life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปดูงานกับปชส.ตรัง ตอนที่ ๑ เริ่มออกเดินทางจากตรัง สู่สุราษฯ แวะตลาดน้ำหัวหิน ร้านลุงนวย

สวัสดีเพื่อนบล็อกค่ะ

หลังจากที่ปล่อยทริปเบาๆ เนื่องจากติดภารกิจกันไปแล้ว วันนี้ได้เวลาอัพบล็อกอย่างจริงจัง กับทริปที่สาวไปศึกษาดูงานกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง และสำนักงานจังหวัด เมื่อวันที่ ๑๖ - ๒๐ ธันวาคมที่ผ่าน (สาเหตุที่ทำบล็อกช้าเพราะทริปนี้ค่อนข้างยาวเลยลัดคิวชุดอื่นก่อน )

สำหรับจุดหมายหลักของเราในทริปนี้ คือ เขาค้อ เพชรบูรณ์ และ เชียงคาน จังหวัดเลย โดยระหว่างทางเราก็แวะรายทางไปเรื่อยๆ

วันนี้สาวจะเริ่มจากช่วงเช้าเราออกจากตรังเวลา ๐๓.๓๐ น. จากนั้นแวะกินอาหารเช้าที่ร้าน "เพื่อนเดินทาง" และแวะ "พระธาตุไชยา" ที่สุราษฎร์ธานี จากนั้นเราเดินทางต่อเพื่อแวะเดินเล่นที่"ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม" ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นก็แวะกินอาหารเย็น "ร้านลุงนวย" อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนไปนอนพักที่โรงแรม "เกียวอัน" อ.เมือง จ.สระบุรี

ถ้าพร้อมแล้ว ไปเที่ยวกันค่ะ

ช่วงเช้าเราออกเดินทางจากจังหวัดตรังตั้งแต่ตีสามครึ่ง เพราะต้องเดินทางไกล จุดแรกที่เราแวะคือ ทานอาหารเช้าที่ "ร้านเพื่อนเดินทาง" อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ถึงร้านตอน ๐๗.๑๕ น.

ร้านกว้างขวาง แถมมีที่พักด้วย

มื้อเช้าของเรา เป็นข้าวต้มทะเล กินกับปลาท่องโก๋ ขนมถ้วย และขนมหัวล้าน อร่อยทุกอย่าง

รอบก่อนแวะแล้ว รอบนี้ได้รูปมาสองรูป เพราะฝนเพิ่งหยุดตกค่ะ

อีกรูปค่ะ

มื้อเที่ยง แวะกินอาหารเที่ยงที่ "ร้านเฉี่ยวโอชา ๓" ที่ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากไม่มีเพื่อนถ่ายรูปอาหาร เลยกินอย่างเดียว มาถ่ายรูปทันตอนของหวาน วุ้นสลิ่ม อร่อยมาก

จุดต่อไป เป็น "ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม" ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เราถึงที่นี่เวลา ๑๓.๔๐ น. นาฬิกาตาย ><

มีเพนียดช้างด้วย

มองไปอีกฝั่ง หลักกิโลเมตร

สถานีรถไฟหัวหิน ขนาดย่อม

มีรถไฟเล็กบริการด้วยนะคะ แต่สาวถ่ายรูปมาไม่ทัน

ตอนนี้เราจะเดินลงไปที่ท่าเรือโดยสาร

ยังไม่เห็นเรือบริการ

มีแพะให้เด็กป้อนนมด้วย

ส่วนสาวขอโพสอย่างเดียว 555

ได้เวลาเดินเล่นแล้วค่ะ

ชื่อร้านเพราะเนอะ ปลายน้ำ

น้องกำลังทำบ้าบิ่นของถ่ายรูปหน่อย

มีสะพานข้ามไปอีกฝั่ง สาวไม่ได้ไปค่ะ

ขอนั่งเล่นถ่ายรูปดีกว่า ^^

ด้านหลังเป็นการแสดงบนผิวน้ำ สวยมาก เสียดายพอไปใกล้ๆ จบพอดี

ชิงช้าปลายหาด เก๋ดี

เดินไปเรื่อยๆ ได้กลิ่นหอมมากๆ เดินตามไป เจอกะละแม น่าอร่อยมาก

ไปเจอของฝากน่าซื้อ

สวยเก๋

หมี่กรอบน่าทาน

มุมนี้สวยดีเหมือนกัน เห็นชื่อชัดดี

ตู้ทิ้งหนังสือ หามาจากไหนช่างหาจัง

ร้านของเล่นวันวาน

เคยเล่นตอนเด็กใช้เหรียญบาท ตอนนี้ใช้เหรียญ ๕

รูปสุดท้ายสำหรับที่นี่

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปแวะทานอาหารค่ำที่ ร้านลุงนวย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

เป็นร้านที่กว้างมาก แต่เกรงใจไม่กล้าใช้แฟลชรูปเลยไม่ชัดสักรูป เอาอาหารไปแทน

ปลาช่อนของที่นี่ขึ้นชื่อค่ะ

ได้เวลาเดินทางต่อเพื่อเข้าสู่ที่พัก โรงแรมเกียวอัน ตัวเมืองสระบุรีค่ะ

จากลาบล็อกนี้ ด้วยรูปฟ้าสวยๆ ที่ปทุมธานี ช่วงแวะเข้าห้องน้ำค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

Last Update : 7 มกราคม 2556 19:20:30 น. 31 comments

พี่ก็แวะตลาดสามพันนาม ยังไม่ได้อัพบล็อกเลยจ้ะ น้องสาวได้อะไรมาบ้าง

ร้านลุงนวย คนเยอะ แต่อาหารอร่อย ราคาไม่แพง เย็นๆ มีดนตรีเล่นด้วยนะ พี่ชอบ ไป 2-3 ครั้งแล้ว

ภาพสุดท้ายฟ้าสวยมากจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:19:52:58 น.

กลืนน้ำลายไปหลายเอื๊อกแล้วค่าน้องสาว
อิอิ ขนมหัวล้าน อยากชิมจัง เป็นยังไงหนอ

ตลาดน้ำเดินไม่เบื่อค่ะ
ไปเดินตลาดน้ำสี่ภาคที่พัทยามา
ไม่อยากออกเลย ฮี่ๆ
โดยเฉพาะของกิน
ว๊ายๆๆๆ อยากกินไปซะทุกอย่างค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:20:28:50 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณสาว
มีความสุขมากๆตลอดปีใหม่นี้

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

อากาศเย็น รักษาสุขภาพด้วยนะ

โดย: pantawan วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:21:04:24 น.

ตลาดน้ำหัวหินเหนรูปแล้วจำได้อะ

โดย: น้องผิง วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:22:19:20 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:4:42:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:5:56:04 น.

น้องสาวเที่ยวไปด้วย ได้ความรู้ด้วย
ดีจังเลยนะครับ

พี่ก๋าอยากไปจังหวัดเลยครับ
เคยๆไปอยู่มาสองปีแน่ะ

ไมไ่ด้กลับไปเยี่ยมเลยตั้งแต่ย้ายมาอยู่เชียงใหม่ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:7:03:08 น.

ภาพเยอะ จุใจไปเลย

ที่บ้านเวลาไปเมืองประจวบฯทีไร ก็ต้องแวะร้านเฉี่ยวเหมือนกันค่ะ
ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึง

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามมีการแสดงกลางน้ำด้วยเหรอคะ
ตอนเวเลซไป ไม่เห็นเลยค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:8:19:57 น.

สวัสดีปีใหม่ครับน้องสาว
พาเที่ยวไกลจังนิ
ดีจังได้รู้จักร้าน"ร้านเพื่อนเดินทาง"
เวลาลงใต้จะได้แวะ
มีปัญหาเวลาเอารถลงตรังสองเรื่อง
คือร้านอาหารกับปั๊มน้ำ
ทั้งหายากทั้งไกล
ต้องแก้เติมน้ำมันเต็มกับตุนหนมอาหารใส่รถ
เที่ยวนี้มาไกลถึงเชียงคานเลยนิ
ไม่รู้ได้ลองกุ้งเต้นกุ้งหินที่แก่งคุดคู้ เชียงคานหรือเปล่า
มีความสุขตลอดปีหนา

โดย: moresaw วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:8:38:48 น.

ไปเที่ยวด้วยคนนะ
สงสัยผู้หญิงที่อยู่กลางน้ำเขายืนบนอะไร มีทุ่นให้ยืนแน่ๆ
คนพันทิป ก่อนกินต้องถ่ายก่อน บางทีหิวมากๆ ก็ลืมถ่ายไม่ทันเน้าะ

โดย: story_dnp วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:9:40:14 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว
เดี๋ยวนี้ที่ไหน ๆ ก็มีตลาดน้ำเนอะ
ขนมบ้าบิ่นและกาละแมหน้าตาแตกต่างจากภาคกลางค่ะ มองในถาดทีแรกคิดว่าข้าวเหนียวแดงซะอีก พูดแล้วอยากกินจัง

โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:9:41:36 น.

เหมือนพี่ที่ไม่เคยไปใต้ค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:10:49:30 น.

ยังไม่เคยไปตาลาดน้ำนี้ซักที

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:13:00:55 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ๊ะ น้องสาว ..
เที่ยวกินอิ่ม กลับไปเลย อิอิ..
อิจฉาสาวววๆๆ นิ..

โดย: tifun วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:13:17:14 น.

กินเที่ยวครบเซ็ท ระวังตาชั่งปรู้ดปร้าดนะสาว 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:15:03:15 น.

แวะมาทักทายคุณสาวยามบ่ายค่ะ
อาหารเช้าน่าทานค่ะ
ขนมแบบนั้นยังไม่เคยได้ชิมเลยค่ะ ทำงานกันอย่างมีความสุขนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:15:15:24 น.

ตอนไปตลาดน้ำหัวหิน พี่โดนแพะกินผมด้วย อย่างฮา 555

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:15:39:56 น.

สวัสดีตอนเย็นครับน้องสาว .....

ทริปนี้ท่าทางจะเดินทางกันเหนื่อยนะครับ เพราะระยะทางไกลมากเลยทีเดียว ดีที่มีแวะให้เที่ยวระหว่างทางบ้าง อาจจะทำให้ลืมเหนื่อยไปได้ .....

ตลาดน้ำสามพันนามผมยังไม่เคยไปเลย เวลาไปหัวหินก็ไม่ได้แวะ เพราะมีความรู้สึกว่าเป็นตลาดน้ำเทียมน่ะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:16:47:48 น.

สวัสดีค่ะพี่สาว ไปงานเดียวคุ้มเลยนะคะ

วัดอะไรคะ สวยงามมากๆเลยค่ะ

โดย: maitip@kettip วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:16:59:25 น.

ตามคุณสาวมาเที่ยว นะ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:17:34:38 น.

เห็นชื่อจังหวัดแล้วน่าไปเที่ยวทุกจังหวัดเลยค่ะ
เป็นการท่องเที่ยวที่ระยะทางยาวจริงๆค่ะ

ปล ชอบขนมหัล้านค่ะ เห็นแล้วอยากกินขึ้นมาเลย

โดย: AdrenalineRush วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:18:29:23 น.

เห็นสะตอแล้วน้ำลายหก สิบแปดหยด เหอ เหอ

ทริปกินๆ เที่ยวๆ แบบนี้ ชอบจังค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:2:25:32 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:6:06:16 น.

ชอบเลยค่าคุณสาว

ดูงานได้เที่ยวด้วยเนี่ย
ถึงไหนถึงกันค่า
เพราะได้แวะหลายจุดเยอะมากด้วย

^^

เพลินๆ ดีน้า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:16:59:53 น.

มาชมงาน มาเที่ยวไปกับน้องสาวค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:20:05:20 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ของกินเพียบเลยค่ะคุณสาว

โดย: LoveParadise วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:21:00:41 น.

ไปเที่ยวด้วยคนครับ

ไม่ได้ไปหัวหินนานมากแล้ว เดี๋ยวนี้มีตลาดน้ำหัวหินแล้ว ตลาดน้ำนี่มีไปทั่วเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:1:20:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:6:05:28 น.

แหล่มจ๊ะ
แต่ขอเพิ่มนิด 1 น้องเขียนผิดที่คำว่า สุราษฎร์ฯ

โดย: อุ้มสี วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:7:29:57 น.

แอบอิจฉาคุณสาวอ่ะ ได้เที่ยวที่สวย ๆ ได้พักที่ดี ๆอาหารอร่อย ๆ แบบนี้ ขอบคุณที่เก็บภาพมาฝากกันนะคะ ^_^

โดย: haiku วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:9:57:21 น.

สวัสดีปีใหม่ค่าพี่สาว

แฮ่มาล้าไปนิดนุงตามไป
ชมทริปเมืองตรังสวยๆบรรยากาศสบายมีความสุขๆค่ะ

โดย: mastana วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:11:43:16 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]