life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เมื่อความเหงามาทักทาย จึงพากายและใจไปพักผ่อนที่กระบี่ ตอนที่ ๒

สวัสดีวันพุธ

ได้เวลาพาเที่ยวกระบี่ตอนที่สองแล้วค่ะ หลังจากทิ้งช่วงไปหลายวัน วันที่สองนี้สาวได้ไกด์พิเศษมาเสริมด้วย นั่นคือพี่ชาย ดีเจคนเก่งที่สวท.กระบี่ เราเจอกันเมื่อ ๔ ปีก่อน แต่ก็ติดต่อกันเรื่อยมา จนวันที่สาวมากระบี่ สารภาพว่าทีแรกสาวไม่คิดถึงพี่ชายเลย มานึกได้ช่วงเย็นวันแรก เลยลองโทรดู พอดีพี่ชายว่างเลยนัดเจอกันที่ร้าน "กระบี่ติ่มซำ" มื้อเช้าของเราวันนี้

แต่ก่อนไปเที่ยวต่อเรามาชมตอนแรกกันค่ะ

ตามไปเลยเลยที่นี่

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

เช้านี้สาวออกจากที่พัก ที่ K.U.เกสเฮาส์ ช่วงแปดโมงเช้า ช่วงเดินทางสาวผ่านวัดสวยวันนึง เลยขอให้หลานชายเพื่อนที่พาไปส่ง แวะถ่ายรูป วัดนี้ชื่อ "วัดแก้วโกรวาราม"

ได้ยินว่าเพิ่งทำเสร็จไม่นาน

สวยมากๆเลยค่ะ

จากนั้นสาวก็ไปกินอาหารเช้าที่ร้าน "กระบี่ติ่มซำ" สาขา ๒ เยื้องโรงพยาบาลกระบี่ (สาวนัดเจอเพื่อนที่นี่ค่ะ )

กว้างขวาง คนเยอะ

เพื่อนมาแล้ว ได้เวลาเลือกอาหาร มื้อเช้าของเราค่ะ อร่อยมาก

หลังจากพูดคุยกันพอประมาณ พี่เค้าคงเห็นสาว เพราะสาวต้องรอเพื่อนอีกครึ่งวัน เลยพาสาวเที่ยวในครึ่งวันเช้า โดยเริ่มจาก "สะพานท่องเที่ยวป่าชายเลน"ข้างร้านติ่มซำนั่นเอง

ทางเดินป่าประมาณ ๖๐๐ เมตร ร่มรื่นมาก

เจอคนหาปูดำ

ตอนนี้เราเดินทะลุมาอีกด้าน ตรงนี้เค้าเรียกว่า "เขาขนาบน้ำ" สัญลักษณ์ของกระบี่

ได้เวลารู้จักไกด์ของสาวกันแล้ว

ขอสักรูป

ขากลับเราเจอลิงด้วย

น่ารักมากๆ

แบบครอบครัว

ออกจาสะพานท่องเที่ยวป่าชายเลน พี่ชายเห็นยังมีเวลา เลยพาสาวไปนั่งเรือเล่น เพื่อไป "เขาขนาบน้ำ" ฝั่งที่มีถ้ำ ตอนนี้เราไปที่ท่าเรือกัน

เราไปที่ฝั่งนี้ มีสัตว์น้ำมากมาย น่ารักดี

มีที่โม่หินด้วย พี่ชายบอกว่าเพิ่งทำ ไกด์แอบเห่อ พอไกด์เผลอเลยได้มารูปนึง ^_^

ตอนนี้เราได้พูดคุยกับคนเรือ เค้าคิดคนละ ๑๐๐ บาท เพื่อไปที่เขาขนาบน้ำ

นั่งเรือไปประมาณ ๑๐ นาทีก็ถึง

ตอนนี้ชุมชนดูแลกันเอง เลยมีค่าดูแลนิดหน่อย คนละ ๒๐ บาท

ป้ายด้านในค่ะ ที่นี่ร่มรื่น อากาศเย็นมาก

ก่อนขึ้นถ้ำ ขอเข้าห้องน้ำก่อน

ตอนนี้ได้เวลาไต่ถ้ำของที่นี่แล้วค่ะ

เป็นถ้ำเล็กๆ ที่มีการเอาเรื่องราวของประวัติศาสตร์มาใส่ไว้

พี่ชายบอกว่าตรงนี้เคยมีต้นตะเคียนอยู่ต้นนึง ต่อมามีคนมาถ่ายหนังเลยตัดทิ้ง T_T

เค้าจะแบ่งเป็นโซนค่ะ ตรงนี้โซนที่ ๑

ตอนนี้มาดูร่องรอยประวัติศาสตร์ที่มนุษย์ทำขึ้น ได้ยินว่าทำไปหลาย

ถ้วยชาม ประหนึ่งว่าเป็นของโบราณ

มาดูโซนที่ ๒ กัน

และส่วนที่เป็นจริง ที่นี่เคยเป็นที่พักของทหารญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒

ดูกันเสร็จ ได้เวลาลง พี่ชายบอกว่าถ้าให้ครบเครื่องต้องลงทางช่องนี้ เล็กแคบ สาวกลัวแทบแย่ แต่ช่างภาพเราก็เพลินเพลิดเพลินใหญ่ ถ่ายไปหลายรูป

ในที่สุดก็ถึงซะที

ถ่ายรูปบันไดทางลงเป็นที่ระลึก

จากนั้นเราก็เดินไปอีกโซน

เดินไปนิดนึงก็ทะลุอีกฝาก สวยมาก

ตรงนี้พี่ชายไปเจอกล้วยไม้ริมน้ำที่เกือบตาย เลยหยิบมาช่วยชีวิต โดยเอาไปใส่ในร่องหิน พร้อมขยะอีกหนึ่งกำมือ...ขอแอบถ่ายหน่อย

ได้เวลากลับแล้ว

ก่อนลงเรือ ขอถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกหน่อย

จากนั้นเราก็เดินเล่นในโซนนั้น เจอเสาที่เค้าเตรียมทำลานวัฒนธรรม เสียดายจัง ถ้าทำเสร็จแถวนี้คงถ่ายรูปไม่สวย

เราเลยถ่ายรูปในหน้าประวัติศาสตร์ ก่อนจะไม่มีวิวนี้

ตอนนี้เราเดินไปเรื่อยๆ จนถึง "ลานปูดำ"

และ"หลักกิโลเมตร 0"

สาเหตุที่เรียกว่าลานปูดำ เพราะมีปูดำตัวใหญ่

อยู่ตรงนี้เราจะได้วิวของเขาขนาบน้ำด้วย

เสร็จแล้วก็ได้เวลากินข้าวเที่ยง หิวพอดี พี่ชายพาสาวไปกินที่ร้าน "ไทรงามเบเกอรี่"

เป็นร้านของคนตรัง เป็นญาติกับ โกแก่ หมูย่างเจ้าดังของตรัง มีป้ายเป็นหลักฐาน

วันนี้พี่ชายกิน "ข้าวขาหมู"

ของสาวเป็น"หมี่แห้งเป็ด"กับน้ำเก็กฮวยค่ะ

เสร็จแล้วก็พาสาวไปส่ง เพื่อรอเพื่อนพาเที่ยวต่อในรอบบ่าย ขากลับสาวเลยขอถ่ายไฟแดงสวยๆ ของที่นี่ มีหลายแบบเลย สาวได้รูปคนยุคหินมา

ขอจบตอนที่ ๒ ด้วยรูปตัวเอง เจอกันใหม่ตอนที่ ๓ ตอนจบของทริปกระบี่

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Last Update : 24 ตุลาคม 2555 18:40:52 น. 48 comments

คุณสาวน่ารักโน๊ะ ^ ^

แวะมาทักทายตรงนี้มั่งค่ะ
ช่วงนี้ฉัตรไม่ได้แชร์บล๊อกนะคะคุณสาว ไปอัพเดทที่แฟนเพจเป็นหลัก ทางกลุ่มก็ให้คุณติงลี่เค้าแชร์ กับคุณเป็ดรับงานวันเกิดไปค่ะ
คุณสาวสบายดีนะคะ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:17:59:07 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

โดย: **mp5** วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:19:38:44 น.

สวัสดียามค่ำครับน้องสาว .....

ตามมาเที่ยวกระบี่กันต่อครับ .....

ผมเคยเห็นแต่เขาขนาบน้ำแบบไกลๆ แต่ไม่เคยนั่งเรือไปเที่ยวแบบนี้เลย เพิ่งรู้ว่ามีถ้ำให้เที่ยวกันด้วย .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:20:19:49 น.

สวัสดีน้องสาว
มาเที่ยวต่อ ที่พาเทียวตอนนี้น่าสนใจมาก
มีโอกาสต้องไปตามรอยสักครั้ง

อ้อ โม่หิน ในรูปที่พี่ชายชี้นิ้ว
จะเป็นรูสำหรับใส่ไม้จับ
ไว้หมุนโม่ ส่วนตัวบนจะมีรูสำหรับใส่เม็ดข้าว หรือของที่จะบด
ตอนนุ้ยๆจะเป็นมือบดแป้งทำหนม จำได้ๆ

โดย: moresaw วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:01:58 น.

น่าไปเที่ยวจังเลย
ชมธรรมชาติ ศึกษาประวัติศาสตร์ ดีจริงๆ

โดย: kitpooh22 วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:12:22 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวกระบี่ต่อด้วยคนครับ เห็นภาพบรรยากาศแล้วก็อยากจะไปเที่ยวกระบี่บ้างจังเลยครับ ไกด์นำเที่ยวของคุณสาวหล่อมากเลยครับ

เพิ่งจะเคยเห็นถ้ำที่มีแสดงหุ่นจำลองไว้แบบนี้ ดูแล้วเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติมากกว่าครับ ดูแล้วน่าไปเดินเที่ยวจังเลยครับ

ลานปูดำนี้ เห็นแล้วนึกไม่ออกว่าเหมือนที่ไหนสักแห่งที่ผมเคยเห็น จะมีเป็นรูปปั้นปูดำยักษ์แบบนี้เหมือนกันครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:23:14 น.

ว่าแล้วผมก็โหวตให้บล็อกนี้เป็นบล็อกท่องเที่ยวประจำวันของผมเลยครับ

+++++

sawkitty Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

+++++

เพื่อเป็นกำลังใจให้สำหรับบล็อกเที่ยวกระบี่ในตอนต่อ ๆ ไปครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:24:40 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะน้องสาว
กระบี่พี่ไม่ได้ไปน่าจะเกือบสิบปีแล้วมังคะ
ต้องอาศัยตามมาเที่ยวทางบล็อกนี่ล่ะค่ะ
ปล.บ้านแม่พี่มีโม่หินด้วยค่ะ แต่ขนาดในครอบครัวนะคะ จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ พี่ก็เคยใช้ค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:30:34 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว พี่กิ่งตามมาเที่ยวด้วยค่ะ โห..ภาพเยอะมากค่ะ น้องสาวเที่ยวอย่างมีความสุขเพราะมีไกด์ดีนี่เอง อิอิ

หลับฝันดีมีวามสุขค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:30:54 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:54:23 น.

พี่สาวสวัสดีค่าาาาา

แพมๆตามไปเที่ยวกระบี่ด้วยคนค่ะ^^

โดย: mastana วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:23:17:42 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว
ตามไปเที่ยวด้วย
วัดสวยงามมากๆ ชอบไฟจราจรเก๋ดีค่ะ
มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โดย: pantawan วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:23:38:06 น.

เที่ยวด้วยคนครับ คุณสาว
เที่ยววันฟ้าแจ่มๆ ชอบครับ ได้เที่ยวหลายที่ด้วย
เขาขนาบน้ำสวยมากครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:23:49:35 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:5:08:39 น.

อู...ปูตัวใหญ่

น่าเที่ยวนะคะน้องสาว

โดย: Calla Lily วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:6:03:27 น.

สถานที่เที่ยวในบล็อกนี้
พี่ก๋ายังไม่เคยไปสักแห่งเลย
แต่น่าสนใจมากๆ

ครั้งหน้าที่ไ่ปเยือนกระบี่
ไม่พลาดแน่นอนครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:6:04:32 น.

ทักทายกันเช้าวันพฤหัสบดีค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:6:26:56 น.

เชียงใหม่แดดจ้าเลยจ้าน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:8:28:33 น.

เพลงเพราะมากครับ ภาพก็สวย

โดย: ชาย นา IP: 118.173.59.100 วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:8:42:22 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว
อยากไปเที่ยวกระบี่บ้างจัง
มีความสุขกับการทำงานนะคะ

อากาศร้อนๆมีไอศครีมมะพร้าวอ่อนมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:11:34:04 น.

พี่ชอบวัด"วัดแก้วโกรวาราม" มาก อยู่ไหนของกระบี่หนอ ต้องไปถึงที่ให้ได้สักวัน

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:13:27:35 น.

โดย: deco_mom วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:13:42:48 น.

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ
ขอตามมาเที่ยวกระบี่ด้วยคนค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:14:23:05 น.

อินทรีย์ กับ ปูยักษ์ เขาก็ไปมาแล้ว ดึกดึกตรงตัวเมืองจะมี โรตีขายดีอยู่เจ้านึงด้วย ตลาดคนเดินของกินก็อร่อย ฮี่ ๆ

โดย: OniZukA-Lee วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:15:31:50 น.

แวะมาทักทายคุณสาวยามบ่ายค่ะ
มีความสุขกับการทำงานนะคะ
^_^

โดย: andrex09 วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:16:04:38 น.

ขนาดตามอ่านยังอยากไปเที่ยวด้วยเลยครับ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:19:05:12 น.

หวัดดียามค่ำครับคุณสาว

ทริปนี้น่าเที่ยวมาก
หลากหลายที่มาก ทั้งวัด ภูเขา
ถ้ำ ป่าชายเลน และของกินอร่อยๆ
ขอบคุณมัคคุเทศก์ครับ ^ ^

โดย: Dingtech วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:19:29:24 น.

วัดแก้วโกรวารามใหญ่จังค่ะ
ติ่มซำก็น่าทาน
มีป่าชายเลนอยู่ใกล้ๆด้วย
ช่องทางลงในถ้ำนี่ น่ากลัวเหมือนกันนะคะ
ทั้งแคบทั้งสูง

โดย: VELEZ วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:21:38:12 น.

มาเที่ยวกระบี่กับสาวตอนที่สองค่ะ
น้องลิงหน้าตาน่ารัก ชอบจัง ขอบคุณที่แวะมาชมร้านอาหารนะคะ

โดย: diamondsky วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:0:14:28 น.

โครงกระดูกนั่นน่ากลัวนิ๊
แถมพี่กลัวลิงด้วยอ่ะ มันเคยกัดน้องชายน่ะ
ต้องไปให้หมดเย็บเลยจ๊ะ
เลยจำฝังใจ

ยกเต้าหู้หมูสับนึ่งเห็ดหอมมาเสริฟค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:1:14:45 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:5:56:48 น.

สวัสดีเช้าวันศุกร์
ส่งท้ายสัปดาห์ด้วยความสุขค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:6:16:25 น.

สวัสดียามเช้าวันสุขค่ะ

ชวนไปเล่นน้ำที่ โรงแรม ~* เรเนซองส์ *~

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:7:42:42 น.

ลานวัฒนธรรม แต่ทำลายความสวยงามของท้องถิ่น หรือต้องมีแบบนี้ทั่วฟ้าเมืองไทยเนอะน้องสาว อยากได้อะไรใหม่ๆ ต้องทำลายของเก่า หรือสร้างทับของดีที่มีอยู่แล้ว วันนี้พี่่บ่นๆ เรื่องประมาณนี้ หลายบ้านเลย คงเพราะต่อเนื่องมาจากอาคารศุลกสถาน

ตอนที่น้องสาวมากับอาสามเที่ยวตลาดน้อยก็เส้นนี้เหมือนกันไม่ได้แวะที่นี่เหรอคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:22:06:35 น.

ทางเดินยาวจริงๆ แต่ก็เป็นการพิสูจน์ความอดทนได้เปนอย่างดี แต่วิวรอบๆ ข้างสวยอยู่แล้วคงเดินกันเพลินเลย

การท่องเที่ยวก็ทำให้เราได้ผ่อนคลายได้จริงๆ ขอให้สนุกกับมันให้เต็มที่นะครับ ถือเป็นการชาร์จแบตไปในตัว

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:15:36:27 น.

ตามน้องสาวคนน่ารักมาเที่ยวจ้า

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:17:08:46 น.

สวัสดีคืนวันเสาร์ค่ะคุณสาว ได้พักกันอีกแล้วนะคะ
ฝันดีค่ะ

~กาพย์สุรางคนางค์๓๖~

เรื่อเรืองงามลึก.. พิศช้อยรู้สึก.. เอมอิ่มพรมหมาย
ธารไหลประโลมหวัง...ให้ชื่นเพลินฟัง.. ฉ่ำหลงใหลฉาย
ยอมรับรอยอุบาย.. สะพรั่งพร้อมโพยมพราย.. ฤทัยถวิลภาษา

กระซิบค่อยเบาเบา.. สุขสวรรค์บรรเทา.. แย้มเยื้อนปรารถนา
เหลียวเห็นกระจ่างจันทร์.. ถวิลหวังท่ามฝัน.. วาดสรวงประดับประดา
ผ่องแผ้วชำเลืองมา.. พรั่งพรายสุคนธา.. ตะวันวาววาดสถาน

พร้อมพรักชุติสรร.. จรัสพรายเนาวรัตน์.. รู้รับอัประมาน
รวยรินแถลงไข.. เสพสื่อจิตใน.. เจรจาอ่อนหวาน
หยาดโน้มประโลมลาน.. ผ่อนปรนสำราญ.. สารสนองให้หอม

ปรารถนาพิศวาสแสวง.. ท่องเที่ยวไสวแสง.. ชัชวาลแอบออม
สวาทสว่างเรืองทวี.. หยดหยาดวารี.. ประณตรุ้งเคียงพะยอม
ไหลหลงเหลียวหลอม.. ปราศรัยเสียงประนอม.. เฟื่องฟุ้งละอองสอน

เฉลิมขวัญขานขับ.. พรายแพร่งเฝ้ารับ.. ละอองศรีว่าวอน
ผนึกนึกกระจัดกระจาย.. เวียนเที่ยวมากมาย.. กับใคร่แซ่สลอน
คอยเคลิ้มข่าวจร.. สมคะเนเนานอน.. แสงใสชม้ายรัศมี

โดย: ญามี่ วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:23:15:49 น.

ไกด์ท้องถิ่นนำเที่ยวเองแบบนี้ดีเลยนะค่ะ
พี่เค้าพาไปแหล่งและก็ไปถูก เห็นแล้ว
อยากไปเยือนบ้างจัง อยากไปเห็นอะไร
ที่แบบอลังๆ อย่างนี้ล่ะค่ะน้องสาว

โดย: JewNid วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:6:25:28 น.

ยังไม่ได้เที่ยวหลายที่เลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:15:56:14 น.

"วันธรรมดา......ที่บังเอิญว่าพิเศษ"

. . . ยินดีในสิ่งที่ตนได้ . . .

. . . พอใจในสิ่งที่ตนมี . . .

. . . เป็นคนโชคดีที่สุดในโลก . . .

*~*~*~*...ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:20:44:00 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

เห็นแล้วคิดถึงกระบี่จัง

เอาขนมอร่อยๆมาฝากค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:21:43:41 น.

ยิ่งดูยิ่งอยากไป

โดย: น้องผิง วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:21:58:12 น.

ท่าทางฝนจะลงไปถึงตรังแล้วสินะคุณสาว

แฉะๆ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:0:37:41 น.

มาเที่ยวกระบี่ด้วยคนจ้าาา

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:9:01:51 น.

แวะมาทักทายคุณสาวและตามไปเที่ยวต่อด้วยค่ะ
มียำแซลมอนมาฝากค่ะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:17:07:12 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 ตุลาคม 2555 เวลา:6:10:03 น.

เมื่อตอนไปแข่งแรลลี่ มีภาพ คนยุคหินที่ไฟแดงค่ะ ว่าเป็นของจังหวัดใด พี่ตอบไม่ถูกค่ะ แต่ตอนนี้รู้แล้วค่ะ ถามมาจะตอบให้ ว่ากระบี่ 555

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 30 ตุลาคม 2555 เวลา:12:17:25 น.

วัดแก้วโกรวาราม ดูสวยนะคะน้องสาว
พี่ชอบติ่มซำทางใต้มาก อร่อยๆทุกอย่างเลยนะ
และชอบลานปูดำ ดูเป็นสัญลักษณ์ดี

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 31 ตุลาคม 2555 เวลา:13:32:57 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]