life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ย้อนรอยอดีต กรุงเก่า ตอน จากตรังสู่กรุงเทพฯ แวะกินก๋วยเตี๋ยวนายโข่ง มุ่งตรงภูเขาทอง

สวัสดีเพื่อนๆชาว bloggang ค่ะ

รอบนี้หายหน้าไปหลายวัน เนื่องจากติดภารกิจ ไปสัมมนาเรื่อง สื่อวัฒนธรรมสัมพันธ์ ที่โรงแรม Town in Town ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ ๓ - ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา หลังจากนั่งนับเวร สาวติดเวรวันที่ ๓ ยังมีเวลาหน้าหลัง รวมแล้วอยู่กทม.ได้ ๕ วันพอดิบพอดี เลยวางแผนเที่ยว และนัดเพื่อนๆ ทั้งใน พันทิบ และนอกพันทิบ จนเป็นที่มาของทริปนี้

คนแรกที่ สาวคิดถึงคือ พี่อ้อ (เริงฤดีนะ) จาก bloggang เพราะจุดหมายรอบนี้ คือ เกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจำว่าได้ว่าไม่ไกลจากที่ทำงานพี่อ้อ

คนที่สอง คือ ฝน (หมีปุ๊) เพื่อนสาวจากห้องสมุด ในพันทิบ ซึ่งจำได้ว่าอยู่ไม่ไกลกันเช่นเดียวกัน สองสาวนี้ที่จริงต้องเจอกับสาวพร้อมกันเมื่อสองปีก่อนแต่คลาดกัน เลยได้มาเจอกันตอนนี้ทีเดียว ฝนเป็นเป้าหมายในการที่สาวจะฝากกระเป๋า

คนที่สาม เอ เพื่อนชายที่รู้จักกันตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในทริป Unseen Andaman โดยก่อนที่จะรู้ว่าได้ไปสัมมนา เราคุยกันเรื่อง โรงหนังเจริญกรุง สาวยังบอกเอเลยว่าไม่รู้จะมีโอกาสไปเมื่อไหร่ หลังจากนั้นสองวัน สาวก็ได้ไปจริงๆ ^_^

คนที่สี่ กบ (เหงาจับใจ) รู้จักกันผ่าน bloggang มา ๕ ปี รอบนี้ลองถามว่าอยู่ไกลกันไหม พอรู้ว่าไม่ไกลเลยนัดกัน

ชุดที่ ๕ ขอเรียกว่าเป็นชุด เพราะคิดถึง อาสาม (laser) กับพี่แป๊ะ ที่มางานแต่งงานช่วงวิวาห์ใต้สมุทร รวมทั้งพี่หนุ่ย พี่โจนด้วย อาสามบอกว่าจะพาไปเลี้ยงข้าวถ้าไป เลยไม่รอช้าที่จะบอก ^_^

และชุดที่ ๖ เป็นเพื่อนในห้องแมวพันทิบ ประกอบด้วยพี่วัน( Jiji & Kaka) พี่ปู ( Fullgold) และ พี่แอน ( Annie l ) ที่ทั้งสามนัดกันอยู่แล้ว สาวเลยขอแจม

เมื่อหาเป้าหมายได้ครบแล้ว สาวเลยสงสารไปทาง facebook และนัดกันในวันเดินทาง

พี่อ้อ กับ เอ เตรียมลางานพาสาวเที่ยว โดยพี่อ้อ รับปากว่าจะไปรับที่หัวลำโพงพร้อมเอ (ที่ไม่เคยรู้จักกัน) โดยพี่อ้อจะพาไป วัดสระเกศ เจดีย์ภูเขาทอง ก่อนแยกย้ายกัน หลังจากนัดกันเรียบร้อย สาวก็ไปจองตั๋วรถไฟ ตู้นอน เหลือชั้น 1 เตียงบน เลยจัดไป

ห้องของสาวค่ะ

มีที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์ด้วย

ได้นิยายคนละเล่ม เตรียมนอน

ได้เพื่อนร่วมทางเป็นสาวน้อย เรียนปี 4 ที่ ม.ศิลปากร

เราคุยกันประมาณถูกคอ เพราะติดนิยายเหมือนกัน ^_^ เมื่อถึงนครปฐมก็แยกย้ายกัน สาวนั่งรถต่อไปถึงหัวลำโพง ซึ่งพี่อ้อกับเอ รออยู่แล้ว วันนี้รถไฟเสียเวลา ๒ ชั่วโมงเต็ม

จากนั้นเราก็เตรียมไปฝากกระเป๋าที่ร้านฝน แต่บังเอิญพี่วันที่เรานัดกินข้าวเย็นมาทำธุระแถวนี้พอดี พี่วันเลยช่วยเอากระเป๋าใส่ท้ายรถ เพื่อเราจะได้เที่ยวกันสะดวกๆ ขอบคุณพี่วันมากๆ ^_^

จากนั้นเราทั้ง ๔ ประกอบด้วย พี่อ้อ แฟนพี่อ้อ เอ และ สาวก็ไปหาฝน เพื่อกินก๋วยเตี๋ยว

ก่วยเตี๋ยวร้านฝน หรือก๋วยเตี๋ยวนายโข่ง อยู่คู่กับละแวกนี้มานานเกือบ ๖๐ ปี จุดเด่นคือ เนื้อหมูชิ้นโต กับเครื่องเยอะ ทำให้อยู่คู่กับย่านนี้มานาน แถมเลื่องลือเรื่องราคา เนื่องจากเครื่องเยอะ ราคาถึงสูงสมเนื้อ นั่งคือถ้วยละ 80 บาท

มาดูของสาว สาวสั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำ ไม่เอาเครื่องใน

ของเอ หมี่แห้ง ไม่เอาเครื่องในเหมือนกัน ส่วนพี่อ้อ กินแต่น้ำเพราะเพิ่งกินกันมา

กินอิ่มแล้ว เตรียมจ่ายเงินแม่ฝนบอกว่าไม่ต้อง นานๆเพื่อนลูกสาวมาจากตรัง ขอบคุณแม่ฝนไว้ตรงนี้เลย ^_^

จุดหมายต่อไปของเรา คือ วัดสระเกศ เจดีย์ภูเขาทอง ที่สาวเลือกที่นี่เพราะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ เวลาตรังมีงานครั้งใด จะเอ่ยถึงที่นี่เสมอ

จุดแรกเมื่อไปถึง คือ วิหารหลวงพ่อดำ

พี่อ้อบอกว่า หลวงพ่อดำ ตอนแรกเป็นสีดำพอกปิดไว้..กลัวพม่าเอาไปซึ่งสีทองสุกอร่าม เอาฤกษ์เอาชัย

เดินไปอีกนิด เจอภูเขาทองจำลอง ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกับเอ

เดินไปเจอสัตว์ในปีนักษัตร เจอน้องลิงใส่แว่นด้วย

ทำน่ารักทุกตัวเลย เสียดายทำจากโฟม บางอันเลยหักไปบ้างแล้ว

น้องควาย น่ารักมากๆ ถ่ายรูปไว้หน่อย

มาถึงทางขึ้นภูเขาทอง มีประวัติด้านล่าง

เตรียมพร้อม สู้ๆกับพี่อ้อ

เริ่มขึ้นมา เริ่มเย็นมี น้ำตกเล็กๆด้วย

มีภูเขาทองจำลอง สองอัน อันนึงภาษาไทย อีกอัน ภาษาอังกฤษค่ะ

มีระฆังในเราตี เหมือนบอกว่าเรามาถึงแล้ว

ฆ้องอันใหญ่ แค่ไมตีก็หนักมากแล้ว ^_^

เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดูวิวกัน

เอบอกว่าให้สาวขึ้นนั่งบนระเบียง

พี่อ้อแอบตื่นเต้น เลยถ่ายรูปเบื้องหลังให้

ถึงแล้ว ไปไหว้พระบรมสารีริกธาตุกันค่ะ

ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อน

ได้เวลาเดินไปด้านบนกันแล้วค่ะ

ถึงแล้ว ภูเขาทองที่น้องปองอยากมา ^_^

ลมเย็นมากๆ แถมวิวก็สวยด้วย

ถ่ายรูปกับวิว หน่อย

ตรงนี้เป็นสะดือเมือง ถือว่าเป็นการเปิดทริปที่ดีสำหรับสาวเลย

มีพระบรมสารีริกธาตุตรงนี้ด้วย

มาถึงแล้วก็นั่งสวดมนต์กัน

รูปหมู่กันสักรูป

ลงมาด้านล่างก่อน ไปที่ถัดไป เราได้แวะไหว้หลวงพ่อโตด้วยค่ะ

ปิดทริปวันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ เจอกันบล็อกหน้าไปวัดราชนัดดารามวรวิหาร วัดเทพธิดาราม ขอบคุณสำหรับการติดตาม

ปล.สาวชอบรูปนี้ที่สุด เลยเอามาปิดท้าย

Last Update : 9 พฤษภาคม 2555 19:06:18 น. 41 comments

หวัดดีน้องสาว ได้มาขึันสวรรค์ด้วย วัดสระเกศเมื่อก่อนเคยไปกับแม่ไปหาพระครูรองเจ้าอาวาสวัดต้นตอตรังมาจำวัดที่นี้ เห็นบอกว่าพระปักษ์ใต้จำพรรษาอยู่มาก ยังเห็นต้นยอดหมุยปลูกเป็นรั้วในปัจจุบัน

โดย: moresaw วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:56:05 น.

น่าไปเที่ยวค่ะ ยังไม่เคยไปเลย

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:11:42 น.

หนูชอบวิวบนนั้นอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:46:13 น.

ขอบคุณที่นำรูปมาให้ชมกันค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:48:56 น.

เห็นว่าคิวแน่น เลยไม่ได้ไปป๊ะกันน่ะ

ไว้เจอกันที่ตรังเนาะ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:58:09 น.

แน้นนนนน..สาวใต้..มาแอ่วกรุงเทพ...ภูเขาทองไม่ได้ไปนานแล้ว..สวยเหมือนเดิมนะคะ

โดย: Calla Lily วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:10:34 น.

ได้เจอเพื่อนเยอะเลย แต่เราไม่ได้เจอกันเนาะ เสียดายน่ะ

ภูเขาทองพี่เองก็เพิ่งได้ขึ้นเมื่อปีที่แล้วเอง

รออ่านตอนต่อนะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:26:52 น.

จองที่ก่อนเดี๋ยวขึ้นไปอ่านจ้า

โดย: phunsud วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:27:14 น.

นานมากหลายปีแล้ว ท่านอยู่ตั้งแต่ยุดท่านเจ้าคุณ(รูปปั้นในโบสถ์) จำชื่อไม่ได้เรียกแต่ท่านพระครู ท่านเก่งดูหมอ ตั้งชื่อ คุยสนุก เคยเล่าเรื่องว่าฝรั่งมาหา ถามกู๊ดไนท์ ท่านบอกอยู่กุฎโน้น ส่วนท่านเจ้าคุณ(เจ้าอาวาส)ใจดี ไม่ค่อยพูด ยิ้มอย่างเดียว

โดย: moresaw วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:38:38 น.

ภูเขาทองเคยไปเมื่อนานมากแล้วจำได้ แค่เดินขึ้นไปก็เหนื่อยแล้ว แต่ลมเย็น วิวดี อันนี้ชอบ จ้า

โดย: phunsud วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:52:50 น.

มาชื่นชมมิตรภาพในบล็อกค่ะน้องสาว
ตอนนี้กลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วใช่มั๊ยคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:31:03 น.

ได้พบเพื่อนมากมายเลยนะสาว มิตรภาพเบ่งบานน่าอิจฉานิ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:45:40 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ อิอิ
ผมยังไม่เคยไปที่ภูเขาทองเลยได้แต่นั่งรถมองผ่าน

โดย: Don't try this at home. วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:33:59 น.

สวัสดีค่ะน้องสาวตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

เห็นด้วยกับคุณตฤณเลยค่ะมิตรภาพอันแสนอบอุ่นจริงๆ

พี่กิ่งอิจฉาจังน้องสาวได้เที่ยวไปทั่วเลยค่ะ

กลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:41:56 น.

ทักทายสวัสดีกับคุณสาว ครับ

มีโอกาสไปเยือนมาเหมือนกันครับกับการเดินขึ้นสู่ภูเขาทองมาครั้งหนึ่งแล้วเช่นกันครับ

โดย: ถปรร วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:04:10 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับน้องสาว .....

ขนาดผมอยู่ใกล้กรุงเทพฯมากกว่า ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวและไหว้พระที่ภูเขาทอง วัดสระเกศเลยซักครั้ง ปล่อยให้คนไกลจากตรังอย่างน้องสาวชิงตัดหน้าไปเที่ยวก่อนซะแล้ว ใกล้เกลือกินด่างจริงๆ เลยเรา .....

อยากหาโอกาสไปตระเวนเที่ยวกรุงเทพฯ กับเขาบ้าง แต่ก็ยังไม่มีเวลาซะที มีหลายที่เลยที่ยังไม่เคยไป หรือที่เคยไปก็นานมากๆ แล้วล่ะ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:08:06 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวด้วย เพลงเพราะนะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:01:05 น.

อ่ะ .. มาตามอ่านว่าไปเจอใครบ้าง
คุยกันทางเอ็มแล้วมาเจอว่าน้องสาว
ไปเจอใครบ้างเลยแบบว่าอิ่มเอมเปรมใจ
ตามไปด้วยเลยค่ะ เพราะว่านัดเพื่อนไว้
เยอะมากจริงๆ ค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:27:53 น.

วัดสระเกศไม่ได้ไปนานมากแล้วครับ น่าจะเกือบ 6 ปี แล้วมั้ง ไว้มีโอกาสต้องไปอีก จำไม่ค่อยได้แล้ว ตอนนั้นผมไม่มีกล้องถ่ายรูปด้วยแหละ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:47:38 น.

แวะมาตามเกบลิงค์ไปแชร์ค่ะคุณสาว
ง่วงจริง ม่ายไหวจาเครียยยย

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:59:54 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
พี่อ้อใส่เสื้อสีสันสดใสมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:40:37 น.

สวัสดีค่ะพี่สาว

มิตรภาพสวยงามน่ารัก
กันทุกคนเลย เห็นพี่อ้อๆ
แหะๆน่ารัก ตามไปเที่ยว
มีความสุขวันอากาศดีค่ะ

โดย: mastana วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:14:52 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:40:05 น.

เกาะน้องสาวเที่ยวด้วยคนนะคะ

มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:48:38 น.

ขอก๋วยเตี๋ยวพี่ซักสองชามก่อนไปเที่ยวนะคะ

ฝากบ้านอาทิตย์นึงน๊า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:13:46 น.

มาเที่ยวกับคุณสาวค่ะ วิวสวยจังเลยนะคะ ภาพสวย ชมเพลินเลย เพลงก็เพราะจัง

โดย: LoveParadise วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:17:17 น.

เหรอครับ มันนานมากเลยจำไม่ค่อยได้แฮะๆ ถ้าจำไม่ผิดน๊าคล้ายๆว่าท่านไปศรีลังกากลับมาจำวัดที่วัดสระเกศ อัญเชิญพระธาตุมาด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจหรือไปธุระอะไรลืมจริงๆโทษที

อ่อจะมาบอกว่าเคยไปฟังสวดศพวัดสระเกศนี่ ตรงหลังวัดจะมีผัดไทยกุ้งสดอร่อยมาก ชอบสั่งผัดไทยห่อไข่
และข้าวต้มกุ้ยโบราณฝั่งตรงข้ามในซอยก็อร่อย

โดย: moresaw วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:27:42 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:02:12 น.

ได้นัดเจอพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์หลายท่านน่าสนุกจังเลยค่ะ
แถมได้ทานอาหารอร่อยอีกต่างหาก อยากไปทานด้วยจริงๆ ^^

โดย: diamondsky วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:28:51 น.

ไม่ได้ไปเที่ยวด้วย ก็ตามมาทางนี้
อิอิ งาน งาน ไปไม่ได้ เพราะเที่ยวบ่อยแล้ว ไม่ว่ากันเด้อ

สวัสดียามเย็นจ้าพี่สาว
วันนี้ที่ตรังเป็นยังไงบ้าง ฝนตก หรือแดดออก
ทาง กทม. ไม่มีฝนอ่ะ ตรงที่อุ๊อยู่ แต่กฌไม่มีแดด ไม่ร้อน ดีมาก ว๊ากกกก

ไปแระ รักษาสุขภาพเด้อ

โดย: maitip@kettip วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:59:13 น.

แวะมาเที่ยวภูเขาทองครับ น้องสาว
วิวสวยจังเลย...

โดย: kitpooh22 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:03:53 น.

หวัดดีค่าคุณสาว
โห
เพิ่งลงจากรถไฟมาก็พากันไปเที่ยวเลยเหรอเนี่ย
ใช้เวลาได้คุ้มค่าจริงๆ

มารอบนี้ได้เจอเพื่อนบล้อกและพันทิปเยอะมาก ๆ เลยค่ะ
ชื่นชมๆ

รถไฟนอนรินยังไม่เคยนั่งเลย
เค้าบอกว่า นอนสบายกว่ามากเลยนะ
เห็นทีต้องลองซะแล้ว

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:49:12 น.

สวัสดีครับสาว
แวะเข้ามทักทายนะครับ ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปทักทายกัน เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม ... ภาพชุดนี้สวยจังครับ ขออนุโมทนาด้วยนะครับ

โดย: kruchang tossapol วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:18:04 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:42:44 น.

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะพี่สาว
รอบนี้มา กทม.เที่ยวหลายแห่งเลยนะค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:04:03 น.

ไหว้พระ
นะโมตัสสะ ภควะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

โดย: pumpond วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:40:00 น.

น้องสาวใจถึุงมากขึ้นไปนั่งตรงระเบียง วิวสวย แต่พี่ไม่เสี่ยงค่ะ อยากไปกราบพระ ก็ได้ไปดีใจหล่ะสิ แถมได้ผู้เชี่ยวชาญแบบพี่อ้ออีกสบายเลย

มิตรภาพเบ่งบานงอกงามเสมอ น้องสาวเป็นที่รักของพี่ๆ หลายคน เลยมีหลายกลุ่ม...

เที่ยวต่อตอนหน้า ตามพี่ด้วยนะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:43:04 น.

สวัสดีวันศุกร์หรรษาค่ะคุณสาว
เราอยู่ กทม.ยังไม่เคยไปภูเขาทองเลยค่ะ

วันหยุดพักผ่อนให้เต็มที่นะคะ
มีไอติมมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:15:58 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:42:29 น.

พี่สาวสวัสดีเช้าวันเสาร์จ้า
วันนี้จัดรายการหรือเปล่าน้อ
ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับทุกอย่างที่ทำนะคะ

โดย: maitip@kettip วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:57:20 น.

ตามเที่ยวด้วยคนคะน้องสาว

โดย: p'NEE IP: 124.122.209.6 วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:06:29 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]