:40 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:5:57:20 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะน้องสาว
แล้วก็ชวนไปเที่ยวกับหนุ่มๆที่บ้านด้วยจ้า
ว่างๆแวะไปเนาะ

โดย: phunsud วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:14:09:24 น.

เห็นด้วยจ้ะน้องสาว ถ้าเจ้าบ้านใจดีแบบนี้ อยู่ได้อีกนานจ้ะ

ไม่ได้เห็นเชียงคานนานแล้่วเหมือนกัน พี่เคยไปสองครั้งจ้ะ แต่ละครั้งก็ไม่เหมือนกัน แต่ก็ยังชอบนะ ถ้าใครบอกว่าเชียงคานกับปายเหมือนกัน พี่ชอบเชียงคานมากกว่าปายนะ

ดิโอลด์เชียงคาน พี่ก็เคยถ่ายรูปมา สวยเลยแหละ

วันที่พี่ไปเฮือนหลวงพระบางคนเยอะจนไม่สามารถจะเข้าไปชิมอะไรได้

ตลาดภูเรือ ทำไมพี่ไม่คุ้นเลยแฮะ

พี่ก็เป็นเห็นหลักกิโล เห็นป้าย ต้้องถ่ายมาเหมือนกัน 555

ไม่ได้ขึนภูทอกใช่มั้ย เห็นว่าตักบาตร แล้วก็ไปพระธาตุศรีสองรักเลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:18:11:21 น.

ขอบคุณมากที่แวะไปแสดงความยินดีนะคะ ก็ได้คุณสาวและเพื่อน ๆ ร่วมด้วยช่วยกันโหวตถึงได้สายสะพายมา ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

เราได้รับการ์ดปีใหม่กับของฝากน่ารัก ๆ แล้วนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

โดย: haiku IP: 110.171.86.30 วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:19:27:41 น.

เต็มไปด้วยสีสันมากๆ เลยค่ะน้องสาว

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:19:43:07 น.

สวัสดีค่ะพี่สาวคนน่ารักมากๆ
ทริปนี้พี่สาวน่ารักมากคะถ่าย
กับต้นกระดาษก็งามชมพูวว์เยอ่ะค่ะ^^

โดย: mastana วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:23:46:37 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:6:20:50 น.

สวัสดีน้องสาว

ได้ข่าวว่า..วิวาห์ใต้สมุทร จะถึงอีกแล้วซินี่ ปีนี้ใครแต่งบ้างนะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:15:31:00 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]